1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Gas Turbine-Tuốc bin khí là cái chi.

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gabeo2010, 28/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TS1990VN

    TS1990VN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    OK các bác đã nhất trí khẳng định đít xanh hiệu năng cao hơn đít đỏ. Nói chuyện khoa học thì cần chứng minh khoa học. Trước hết cho em xin cái công thức tính hiệu năng động cơ Jet.
  2. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Hề hề, Chần vẫn đít lộn lên đầu à, tuỳ.
    Tuy nhiên phải thống nhất:
    -Kien nói đít xanh xịn hơn đít đỏ là về mặt gì?
    -Chần nói "đít xanh hiệu năng cao hơn đít đỏ"-OK
    Còn Tờ sờ vào hoạnh hoẹ thì đối với mình còn khuya mới có công thức, từ từ mới tòi ra, OK
  3. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Hề hề, Chần vẫn đít lộn lên đầu à, tuỳ.
    Tuy nhiên phải thống nhất:
    -Kien nói đít xanh xịn hơn đít đỏ là về mặt gì?
    -Chần nói "đít xanh hiệu năng cao hơn đít đỏ"-OK
    Còn Tờ sờ vào hoạnh hoẹ thì đối với mình còn khuya mới có công thức, từ từ mới tòi ra, OK
  4. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Mà ú ớ lại cứ hay ậm oẹ đòi công thức, định học đòi tiên sinh "nhân sâm tắc tử" à:
    Này, Chần cuối đầu nghe ông Ponomarev giảng trong "Thực trạng và tương lai của động cơ hàng không này"
    Lược dịch:
    "Đối với động cơ chuyên dụng để tạo lực nâng như trong máy bay cất cánh thẳng đứng cần có thiết kế chuyên biệt và sử dụng các vật liệu nhẹ như composit và titan.
    Ngoài ra, các thông số nhiệt động của quá trình làm việc cần được tính toán sao cho nhận được lực đẩy riêng tối đa: động cơ nâng cần có 0,0075 kg/N so với 0,015-0,02 kg/N của động cơ thông thường"
    từ động cơ nâng, quay lại chuyện afterburner-đốt đít cũng chính là quá trình cần tạo lực đẩy lớn như ở động cơ nâng, vậy mục tiêu của đốt đít là tạo lực đẩy lớn.
    Để tạo lực đẩy lớn nhiệt độ buồng đốt phụ phải lớn-->maulửa phải xanh.
    Thế sao F 22 lại đỏ đít, xin thưa vì airframe của nó là nhựa, là composit ạ, mà cái này đun nóng quá nó chảy mất, thế nên làm buồng đốt phụ nó đốt đít .vừa vừa thôi, nên đỏ.
    Một bằng chứng là cái B2 tàng hình có miếng nhựa của khung gần động cơ mà 20 năm sau khi vận hành chính thức các chiên da Mỹ mới tuyên bố là khắc phục được lỗi nứt do gia nhiệt.
    Nhưng phải thuốc bà con bằng hiệu suất động cơ, hô hô, fighter khác gì cái độngcơ xe đua công thức 1, cần khung nhẹ và khoẻ, động cơ mạnh, dải điều chỉnh lớn, nay anh xe đua lại bảo: xe tớ rất tiết kiệm xăng, 100 cây có lít rưỡi, tớ làm..xe ôm rất tốt
  5. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Mà ú ớ lại cứ hay ậm oẹ đòi công thức, định học đòi tiên sinh "nhân sâm tắc tử" à:
    Này, Chần cuối đầu nghe ông Ponomarev giảng trong "Thực trạng và tương lai của động cơ hàng không này"
    Lược dịch:
    "Đối với động cơ chuyên dụng để tạo lực nâng như trong máy bay cất cánh thẳng đứng cần có thiết kế chuyên biệt và sử dụng các vật liệu nhẹ như composit và titan.
    Ngoài ra, các thông số nhiệt động của quá trình làm việc cần được tính toán sao cho nhận được lực đẩy riêng tối đa: động cơ nâng cần có 0,0075 kg/N so với 0,015-0,02 kg/N của động cơ thông thường"
    từ động cơ nâng, quay lại chuyện afterburner-đốt đít cũng chính là quá trình cần tạo lực đẩy lớn như ở động cơ nâng, vậy mục tiêu của đốt đít là tạo lực đẩy lớn.
    Để tạo lực đẩy lớn nhiệt độ buồng đốt phụ phải lớn-->maulửa phải xanh.
    Thế sao F 22 lại đỏ đít, xin thưa vì airframe của nó là nhựa, là composit ạ, mà cái này đun nóng quá nó chảy mất, thế nên làm buồng đốt phụ nó đốt đít .vừa vừa thôi, nên đỏ.
    Một bằng chứng là cái B2 tàng hình có miếng nhựa của khung gần động cơ mà 20 năm sau khi vận hành chính thức các chiên da Mỹ mới tuyên bố là khắc phục được lỗi nứt do gia nhiệt.
    Nhưng phải thuốc bà con bằng hiệu suất động cơ, hô hô, fighter khác gì cái độngcơ xe đua công thức 1, cần khung nhẹ và khoẻ, động cơ mạnh, dải điều chỉnh lớn, nay anh xe đua lại bảo: xe tớ rất tiết kiệm xăng, 100 cây có lít rưỡi, tớ làm..xe ôm rất tốt
  6. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Đây, bài báo nói về B2 tàng hình có lỗi thiết kế đe doạ nứt khung do nhiệt động cơ:
    http://www.defencetalk.com/northrop-air-force-set-to-resolve-critical-b-2-sustainment-issue-24646/
    "Northrop Grumman Corporation and the U.S. Air Force hope to soon resolve, once and for all, a technical issue that''s challenged engineers and maintainers of the nation''s fleet of B-2 stealth bombers for more than 20 years: cracking in the B-2''s aft deck, a metallic panel on the bomber''s upper surface that shields its composite airframe from the heat of engine exhaust.
    Nhận xét: té ra B2 -niềm tự hào của vong quốc nô đành phận khỉ đỏ đít vì cái khung nhựa.
    Hi hi,
    "Tôi như con búp bê bằng nhựa
    Một thứ búp bê thật xinh xắn"
  7. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Đây, bài báo nói về B2 tàng hình có lỗi thiết kế đe doạ nứt khung do nhiệt động cơ:
    http://www.defencetalk.com/northrop-air-force-set-to-resolve-critical-b-2-sustainment-issue-24646/
    "Northrop Grumman Corporation and the U.S. Air Force hope to soon resolve, once and for all, a technical issue that''s challenged engineers and maintainers of the nation''s fleet of B-2 stealth bombers for more than 20 years: cracking in the B-2''s aft deck, a metallic panel on the bomber''s upper surface that shields its composite airframe from the heat of engine exhaust.
    Nhận xét: té ra B2 -niềm tự hào của vong quốc nô đành phận khỉ đỏ đít vì cái khung nhựa.
    Hi hi,
    "Tôi như con búp bê bằng nhựa
    Một thứ búp bê thật xinh xắn"
  8. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Còn nếu bảo đỏ đít để giảm tín hiệu IR.
    Ơ thế ra F 22 toàn quay đít chạy khi thấy đối phương hay toàn bị đối phương bám đít.
    Đánh đấm thế à,đánh đấm thế à
  9. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Còn nếu bảo đỏ đít để giảm tín hiệu IR.
    Ơ thế ra F 22 toàn quay đít chạy khi thấy đối phương hay toàn bị đối phương bám đít.
    Đánh đấm thế à,đánh đấm thế à
  10. SSX999

    SSX999 Guest

    Ha! Ha! A Chen so sánh con động cơ F-22 với Mig-31 cái nhể!
    Nhìn Uất không chịu được!
    [​IMG]
    [​IMG]
    Su-30MK&Su-35
    Được SSX999 sửa chữa / chuyển vào 12:30 ngày 15/05/2010

Chia sẻ trang này