1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ghi chép về những ngày đầu của xe đạp điện

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi thanhtrungtb, 17/10/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thanhtrungtb

    thanhtrungtb Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2016
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Trong thập niên 1890,xe dap dienđã được ghi chép trong các bằng sáng chế khác nhau ở Mỹ.
    Vào ngày 31 tháng 12 năm 1985, Ogden Bolton Jr đã được cấp bằng sáng chế Hoa Kỳ 552.271 cho một chiếc xe đạp chạy bằng pin có "6 cực bàn chải và chuyển mạch trực tiếp (DC) động cơ trung tâm gắn kết trong những bánh xe phía sau. "Không với bánh răng và động cơ sở hữu thể kéo lên tới 100 ampe (A) từ 1 pin 10-volt.

    Hai năm sau đấy, vào năm 1897, Ô - sê W.Libbey của Boston phát minh ra 1 chiếc xe điện (US Patent 596.272), nó được chạy bởi 1 "động cơ tăng điện gấp đôi", động cơ này được bề ngoài bên trong trung tâm trục của bánh xe. Sau đó, vào những năm cuối 1990 Giant Lafree đã tái phát minh và cải tiến nó thành các cái xe đạp điện Giant đẹp và phong cách như hiện nay.

    tới năm 1898, Mathew J. Steffens đã được cấp bằng sáng chế cho mẫu xe đạp điện cải tiến của ông với mẫu mã bánh sau xe đạp tiêu dùng 1 vành đai lái xe dọc theo cạnh bên ko kể của bánh xe. Sau ấy, vào năm 1899, John Schnepf đã được trao bằng sáng chế sở hữu thiết kê bánh xe phía sau ma sát theo Style xe đạp điện như hiện nay, sáng chế của Schnepf sau đó đã được kiểm nghiệm lại và phát triển bới G.A. Wood Jr các đồ vật của ông đã dùng động cơ 4 mã lực phân đoạn, kết nối thông qua một loạt bánh răng.

    [​IMG]
    Sự vững mạnh của xe đạp điện

    Ước lượng từ năm 1993 - 2004, sản xuất xe chay dien phát triển khoảng 35%. Tuy nhiên, theo Gardner năm 1995 cung cấp xe đạp thường xuyên giảm so sở hữu mức đỉnh 107 triệu đơn vị. Nhìn chung đã có sự gia nâng cao về phạm vi và tốc độ lớn mạnh dòng xe này.

    Vào năm 2001, các thuật ngữ như xe đạp năng lượng, "Pedelec", xe đạp chân hỗ trợ, và xe đạp trợ lực đã thường được dùng để nói tới xe đạp điện. những dòng xe máy điện đã tham khảo phổ biến mô hình của xe đạp điện, cải tiến về tốc độ có vận tốc sở hữu thể đạt tới 80 km/h (50 mph).

    Trước đấy, một số xe đạp điện dùng những dòng pin axit chì to kềnh và đắt tiền, Tuy nhiên sau đấy mô hình mới hơn thường được sử dụng NIMH, CiCd và / hoặc pin Li-on cung ứng nhẹ hơn, pin dung lượng dày đặc hơn. Nhờ ứng dụng kỹ thuật hiện đại giúp tăng dung lượng pin nên những cái xe điện đời mới sở hữu thể vượt qua hành trình dài sắp trăm cây số sở hữu một lần sạc.

    [​IMG]
    tới trước năm 2007, xe đạp điện được cho là chiếm từ 10% tới 20% đa số những xe hai bánh trên các đường phố của nhiều thành phố lớn. Từ những phát minh và sáng chế ban đầu, chiếc xe may dien ngày nay đã được cải tiến đông đảo về thiết kế, tính năng và công dụng của nó, nhiều và ưng ý mang hầu hết lứa tuổi.

Chia sẻ trang này