1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giá máy bay.

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi taollap, 11/11/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ALEX82

    ALEX82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/12/2004
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    B-2 Spirit, do Northrop Grumman sản xuất, là một máy bay tàng hình đa nhiệm vụ có thể ném bom thông thường và bom hạt nhân. Chiếc máy bay ném bom này là một mốc quan trọng trong chương trình hiện đại hóa máy bay ném bom của Hoa Kỳ. B-2 là loại máy bay đắt nhất từng được sản xuất: ước tính chi phí cho mỗi chiếc từ khoảng 1.157 tỷ [1] tới 2.2 tỷ đôla Mỹ.[2] Kỹ thuật tàng hình của nó được áp dụng nhằm giúp máy bay có thể thâm nhập qua các hàng rào phòng ngự trước kia là không thể vượt qua đối với những máy bay chiến đấu thông thường. Số lượng đặt hàng dự tính 135 chiếc ban đầu đã được giảm xuống còn 75 vào cuối thập niên 1980. Trong Thông điệp liên bang năm 1992, Tổng thống George H.W. Bush đã thông báo tổng số chiếc B-2 chế tạo sẽ chỉ hạn chế ở con số 20 (sau này đã tăng lên 21 nhờ việc tân trang lại một chiếc thử nghiệm).
    Tính năng
    Cùng với loại Pháo đài bay B-52 và B-1 Lancer, quân đội Mỹ cho rằng B-2 mang lại sự linh hoạt vốn có của những máy bay ném bom có người lái. Khả năng bị nhận dạng thấp, hay các tính năng "tàng hình," cho phép nó thâm nhập qua những hàng rào bảo vệ tinh vi nhất của kẻ thù và tấn công các mục tiêu được bảo vệ kỹ càng nhất.
    Sự pha trộn giữa kỹ thuật tàng hình và hình dáng khí động học cũng như khả năng chất tải lớn mang lại cho B-2 những ưu thế to lớn so với các loại máy bay ném bom trước đó. Tầm hoạt động của nó đạt xấp xỉ 6,000 hải lý (11,100 km) mà không cần tái nạp nhiên liệu, tính năng tàng hình khiến cho B-2 có khả năng hoạt động tự do hơn ở những độ cao lớn, nhờ thế tăng tầm hoạt động và có vùng quan sát tốt hơn cho các cảm biến gắn trên nó. Với Hệ thống hỗ trợ mục tiêu GPS (GATS) cùng với những quả bom hỗ trợ GPS như Vũ khí tấn công điều khiển chung (JDAM), nó có thể sử dụng radar APQ-181 để sửa các lỗi GPS về các mục tiêu và có độ chính xác cao hơn các loại vũ khí điều khiển laser với những quả bom trọng lực "câm" và một hệ thống hỗ trợ dẫn đường GPS "thông minh" gắn ở đuôi. Nó có thể ném bom 16 mục tiêu một lúc.
    Khả năng tàng hình của B-2 có được nhờ sự phối hợp giữa việc giảm thiểu hồng ngoại, âm thanh, điện từ, quang học và radar, khiến đối phương rất khó phát hiện, theo dõi và tiêu diệt. Nhiều đặc tính tàng hình vẫn được xếp vào hàng tối mật; tuy nhiên các vật liệu composite chế tạo B-2, đặc biệt và các lớp phủ và thiết kế kiểu cánh bay cũng góp phần tăng khả năng tàng hình của nó.
    B-2 có tổ lái hai người; một phi công ngồi bên trái và một chỉ huy ở bên phải, so với đội bay bốn người của B-1B và năm người của B-52.
    Đặc điểm kỹ thuật
    đội bay = 2
    chiều dài chính = 69 ft
    chiều dài quy đổi = 20.9 m
    sải cánh chính = 172 ft
    sải cánh quy đổi = 52.12 m
    chiều cao chính = 17 ft
    chiều cao quy đổi = 5.1 m
    diện tích chính = 5,000 ft²
    diện tích quy đổi = 460 m²
    trọng lượng rỗng chính = 158,000 lb
    trọng lượng rỗng quy đổi = 71,700 kg
    trọng lượng chất tải chính = 336,500 lb
    trọng lượng chất tải quy đổi = 152,600 kg
    trọng lượng cất cánh tối đa chính = 376,000 lb
    trọng lượng cất cánh tối đa quy đổi = 171,000 kg
    động cơ (phản lực) = General Electric F118-GE-100
    kiểu phản lực = động cơ phản lực cánh quạt đẩy
    số lượng động cơ = 4
    lực đẩy chính = 17,300 lbf
    lực đẩy quy đổi = 77 kN
    tốc độ tối đa chính = 410 knots
    tốc độ tối đa quy đổi = 475 mph, 764 km/h
    tầm bay chính = 6,500 mi
    tầm bay tối đa quy đổi = 5,600 nm, 10,400 km
    trần bay chính = 50,000 ft
    trần bay quy đổi = 15,000 m
    climb rate main =
    climb rate alt =
    chất tải chính = 67.3 lb/ft²
    chất tải quy đổi = 329 kg/m²
    lực đẩy/trọng lượng = 0.205
    vũ khí=
    40,000 lb (18,000 kg) với giá đặt bom loại 500 lb (Mk82) (tổng số lượng chứa: 80 quả)
    27,000 lb (12,000 kg) với giá đặt bom loại 750 lb CBU (tổng số lượng chứa: 36 quả)
    16 Máy phóng quay (RLA) đặt các loại vũ khí 2000 lb (Mk84, JDAM-84, JDAM-102)
    16 Máy phóng quay B61 hay vũ khí hạt nhân B83
    Các thiết bị điện tử và phương tiện cải tiến về sau này cho phép B-2A mang JSOW và GBU-28.
    [​IMG]
    [​IMG]
    u?c chiangshan s?a vo 23:33 ngy 26/11/2006
  2. Linhcabincrew

    Linhcabincrew Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    1.110
    Đã được thích:
    0
    Tổ lái B52 có 9 người Bác ơi
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Còn tuỳ theo đời (C,D,G,H...) và nhiệm vụ, B-53H đánh Irak có phi vụ tổ lái chỉ 4 chú thôi.
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 13:12 ngày 27/11/2006
  4. Cavalry

    Cavalry Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/10/2001
    Bài viết:
    3.062
    Đã được thích:
    0
    Giá thành sản xuất 1 máy bay có 2 phần: phần nghiên cứu và phần sản xuất. Phần nghiên cứu ra 1 máy bay mới rất lớn, hàng tỉ đô nhưng nếu sản xuất được quy mô nhiều thì sẽ chia nhỏ ra cho từng máy bay.
    Đó là giá thành sản xuất, hãng sx sẽ cộng một phần lời khi bán cho chính phủ Mỹ. Chính phủ Mỹ sẽ cộng tiếp 1 phần lời nữa khi bán cho đồng minh. Còn các chú đồng minh mà lén tuồn hàng cho Saddam thì chắc lại cộng thêm 1 mớ chênh lệch nữa!!
  5. thanhvan0186

    thanhvan0186 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
  6. hello_Vietnam

    hello_Vietnam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2006
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Theo Reuters thì Lockheed sẽ cho bay thử F-35 vào đầu tuần tới.
    Nguồn đây:
    http://news.yahoo.com/s/nm/20061206/us_nm/aero_arms_summit_lockheed_flight_dc_1
    Nhưng nghe đâu dự án này đang bị đe dọa do giá thành quá cao.
    Dự án này đã ngốn ngân sách của Lầu 5 Góc tới $275 billion.
    Đó chính là nguyên nhân khiến kế hoạch luôn phải thay đổi:
    Meanwhile, the number of F-35s dropped. More than 2,800
    were planned when Lockheed won the contract in 2001, at a
    price between $37 million and $47 million depending on the
    version. By the end of 2005, only 2,450 were envisioned, at a
    cost of between $44.5 million and $61.7 million each,
    according to a report by the Government Accountability Office.
    (The Associated Press)
    Được hello_Vietnam sửa chữa / chuyển vào 21:28 ngày 06/12/2006

Chia sẻ trang này