1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giá Ô tô cũ ở nước ngoài

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi viking11, 17/01/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Được Kasanova sửa chữa / chuyển vào 15:35 ngày 17/03/2006
    [/quote]
    Dear Kasanova
    Chi phí làm thủ tuc HQ, vận chuyển nội địa, đăng kiểm, đăng ký (all in) cho xe dưới 15 chỗ nhập khẩu qua cảng Hải phòng về Hà nội là: VND600.00USD/xe.
    Phí trên chưa bao gồm chi phi bãi lưu xe (vì không chắc chắn thời gian lưu xe la bao lâu, nếu bác lo được cái này thì hay quá.
    Hiện tại tôi chưa có dịch vụ nhập xe tại HCM (mặc dù tôi có văn phòng tại đó). Nhưng vẫn có thể giúp bác được khi bac có nhu cầu cụ thể sau.
    Cám ơn bác đã đặt câu hỏi.
    P/s: Hiện tại chỉ có xe đã qua sử dụng được nhập khẩu theo hình thức kinh doanh thôi (tức là chủ thể nhập khẩu phải là doanh nghiệp có chức năng). Còn cá nhân thì chỉ có các thành phần theo quy định của nghị định 12 của chính phủ mới được nhập xe ôtô.
    Regards.
    Minghai.
    [/quote]
    VND600.00USDxe là sao hở bác?
    600 khìn chiếc hay là 600USD chiếc vậy?
  2. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Ặc ặc nhà bác cá mập hỏi khó thế, 600 thằng Mỹ chứ làm cái gì có 600K tiền Việt Nam.
    Tức là đăng ký biển số luôn à bác?
  3. minghaimg

    minghaimg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Dear Bro
    Đúng như thế, người anh em ah.
    Đó là giá trọn gói (all in), không bao gồm các loại thuế phải nộp.
    Tức là nếu bác có xe nhập về, ta ký hợp đồng với nhau, bác chỉ việc đợi vài ngày là xe về HAN, và sau khoang 01 tuần là ra biển số. Đó là theo tình hình hiện nay. Còn không biết thời gian tới luật lá có gì thay đổi không thì sẽ reconfirm sau.(Mong sao cái thủ tục Hành là Chính này NGUYỄN Y VÂN, VŨ NHƯ CẨN)
    Xin mở ngoặc là tôi thương xuyên nhập khẩu xe miễn thuế cho các tổ chức nước ngoài và các đại sứ quán ở HAN. nên giá xe nhập khẩu mới 100% cũng biết được một số (thực tế đã nhập vào Việt Nam)
    Ví dụ: Nissan Terrano II đời 2004 xuất xứ Spain, cấu hình EU, động cơ Diesel 2.5 có giá C.I.F Haiphòng là: USD2,300.00/unit.
    Xe Suzuki, Vitara Grand xuất xứ Japan, cấu hình EU, động cơ gasoline 2.5, 4X4,đời 2005 có giá CIF Hanoi: USD13,500.00/unit.......
    .......
    ........
    Thanks and regards.
    Minghai
    u?c Kasanova s?a vo 15:52 ngy 18/03/2006
  4. minghaimg

    minghaimg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    DEAR BROS
    Xin đính chính lại là xe Terrano II là USD23,000.00/unit.
    Chẳng hiểu tại sao dạo này toàn đánh sai nhiều thế???
    Bác CÁ MẬP thông cảm nhé!!
    Làm phát nào!!
    Regards.
    Minghai
  5. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Bác cho iem nhiều chuyện thêm tí, nếu em chỉ yêu cầu nhận xe ra khỏi cảng, chuyện đăng ký em tự lo thì giá 600USD đó sẽ trừ đi bao nhiêu ạ?
  6. minghaimg

    minghaimg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Dear K
    Thực ra mình báo chi phí như vậy là mình lấy nguyên quotation cho may anh Khoai Tây (Đại sứ quán, Tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài... tiền nhiều như đất).
    Còn đối với người Việt thì chi phi chỉ khoảng USD400-500/xe (All-in)
    Còn nếu chỉ làm thủ tuc thông quan không thôi thì chỉ khoảng 150-200USD/xe thôi ( Tuỳ thuộc vào độ "Sạch" của bộ chứng từ nhập khẩu)
    Mình báo giá trọn gói của mình là đã có Bảo hiểm trên đường từ cảng về garage rồi.
    Nếu có j cần thông tin cứ vô tư nhé.
    Thân,
    Minghai
  7. TCM

    TCM Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/08/2002
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Xe cũ ở Đức - nguồn hàng của thế giới thứ ba
    30/03/2006

    Mỗi năm có hàng nghìn chiếc xe cũ hết hạn sử dụng tại Đức nhưng tuổi đời của chúng không dừng lại ở đó. Rất nhiều xe được đưa tới Hamburg, cảng biển lớn nhất nước Đức, rồi sang các nước kém phát triển.
    Giống như nước Mỹ, đi xe cũ hay xe mới ở Đức là điều không quan trọng và lượng xe đăng ký mới luôn thấp hơn doanh số xe cũ. Thế nhưng, chủ nhân của những chiếc xe cũ thường xuyên trong tâm trạng lo lắng bởi cứ hai năm một lần, họ phải mang xe tới cơ quan kiểm định. Tại Đức, TUV là cơ quan có quyền cấp giấy chứng nhận lưu hành về độ an toàn của xe. Nếu một thiết bị nào đó phải thay, chủ xe sẽ phải bỏ tiền mua mới.
    Tuy nhiên, thiết bị thay thế ở Đức khá đắt và chi phí cho những yêu cầu của TUV thường vượt qua giá trị chiếc xe. Chuyện gian lận đăng kiểm ở Đức là điều không tưởng do chính phủ nước này quy định ghi hạn kiểm định ngay trên biển số xe. Tem đăng kiểm có cấu tạo kiểu đồng hồ, chính giữa là hai số cuối của năm đăng kiểm (06 là 2006) bên cạnh đó, màu sắc tem cũng chỉ số năm và kim chỉ tháng hết hạn (đánh số ngược kim đồng hồ từ tháng 1 đến tháng 12). Cảnh sát giao thông chỉ cần nhìn vào ký hiệu đó là có thể biết ngày hết hạn và chủ xe chỉ còn cách đưa xe về bãi và nộp phạt.
    Vì vậy, những người đi xe cũ thường chọn cách đưa xe vào hãng gán (nếu còn bảo hành) để lấy xe mới, tuy nhiên, giá trị của chiếc xe được hãng trả giá rất thấp. Lựa chọn thứ hai mà đa số người đi xe cũ chọn là ra "chợ trời" bán lại rồi mua một chiếc xe cũ khác còn hạn đăng kiểm. Những người chọn xe cũ thường là các sinh viên du học, dân nhập cư, người có thu nhập thấp hoặc thất nghiệp.
    Tại Đức, xe cũ có niên hạn sử dụng 5 năm vẫn là hàng xa xỉ với đa số mọi người bởi các hãng xe Đức nổi tiếng với chất lượng cao và bền. Trên mạng, rất khó để tìm một chiếc BMW cũ sử dụng dưới 5 năm. Những loại xe mà các lái buôn đưa về các nước kém phát triển chủ yếu là đời thấp, có giá khoảng 500 euro. Mặc dù kiểu dáng cũ, thiết bị khá lạc hậu nhưng điều đó không quá quan trọng. Nếu mặc cả khéo, giá có thể hạ 15-20%. Một số tay mua bán sành sỏi thường bán xe, sau đó ghi nó thành xe mất cắp và tiếp tục rút tiền của các hãng bảo hiểm.
    Mánh khoé khác của các tay lái buôn người Đông Âu là mua xe khoảng 300 euro, bỏ tiền thay thế thiết bị khoảng 400 euro rồi đưa vào TUV kiểm định. Nếu vượt qua, họ sẽ đưa chúng về nước bán với giá cao theo đường chính ngạch còn nếu không, nhập lậu là cách duy nhất. Khó khăn của các lái buôn là đưa hàng qua biên giới Đức, việc còn lại rất đơn giản bởi ở các nước kém phát triển, những chiếc xe đó vẫn ?oxịn?.
    Còn giới đi xe cũ thích nhất những mẫu có phân khối nhỏ, dưới 1,8 lít do đỡ tốn xăng. Các mác xe Pháp, xe Italy, xe Thuỵ Điển rất phổ biến còn những hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc, vốn chưa len chân nhiều vào thị trường châu Âu, nên khá hiếm. Một nguyên nhân khác là xe châu Á có khung gầm mỏng nên nhanh hỏng do tiếp xúc với môi trường lạnh và nước muối (rải trên đường để chống đông). Vì vậy, chúng không được người tiêu dùng ưa chuộng.
    Đi chợ xe cũ Đức cũng giống như bất kỳ nơi nào khác. Thuận mua vừa bán, nếu may mắn, khách hàng có thể "tậu" được chiếc xe ưng ý, ngược lại, chuyện "mắc bẫy" những tay lái buôn ngoại quốc khôn ngoan không phải hiếm. Kinh nghiệm chọn xe là mua của người chính quốc, dân buôn ngoại quốc thường mông má xe tai nạn, tua lại công-tơ mét để bán với giá hời. Giá xe cùng đời phụ thuộc vào thời gian đăng kiểm. Đối với những chiếc đời 1990-2000, nếu gần hết hạn, giá của chúng chỉ còn trên dưới 1.000 euro, nếu mới kiểm định, nó có thể được bán với giá 4.000-5.000 euro.
    Hiện tại, các nhà nhập khẩu Việt Nam vẫn chưa khảo sát kỹ thị trường xe cũ Đức. Theo ông Phạm Vũ Đức, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty TNHH Đức Hoà, xe cũ Đức nhập về có thể là các thương hiệu thịnh hành như Mercedes, BMW, Volkswagen. Còn những dòng đặc biệt như Porsche, chủ yếu sẽ nhập theo đơn đặt hàng. Về mặt kỹ thuật, vấn đề lo ngại nhất là xe tai nạn bởi khi bị va chạm, các chủ xe thường thay toàn bộ vỏ, sơn lại nên rất khó phát hiện. Riêng về động cơ, những sản phẩm như BMW, Mercedes có chất lượng đảm bảo và ít phải lo lắng.

  8. 272727

    272727 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Hơ hơ bác cho hỏi cái. 600 USD kia trong đó có đóng thuế trước bạ không? Nếu không bao gồm thuế TB thì quá cao. Mà bác đã làm thế bao giờ chưa??? Đăng ký ra biển luôn đó . Nói thế này có gì bác bỏ quá cho nhé.
    Nếu mà nói về thời điểm bác viết này, xe cũ chỉ được nhập dưới dạng TN/TX. Nếu nói về to nhất về đội làm thủ tục cho các nhân viên ĐSQ và các thương nhân nước ngoài công tác tại VN là 1 công ty đa Quốc gia: "Transpo" đặt trụ sở tại ICD Mỹ Đình, và "ZIM" là công ty của tay Minh trước làm tại Transpo tách ra mở công ty TNHH vận tải quốc tế Hoàng Gia ở Bồ Đề, chuyên làm hành lý cá nhân nói chính xác là họ làm forwarder trọn gói từ cửa đến cửa cho loại hàng này ( hàng này mở tờ khai Phi mậu dịch mầu hồng). Hai công ty này cũng không thằng nào làm được kiểu đang ký trọn gói như bác nói đâu , vì bác biết để đang ký một cái xe mang biển NN hoặc NG ko đơn giản, cái này nói dài lắm.
    Đó là nói về nhập cho cá nhân. Còn nhập kinh doanh bác thấy có thằng nào nhập xe về cảng lấy ra và đăng ký luôn không? Xong nó mang một đống xe có đăng ký sẵn đó mà bán à hay nó chỉ đăng ký tạm thời để chạy về đến chỗ để sửa chữa hay bày bán . Thâm chí tờ khai nguồn gốc nó cũng không xin một thể mà để đến khi có khách nó mới xin ( trường hợp xe nhiều tiền )
    nói về mấy cái này thì dài tập lắm. Bác nào có nhã hứng thì cùng bàn tiếp, có gì không phải các bác cứ chỉ luôn, trên tinh thần sai thì sửa, để học hỏi thêm
  9. minghaimg

    minghaimg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0

    Dear bro.
    Cám ơn bạn đã quan tâm đến service của chúng tôi.
    Để đưa ra được một dịch vụ trọn gói là chúng tôi đã phải tính toán hết sức kỹ lưỡng về chi phí rồi.
    Tôi không biết là phải phục vụ được bao nhiêu khách hàng thì mới đựơc coi là chuyên nghiệp. Nhưng hiện tai tôi đang cầm khá nhiều liên 3 của TKHQ cho loại hình xe TN-TX mang BKS NG, NN rồi.
    Nếu mà chỉ đưa chuyện làm quà ở đây gọi là cho vui thì nói làm gì????
    Các loại xe mang BKS NN, NG đều được miễn thuế TB.
    Khách hàng của tôi là các tổ chức nước ngoài còn sử dụng service của tôi, vì vậy tôi mới mạo muội đưa báo giá cho các bạn tham khảo.
    Hãy để công việc thực tế chứng minh.
    Bạn hãy xét các yếu tố như: vận chuyển HP-HN 120km, thủ tục HQ, thủ tục đăng ký BKS tạm thời, thủ tục đăng kiểm, thủ tục đăng ký BKS... thì bạn sẽ hiểu tại sao chi phí của chúng tôi như vậy. Các công ty khác có chấp nhận bảo hành nếu xe giao đến tay người nhận bị xước xát?? Họ có mua bảo hiểm cho xe khi vận chuyển nội địa??
    Ngoài ra, tại HN có vài chục công ty như chúng tôi thì đương nhiên sẽ có vài chục cái báo giá khác chúng tôi. Transpo cũng chỉ là 01 trong số đó mà thôi.
    Còn về vấn đề nhập kinh doanh như tôi đề cập, chẳng qua là để so sánh khác với PMD mà thôi. Tôi không lạm bàn về việc xe nhập khẩu của các công ty kinh doanh xe.
    Theo mình đoán chắc là bạn đang ở HP. Nếu thế thì mời bạn ghé thăm văn phòng tôi tại HP: 366 Đà Nẵng. Mr. Ngọc- Manager sẽ tư vấn cho bạn các vấn đề liên quan.
    Xin chân thành cám ơn.
    u?c Kasanova s?a vo 12:07 ngy 04/04/2006
  10. Kottbus

    Kottbus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/02/2005
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Ông ba lần 27 này hãy đọc kỹ lại bài của người ta trước khi ông tỏ ra am hiểu nhé. Bác gì đấy bảo là bác có thể làm trọn gói từ nhập xe ra khỏi cảng và đăng ký luôn cho khách, nghĩa là khi có khách yêu cầu trọn gói thì bác ấy sẽ làm thế chứ bác í có bảo bác í nhập xe về đăng ký luôn biển số mới bán đi đâu mà ông cứ tinh vi tỏ vẻ là người biết nhiều bắt bẻ này nọ. Hải Phòng lắm nhân tài thật.

Chia sẻ trang này