1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giá xe cổ, trao đổi về mua bán xe (100 trang, đã khoá)

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi Alone_Knight, 02/06/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Vua_luoi

    Vua_luoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Tí quên, chỉ màu giống thôi, còn đời là hơi khác đấy nhé. Giá 11 triệu. Em xe này em thương nó lắm, tội mỗi cái là chốt yêu em khác rồi, phải bỏ thôi.
  2. Vua_luoi

    Vua_luoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2005
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Tí quên, chỉ màu giống thôi, còn đời là hơi khác đấy nhé. Giá 11 triệu. Em xe này em thương nó lắm, tội mỗi cái là chốt yêu em khác rồi, phải bỏ thôi.
  3. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Mạn đàm về giá cả xe cổ ..!!
    Bắt đầu cảm xe cổ có cái nét cong cong có cái còi cọc cạch là chỉ muốn nhao ra Lý thái Tổ làm ngay em xe về .. 10 gã bắt đầu chơi xe hết 9 gã dỡ khóc dỡ cười sau này . Thật ra nếu thống kê cho đúng thì có khi 10 gã nhưng trên chục nổi đau thầm kín ..không tỏ cùng ai được bởi có gã máu quá làm luôn vài chiếc ngay từ ngày đầu
    Theo vespalangbat bởi đôi khi anh em mình chủ quan và làm biếng chịu tìm hiểu về thông tin trên này và một phần thông tin của chúng ta cũng rời rạc không hệ thống . Việc trao đổi và truyền đạt kinh nghiệm rất cần thiết bởi lẻ trong này có nhiều chuyên gia ,nhiều nghệ nhân trước đây từng là nạn nhân . Vespafriends ngày càng nhiều thành viên tham gia và sẽ có nhiều người quan tâm ..và .và sẽ có nhiều người sẽ rước về một em .. như mình mơ mộng !! Các bác lái buôn các gã y tá trợ tá ...chỉ chờ thế và ..cái vòng lẩn quẩn bắt đầu .. vậy tản mạn một chút nhá và chúng ta cùng tham gia ..!!
    Mua một món gì có thể trước hết phải biết mình mua gì !!?? Bạn đã hiểu thế nào là một chiếc scooter gọi là cổ !!?? Theo định nghĩa của một group xe cổ nước ngoài .. họ bảo chiếc nào được xuất xưởng từ 30 năm trở lên gọi là cổ . Tuy nhiên ở VN dân ta có truyền thống tận dụng nên có lẻ những chiếc scooter cổ ở VN phải là xe từ năm 1970 về trước . Do đó khi mua xe cổ bạn cũng nên biết mình mua xe ít nhất đời nào
    CHỌN CHO MÌNH LOẠI XE VÀ ĐỜI XE
    Tạm thời 2 loại scooter thông dụng và dân chơi thích đó là Vespa và Lambretta mỗi thương hiệu này có nhiều đời xe và cũng lắm kiểu dáng . Với người bắt đầu chơi xe nên chọn cho mình những chiếc xe vừa cổ có dáng đẹp và quan trọng máy móc thuộc thế hệ mạnh dễ sửu nếu vespa nên chọn standard còn lambretta nên chọn lam Lị 150 series3 . dễ đi dáng đẹp kinh tế ..sau này có mê thật sự mới bổ sung thêm


    Một chiếc Lambretta Li 150 series3 1964 và một chiếc Vespa 150 Standard _1964 cả hai được phục chế nguyên mẫu
    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 14:00 ngày 11/03/2005
  4. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Mạn đàm về giá cả xe cổ ..!!
    Bắt đầu cảm xe cổ có cái nét cong cong có cái còi cọc cạch là chỉ muốn nhao ra Lý thái Tổ làm ngay em xe về .. 10 gã bắt đầu chơi xe hết 9 gã dỡ khóc dỡ cười sau này . Thật ra nếu thống kê cho đúng thì có khi 10 gã nhưng trên chục nổi đau thầm kín ..không tỏ cùng ai được bởi có gã máu quá làm luôn vài chiếc ngay từ ngày đầu
    Theo vespalangbat bởi đôi khi anh em mình chủ quan và làm biếng chịu tìm hiểu về thông tin trên này và một phần thông tin của chúng ta cũng rời rạc không hệ thống . Việc trao đổi và truyền đạt kinh nghiệm rất cần thiết bởi lẻ trong này có nhiều chuyên gia ,nhiều nghệ nhân trước đây từng là nạn nhân . Vespafriends ngày càng nhiều thành viên tham gia và sẽ có nhiều người quan tâm ..và .và sẽ có nhiều người sẽ rước về một em .. như mình mơ mộng !! Các bác lái buôn các gã y tá trợ tá ...chỉ chờ thế và ..cái vòng lẩn quẩn bắt đầu .. vậy tản mạn một chút nhá và chúng ta cùng tham gia ..!!
    Mua một món gì có thể trước hết phải biết mình mua gì !!?? Bạn đã hiểu thế nào là một chiếc scooter gọi là cổ !!?? Theo định nghĩa của một group xe cổ nước ngoài .. họ bảo chiếc nào được xuất xưởng từ 30 năm trở lên gọi là cổ . Tuy nhiên ở VN dân ta có truyền thống tận dụng nên có lẻ những chiếc scooter cổ ở VN phải là xe từ năm 1970 về trước . Do đó khi mua xe cổ bạn cũng nên biết mình mua xe ít nhất đời nào
    CHỌN CHO MÌNH LOẠI XE VÀ ĐỜI XE
    Tạm thời 2 loại scooter thông dụng và dân chơi thích đó là Vespa và Lambretta mỗi thương hiệu này có nhiều đời xe và cũng lắm kiểu dáng . Với người bắt đầu chơi xe nên chọn cho mình những chiếc xe vừa cổ có dáng đẹp và quan trọng máy móc thuộc thế hệ mạnh dễ sửu nếu vespa nên chọn standard còn lambretta nên chọn lam Lị 150 series3 . dễ đi dáng đẹp kinh tế ..sau này có mê thật sự mới bổ sung thêm


    Một chiếc Lambretta Li 150 series3 1964 và một chiếc Vespa 150 Standard _1964 cả hai được phục chế nguyên mẫu
    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 14:00 ngày 11/03/2005
  5. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    TẢN MẠN VỀ GIÁ XE CỔ ( t.iếp theo )
    Có lẻ theo cá nhân vespalangbat để xác định giá trị một chiếc xe cần phải dựa vào các tiêu chuẩn sau đây để đánh giá và tạm áp dụng cho hai loại scooter vespa_ Lambretta cũng như những đời xe thông dụng có mặt trên thị trường ở đây không nói đến những chiếc quá độc hại :
    1. Đời xe : Dựa vào năm sản xuất càng cổ càng có giá , ngoài ra còn phụ thuộc vào kiểu dáng đẹp hoặc hiếm trên thị trường của những series độc mà chính hãng sản xuất công nhận . Có khi còn cả tính lịch sử của chiếc xe nữa bởi lẻ có nhiều đời xe vào VN không bằng đường nhập cảng chính thức mà do người nước ngoài đem vào theo đường công tác hoặc mua bán lòng vòng qua biên giới như ACMA Pháp , Lam khơ me chẳng hạn
    2. Tính pháp lý : giấy tờ xe cực kỳ quan trọng bởi xe cổ thường giấy tờ thất lạc hoặc vắng chủ .Bình thường một bộ giấy tờ hợp pháp và chuyển chủ quyền được đã chênh nhau vài triệu đạc biệt với những chiếc xe có giá trị . Do đó thỉnh thoảng bạn vẫn thấy có người mua xe nát về chỉ lấy bộ giấy tờ số sườn số máy ..sau đó đem vứt cho ve chai vì đủ vốn rồi
    3. Máy móc phụ tùng theo xe : Máy móc phải ngon với xe cổ máy móc mà không ngon thì cả là cơn ác mộng và đúng đời theo xe là tốt nhất . Phụ tùng theo xe và đồ theo xe rất quan trọng do tính lịch sử của những người chơi xe scooter có dạo thường hay lên đời nên hiếm xe còn giữ lại những kiểu dáng bên ngoài và phụ tùng đồ độc theo xe .Có khi mua chiếc xe về săn lùng đồ phụ tùng theo xe đã quá nữa giá trị vài món để bà con tham khảo chơi nhá
    _ Logo gin từ 500K đến 1000K
    _ Choá đèn 500 K
    _ Đầu đèn tuỳ đời từ 1000K đến 3000K
    _ Cốp ,lổ mũi Lam từ 1500K đến 3000K
    và còn bao nhiêu thứ kèm theo như cùm tay ,công tắc . còi , chỉ chân , đèn lái , chụp mâm những thứ không dễ gì giữ được theo năm tháng nhựng đâu dễ kiếm bởi mỗi xe chỉ có một như một mẹ thôi và dân chơi xe luôn săn lùng .

    4. Hình thức bên ngoài : Hình thức bên ngoài phụ thuộc vào kiểu chơi xe và trường phái
    _ Trường phái chơi xe Gin : đồ đạc phải liền lạc theo xe nếu nước sơn gin càng tốt , dàn đồng còn cứng cáp . Trường phái này rất kén chọn họ xem xét đến từng chi tiết từng con ốc
    _ Trường phái xe dọn : nói chung là phải bóng loáng sơn mới đẹp ,inox và các chi tiết bảo vệ xe sáng choang tuy nhiên vẫn có người thích dọn xe nhưng giữ lại kiểu dáng ban đầu và dọn xe chế hoặc thêm thắt nhiều chi tiết như chỉ viền bảo vệ , đèn pha , ba ga .v.v Nói chung có thêm thắt chút nhưng khi cần tháo ra nhanh gọn trở lại ngay kiểu dáng ban đầu
    _ Trường phái xe xe chế : thay máy đời mới ,lắp đề , dán decal , đổi phụ tùng thay đổi kiểu dáng miễn sao xe chạy ngon hơn, độc hơn và lạ hơn . Chơi kiểu này tốn tiền lắm nhưng một ngày nào đó muốn quay về nguyên mẫu cũng tốn tiền lắm lắm như khi chế
    Nói chung qua phân tích trên phần nào bạn cũng đã xác định được giá trị của chiếc xe bạn muốn mua và đánh giá tương đối dựa vào vài tiêu chuẩn trên khi định giá .Và để đảm bảo hơn ngoài việc tham khảo giá xe chung trên thị trường ( sẽ post giá tham khảo các đời xe trên thị trường tiếp theo ) bạn nên nhờ vài chuyên gia có uy tín trên này tư vấn giúp để không phải rước một cơn ác mộng về
    Trường phái xe gin

    Xe gin giữ lại kiểu dáng chi tiết và sơn lại

    Xe gin từ A đến Z ..cả màu sơn vẫn giữ lại
  6. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    TẢN MẠN VỀ GIÁ XE CỔ ( t.iếp theo )
    Có lẻ theo cá nhân vespalangbat để xác định giá trị một chiếc xe cần phải dựa vào các tiêu chuẩn sau đây để đánh giá và tạm áp dụng cho hai loại scooter vespa_ Lambretta cũng như những đời xe thông dụng có mặt trên thị trường ở đây không nói đến những chiếc quá độc hại :
    1. Đời xe : Dựa vào năm sản xuất càng cổ càng có giá , ngoài ra còn phụ thuộc vào kiểu dáng đẹp hoặc hiếm trên thị trường của những series độc mà chính hãng sản xuất công nhận . Có khi còn cả tính lịch sử của chiếc xe nữa bởi lẻ có nhiều đời xe vào VN không bằng đường nhập cảng chính thức mà do người nước ngoài đem vào theo đường công tác hoặc mua bán lòng vòng qua biên giới như ACMA Pháp , Lam khơ me chẳng hạn
    2. Tính pháp lý : giấy tờ xe cực kỳ quan trọng bởi xe cổ thường giấy tờ thất lạc hoặc vắng chủ .Bình thường một bộ giấy tờ hợp pháp và chuyển chủ quyền được đã chênh nhau vài triệu đạc biệt với những chiếc xe có giá trị . Do đó thỉnh thoảng bạn vẫn thấy có người mua xe nát về chỉ lấy bộ giấy tờ số sườn số máy ..sau đó đem vứt cho ve chai vì đủ vốn rồi
    3. Máy móc phụ tùng theo xe : Máy móc phải ngon với xe cổ máy móc mà không ngon thì cả là cơn ác mộng và đúng đời theo xe là tốt nhất . Phụ tùng theo xe và đồ theo xe rất quan trọng do tính lịch sử của những người chơi xe scooter có dạo thường hay lên đời nên hiếm xe còn giữ lại những kiểu dáng bên ngoài và phụ tùng đồ độc theo xe .Có khi mua chiếc xe về săn lùng đồ phụ tùng theo xe đã quá nữa giá trị vài món để bà con tham khảo chơi nhá
    _ Logo gin từ 500K đến 1000K
    _ Choá đèn 500 K
    _ Đầu đèn tuỳ đời từ 1000K đến 3000K
    _ Cốp ,lổ mũi Lam từ 1500K đến 3000K
    và còn bao nhiêu thứ kèm theo như cùm tay ,công tắc . còi , chỉ chân , đèn lái , chụp mâm những thứ không dễ gì giữ được theo năm tháng nhựng đâu dễ kiếm bởi mỗi xe chỉ có một như một mẹ thôi và dân chơi xe luôn săn lùng .

    4. Hình thức bên ngoài : Hình thức bên ngoài phụ thuộc vào kiểu chơi xe và trường phái
    _ Trường phái chơi xe Gin : đồ đạc phải liền lạc theo xe nếu nước sơn gin càng tốt , dàn đồng còn cứng cáp . Trường phái này rất kén chọn họ xem xét đến từng chi tiết từng con ốc
    _ Trường phái xe dọn : nói chung là phải bóng loáng sơn mới đẹp ,inox và các chi tiết bảo vệ xe sáng choang tuy nhiên vẫn có người thích dọn xe nhưng giữ lại kiểu dáng ban đầu và dọn xe chế hoặc thêm thắt nhiều chi tiết như chỉ viền bảo vệ , đèn pha , ba ga .v.v Nói chung có thêm thắt chút nhưng khi cần tháo ra nhanh gọn trở lại ngay kiểu dáng ban đầu
    _ Trường phái xe xe chế : thay máy đời mới ,lắp đề , dán decal , đổi phụ tùng thay đổi kiểu dáng miễn sao xe chạy ngon hơn, độc hơn và lạ hơn . Chơi kiểu này tốn tiền lắm nhưng một ngày nào đó muốn quay về nguyên mẫu cũng tốn tiền lắm lắm như khi chế
    Nói chung qua phân tích trên phần nào bạn cũng đã xác định được giá trị của chiếc xe bạn muốn mua và đánh giá tương đối dựa vào vài tiêu chuẩn trên khi định giá .Và để đảm bảo hơn ngoài việc tham khảo giá xe chung trên thị trường ( sẽ post giá tham khảo các đời xe trên thị trường tiếp theo ) bạn nên nhờ vài chuyên gia có uy tín trên này tư vấn giúp để không phải rước một cơn ác mộng về
    Trường phái xe gin

    Xe gin giữ lại kiểu dáng chi tiết và sơn lại

    Xe gin từ A đến Z ..cả màu sơn vẫn giữ lại
  7. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Tản mạn giá xe cổ ( ..tiếp theo )
    Trường phái chơi xe dọn láng


    Những chiếc xe này được dọn lại giữ nguyên kiểu dáng và máy móc .. thỉnh thoảng thêm thắt vài món trang trí . Đây là kiểu chơi xe đang thịnh hành bởi dễ kiếm ,dễ dọn và lịch lảm
  8. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Tản mạn giá xe cổ ( ..tiếp theo )
    Trường phái chơi xe dọn láng


    Những chiếc xe này được dọn lại giữ nguyên kiểu dáng và máy móc .. thỉnh thoảng thêm thắt vài món trang trí . Đây là kiểu chơi xe đang thịnh hành bởi dễ kiếm ,dễ dọn và lịch lảm
  9. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Trường phái xe chế :
    Có nhiều kiểu như thay máy , vẽ , cắt , trang trí .. nói chung từ nặng tới nhẹ post vài hình để tham khảo



    Kiểu chơi này khá kỳ công và đòi hỏi người chơi phải có mắt thẩm mỹ và hiểu biết về máy móc cũng như nơi dọn xe phải có tay nghề . Không khéo sẽ ra một chiếc liên hiệp quốc bởi lẻ những chiếc xe độc hại này có thể làm nên tên tuổi của bạn nhưng cũng có thể đưa bạn trở thành đề tài để mọi người biếm luận
    Vài kiểu chơi xe thông thường đã trình bày ở trên ..ngoài ra còn nhiều kiểu thường gặp ngoài đường nhưng không nói đến đó là chơi xe đầu cua tai nheo râu ông nọ chắp cằm bà kia của mấy lò xe Lý thái Tổ dọn , xe luộm thuộm xe không ra xe bởi chủ nhân coi chiếc xe chỉ là phương tiện để khỏi lết bộ tớ không giới thiệu bởi lẻ không muốn các chiến hữu bị tẩu hoả nhập ma khi mới vào thú chơi này
  10. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Trường phái xe chế :
    Có nhiều kiểu như thay máy , vẽ , cắt , trang trí .. nói chung từ nặng tới nhẹ post vài hình để tham khảo



    Kiểu chơi này khá kỳ công và đòi hỏi người chơi phải có mắt thẩm mỹ và hiểu biết về máy móc cũng như nơi dọn xe phải có tay nghề . Không khéo sẽ ra một chiếc liên hiệp quốc bởi lẻ những chiếc xe độc hại này có thể làm nên tên tuổi của bạn nhưng cũng có thể đưa bạn trở thành đề tài để mọi người biếm luận
    Vài kiểu chơi xe thông thường đã trình bày ở trên ..ngoài ra còn nhiều kiểu thường gặp ngoài đường nhưng không nói đến đó là chơi xe đầu cua tai nheo râu ông nọ chắp cằm bà kia của mấy lò xe Lý thái Tổ dọn , xe luộm thuộm xe không ra xe bởi chủ nhân coi chiếc xe chỉ là phương tiện để khỏi lết bộ tớ không giới thiệu bởi lẻ không muốn các chiến hữu bị tẩu hoả nhập ma khi mới vào thú chơi này
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này