1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giải bài toán kinh tế_Sinh viên và vấn đề tiết kiệm xăng

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi chung_nguyen, 22/10/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. biendaikho

    biendaikho Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/10/2005
    Bài viết:
    3.896
    Đã được thích:
    0
    1.Tôi sẽ không chọn giải pháp di bus , chắc chắn sẽ tiết kiệm được tiền . Nhưng lãng phí về thời gian
    2. Chạy xe ở tốc độ vừa phải , không nhanh , không chậm ( 50km/h ) . Không tăng ga đột ngột, không thắng gấp , cố găng đi xe theo kiểu "một ga"
    3.Có thể đi đường vòng để tránh đường xấu , tắt đường . ( Sẽ tốn xăng nhiều như khi bạn chạy hết ga nếu xe chạy chậm )4.Những lúc thoải mái về thời gian , hãy bỏ xe máy và đi bus !
    Được biendaikho sửa chữa / chuyển vào 11:10 ngày 27/10/2005
  2. desperados13

    desperados13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2005
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    0
    Không biết nói điều này ra có bị lạc đề, nhưng cũng đường đột bức súc. Theo tui thì 1 nguyên nhân gây tắc đường, kẹt xe ở SG hiện nay còn thêm vài lý do nữa. Điển hình như hiện nay mấy ông xe bus chẳng bao giờ dừng đúng tuyến đúng trạm gì cả, bạ đâu có khách là cứ bẻ gấp vào lề. Nguyên nhân này gây rất nhiều nguy hiểm cho người điều khiển xe gắn máy và xe đạp đi bên trong. Báo chí cũng lên nhiều vụ mấy ổng ép xe vào gây tai nạn nghiêm trọng cho người đi đường, làm kẹt cục bộ thường xuyên. Việc chấn chỉnh này không khó chút nào, nhưng hiện nay cả ý thức của người đi xe bus và mấy ông xe bus còn rất thấp. Một tình trạng thường thấy hiện nay là đường càng kẹt thì mấy ông xe bus càng lấn xâu vào, đường hẹp, xe bus lại lớn, thử hỏi không kẹt lâu mới lạ. Nếu ta chấn chỉnh lại ý thức chấp hành luật giao thông của mấy ông này lại thì tôi nghĩ tình trạng kẹt xe cũng giảm được ít nhiều.
    Cũng có nhiều người nghĩ ra giải pháp chống kẹt xe nhưng xem ra chưa khả thi trong điều kiện hiện nay của VN. Đơn cử nhưng sáng kiến thiết lập "Hệ thống cảnh báo tắt đường" đang được bàn luận bên http://www.cafesangtao.com/portal/forum/forum_posts.asp?TID=196&PN=1 . Sáng kiến này ở SG đã có cách đây 2 năm (nghe Amateur nói thế,) nhưng xem ra không được khả thi, mặt đù rất hay.
    Cuối cùng là xin lỗi mọi người, vì tui cũng chẳng đưa ra được giải pháp nào cả, hihi, nói nhiều nãy giờ cũng chỉ vì thấy bức súc mấy ông xe bus thôi. Nhưng dù sao thì tui cũng thích đi xe bus, vừa rẽ vừa tránh ô nhiểm. Nếu được nói lên Sở GTCC thì tui sẽ nói rằng mấy ông đừng ưu tiên xe bus quá, để rồi nó chẳng coi pháp luật ra gì cả. . Cho phát vổ tay đi.
  3. sutudo7

    sutudo7 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2005
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Mình có suy nghĩ thế này lâu rồi, chưa giải quyết được: Tại sao tại các bãi đổ xe trong các trường Đại học cứ phải chen lấn và chờ đợi, trong khi ngày nào ta cũng đi học???????
    Các bạn nghĩ thế nào?
    Cùng giải quyết vấn đề này được ko?
  4. sakurahp

    sakurahp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2004
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Cảnh chen lấn và chờ đợi không chỉ có ở các bãi đỗ xe của trường ĐH mà còn là tình trạng chung của các bãi đỗ xe khác bạn ạ. Lượng xe vào gửi thì nhiều mà số nhân viên coi xe thì ít, nên việc phải chờ đợi là điều tất nhiên. Vì phải chờ đợi lâu nên ai cũng muốn mình được ghi số xe trước để còn kịp thời gian lên lớp hoặc không muốn chờ đợi lâu nên phải chen lấn. Theo tớ, có thể tăng số nhân viên coi xe vào các giờ cao điểm như đầu và cuối giờ học buổi sáng và buổi chiều, vì lúc đó lượng sinh viên ra, vào trường rất nhiều.
    Số nhân viên tăng thêm đó tốt nhất là nên lấy từ chính sinh viên trong trường. Hihi, thứ nhất là tạo thu nhập cho sinh viên, thứ 2 là tận dụng nguồn nhân lực có sẵn và thứ 3, do khó có thể tìm nhân viên làm việc part time như vậy nên tốt nhất là tìm sinh viên, Mà tớ thắc mắc tại sao các trường ĐH không cho Sinh viên thầu luôn việc coi giữ xe nhỉ?
  5. combo

    combo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2004
    Bài viết:
    695
    Đã được thích:
    0
    Công nhận vấn đề tiết kiệm xăng thật là nan giải! Đã có một số bạn đưa ra cách giải quyết nhưng bài toán bạn đưa ra là vẫn dùng xe máy nhưng tiết kiệm xăng? chứ không phải là bỏ xe máy và ..đi bộ hoặc đi xe đạp , đi xe buýt. COMBO đưa ra cách giải quyết tiết kiệm xăng
    1. Đèn đỏ thì tắt hẳn máy( những chỗ nào dừng lâu.)
    2. Sử dụng chiến thuật Ép số và nhả hết ga khi cần, ví dụ khi nào bạn sắp phải dừng lại thì hãy ép số trước đó tầm 100m,70m..tuỳ theo tốc độ của bạn.
    3. Nếu có ai đó cùng đường với bạn thì '' mày ơi đi với tao cho zvui! Rồi tính sau.."
    4.Những chỗ nào nên dắt xe để tiết kiệm xăng ví dụ trong nhà xe thì nên dắt, đừng nổ máy.
    5. Không nên "vê ga" nhiều.
  6. traika

    traika Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể tiết kiệm xăng xe hai đến ba lần nếu như hợp tác với 1, 2 đứa khác, vứt 1, 2 con xe ở nhà chỉ dùng một chiếc kẹp 2 kẹp 3 mà đi --> chỉ áp dụng cho các chặng mang tính thường xuyên thôi: đi học cùng trường, đi làm cùng c quan...

Chia sẻ trang này