1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giải đáp của GRE

Chủ đề trong 'Anh (English Club)' bởi Kintaro, 25/11/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Kintaro

    Kintaro Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2002
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Giải đáp của GRE

    Q1: SCRIBBLE: WRITE
    (A) mutter: shout
    (B) dispatch: send
    (C) tattle: inform
    (D) stagger: walk
    (E) worry: please

    1. Scribble: [skríbl]: (v) : viết ngoáy, viết dối (viết, vẽ bậy)
    2. Mutter: [mZtTr]: (v) càu nhàu (at, about, against..sth)
    3. Dispatch: [dispǽtf]: (v): chuyển phát nhanh
    4. Tattle: [tǽtl] (v): nói chuyện trên trời dưới đất, nói chuyện vô bổ
    5. Stagger [stǽɡTɼ]: (v) đi lảo đảo, đi xiêng vẹo (của người già, người say rượu)
    6. Worry [wZri](v): lo lắng
    7. Please (v): hân hạnh, mãn nguyện, làm vừa lòng

    >>>The answer is (D)


    Q2. ADJUDICATION: TRIAL

    (A) postlude: symphony
    (B) forecast: weather
    (C) footnote: report
    (D) misdemeanor: felony
    (E) prognosis: surgery


    1. Adjudication [Tdӡù:Dikéifn]: (n) xét xử
    2. Trial [tráiTl] (n): tòa án, công khai phán xét
    3. Postlude: (nhạc): phần hậu tấu, phần kết. (văn): chương cuối >>prelude
    4. Symphony [símfTni]: (n) Bản giao hưởng
    5. Footnote [fútnòut](n): Phần chú thích, chú giải
    6. Misdemeanor [mìsdimí:nTѵ] : (n) tội nhẹ
    7. Felony [félTni]: (n) tội nặng
    8. Prognosis [praɡnóusis]: (n) dự đoán (về sự tiến triển của bệnh), tiên lượng bệnh
    Ex: make one's prognosis
    chẩn đoán bệnh (của ai)
    9. Surgery [sTʹr:DӡTri]: (n) phẫu thuật, ngoại khoa

    >>> The answer is (E)

    Tada yuuki ga aru dake de, subarashii koto da!

    Kintaro (online from Mon to Wed)
  2. longatum

    longatum Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/10/2001
    Bài viết:
    1.720
    Đã được thích:
    1
    bác Kintaro thân mến, cho em góp ý với bác một chút thế này nhé. Làm analogy trong GRE cũng như trong SAT không thể dựa vào việc tra từ điển Lạc Việt như thế này đâu bác ạ. Nhiều khi bác tra ra từ nghĩa tiếng Việt xong cũng không tìm được lời giải đâu.
    1. bác nên dùng từ điển Anh-Anh.
    2. nên tìm liên hệ giữa 2 từ cho sẵn bằng cách đặt ra một câu, rồi sau đó tìm trong các từ ở dưới xem có cặp từ nào có mối liên hệ tương tự.
    ví dụ như ở câu 1:
    to scribble is to write untidily <-- quan hệ giữa scribble và write
    sau đó xem ở các từ ở dưới:
    mutter và shout thì ngược nghĩa nhau
    dispatch và send thì gần như đồng nghĩa
    worry và please không có mối liên hệ như scribble và write.
    còn lại tattle: inform
    và stagger: walk
    to stagger is to walk unsteadily khá là tương đương với mối quan hệ giữa scribble và write
    tuy nhiên to tattle = gossip, cũng có thể nói rằng
    to tattle is to inform falsely... tuy nhiên gossip chưa hẳn đã là false thành ra tóm lại thì chỉ có stagger và walk là được..
    đấy là cách thông dụng để làm analogy. không hiểu bác có biết kô, nếu bác đã biết thì bỏ qua cho em vì tội nhiều chuyện.
    với lại tóm lại là cần vốn từ khá. vốn từ khá thì đã xong 70%, 30% còn lại là lập ra những liên hệ như trên dựa trên vốn từ và cẩn thận một chút là sẽ làm được.

    Tiền bất kiến cổ nhân
    Hậu bất kiến lai giả
    Niệm thiên địa chi du du
    Độc sảng nhiên nhi lệ hạ
  3. Kintaro

    Kintaro Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2002
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Thật ra thì lúc đầu mình làm theo phương pháp mò nghĩa như trên, sai đến độ trầy da tróc vẩy ... ngán ngẩm luôn, sau đó đọc lại sách thấy họ chỉ cách làm như bạn vừa chỉ, thì dần dần có tự tin với các câu hỏi dạng analogy này ... Bài viết của bạn có giá trị cho mọi người cùng học tập ...Cám ơn bạn rất nhiều!
    Tada yuuki ga aru dake de, subarashii koto da!
    Kintaro (online from Mon to Wed)
  4. Kintaro

    Kintaro Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2002
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Q3. DECREE: INFORM
    (A) fascinate: interest
    (B) gallop: canter
    (C) resign: quit
    (D) endure: persist
    (E) shout: whisper
    Trả lời kỳ này theo gợi ý của longatum
    1. Inform: [info?T:rm] (v) cho biết
    To give or provide information.
    To disclose confidential or incriminating information to an authority
    Ex: I will inform you when he arrives.
    2. Decree: [dikri?T:] (n) An authoritative order having the force of law
    Ex: The court decreed that he should compensate (đền bù)the victim?Ts family
    Thử đặt 1 câu cho 2 từ này : (Tôi đặt không được, nhờ bạn nào đặt dùm!)
    3. Interest: [íntTrest, - trTst] (n) quan tâm, có sở thích, (v). quantâm tới
    4. Fascinate: [fǽsine`it] (v). mê hoặc, quyến rũ
    ==> Ta loại cặp từ này, vì chỉ là sự giải thích cho nhau
    5. Canter: [kǽntTr] (n). ngựa chạy vừa. (v) chạy vừa (ngựa).
    6. Gallop: [gǽlTp] (n). ngựa chạy nhanh. (v) chạy nước đại
    ==> Loại tiếp cặp từ này vì là phản ý
    7. Persist: [pTrsít] (v). kiên gan, bền bỉ, cứng đầu, duy trì
    Ex: She persists in her policy
    My grandfather persisted in taking his daily walk till the end
    8. Endure: [indjúTr] (v). chịu đựng, cam chịu, kéo dài, tồn tại
    ==> Loại 2 từ này vì sự cả hai đều mang tính cá nhân, tự giác
    9. Whisper: [hwíspTr] (v) nói nhỏ, thì thào
    10. Shout: [faut] (v)
    ==> Loại: vì là phản nghĩa
    11. Quit (v): thoát, nghỉ, bỏ
    Ex: He quit his job
    12. Resign: [riza?Tin] (v). nghỉ việc --> retire, quit
    Ex: He was forced to resign
    He resigned from the Presidency
    Như vậy chỉ có (C) là thích hợp vì điểm chung của các từ này là: Định nghĩa 1 hành vi, mà hành vi đó chỉ được thực hiện khi có sự cho phép hoặc ép buộc ....hoàn toàn không mang tính tự giác của cá nhân
    Tớ giải thích như thế, bạn nào còn thắc mắc thì cứ tựu nhiên hỏi nhé!
    Giải đáp của Q4, 5, 6 tuần sau sẽ rõ
    Iyiyim
    Kintaro (online from Mon to Wed)
  5. Kintaro

    Kintaro Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2002
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Q4. WEAPON: INTIMIDATE
    (A) icebox: preserve
    (B) donor: give
    (C) memory: recall
    (D) sun: shine
    (E) meal: serve
    WEAPON: INTIMIDATE
    Make a sentence with them
    Ex: Weapon serves for intimidating people
    ICEBOX: PRESERVE --> Ex: An icebox preserves food in freshness. KEEP
    DONOR: GIVE = They are a little similar in meaning. PASS
    MEMORY: RECALL = They are a little similar in meaning, too. Then PASS them
    SUN: SHINE --> The sun shone brightly. KEEP
    MEAL: SERVE --> They served us a delicious meal. KEEP
    Look again at WEAPON: INTIMIDATE . They say the purpose of the tool. So the most suitable answer is only (A)
    Cok Tesekkur ederim!
    Kintaro (online from Mon to Wed)
  6. Kintaro

    Kintaro Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2002
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Q5. SENSATION: PARALYSIS
    (A) sincerity: dishonesty
    (B) verbosity: shyness
    (C) insult: injury
    (D) apathy: curiosity
    (E) scarcity: surplus
    To me,
    SENSATION: [senséifTn] (n) A feeling resulting from something that happens to or comes into contact with the body. The ability to have such feelings: gradual loss of sensation (dần dần mất đi cảm giác)
    PARALYSIS: [pTrǽlTsis](n) the loss of the ability to move part or most of the body.
    Make a sentence with these two words:
    Ex: The cold makes my sensation in paralysis (I?Tm not sure it?Ts correct)
    SINCERITY& DISHONESTY are the opposites. So let them PASS
    VERBOSITY& SHYNESS:
    VERBOSITY: [vTr:básTti] (n) using more words than they need.
    SHYNESS: [noun of shy: nervous or timid in the company of other people. Un willing or reluctant to do]
    Make a sentence with them: (I can?Tt). A little suspicious! So I must KEEP them
    INSULT& INJURY: Injury is a result of insult. PASS
    APATHY: [ǽpTθi] (n) lack of interest or enthusiasm, without feeling.
    CURIOSITY: [kjùTriásTti] (n) a strong desire to know or learn something. An unusual or interesting object.
    APATHY& CURIOSITY are the opposites. PASS
    SCARCITY: [ske?TTrsTti] (n) available in quantities that are too small to meet the demand for it. Rarely found.
    SURPLUS: [sT?Tr:PlOs] (n) an amount left over when requirements have been meet
    SCARCITY& SURPLUS are the opposites, too. PASS
    Finally, the rest is (B). It's the correct answer. I can't explain you why. Unbelievable!
    Cok Tesekkur ederim!
    Kintaro (online from Mon to Wed)
  7. Kintaro

    Kintaro Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2002
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Q.6 CARETAKER: ATTENTIVE
    (A) writing: legible
    (B) hair: curly
    (C) mule: obstinate
    (D) mansion: spacious
    (E) meat: broiled
    CARETAKER: [kéTrtèikTr] (n) a person employed to look after a public building
    ATTENTIVE: [Tténtiv] (adj.) paying close attention. Considerate (careful not to harm or inconvenience others) and courteous (polite and considerate).
    Make a sentence with them:
    Ex: A caretaker must be attentive to strangers
    WRITING: (n) written work. Book or other written works
    LEGIBLE: [léʤTbl] (adj.)(of handwriting or print) clear enough to read
    Make a sentence with them:
    Ex: A writing must be legible
    KEEP these two words
    HAIR & CURLY: Hair must be curly. (No it?Ts absolutely wrong!) Then PASS
    MULE: [mju:l] (n) the offspring of a male donkey and a female horse: Con la
    OBSTINATE: [ábstinTt] (adj.) stubbornly refusing to change one?Ts mind. Hard to deal with: an obstinate problem.
    Make a sentence with them:
    Ex: A mule is obstinate. (Of course) KEEP
    MANSION & SPACIOUS: Mansion is spacious.(Sure) KEEP
    MEAT & BROILED: Meat must be broiled. (No, it?Ts not necessary). PASS
    MULE: OBSTINATE and MANSION: SPACIOUS can PASS, because they?Tre just saying about the characteristics of things. Incidentally, CARETAKER: ATTENTIVE and WRITING: LEGIBLE are saying about the purposes of things. For that reason, the correct answer is (A)
    Cok Tesekkur ederim!
    Kintaro (online from Mon to Wed)
  8. Kintaro

    Kintaro Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2002
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Câu 7 tôi không hiểu, bạn nào biết thì trả lời dùm nhá! Hoặc đọc ở mục "Ahhh~! My brain í going to explode!"
    ?^?の",'信~て?絶対諦,な"?,o?Oまで'張って歩,"でみ>,
    Kintaro (online from Mon to Wed)
  9. Kintaro

    Kintaro Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2002
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    1
    Q8. FALLOW: PRODUCTIVITY
    (A) handsome: attraction
    (B) friendly: allegiance
    (C) bitter: taste
    (D) obscure: clarity
    (E) poisonous: protection
    FALLOW: [fầẵlou] (adj.) (of farmland) ploughed but left for a period without being planted with crops
    PRODUCTIVITY: [pròudấOktưvti] (n) the state of being productive. The efficiency with which things are produced
    Make a sentence with them
    Ex: For a good productivity in the future, we let the farm lie fallow (Ah, I wonder is it ok?)
    HANDSOME & ATTRACTION
    Make a sentence with them
    Ex: For attraction, he was handsome (Oh, unreasonable). PASS
    FRIENDLY: [frândli] (adj) kind and pleasant
    ALLEGIANCE: [ẫTlư:ấÔẫTns] (n) loyalty to a person of higher status or to a group or cause
    Make a sentence with them
    Ex: For allegiance, we must be friendly (Unreasonable!). PASS
    BITTER: TASTE : PASS
    OBSCURE is the opposite of CLARITY: PASS
    POISONOUS: [póiznẫTs] (adj.) producing or having the effect of poison
    PROTECTION: [prẫTtâkấfẫTn] (n) the action of protecting or the state of being protected
    Make a sentence with them
    Ex: For protecting the crop from the rats, we made some poisonous drug to kill them
    The most suitable answer is (E)
    -------------------------------
    Q9. WAR: OFFENSIVE
    (A) school: student
    (B) waterfall: river
    (C) night: sleep
    (D) stadium: soccer
    (E) game: poker
    WAR: [wo:r] (n)
    OFFENSIVE: [ểTfânsiv] (adj) causing offence. Used in attack: an offensive weapon
    Make a sentence with them
    Ex: War is offensive
    SCHOOL: STUDENT --> Does student just study at school? Of course, notõ?ƯPASS
    WATERFALL: RIVER --> The waterfall falls into a river (or a stream).ó??PASS
    NIGHT: SLEEPó??--> We sleep at night. KEEP
    STADIUM: SOCCER --> We play soccoer in the stadium (but not only that, we can play baseball, footballõ?Ưin the stadium,too). PASS
    GAME: POKER --> Poker is a kind of card games. PASS
    The answer is (C)
    -----------------------------------
    Q10. COUNTERPOINT: MELODY
    (A) pane: window
    (B) masonry: brick
    (C) coffee: bean
    (D) sketch: pencil
    (E) biography: book
    COUNTERPOINT: MELODY
    COUNTERPOINT: the technique of writing or playing a melody or melodies together with another. A melody played together with another
    Make a sentence with them
    Ex: Writing a melody is based on counterpoint (Is it OK? Iõ?Tm not sure)
    PANE: WINDOW --> Creating a window is based on pane (Itõ?Ts wrong). PASS
    MASONRY: Công trơnh nỏằ
    Ex: Creating bricks are based on masonry (Yes) KEEP
    COFFEE: BEAN --> PASS
    SKETCH: PENCIL --> PASS
    BIOGRAPHY: BOOK --> PASS
    The answer is (B)
    -----------------------------------------
    Q11. DEBACLE: DAM
    (A) blood: artery
    (B) pitchfork: hay
    (C) knowledge: education
    (D) contest: referee
    (E) disease: nutrient
    DEBACLE: DAMó??
    Make a sentence with them
    Ex: The flood collapsed (debacle) the dam last night
    BLOOD: ARTERY --> MĂu chỏÊy trong huyỏt quỏÊn. PASS
    PITCHFORK: HAY --> Bỏằ" cào 'ỏằf cào rặĂm khô. PASS
    KNOWLEDGE: EDUCATION --> GiĂo dỏằƠc mang lỏĂi tri thỏằâc. PASS
    CONTEST: REFEREE --> Ngặỏằi giĂm 'ỏằ thơ luôn luôn chÂn thỏằc (chặa chỏc) PASS
    FEEBLE: COWARDICE --> Sỏằ hăn nhĂt chỏằâng tỏằ sỏằ yỏu 'uỏằ'i. (Đúng, nhặng mà không liên hỏằ? chỏãt chỏẵ gơ vỏằ>i cỏãp tỏằô trên) PASS
    Ta chú ẵ 'ỏn 'ỏãc 'iỏằfm: Vơ có A, thơ nhỏƠt 'ỏằố?êồ^?óđộ"ó,'ọĂó~óƯó?ỗàảồắốôƯó,óêó"ó?,ổo?ồắOóắóĐộ'ồẳàóÊóƯổưâó,"óĐóó>ó,
    Kintaro (online from Mon to Wed)

Chia sẻ trang này