1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giải đáp tất cả bài toán từ lớp 1- lớp 12 các em có bt nào muốn hỏi

Chủ đề trong 'Toán học' bởi bacsyrang, 11/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bacsyrang

    bacsyrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2011
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nhơ giải giúp bài toán này với, xin cám ơn:
    5/2*9+5/9*16 +... +5/100*107

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    xin trả lời cách giải bài của bạn toán lớp 5 như sau:
    trước hết đây là bà itoán nhỏ của dạng tổng quát sau đây
    tính tổng
    M= d/a1*a2 + d/a2*a3+ d/a3*a4+....+ d/an_1*an
    trong đó a2-a1=a3-a2=....=an-an_1=d
    tôi xin trình bày cách giải cụ thể bài toán trên,còn bài tổng quát xin tự xem
    M= 5/7*(7/2*9 +7/9*16+.....+7/100*107)
    chú ý rằng
    7/2*9= 1/2-1/9
    7/9*16=1/9-1/16
    ...........
    7/100*107=1/100-1/107
    cộng 2 vế này lại và đơn giản đi ta thấy
    M= 5/7*(1/2-1/107 )=5/7* (107-2)/2*107= 105/214*5/7=525/1498
    vậy đáp số ;à 525/1498
    bài tổng quát cũng có thể là đáp số dạng tổng quát nhé.
    đây là bt điển hình của lớp 5 mà kỳ thi HS giỏi nà ocũng đề cập đến
  2. xuytuyet

    xuytuyet Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Oh! Một Bs đam mê toán và rất am hiểu các loại toán. Chắc từng thi quốc gia, quốc tế.
    Tôi có 1 bài lâu quá quên mất lời giải nếu bạn rỗi thử nghĩ giúp với:
    Cho a,b,c thuộc đoạn 1/3 đến 3. Cm a/(a+b) + b/(b+c) + c/(c+a) >=7/5.
    À cách giải PTCS ko xét đạo hàm. Trước tôi tách tách thế nào đó mà quên mất rồi, hôm nọ thấy bài này trong phần ôn thi đại học nhưng họ giải ko hay.
  3. VPA

    VPA Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/04/2011
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    1
    Bạn nào giúp mình làm mấy bài này với cảm ơn nhiều.
    1+sin(x/2)sinx+cos(x/2)(sinx)^2=2cos(Pi/4-x/2)^2
  4. vietdeptrai

    vietdeptrai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/09/2001
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Bài này có trong sách lớp 4. Trong 7 cách giải trên chỉ có cách 4 là còn tương đối phù hợp với các em lớp 4. Cách 4 này có thể kẻ bảng để trình bày cho đẹp.
    Nhưng vấn đề là ở chỗ: Mình hướng dẫn cháu mình giải bằng phương pháp lập bảng, thử, chặn. Khi cháu mang tới lớp thì cô giáo bảo: cách giải của cháu giải không đúng. Mặc dù kết quả chính xác. Bác có cách gì giảng bài vừa gà vừa cho này cho lớp 4 không? (Tức là không có giả sử, nếu chó cụt chân, gà mọc thêm chân v.v... Tức là KHÔNG DIỂN NÔM một phương trình hoặc hệ phương trình)
  5. kohiugihet

    kohiugihet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2011
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Thế cho hỏi đáp số của bài toán 9x9^99=? (xin cho đáp số là số tự nhiên)
  6. petit_tasse

    petit_tasse Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2011
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    cháu chào bác!
    cháu rất thích giải phương trình vô tỉ bằng cách "mò" nghiệm, rồi trục căn thức, đặt nhân tử chung.
    có những lúc thì cháu thấy nó khá là hiệu quả ,còn có những lúc.. ôi mẹ ơi chả ra thế nào cả (dờ khóc dở cười)
    bác xem dùm cháu bài này ạ:
    căn bậc hai(2x-1) + xbình -3x+1=0
    cháu nhẩm dc 1 nghiêm x=1,rồi cháu thêm bớt thành 1,rồi nhân liên hợp ,đặt đc nhân tử (X-1) ra ngoài
    nhưng lại đc một phương trình khác thật là rắc rối::-??
    2/(căn(2x-1)+1) +x - 2 =0
    phương trình này lại có nghiệm x=1. cháu lại liên hợp 1 lần nữa ....rồi cháu không thể chưng minh đc phương trình đó là đồng biến hay nghich biến,hay đại loại là cái j để kết thúc viêc giải phương trinh này cả.
    bác có cao kiến j trong bài toán này không a?
  7. xuytuyet

    xuytuyet Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Tôi ko biết cách giải tông quát cho dạng này, nhưng tôi nghĩ bạn ko nên theo 1 lối mòn. Việc nhẩm ra nghiệm chỉ là 1 cách tăng thêm dữ liệu để tìm lời giải. Theo như bạn nhẩm đc nghiệm x=1 tôi đã làm đc như sau:
    đầu bài (x-1)^2=1/2(căn(2x-1)-1)^2
    căn2/x-1/=/căn(2x-1)-1/
    Đến đây giải 2 pt bậc 2 là xong.
  8. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Bác nào giỏi hình học không gian giúp em tính thể tích hình này với ạ.
    Em xin cám ơn trước!
    [​IMG]
  9. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    Chia nhỏ ra thành các hình lăng trụ và hình chóp mà tính.
    Nếu nó là hình chóp cụt thì có hẳn công thức đấy, lên mạng mà tra.
  10. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Dễ thế à?
    Tính chưa?

Chia sẻ trang này