1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giải đáp tất cả bài toán từ lớp 1- lớp 12 các em có bt nào muốn hỏi

Chủ đề trong 'Toán học' bởi bacsyrang, 11/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ca_ko_an_muoi_ca_buou_co

    ca_ko_an_muoi_ca_buou_co Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/06/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    118
    Có cả FromTheStar lẫn dangiaothong, láo nhiệt thế này mà mềnh không biết. Đắp chăn chờ độc lập lâu nay tưởng các huynh đệ cũng bận rộn cả...
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Quãng đường xe 1 đi trong 1h 30 phút bằng quãng đường xe 2 đi được trong 1h 15 phút.
    Như vậy:
    - Xe 2 đi quãng đường AB mất 5h
    - Sau 2h 45 phút xe 2 cần đi thêm 108km để đi hết quãng đường AB.
    Đến đây chắc bài toán không còn khó nữa.
    Không biết lời giải có vượt quá kiến thức lớp 5 không nhỉ?
  2. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    Sau 1.5h, xe 1 đi được 1.5/6 = 0.25 AB, xe 2 đi được 1.5/5 = 0.3 AB
    Vậy 2 xe cách nhau là AB - (0.25+0.3)AB = 0.45AB = 108km
    Rút ra AB = 240 km. Từ đó tính được V1 = 40km, V2 = 40.8km
  3. vietdeptrai

    vietdeptrai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/09/2001
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Bài 1 hoàn toàn không phù hợp với trình độ của học sinh lớp 5! Hơn nữa lại thiếu dữ kiện!
    Sau 1h30' chúng cách nhau 108km: Cái này có rất nhiều trường hợp
    TH1: 2 xe vẫn nằm giữa A và B
    TH2: xe 1 đã vượt qua B, xe 2 vẫn nằm giữa A và B
    TH3: xe 1 vẫn nằm giữa A và B, xe 2 đã vượt qua A
    TH4: cả 2 xe đều vượt qua A và B
    Hơn nữa con đường AB chưa có định hình (ví dụ: A và B nằm trong vòng đua khép kín của một trường đua) thì còn phức tạp hơn nữa
    Bài này hoàn toàn không phù hợp với các cháu lớp 5!

    Bài 2
    1, Tính diện tích tam giác ADB
    KHÔNG PHẢI tính DIỆN TÍCH HÌNH tam giác vì diện tích mọi HÌNH tam giác đều bằng 0. (xem lại định nghĩa hình tam giác và định nghĩa diện tích)
    2, Chứng minh diện tích tam giác AOD=1/3 tam giác DOC
    Như trên không thể chức minh được diện tích tam giác = 1/3 tam giác bởi 2 vế của đẳng thức không cùng một đơn vị!
  4. ca_ko_an_muoi_ca_buou_co

    ca_ko_an_muoi_ca_buou_co Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/06/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    118
    Cậu này "ảo" rồi sao ấy. Đọc kỹ để bài chửa đấy?
    "Xe 1 mất 6h, xe 2 mất 5h để đi hết AB..."
    thì sau 1h30ph đã xe nào ra khỏi dc AB chưa?
    Đây là toán học chứ có phải vật lý đâu? Làm gì có con đường nào là thẳng, đường có thẳng thì vốn xe cũng chẳng đi thẳng suốt chặng được nhé...[r24)]
  5. suzuki_hard

    suzuki_hard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2011
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy có 1 trường hợp này:
    Xe nào cũng đc, đi từ A sang B mất 6h.
    Vậy sao 1 giờ nó ngừng thì sao ?
  6. lekhachoa

    lekhachoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2002
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    các bạn giải hộ mình bài toán này với được không, đang bí quá mong các bạn giúp nhé.
    http://codecogs.izyba.com/png.latex?\150dpi%20\frac{\%20X^{2}-3X+2-\sqrt{X^{2}-3X+2}}{\%201-\sqrt{2%28X^{4}-6X^{3}+9X^{2}-9X+3%29}}\geq%201
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    [​IMG]
  7. vietdeptrai

    vietdeptrai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/09/2001
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Mình đang nói đến cách ra đề bài một cách tùy tiện. Bài toán thiếu dữ kiện ban đầu rất nhiều! Ít nhất cũng phải thêm vào dữ kiện cả 2 xe đều chuyển động thẳng đều,(v không đổi)
    Đoạn đường AB rất dài so với chiều dài xe, đoạn đường AB không liên thông, v.v.... thì mới có thể giải bài toán được.
    Bạn nói toán học chứ không phải vật lý. đúng, nhưng xe, con đường, vận tốc, hoàn toàn là bài toán vật lý. khi toán hóa nó thỉ phải đưa thêm dữ liệu để nó biến thành bài toán hoàn toàn.
    Ví dụ: xe->chất điểm. đoạn đường AB nằm trên con đường dài vô tận, không liên thông. vận tốc xe là không đổi trên toàn bộ quãng đường.
  8. handvn

    handvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2007
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn các bạn đã cho ý kiến, đây là 2 câu trong đề kiểm tra đầu vào lớp 6 đấy ạ
  9. suzuki_hard

    suzuki_hard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2011
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy cái hình ABCD
    Cái CD được tăng theo 1 tỉ lệ nào đó nếu kéo dài các cạnh AD và BC ra.
  10. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    vietdeptrai: Bạn máy móc nó vừa vừa thôi. Bạn lấy mấy kiến thức ấy ra để loè mấy cháu lớp 5 cũng được đấy, riêng tôi thì thấy bạn có vẻ không hiểu gì về giáo dục toán học.
    Xin thưa với bạn là lớp 5 nó chưa học chuyển động thẳng đều là gì bạn nhé. nhầm lẫn cơ bản giữa toán học và vật lý rồi. Tất cả các điều bạn nói đều có lý đấy, nhưng ở lớp 5 điều đó là mặc định rồi, thế nên việc lải nhải lại chỉ làm cho đề ra thêm máy móc và khó hiểu. Tôi chẳng biết bạn học hành được bao nhiêu, chỉ thấy vào đây chê mấy cái đề sai, nào là không có diện tích hình tam giác với cả chất điểm và chuyển động thẳng đều với chất điểm cho toán lớp 5. Học nhiều quá nên ngộ chữ à? Có biết lớp 10 người ta mới đưa ra khái niệm chất điểm không?

Chia sẻ trang này