1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giải đáp tất cả bài toán từ lớp 1- lớp 12 các em có bt nào muốn hỏi

Chủ đề trong 'Toán học' bởi bacsyrang, 11/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vietdeptrai

    vietdeptrai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/09/2001
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Ý của tôi là không nên đưa những bài toán như vậy cho học sinh lớp 5. Bài toán đó nên để học sinh lớp 7, 8 giải quyết. các cháu lớp 5 nên làm các bài toán đơn giản, chủ yếu để các cháu hiểu rõ thêm các khái niệm về số học thôi. Các bài toán cho học sinh lớp 5 nên dừng lại ở các bài toán số học.
  2. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    Tức là cứ cộng trừ nhân chia toàn số thôi, chứ chẳng có quãng đường, thời gian và vận tốc, cũng chẳng có khối lượng, chiều dài, thể tích ... chứ gì, thế thì học toán để dùng ở bậc cao học chắc?
  3. ca_ko_an_muoi_ca_buou_co

    ca_ko_an_muoi_ca_buou_co Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/06/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    118
    Vấn đề của chúng ta là xây dựng hướng tư duy, lời giải theo kiến thức của học sinh lớp 5 chứ đâu phải phê bình đề bài chặt chẽ hay chưa đâu. Cứ thắc mắc như bạn gì đẹp trai ấy thì các thầy cô giáo lớp 5 cũng chẳng có cách nào giải quyết.
    Nếu không có cơ học cổ điển thì lấy gì làm nền tảng để phát triển lên cơ học lượng tử?
    Einstein và Newton ai vĩ đại hơn?
    Những thứ đó tưởng không cần thiết tranh luận ở đây chứ?
  4. vietdeptrai

    vietdeptrai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/09/2001
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Gần đúng. với các cháu lớp 5 thì cộng trừ nhân chia tốt là được rồi! Còn thời gian, quãng đường, vận tốc trung bình, khối lượng, chiều dài, thể tích chỉ nên giới thiệu cho các cháu dưới dạng bài toán số học. Vd: cho khối lập phương có chiều dài, tính thể tích, cho quãng đường, thời gian, tính vận tốc trung bình v.v... các bài toán phức tạp hơn là không cần thiết
  5. xuytuyet

    xuytuyet Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Đúng luôn.[r2)]
  6. vietdeptrai

    vietdeptrai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/09/2001
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Hướng tư duy cho các cháu lớp 5 thì nên cho cháu các bài toán đơn giản phù hợp với môn các cháu được học là môn số học, có thể cho các cháu 3, 4 bài tập cùng một dạng đơn giản để chuẩn bị tư duy cho các cháu học môn đại số, các cháu sẽ thấy tại sao cần phải học đại số.
    Còn các bài toán lớp 7 đưa xuống lớp 5 để các cháu giải, cháu nào không học thêm thì không giải được là không cần thiết.
    Ngoài ra cách giải của các cô lớp 5 hiện giờ để giải quyết các bài toán dạng vừa gà vừa chó, v.v... là cách DIỄN NÔM một phương trình. Điều đó làm mất sự trong sáng của toán học, làm các cháu sợ toán, ghét toán, đồng thời không tạo được tư duy cho các cháu.
    Tương tự với môn hình học của phổ thông, các cháu không được học phương pháp suy luận nào, mà tập trung vào việc biến các cháu thành cỗ máy giải bài tập. Không học khái niệm cơ bản vững, không được học phương pháp tư duy -----------> các cháu chỉ giải được bài toán theo bài toán mẫu. Như vậy làm mất tác dụng của môn toán.
  7. suzuki_hard

    suzuki_hard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2011
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    0
    Toán học chỉ có cộng trừ và nhân, không hề có chia.
  8. xuytuyet

    xuytuyet Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Vẫn còn "-"?
  9. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Ai nói là toán học chỉ có '+' và '-' và '.'? Sợ thật.
  10. suzuki_hard

    suzuki_hard Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2011
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    0
    Ông thầy thử tính giùm tôi phép chia 20 : 3 mà không dùng phép nhân thử xem ?

Chia sẻ trang này