1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giải khiêu vũ Hà Nội do Nhà Văn Hoá Ba đình tổ chức

Chủ đề trong 'Dancing' bởi manhcuong, 24/10/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. handsome_baby

    handsome_baby Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2003
    Bài viết:
    2.889
    Đã được thích:
    0
    Theo thông tin nhận được của FBI thì clb khiêu vũ thanh xuân của anh Thảo với đội ngũ hùng hậu tham gia là không dưới 5 đôimà hà nội khá nhiều clbnhân lên con số đáng nể
    Nhưng có lẽ đáng lo ngại là những người đăng kí tự do ko theo clb nào cảhọ có trình cao mới dám nhào vô ẵm giải
    Tỉ lệ chọi còn hơn thi đại học BÁCH KHOA -một trường đỉnh cao của đỉnh cao
    Nhân tài của TDC đâu roài hãy tham gia 3 đôi để cho giới dancing biết tên tuổi coi như là dịp "lăng-xê" TDC
    Em lăn lộn các clb ở hà nội rồi thấy những đôi nhảy "đỉnh cao" thì họ không tham gia giải này đâu(đoán vậy) còn những đôi tham gia thì trình độ không hơn được 1 số đôi của TDC chúng ta




    Trái tim bốc lửa & Tâm hồn lãng mạn & Lý trí thép
  2. HienAnh85

    HienAnh85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2003
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    Hic, nhiều câu hỏi tồn đọng quá mà chưa thấy được trả lời! Bây giờ em lại xin hỏi thêm một câu nữa là:
    Nếu không tham gia thi mà muốn đến xem thì phải làm thế nào ạ? ( Đến còn cổ vũ cho TDC chứ ])
    Được HIENANH85 sửa chữa / chuyển vào 10:04 ngày 28/10/2003
  3. manhcuong

    manhcuong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/12/2001
    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay đã có một số CLB cũng như các thí sinh tự do đăng ký chính thức tham gia giai đấu này. Phía CLB Thanh Xuân cũng đã đăng ký 4-5 đôi, những cặp nhảy của CLB này có thể hình khá lý tưởng. Tôi cũng vừa mới được tham gia trong nhóm giám định kỹ thuật để có thể bổ trợ thêm những phần kỹ thuật của những bạn này. Dự kiến của vòng sơ loại sẽ thi 10 điệu nhảy tiêu chuẩn, với mức độ cơ bản (các figure cần phải thực hiện sẽ được đưa ra trong thời gian tới), thí sinh sẽ gắp thăm 1 điệu và sẽ phải nhảy điệu nhảy này. Vòng chung kết, như đã nói ở trên, sẽ thi 2 điệu bắt buộc và 1 điệu tự chọn. Ban Giám khảo, như đã nói, có nhiều thành phần khác nhau. Hội Nghệ Sĩ múa, Sở TTTD..... và tất nhiên là không thể thiếu những người đánh giá về chuyên môn, ngoài ra còn có những mặt khác nữa như trang phục, âm nhạc... cần có người có chuyên môn phù hợp. Cho đến thời điểm này thì chưa có danh sách cụ thể nên chưa có thông báo gì thêm với các bạn. Phần nhạc nhảy sẽ có nhạc do Ban tổ chức cung cấp, không tự chọn nhạc nhảy. Phần tập bổ trợ là bắt buộc, trước khi tham gia vòng sơ loại.
    Các bạn nên đăng ký sớm để Ban tổ chức lên danh sách và thực hiện các công tác chuẩn bị. Đây là cuộc thi đầu tiên sau rất nhiều năm, nhằm tiếp nối các cuộc thi khiêu vũ của Hà nội những năm trước đây sau nhiều năm gián đoạn sau khi được sự cho phép của Thành phố Hà nội.
    Thân,
    Manh Cuong
    http://www.vietnamdancesport.net
  4. tranthanh2608

    tranthanh2608 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ ở những kỳ thi ban đầu ta nên lấy việc phát triển phong trào làm chính, nên có lẽ không nên đưa cả 10 điệu vào thi , vì có những điệu ví dụ : Slow Foxtrot, Quick Step hay Samba, Jive là những điệu còn gây nhiều bỡ gỡ cho nhiều người và nhiều câu lạc bộ.
    Không rõ tình hình hiện giờ ra sao , mấy năm trước ở dưới nhà Văn hoá Hai bà Trưng muốn chơi một mình bắt thiên hạ đứng xem, người ta chi cần mở nhạc nhạc Slow Foxtrot thế là thiên hạ chỉ có nhìn ( cho dù những người ra sàn chơi cũng chỉ là tập toẹ thôi).
    Không nhảy được là do chưa học và chưa phổ biến, chứ không phải họ không nhảy được. Thử nghĩ có một cặp nào, có khả năng thực sự đó bắt thăm phải cái điệu mà mình chưa học thì có lẽ cũng không phải họ mà chúng ta cũng buồn và tiếc. Thiết nghĩ cũng là điều ban tổ chức cần xem xét!
  5. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Hehe bác tranthanh nói đúng ạ.
    Em cũng thích có cuộc thi 10 dances lắm, mà nhất là thi theo luật IDSF càng hay. Thế nhưng như thế thì không tạo được sân chơi. Đầu tiên cũng nên cho người ta dừng ở mức phổ thông thôi, chứ đập vào 10 dances ngay, rồi lại figure nọ kia có tên có tuổi, e rằng bà con choáng quá không học nhảy nữa thì nguy
    Nhưng cũng không vì thế mà bát nháo linh tinh được. Cơ mà bây giờ có nhiều cái còn chưa thể công bố được (hay là không công bố được không biết ), đặc biệt là về Ban Giám khảo. Tạm bắt mạch cái:
    - Nếu Ban giám khảo là các bác chuộng cơ bản và biết cơ bản, chắc sẽ thi Rumba và Viennese Waltz (đỡ phải thuộc nhiều figures )
    - Nếu Ban giám khảo chuộng cuộc thi hào nhoáng mang tính trình diễn --> Cha Cha và Tango, múa tương đối dễ
    Điệu tự chọn là có đất biểu diễn nhất, bác nào thích Foxtrot hay Quickstep tha hồ biểu diễn, nhưng cũng đừng quên liệu cơm gắp mắm, phải xem xem mình đang nhảy ở đâu đã mới được
    Chán quá, muốn dự thi không chịu được mà đến ngày chót rồi vẫn còn mù mờ về thông tin quá. Có bác nào tìm hiểu tận nơi tổ chức rồi không thì báo cho mọi người thêm đi !!!
    Thân mến,PantherSonE-mail: sonnm@vietnamdancesport.com
  6. tuanvu145

    tuanvu145 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng có cùng quan điểm với tranthanh, rất mong ban tổ chức lưu tâm điến những thắc mắc các dancer. Tuy nhiên,theo mình được biết, để có được cuộc thi này, thì về phía ban tổ chức cũng phải có khá nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị, xin phép Sở văn hoá,....
    Và cũng như mọi người khác mình cũng hy vọng rằng ban tổ chức sẽ đưa ra một chương trình thi đấu phù hợp với thực trạng của phong trào dance ở hà nội hiện nay.
    Listen to the rhythm of the falling rain, telling me just what a fool I've been...
  7. khanhthi

    khanhthi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    1.216
    Đã được thích:
    0
    Các điệu nhảy bắt buộc cũng không hẳn là như thế đâu bác PantherSon ạh.Cuộc thi lần này có sự tham gia của Sở Văn Hoá Thông Tin,Sở TDTT,Hội nghệ sỹ múa ... trong thành fần ban giám khảo thì sẽ không đơn giản như thế đâu.Hi vọng các giám khảo sẽ chú ý đến cả 2 mảng kĩ thuật và nghệ thuật một cách tích cực hơn,àh cả sáng tạo nữa chứ.Nếu không nhìn những bài copy lại theo giải quốc tế chắc bà con choáng hết.
    Mà thành fần tham dự của nhà mình đâu rồi.Ra mắt cho cả nhà cổ vũ đi chứ.
    Tiếc là em không ra kịp để đi cổ vũ cho mọi người rồi,chán ghê.
    Angela
  8. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Dưới đây là bài góp ý của bác vodanh bên trang web của bác manhcuong. Mình sợ bác manhcuong không check thông tin bên site đó nên mạo muội nhặt sang site bên này nữa.
    -----------------------------
    1) Thi Khiêu Vũ Quốc tế do các cơ quan nhà nước đứng ra tổ chức . Quả là một sự kiện tốt lành cho phong trào khiêu vũ của ta hiện nay.
    2) Thật là khó hiểu khi cùng một thời điểm Sở Văn Hoá Thông Tin Thành Phố Hà Nội ( cùng với Hội Liên Hiệp Nghệ Thuật Thành Phố) đã chỉ đạo tổ chức một cuộc thi khiêu vũ cấp thành phố mà Sở Văn Hoá Thông tin Thành Phố Hà Nội lại còn tham gia tổ chức một cuộc thi khiêu vũ khác nữa do Nhà Văn Hoá Quận Ba Đình chủ xướng. Sự khó hiểu này khiến người ta dễ nghĩ rằng các cuộc thi được đề xuất vội vàng, thiếu chuẩn bị thích đáng.
    3) Cái tên gọi cuộc thi : ?oĐôi Giầy Vàng ?o Hà Nội năm 2003 có lẽ là cái mũ quá lớn đối với trình độ khiêu vũ phải nói là rất còn èo ọt của Việt Nam ta hiện nay.
    4) Không biết ban tỗ chức cuộc thi có tìm hiểu hay tham khảo nào không đối với việc tổ chức một cuộc thi khiêu vũ như thế. Ít ra là cần tham khảo ở các nước trong khu vực hoặc láng giềng như Thái Lan hay Trung Quốc...Tham khảo về nội dung thi, về phương cách tổ chức, về nội dung thi, về cơ cấu và thành phần ban giám khảo, về cách thức và các tiêu chí chấm thi v.v...
    5) Hiện thời chưa có công bố về ban giám khảo nhưng ta có thể đoán trước là ban giám khảo sẽ gồm có các vị đại diện cho các cơ quan sau : Sở Văn Hoá Thông tin Thành Phố, Hội Liên hiệp Nghệ Thuật Thành Phố, Hội Nghệ Sĩ Múa Thành Phố, Sở Thể Dục Thể Thao Thành Phố ...May lắm thì có được một vài ?oVũ Sư? cứ tạm thừa nhận là có đôi chút hiểu biết nhất định về khiêu vũ thì lá phiếu của một vài vị này liệu có ý nghĩa gì không với kết quả của cuộc thi !!!
    6) Cá nhân tôi có cảm tưởng người ta đang tổ chức một cuộc thi múa với nền nhạc là nhạc khiêu vũ.
    7) ?oMỗi thí sinh sẽ dự thi một điệu nhảy bắt buộc và một điệu nhảy tự chọn trong số 8 điệu nhảy quốc tế đã nêu?. Tôi nghĩ mãi vẫ không sao hiểu nổi điều này. Hơn nữa cho đến tận bây giờ khi thời gian cuộc thi đã cận kề mà ban tổ chức vẫn chưa cho biết những điệu nhảy bắt buộc là những điệu nào ?
    8) Mỗi người chỉ thi có hai điệu nhảy thì ban giám khảo căn cứ vào đâu để so sánh đánh giá so tàì cao thấp của họ ? Cũng giống như không thể so sánh trình độ nghệ thuật của một diễn viên chèo với một diễn viên cải lương .
    Với những suy nghĩ trên, dựa trên trình độ khiêu vũ và năng lực tổ chức của chúng ta hiên nay, với tinh thần xây dựng tôi đề nghị :
    1) Cuộc thi chỉ nên lấy tên là : ?oCuộc thi Khiêu Vũ Quốc Tế Hà Nội 2003?
    2) Tổ chức thi riêng từng điệu nhảy trong số 10 điệu nhảy (hoặc 8 điệu nhảy nếu bỏ bớt Fox Trot và Quick Step). Như vậy ta sẽ trao giải nhất nhì ba... cho mỗi điệu nhảy. Mỗi người có thể thi nhiều điệu nhảy khác nhau.
    3) Ban giám khảo chỉ gồm những người có kiến thức về khiêu vũ. Xin nhắc lại là Khiêu Vũ rất khác với nghệ thuật múa.
    Mong rằng những ý kiến này sớm đến được với các vị có trách nhiệm trong ban tổ chức cuộc thi khiêu vũ săp tới. Cũng mong tất cả các bạn kịp thời lên tiếng đóng góp ý kiến cụ thể để một cuộc thi đáng quý như thế này đạt được mục tiêu tốt đẹp mà ban tổ chức đã đề ra.
    vo danh
  9. Prebronzer

    Prebronzer Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    0
    Ngay sau khi đọc post những gì bac Vodanh viết, Pre nhận được điện thoại của bac Vodanh hỏi về một bài mà Pre gủi ( bằng tiếng Anh , còn Pantherson dich ra tiếng Việt , bác ấy muốn nhờ ai đó gửi cho ban tổ chức tham khảo , bài viết xin trích lại như sau :
    ---------------------------
    - Trong các cuộc thi khiêu vũ, do trình độ của các đôi khá đồng đều, và cùng một lúc các trọng tài phải chấm cho nhiều đôi, (tối thiểu là 6 đôi ở vòng chung kết, bán kết là 12 đôi,...), thời gian thi đấu lại ngắn (khoảng 2 phút) thì việc phân định ngôi thứ / trình độ là điều rất khó. Các trọng tài thường cho điểm theo mức ấn tượng mà các đôi tạo ra cho mình. Đôi gây ấn tượng nhất được xếp thứ nhất (1 điểm) và cứ thế xếp, điểm càng to nghĩa là càng ít ấn tượng (đúng là "càng nhiều càng ít" :) ). Cho nên trong một vòng chung kết, tất cả các lỗi kỹ thuật sẽ bị bắt rất chặt qua phần thi individual, vì trong phần này từng đôi sẽ ra nhảy riêng một sàn, bị toàn bộ mọi người soi. Còn đến phần thi group thì cả 6 đôi đều ra, nên chấm điểm được dựa trên so sánh cả 6 đôi cùng một lúc đó.
    - Dưới đây là các tiêu chí mà các trọng tài soi "các" đôi nhảy (thứ tự biểu hiện tương đối độ quan trọng của tiêu chí)
    * Dáng thân (Posture, Line, Poise): là những tiêu chí quan trọng nhất.
    Posture: cơ thể gồm nhiều khối đầu, vai, thân trên, thân dưới, hông, chân; posture là sự dáng tương quan giữa các khối của cơ thể trong một khối hoàn chỉnh. Posture tốt nghĩa là tất cả các khối đó nối theo một đường thẳng đứng, ít lệch lạc nhất (gù lưng hoặc ưỡn bụng tức là không đạt).
    Line cũng hơi giống posture, nhưng nó còn bao hàm cả khung tay, cả đầu. Line tốt nghĩa là khung tay rộng, đầu cổ thẳng.
    Poise là dáng đứng. Trọng tâm đặt trên phần nửa trước của bàn chân. Poise tốt là Nam toàn thân hơi nghiêng về phía trước một chút, Nữ căng phần thân trên, hơi nghiêng về bên trái và ra phía ngoài, đứng chắc trong khung tay của Nam để tạo một thế cân bằng tổng thể.
    Dáng thân tốt không những biểu hiện được vẻ đẹp và sự tự tin khi nhảy, mà còn góp phần rất quan trọng trong việc giữ thăng bằng và điều tiết các bước nhảy đúng kỹ thuật. Dáng thân càng chuẩn thì biểu hiện công phu luyện tập càng cao và nói chung kết quả thi đấu càng tốt.
    * Chia nhịp (Timing): nói nôm na là nhảy đúng nhạc hay không. Đây là lỗi bị bắt nặng nhất. Ví dụ dễ hiểu: nếu nhảy Cha Cha Cha theo phong cách thi đấu quốc tế mà bước "Cha" cuối cùng lại không vào phách 1 thì rất có thể là bị đánh trượt luôn.
    * Tư thế vào đôi (Hold): khi đứng vào đôi đã khó, khi chuyển động còn khó hơn. Bất kỳ nhảy ở tư thế nào, phần khung tay của cả 2 người đều phải giữ nguyên không méo mó, và cả 2 đều phải chuyển động thoải mái. Cái này trong thi đấu rất dễ bị phát hiện, khi nhảy ballroom mà tay đưa lên hạ xuống, co duỗi ra vào, thân lúc dính lúc rời thì sẽ bị bắt lỗi. Thế còn tay cầm như thế nào cho đúng và đẹp thì phải học cụ thể, mô tả ở đây tốn chữ lắm.
    * Sự đồng điệu (Togetherness): nói nôm na là 2 người chuyển động như một, từ nhịp của bước chân cho tới chuyển động của trọng tâm cơ thể. Tệ nhất là mỗi người đi một phách, người nhanh người chậm. Còn đi sai chân thì miễn bàn :)
    * Nhạc cảm và Biểu cảm (Musicality and Expression): cái này để đưa ra đánh giá "loại đôi giày gì" ở Việt Nam như tiêu đề của topic thì xa vời quá. Cái này chỉ yêu cầu cho những đôi nhảy đỉnh cao đi thi đấu Quốc tế mà thôi. Đó là phải nghe để nhảy đúng / chẵn câu nhạc với một số điệu (đúng phách chỉ là chuyện nhỏ). Hay là không nhảy "thật đúng" nhạc mà lại sai đi, nhanh hoặc chậm một tí tẹo, để tạo ra các hiệu ứng đặc biệt đặc trưng cho từng điệu nhảy. Cái này chuyên sâu quá mất rồi :)
    * Sự trình diễn (Presentation): cái đặc biệt trong thi đấu là phải có khán giả, phải trình diễn cho khán giả xem chứ không phải là nhảy một mình. Đừng nhầm lẫn mà đưa tiêu chí này ra để đánh giá các đôi nhảy ở sàn nhé, vì nhảy cho mình với thi đấu khác nhau xa lắm. Khi thi đấu những cái cười, những ánh mắt đúng lúc cho khán giả có giá trị nhiều lắm.
    * Năng lượng (Power): ngoài yếu tố thể lực, năng lượng được đánh giá như một yếu tố kỹ thuật nhiều hơn. Năng lượng có thể có nhiều, và lúc nhảy ra cần thể hiện được những năng lượng mà mình có trong mỗi bước nhảy, nhưng không có nghĩa là "hoang dại" (dịch nguyên gốc :) ), nhảy hùng hục như kiểu nhảy Jive hay Mambo của nhiều đôi nhảy khoẻ ở Việt Nam. Đặc biệt, yếu tố năng lượng trong các điệu nhảy ballroom đi kèm và hỗ trợ cho rất nhiều kỹ thuật khác như Swing, Rise and Fall... Phải có năng lượng và phải kiểm soát được năng lượng đó. Cái này tôi cũng đã từng đề cập trong một bài viết, ở đây xin thôi vì nó cũng sâu lắm.
    * Động tác của Chân và Bàn chân (Foot and Leg Action): mỗi một điệu nhảy đều có một đặc trưng riêng, và để đạt được những đặc trưng đó cần phải có được kỹ thuật từ gốc, tức là từ bàn chân và chân. Trong các điệu nhảy ballroom, có 3 điệu có động tác chân cực khó là Tango, Foxtrot và Quickstep, còn trong nhóm Latin thì chân đi đúng kỹ thuật thì hông mới chuyển động được và chuyển động đúng. Phù........
    * Khuôn người (Shape): khuôn người có được do việc quay và nghiêng thân. Là một trong những yếu tố kỹ thuật khó tập nhất của các điệu nhảy. Đặc biệt là điệu Paso Doble, figure nào cũng phải nhảy đúng với shape của nó thì mới ra hồn, còn không thì chán lắm (thí dụ như Counter Promenade trong Paso Doble là cái tư thế mà cạnh trái Nam gần cạnh phải Nữ hơn, 2 cạnh kia tách ra thành hình chữ V, tay cầm thì cao còn tay đỡ lưng thì thấp, Nam nghiêng sang phải Nữ nghiêng trái)... Trong các điệu ballroom có nhiều figure tượng cực kỳ đơn giản mà lại được xếp lên trình độ cao vì shape khó quá :)
    * Dẫn và Theo (Lead and Follow): Nam dẫn tốt là phải bằng cả cơ thể chứ không chỉ co kéo tay thôi đâu. Nữ theo tốt là phải tự đi được khi có tín hiệu của Nam, chứ không được dựa dẫm :)
    * Thể hiện trên sàn (Floorcraft): bạn ứng xử thế nào khi đâm vào đôi khác đang nhảy? Khi đi chơi phải chú ý cái này nhé. Còn nữa, phải nhảy liên tục được hết một bài, vòng quanh các cạnh của sàn nhảy, dừng lại là mất điểm (còn khi giao tiếp thì làm người Nữ ... mất hứng :) )
    * Những yếu tố vô hình khác (Intangibles): trông đôi nhảy có đẹp đôi không, ăn vận ra sao, trông giống dancer hay giống "bổ củi" :)...
    - Các trọng tài luôn có cái nhìn khác nhau với các đôi nhảy. Người thì chú trọng kỹ thuật, người thì chú trọng vào nhạc cảm và biểu cảm. Bây giờ rời khỏi thi đấu, tôi có một lời khuyên đến những người học nhảy muốn thể hiện một chút trên sàn. Đừng nên nhảy những gì quá khó với khả năng của mình để gây ra lỗi. Bạn xem, có hàng chục "trọng tài" không nhảy mà ngồi quanh sàn. Chỉ vì muốn thể hiện bước khó, bạn mất thăng bằng, dắt nữ sai, đâm vào người khác... và vô tình một vị khán giả nhìn thấy, thì bạn chắc chẳng ăn được điểm nào. Hãy nhảy bình tình điềm đạm, thể hiện sự quan tâm của mình tới bạn nhảy, tới bài nhạc, tới mọi người xung quanh, thì bạn sẽ ăn được điểm với bạn nhảy của mình và những người hâm mộ đấy.
    ------------------
    Pre hy vọng những thông tin này bằng cách nào đó đến được ban giám khảo
    Prebronzer
  10. nguyencamvan

    nguyencamvan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/08/2003
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Chắc ý kiến của em sẽ không được mọi người đồng tình đâu , nhưng em vẫn xin được góp ý.
    Em thấy có nhiều người rất quan tâm đến vấn đề ban giám khảo ( ví dụ anh PantherSon , anh Tuấn Vũ...) Và mọi người có vẻ không hài lòng với thành viên BGK là nghệ sĩ múa . Nhưng em thấy ta không thể phủ nhận những nghệ sĩ múa , ít nhất là về mặt vũ hình và độ cảm âm . Em cũng đã được xem nhiều nghệ sĩ và vũ đoàn nhảy , đánh giá là họ không có khả năng khiêu vũ thì liệu có chính xác không ? Và ai có thể chắc chắn là những nghệ sĩ múa trong BGK không biết nhảy ?
    Thứ 2, em đã có dịp được tiếp xúc với 1 số thành viên của TDC nhưng em thấy mọi người phủ định nhau rất nhiều , người nọ chê người kia nhảy ko chuẩn , CLB nọ chê Club kia dạy không theo đúng phong cách International Style .v..v.. Quả thật với 1 đứa trình độ kém như em , em thấy rất hoang mang , không biết ai đúng ai sai , không biết nên theo học ở CLB nào và không biết mọi người lấy chuẩn gì để chê nhau ?
    Em nghĩ với trình độ Dancing thiếu chuyên nghiệp như ở Việt Nam , việc có 1 BGK như vậy cho 1 cuộc thi như thế âu cũng là điều dễ hiểu . Nếu em hỏi anh PantherSon hay anh Tuấn Vũ là cụ thể các anh muốn ai làm BGK thì các anh sẽ trả lời thế nào ? Các anh sẽ nghĩ ai là người có đủ khả năng đánh giá mình ? Và những người mà các anh cho là có đủ khả năng đấy liệu có thể đứng ra tổ chức 1 cuộc thi quy mô như thế này không ?
    Anh Mạnh Cường cũng đã nói rồi đấy , trong thành phần BGK vẫn có những vũ sư mà , dù không phải là tất cả . Em nghĩ là dù kết quả của BGK như thế nào ta cũng không thể phủ nhận hoàn toàn được . Có chủ quan quá không khi mình bất mãn và đổ lỗi cho BGK trong trường hợp mình không được giải ?
    Thiết nghĩ , đây là 1 cuộc thi hết sức cần thiết . Và biết đâu chính những người không đạt giải , vì " cú " quá mà sẽ tập hợp nhau lại để làm nên một -cái - gì - đó ? Đừng nói đến chuyện phát triển 1 nên khiêu vũ chuyên nghiệp nếu mọi người chỉ chăm chăm thủ thế . Cũng đừng nói đến chuyện phổ cập khiêu vũ nếu mọi người luôn lấy mình làm " chuẩn " và phủ định người khác . Chúng ta cần phải tập hợp nhau lại và cuộc thi này sẽ thực hiện nhiệm vụ ấy . Và hãy từ đó mà phát triển lên . Đừng để đây chỉ là 1 cuộc thi cá biệt trao giải cho 1 số cá nhân . Và cũng đừng để hơn chục năm sau nữa , thế hệ sau của chúng ta lại nói rằng " Lâu lắm mới có 1 cuộc thi như thế này "...
    Cho nên , em nghĩ , dù BGK gồm những ai đi chăng nữa , là hội nghệ sĩ múa hay liên đoàn TDTT , thì anh Tuấn Vũ và anh PantherSon..... ạ , cuộc thi này cần những người như bọn anh .
    Ngày thứ bẩy đầy nắng và gió...

Chia sẻ trang này