1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giao lưu với các chiến sĩ trên chiếc xe tăng tiến vào dinh Độc Lập

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi anhkhoayy, 02/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. H2SO4

    H2SO4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    0
    Xác nhận cái này . Nói chung điện tích trong lòng các vòng kín bằng 0 , ngồi xe tăng ko bị điện giật
  2. H2SO4

    H2SO4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    0

    Tôi nghĩ còn phụ thuộc vào vị trí tương đối của 2 cái xe ấy . Trong lý thuyết , B40 không thể bắn được trực thăng , nhưng ông thày dạy tôi ngày xưa kể lại trước ổng đi bộ đội thì đồng đội đã dùng B40 để hạ trực thăng . Lúc ấy là lúc trên đồi dóc nghiêng nên mới có thể bắn được máy bay , chứ bình thường mà bắn xong thì cái bác xạ thủ cũng cháy thành than
  3. BearMoscow

    BearMoscow Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
  4. masktuxedo

    masktuxedo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/02/2002
    Bài viết:
    1.625
    Đã được thích:
    1
    Lúc đó đã biết là bên kia định hàng hay định chống đâu hả bác. Nhảy xuống để mở cổng nhỡ nó cho một tràng M16 có phải là toi mạng không? Mới cả lúc đó còn sợ cổng có điện nữa chứ, ngồi tăng còn rét huống hồ chạy xuống sờ vào cổng :D. Vả lại phải làm thế để tăng uy lực, bẻ gãy ý chí chống trả mong manh còn sót lại của đối phương (nếu có) :)
  5. Red_army_vn

    Red_army_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Đoạn xe tăng huc cổng dinh độc lập , vẫn phải công nhận là chiến sĩ ta dũng cảm . Học thì mới được biết là điện tích bằng 0 , chứ hồi ấy , ai mà nghĩ ra trường hợp đấy để dặn trước lính . Như bây giờ , lúc mất điện , bảo thò tay vào ổ điện còn thấy rợn chả là .
  6. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    Mà các chiến sĩ ta có biết là cổng có điện đâu
  7. do_long_khach

    do_long_khach Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/09/2004
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    He he, tui nhớ rõ trong phim tài liệu hay phóng sự gì đó đã phát trên VTV, mọi stakeholders đều thừa nhận xe 843 húc cổng phụ định vô trước nhưng bị kẹt, kết cục tăng 390 qua cổng chính vào đầu tiên. Thế mà còn có bác nào bảo là 843.
    Người Thái Bình anh hùng đíu chịu được. Tạ Quốc Luật cắm cờ trên nóc hầm Đờ cát, Bùi Quang Thận cầm cờ vào dinh đầu tiên, Phạm Tuân bắn cháy B52 và là người Việt Nam đầu tiên lên vũ trụ (dù là được người ta đèo lên). Toàn Thái Bình cả. Mỗi cái anh Bùi Quang Thận này ỉm chuyện tăng nào vào trước, hơi chán. Dù sao cũng là người cầm cờ chạy vào đầu tiên, vinh dự lắm rồi , thế mà lại ăn chặn vinh quang của mấy thằng cấp dưới.
  8. hoxulee

    hoxulee Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    09/09/2004
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    Thế các bác cho tôi hỏi: tôi thấy xe tăng trong bảo tàng (hay bất cứ nơi đâu có hình xe tăng) đều có số hiệu 960, vậy xuất xứ xe này, chiến công của nó?
    Cám ơn
  9. axe105

    axe105 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Cái vụ 390 vào trước 843 có lẽ do : ông Thận ở 843 là chỉ huy nhiều kinh nghiệm và cả sợ chết nữa nên mới không xông vào bởi thừa hiểu rằng tại dinh luỹ cuối cùng thì địch có thể chống đỡ quyết liệt đến nhường nào. Hệ thống phòng ngự của dinh độc lập chả nhẽ lại không có một hệ thống chống tăng nào ư? chí ít cũng là chống lại xe tăng của phe đảo chính mà Thiệu luôn e ngại. Đành đến trận cuối rồi thì chắc ông Thận cũng phải có ý nghĩ tư lợi về mạng sống của mình nữa chứ cho nên lý giải là tại sao ông phải đi cửa phụ cho an toan , mà vào cửa phụ không được thì phải đợi ở cửa chính xem tình hình thế nào rồi mới tiến vào.
    Xe 390 vào húc đổ cánh cổng là trách nhiệm của người lính xông lên diệt thù rồi chứ không phải liều lĩnh đâu nhá. Nếu giả sử xe 390 cũng chần trừ đứng ngoài thì chắc sẽ được ông Thận cho ngay cái lệnh: Đồng chí xông vào mở đường đi, chúng tôi sẽ đứng ngoài yểm trợ...
    Chuyện xe 390 không được ghi công là do : Do sự giàn xếp tranh công của ông Thận và thứ hai là cái xe 390 made in china !..
  10. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Xe 843 đã dẫn đầu toàn đội hình lữ 203 từ cầu Sài Gòn đến tận dinh Độc Lập, khi trong xe chỉ còn 2 quả đạn (lép) và đã xuýt chết dọc đường nếu xe địch ra ngăn chặn không bị xe 390 nhanh tay bắn cháy.
    Nếu ông Thận sợ chết thật thì đã chẳng đợi đến tận cổng dinh mới dừng lại. Mà sẽ "trục trặc kĩ thuật" rồi đợi cho năm bảy cái xe vượt lên trước mới bám theo. Ai biết được dọc đường đi địch sẽ chống trả thế nào ?
    Có thể ông Thận không dũng cảm như ông Toàn xe 390 thật đấy, nhưng bây giờ, nói thì luôn dễ, cho các bác ngồi xe đi đầu tiến đến dinh tổng thống của đối phương, bác nào dám nói mình không sợ chút nào nào ?
    Còn cái chuyện xe 390 là xe Tàu thì hay thật đấy. Bác nào mà phân biệt được T54 với Type59 qua hình dáng không thì em gọi bằng cụ.

Chia sẻ trang này