1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giao thông đáng sợ ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Báo chí - Truyền thông' bởi Le_Viet_Ha_new, 10/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Le_Viet_Ha_new

    Le_Viet_Ha_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    888
    Đã được thích:
    0
    http://www.vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2007/02/3B9F360E/
    [​IMG]
    Lấy 265 : 4 = 66,25
    Hơn 66 người chết /ngày !!!
    Bình thường cả nước Việt Nam chết khoảng 33 người /ngày vì tai nạn giao thông , ngày Tết chết gấp đôi !
    Khủng khiếp quá , đất nước hay tự quảng cáo nhắng nhít "là điểm đến du lịch an toàn" mà ngày nào số người chết vì tai nạn giao thông cứ như một cuộc khủng bố .
    Chợt nhớ lời anh Lê Văn Nuôi ( cựu TBT báo Tuổi Trẻ ) cách đây mấy năm "Ra đường đi làm hàng ngày bây giờ thật ớn , không biết mình sẽ chết vào lúc nào"
  2. neuyeuthiphainoi

    neuyeuthiphainoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2006
    Bài viết:
    2.682
    Đã được thích:
    0
    một bà bạn của mẹ tớ hôm kia đã bị chết trên đường Nhổn, xe tải chở sắt cán ngang đầu. bác ấy kinh doanh rượu ở chợ Hàng Da, tính tình rất tốt.
    thật sự là quá đau lòng.
    ôi trời đất, giao thông.
  3. honnhien_cotien

    honnhien_cotien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.395
    Đã được thích:
    0
    những gì mà các bạn nêu ra thật sự là đáng sợ . nhưng nó càng đáng sợ , chúng ta càng phải sớm nghĩ ra cách đuơng đầu với nó . hãy thử đi tìm nguyên nhân tại sao lại xảy ra tình trạng này tại Vn .
    truớc tiên là những nhà hoạch định chính sách . truớc khi tình trạng giao thông lộn xộn như ngày nay , họ phải nghĩ tới phuơng án khống chế nó truớc .
    1 là chế tài . lực luợng tham gia giao thông phát triển quá nhanh và mau chóng vuợt ra ngoài tầm kiểm soát của lực luợng gìn giữ giao thông( thanh tra và cảnh sát GT) . với tình trạng quá tải hiện nay , kô có cách nào để tăng cuờng lực luợng công an giao thông trong 1 thời gian ngắn . nó vuợt quá khả năng nhân sự và ngân sách của chính phủ . thanh niên xung kích là 1 hình thức kiểm soát tốt , nhưng kô triệt để . chúng ta phải nhanh chóng thành lập 1 lực luợng cảnh sát part-time . tất cả những ai trên 18 tuổi , lí lịch cá nhân tốt , đã tốt nghiệp cấp 3 đều có thể đăng kí để nhận 1 chuơng trình đào tạo ngắn hạn đủ để có thể gìn giữ giao thông . họ có quyền hạn và trách nhiệm như 1 công an qua đào tạo chính qui. ngoài luơng part-time ra , họ sẽ đưọc huởng % từ các vụ vi phạm như bình thuờng .
    theo như tôi thấy , việc xử lý các vi phạm giao thông đối với xe máy như hiện nay có phần hơi nhẹ tay . thu nhập của nguời dân còn kém , nếu nâng tiền phạt lên cao thì e rằng mất tính nhân đạo . nhưng luật kô nghiêm thì dân kô sợ , nhất là với dân việt nam ta , đa số còn thích dùng luật "rừng" . ví dụ như tại nuớc anh , 1 lỗi vi phạm như vuợt đèn đỏ(với xe oto) , mức phạt sẽ tuơng đuơng với luơng cơ bản của 14giờ làm việc ( tầm 60 bảng ) , tuơng đuơng nửa tuần luơng của 1 lao động partime . còn tại VN , người vuợt đèn đỏ chỉ phải trả 50-100 ngàn đồng . tính theo luơng cơ bản thì rất to , nhưng thực tế lại chẳng đủ để doạ chứ đừng nói tới đe. tăng tiền phạt , người dân sẽ hạn chế vi phạm , vừa tăng thêm ngân sách cho nhà nuớc để trang bị cho ngành . người bị thiệt ở đây chỉ là những người vi phạm mà thôi .
    vấn đề nữa đó là khâu đào tạo nguời tham gia giao thông. 300 ngàn cho 1 bằng xe máy , 5 triệu cho 1 bằng oto 4 chỗ . đây là bảng giá có từ rất lâu . đến lúc báo động về khâu đào tạo của bộ quốc phòng, cơ quan quản lý cấp phép điều khiển phuơng tiện .chỉ cần điều khiển đuợc xe , kô cần điều khiển đúng , kô cần nhớ 1 biển báo , 1 điều lệ vẫn có thể lâý bằng và tham gia giao thông . đây là 1 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lộn xộn . người tham gia giao thông không hề có khái niệm về luật giao thông . có chăng chỉ là đỏ dừng , vàng vọt cho nhanh và xanh chạy thoải mái , thậm chí có người đỏ xanh như nhau . kô có khái niệm về các qui tắc xin đuờng , nhuờng đuờng ...... vô ý thức , thiếu văn minh và vô tổ chức .
    cơ sở hạ tầng cũng là 1 vấn đề nhức nhối . đuờng phố đang trở nên nhỏ hẹp hơn do sự gia tăng quá nhanh của số luợng phuơng tiện . hiện tuợng đuờng phố xuống cấp do chất luợng kém là kô cần nói thêm . sự chồng chéo của các ban ngành điện-nuớc -điện thoại... làm cho đuờng bị cày bới không kiểm soát , cản trở giao thông . chúng ta dành rất nhiều tiền trong ngân sách cho giao thông công chính và xây dựng cơ bản , nhưng hiệu quả thực tế là kô nhiều . đối phó với tình hình này , chúng ta phải có 1 cách tổ chức phân luồng hợp lý , phân thời gian và giới hạn những loại xe nhất định mới đuợc phép lưu thông trong giờ cao điểm . tạo ra đuờng 1 chiều nhiều hơn , mặc dù làm tăng thời gian và phức tạp hoá cho nguời tham gia giao thông , nhưng nó sẽ giúp cho luồng lạch đưọc thông thoáng . tình hình an ninh giao thông tại các tuyến quốc lộ cũng vô cùng nan giải . chúng ta hay gọi công an giao thông là "anh hùng núp" , chỉ trốn và bắn lén , nhưng nếu chúng ta tham gia GT đúng qui cách thì họ núp cũng chẳng để làm gì . chủ yếu là tư tuởng đối phó của người dân vẫn còn . thấy mặt công an thì làm đúng , saulưng mới làm bậy nên họ phaỉ núp cũng là bình thuờng .
    để tránh thuơng vong cho thế hệ sau , chúng ta phải tích cực hơn nữa trong việc phổ biến luật pháp , trong đó có cả luật giao thông ngay từ cấp học nhỏ nhất . làm quen với luật pháp sớm sẽ giúp các em có thói quen tuân thủ tự giác và có tinh thần trách nhiệm công dân cao hơn . nhưng 60 ngàn người thiệt mạng trong 5 năm qua quả là kô thể chấp nhận đuợc . lính mỹ tham gia chiến trưòng iraq mới mất có hơn 3000 người mà nuớc mỹ đã như có quốc tang, lòng người u uất . còn các vị lãnh đạo nuớc ta , thậm chí cả người dân nữa vẫn chẳng biết nên làm thế nào truớc tình hình GT hiện nay .
  4. royalgia

    royalgia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2006
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    0
    Chuyện lạ hay tín hiệu tốt:
    Dạo này tại một số ngã tư Hà Nội, em thấy có các chú công an giao thông đứng trên bục điều khiển giao thông. Quay trái quay phải rất quy cách. Hình ảnh này đã rất lâu, rất lâu rồi em mới được nhìn lại. Gì đây kì này hả các bác?
  5. NGR

    NGR Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2006
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Chắc tại mấy ông sếp ăn bớt tiền duy trì đèn tín hiệu nên phải đùn cấp dưới ra điều khiển tay.Đường Nguyễn Trãi Hà Đông là điển hình của nạn ăn bớt này.Chưa bao giờ (trừ khi có thanh tra ) đèn tín hiệu ở đây hoạt động tất cả vào buổi sáng hay tan tầm chiều (buổi trưa đường vắng đèn "chấm thêm vàng vàng" không nói làm gì).Không phải là vì hỏng mà là ông nào đó xén tiền điện mấy cái,chỉ bật mấy cái nhưng xén làm sao cho nó "so le" để dân tưởng đèn đó bị hỏng chưa kịp sửa.Chính vì thế có nhiều bài báo đã phản ảnh đèn tín hiệu nhiều đoạn không hoạt động nhưng đoàn kiểm tra đến kết luận là không việc gì.Đương nhiên vì có hỏng thật đâu
  6. Le_Viet_Ha_new

    Le_Viet_Ha_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    888
    Đã được thích:
    0
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2007/03/070304_hanoitraffic.shtml
    Giao thông Hà Nội giống "Thể thao Mạo hiểm"?

    Brenda Benedict
    Phóng viên báo Malaysia tại Hà Nội

    Dân chúng lách đường không khác gì kiểu lách luật trong làm ăn buôn bán
    Chạy xe ở Hà Nội có lẽ chỉ dành cho ai biết tới chữ liều. Tôi đã ở đây được ba tháng rồi và lúc nào tôi cũng đi taxi.
    Ít nhất là cũng đã có một lần tôi thấy tính mạng mình chỉ còn trong gang tấc.
    Chạy xe ở Hà Nội theo tôi giống như tất cả các môn thể thao mạo hiểm khác. Và đối với ai là người hâm mộ thể thao này thì sau đây là bốn luật bạn có thể tham khảo:
    [​IMG]
    Một khi đã tắc đường thì ai nấy cũng phát huy tinh thần "phát huy nội lực"
    Luật số 1:Chẳng có luật gì
    Tôi nói vậy có nghĩa là thực tế cho thấy người ta bất tuân tất cả luật giao thông. Tức là một người có thể lái phương tiện của mình vào bất cứ chỗ nào mà xe chạy được, kể cả trên hè.
    Bởi thế nên nếu có nói với ai là mình định đi bộ tới đâu thì người ta sẽ khá ngạc nhiên.
    Và quí vị có thể nhận ra chân lý khi đợi dài cổ ở những chỗ có đèn xanh đèn đỏ để đi bộ qua đường trong khi xe chạy qua thản nhiên kể cả khi có đèn đỏ.
    Giao thông Hà Nội có thể mô tả như một bầy ong hay một đàn cá. Thế nhưng đối với người nào mới tập qua đường thấy khó khăn thì sớm hay muộn cũng sẽ nhận ra rằng các vị điều khiển xe cộ khi gần lao vào mình thì rồi cũng lượn để cho mình qua.
    Bí quyết là mắt nhìn thẳng vào đúng xe máy hoặc ô tô lao nào đang lao vào hướng mình thì lúc đó mình mới qua đường được.
    [​IMG]
    Dân chúng chỉ chấp hành tốt tại những nơi có công an
    Cũng nên chú ý là kể cả đường một chiều thì cũng phải nhìn hướng ngược bởi có khi vẫn có xe lao ngược chiều như thường.
    Thực ra tốc độ xe hơi chạy không phải nhanh vì ít ai chạy quá 60km/giờ ở Hà Nội. Vấn đề là chạy ẩu, xe tạt vào vỉa hè bất kỳ lúc nào.
    Còn các xe máy thì vừa chạy vừa nói chuyện, gọi và nghe điện thoại di động, thậm chí hai xe chạy ngang nhau còn cầm tay nhau
    Thỉnh thoảng thì có một hai người bị công an kéo vào phạt. Nhưng tôi không nghĩ rằng đó là biện pháp đủ để răn đe bởi hàng trăm xe khác lao như điên dại bất chấp luật lệ trong lúc người ta đang xử lý một hai xe.
    Luật số 2:An toàn là ?ochuyện nhỏ?
    Không một ai thắt dây an toàn khi chạy xe ô tô và thỉnh thoảng người đi xe máy mới đội mũ bảo hiểm.
    Mặc dù mũ bảo hiểm có bán nhưng hầu hết không đủ cứng để chịu lực va đập mạnh. Do đó đa số ca tử vọng là do chấn thương nặng bởi không thắt dây an toàn xe hơi hoặc không đội mũ.
    Thống kê của Câu Lạc Bộ Phụ Nữ Nước Ngoài Hà Nội cho thấy 50% số người nước ngoài phải về nước là do tai nạn giao thông và đa số là do tai nạn xe máy.
    Luật số 3:Mặc kệ các ngươi
    [​IMG]
    Biển báo phải có chữ để "hướng dẫn thi hành"
    Thái độ tôi là người sử dụng chính đường tôi đang đi có trong nhiều người và ai cũng muốn tới nơi cần tới thật nhanh mà không đếm xỉa gì tới người khác.
    Cách đây vài ngày tôi đang đi trên một phố rất đông xe cộ và chỉ cách tôi vài mét thì có một anh lái xe máy vừa bị tai nạn.
    Những thứ chở trên xe văng ra lung tung, may mà anh ta đội mũ bảo hiểm.
    Anh chàng tội nghiệp này trong lúc vẫn còn choáng váng bởi tai nạn thì vẫn cố thu những thứ đồ rơi vãi nhưng không ai dừng lại để giúp đỡ hoặc hỏi xem anh ta có bị sao không.
    Một số người chạy xe máy thậmchí còn quát anh ấy làm cản trở giao thông trong khi các xe ô tô (trong đó có xe taxi mà tôi ngồi trong) bấm còi inh hỏi.
    Lái gần mũi xe đối diện, nháy đèn pha trước và bấm còi được xem là cách mở đường cho mình ở đây. Tức là đơn thuần là cách tuyên bố sự hiện diện của mình trên đường.
    Luật số 4:Học sớm, học nữa, học mãi
    Đối với môn thể thao nào chăng nữa thì nếu tập từ nhỏ thì sẽ tốt và phải tập đều. Tôi đã thấy trẻ con đi xe ba bánh ngã chỏng gọng giữa đường trong khi xe máy và ô tô lượn qua chúng bình thản.
    Trong khi tôi hốt hoảng thì mẹ mấy đứa nhỏ, thường là ngồi ở một quán gần hè, chỉ gọi con mình quay lại chỗ cũ như chẳng có chuyện gì to tát xảy ra.
    Rồi thì những đứa bé này chỉ một thoáng sau chẳng nhìn phải nhìn trái lại lao ngay qua đường trong khi các xe máy và ô tô phanh cháy cả đường.
    [​IMG]
    Xe máy dựng ngay trước biển cấm để xe máy trên hè
    Chắc chắn là sau lúc phanh là các câu hô hoán và chửi rủa nhưng cả mẹ lẫn con thì dường như cho những lời đó ra ngay ngoài tai.
    Thế là các bạn có thể thấy là chạy xe ở Hà Nội như một môn thể thao kỳ thú ở mức mạo hiểm.
    Đối với ai trong chúng ta thiếu tính hoạt bát và dám nghĩ dám làm thì có thể chỉ là khán giả vừa xem vừa nhắm mắt.
    Thế nhưng như thế lại bị xem là đồ nhát gan vì không dám thử môn thể thao mạo hiểm mới trên thế giới.
    (Tác giả là phóng viên báo The Star (Malaysia) tại Hà Nội. Cô Brenda đang tìm một lớp Yoga để giảm căng thẳng do giao thông gây ra).
  7. nhungoinhung

    nhungoinhung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2003
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    0
    Blog giao thông là một chương trình mới nằm trong khuôn khổ chương trình truyền thông chung về an toàn giao thông, được phát sóng vào 18h40 -18h50 hàng ngày trên kênh VTV1.
    Chúng tôi trân trọng mời các bạn cùng tham gia và đóng góp clip cho chương trình qua trang web: www.bloggiaothong.clip.vn
    Đơn vị tổ chức:
    [​IMG]
    Chúng tôi hi vọng sẽ luôn nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn để chương trình Blog giao thông và chuyên trang ngày càng được tốt hơn
    Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc góp ý gì, xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email sau: bloggiaothong@yahoo.com.vn
    hoặc ghé thăm trang blog của chương trình: http://360.yahoo.com/bloggiaothong
    Chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp câu hỏi và trả lời ý kiến của các bạn trong thời gian sớm nhất.
    Hoặc bạn có thể gửi thư tới địa chỉ sau:
    Chương trình Blog giao thông
    Ban thời sự - Đài truyền hình Việt Nam
    Số 43, Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
    Blog giao thông xin chúc các bạn mạnh khoẻ, hạnh phúc
    Chương trình Blog giao thông.
    Được nhungoinhung sửa chữa / chuyển vào 17:41 ngày 30/03/2007
  8. nhungoinhung

    nhungoinhung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2003
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    0

    Được nhungoinhung sửa chữa / chuyển vào 17:42 ngày 30/03/2007
  9. Le_Viet_Ha_new

    Le_Viet_Ha_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    888
    Đã được thích:
    0
    TPHCM: Mỗi ngày hơn 50 người chết và bị thương vì TNGT
    13:10'''' 21/04/2007 (GMT+7)
    Theo đại tá Phạm Văn Thịnh, Trưởng Phòng CSGT Đường bộ Công an TPHCM, chỉ trong mấy tháng đầu năm 2007, TPHCM đã lọt vào top 17 tỉnh, thành có số người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) cao nhất nước? -
    Tính chất TNGT ngày càng nghiêm trọng hơn
    [​IMG]
    Một vụ tai nạn làm chết 2 người xảy ra trên đường Bến Chương Dương, quận 1-Tp.HCM. Ảnh: N. TRIỀU
    Hai nhiệm vụ trọng tâm của công tác an toàn giao thông (ATGT) là giảm ùn tắc giao thông và giảm số người chết trong các vụ tai nạn. tuy nhiên, năm 2006 hai mục tiêu trên vẫn chưa được hoàn thành.
    Theo Ban ATGT TP, trong năm 2006, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra 1.332 vụ TNGT, tăng 4,63% so với năm 2005. Đáng báo động, tính chất các vụ tai nạn ngày càng nghiêm trọng, thể hiện qua số người chết tăng mạnh. Số người thiệt mạng vì TNGT là 1.014 người, tăng 38 người so với năm trước (tăng 3,89%).
    Còn theo ông Nguyễn Vũ Khuê, thành viên Ban ATGT TP, chỉ trong quý I/2007, toàn TP đã xảy ra 320 vụ TNGT (tai nạn đường bộ chiếm 316 vụ) làm chết 268 người, bị thương 198 người. ?oTrung bình mỗi tháng đầu năm 2007, trên địa bàn TP có hơn 155 người chết và bị thương do TNGT. So với cùng kỳ năm 2006 thì số vụ giảm nhưng số người chết lại tăng cao, 16 người?- ông Khuê nói.
    Xe máy gây tai nạn nhiều nhất
    Đánh giá các nguyên nhân gây tai nạn, Ban ATGT cho biết, xe gắn máy vẫn chiếm giữ vị trí hàng đầu, chiếm đến 71,55% trong các vụ TNGT. Mặc dù đã hạn chế một cách tối đa việc xe tải vào nội thành nhưng đây vẫn là thủ phạm thứ hai gây ra các vụ TNGT với 170 vụ làm chết 132 người. người đi bộ gây TNGT vẫn lọt vào top 3 của nhóm đối tượng nguy hiểm nhất gây ra 110 vụ tai nạn khiến 84 người chết và 54 người bị thương. ?oHung thần? xe buýt cũng góp phần ******** hình ATGT thêm xuống dốc khi gây ra 12 vụ tai nạn (7 người chết). Quận Bình Tân, quận 5 và huyện Cần Giờ đứng đầu các quận, huyện có số vụ và người chết vì TNGT.
    Theo đại tá Phạm Văn Thịnh, Sở GTCC cần nhanh chóng hoàn thành việc sửa chữa các công trình giao thông trọng yếu, nhất là ở các tuyến đường quốc lộ. CSGT và Thanh tra GTCC sẽ tăng cường xử lý các hành vi gây TNGT, đưa vào sử dụng máy bắn tốc độ dùng tia hồng ngoại mới nhập về...
    Kẹt xe: Đổ thừa cho... xe máy!
    Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng tình hình ATGT của TP càng trở nên cấp bách, người dân liên tục kêu ca về tình trạng kẹt xe. Các địa chỉ ?ođen? về ùn tắc giao thông trước đây như Nguyễn Tri Phương - 3 Tháng 2 (quận 10), ngã năm Đài Liệt sĩ (quận Bình Thạnh), hành lang Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp)... giờ đã trở lại. Đó là chưa kể các công trình đào đường hàng loạt khiến nhiều đại lộ trở nên kẹt cứng vì luồng xe dày đặc không có đường thoát.
    Nguyên nhân được các ngành chức năng viện cớ là số lượng xe cá nhân được tăng thoải mái, các tuyến đường của TP không thể kham nổi. Nhưng theo các chuyên gia giao thông, lý do chủ yếu là TP chưa có một giải pháp đột phá để giải quyết thực trạng giao thông của TP. Thời cơ vàng khi xe máy bị hạn chế đăng ký đã bị TP bỏ qua một cách đáng tiếc.
    Ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTCC TPHCM, cho biết đầu tháng 5 này TP sẽ tổ chức một hội nghị lớn về ATGT để tìm các giải pháp giảm ùn tắc giao thông, TNGT.
    *
    Hồng Hiệp (Báo Người Lao động)
    Được le_viet_ha_new sửa chữa / chuyển vào 15:05 ngày 21/04/2007
  10. Le_Viet_Ha_new

    Le_Viet_Ha_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/01/2002
    Bài viết:
    888
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay 21/4/2007 tại CV Lê Văn Tám TPHCM ,hoa hậu Mai Phương Thúy sẽ trình diễn đội mũ bảo hiểm để cổ động đội mũ bảo hiểm khi tham gia lưu thông.
    Chương trình được tài trợ bởi quỹ "ngăn ngừa chấn thương châu Á " (AIPF Asia Injury Preventation Foundation ) , ngân hàng phát triển châu Á ( ADB Asian Develoment Bank ), ngân hàng thế giới (The World Bank) , đại sứ quán Đan Mạch và cơ quan trợ giúp của chính phủ Úc ( Aus AID )
    Các bạn hãy vào đây có nhiều điều cần xem !
    Website : www.doimubaohiem.com
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Được le_viet_ha_new sửa chữa / chuyển vào 15:04 ngày 21/04/2007

Chia sẻ trang này