1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giáo trình môn Tiếng Anh mới tập trung năng lực giao tiếp của học sinh

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi elight123, 29/01/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. elight123

    elight123 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/02/2017
    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    0
    Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, Tiếng Anh là môn Ngoại ngữ 1, bắt đầu học từ lớp 3 đến lớp 12, xác định năng lực giao tiếp là mục tiêu của quá trình dạy học.
    Là một trong một số môn học công cụ ở trường phổ thông, môn Tiếng Anh không chỉ trợ giúp sinh viên xuất hiện và tăng trưởng năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn góp phần xuất hiện và phát triển các năng lực chung; để sống và làm việc quá hiệu quả hơn; để học tập tốt các môn học khác cũng như để học suốt đời.
    Xem thêm: 1000 tu vung tieng anh co ban
    Môn Tiếng Anh buôn bán cho sinh viên một công cụ giao tiếp quốc tế quan trọng, giúp đỡ các em trao đổi thông tin, tri thức khoa học và kỹ thuật tiên tiến, nghiên cứu các nền văn hoá, qua đó góp phần tạo dựng sự hiểu biết gìn giữa các dân tộc, tạo ra ý thức công dân toàn cầu, góp phần vào việc tăng trưởng phẩm chất và năng lực cá nhân.
    Nội dung cốt lõi của môn học hỗ trợ sinh viên hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và các kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp). Các kỹ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ được xây dựng trên cơ sở các đơn vị năng lực giao tiếp cụ thể, trong các chủ đề và chủ điểm thích hợp với sinh viên phổ thông nhằm hỗ trợ các em khi kết thúc cấp tiểu học đạt được năng lực giao tiếp Bậc 1, khi kết thúc bậc THCS đạt được Bậc 2 và khi kết thúc cấp THPT đạt Bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
    Tag: 10 từ vựng tiếng anh mỗi ngày
    Năng lực giao tiếp là mục tiêu của quá trình dạy học
    Chương trình nhấn mạnh những quan điểm sau: Xây dựng dựa trên nền tảng lý luận và thực tiễn, cập nhật thành tựu của khoa học hiện đại; năng lực giao tiếp là mục tiêu của quá trình dạy học; kiến thức ngôn ngữ là phương tiện để tạo ra và tăng trưởng các kỹ năng giao tiếp thông qua nghe, nói, đọc, viết; xây dựng theo hướng mở; không quy định chi tiết về nội dung dạy học mà chỉ qui định một số yêu cầu cần đạt về năng lực giao tiếp nghe, nói, đọc và viết cho mỗi lớp và gợi ý những chủ đề, chủ điểm chính gắn với chuẩn đầu ra từng cấp học; đảm bảo lấy luyện tập học của sinh viên làm trung tâm trong quá trình dạy học; đảm bảo tính liên thông và tiếp nối của việc dạy học Tiếng Anh chăm sóca các cấp; đảm bảo tính linh hoạt, mềm dẻo và tính mở nhằm đáp ứng nhu cầu và thật hoàn hảo với điều kiện dạy học tiếng Anh đa dạng ở các địa phương.
    Chương trình giúp sinh viên có một công cụ giao tiếp mới, hình thành và tăng trưởng cho sinh viên năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua các biện pháp nghe, nói, đọc, viết. Kết thúc chương trình giáo dục phổ thông, học sinh có khả năng giao tiếp đạt trình độ Bậc 3 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam tạo nền tảng có biện pháp sử dụng tiếng Anh trong học tập, xuất hiện kế hoạch học tập suốt đời để trở thành những công dân toàn cầu trong khoảng thời gian hội nhập.
    Giúp sinh viên từ đầu đến chân nhận biết khái quát về một vài nước nói tiếng Anh
    Chương trình hỗ trợ học sinh có hiểu biết khái quát về đất nước, con người và nền văn hoá của một số nước nói tiếng Anh; có thái độ và tình cảm tốt đẹp đối với đất nước, con người, nền văn hoá và ngôn ngữ của các nước nói tiếng Anh.
    More: chương trình học từ vựng tiếng anh
    Ngoài ra, Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh cũng góp phần xuất hiện và phát triển cho học sinh một số phẩm chất và năng lực cần thiết đối với người lao động: ý thức và có chức năng lao động, định hướng và chọn lựa nghề nghiệp tương thích với năng lực, sở thích, khả năng thích ứng trong bối cảnh thủ thuật mạng công nghiệp mới.

Chia sẻ trang này