1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giáo viên Vật lí

Chủ đề trong 'Vật lý học' bởi bien_pp, 19/08/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoang_sphn

    hoang_sphn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2004
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nói thế chứ bạn đã vào chưa đấy ?
    Hỏi tiếp đây mặc dù chả thấy ai trả lời:
    là bạn là học sinh hoặc đã từng là học sinh, bạn muốn có sự thay đổi gì , muốn học được gì ở môn vật lí? (biết để bọn tớ còn cải thiện tình hình)
    ví dụ về bài tập, nội dung kiến thức, thí nghiệm ....
    [/quote]
    Mình đã vào Forum đó rồi , nhưng có điều sao sinh viên Khoa Lý -SP chẳng chịu gửi bài gì nhảy? Mình toàn thây các Mod tranh luận với nhau.
    Nếu theo quan điểm là cựu học sinh thì mình chỉ muốn sao các Thầy dạy Vật lý dạy làm sao để Học sinh yêu thích và học được vật lý. Để khi hết phôr thông họ vẫn có thể theo dõi những tiến bộ của vật lí, để rồi không phải như Vịt nghe Sấm trước những vấn đề tiến bộ của lĩnh vực này.
  2. bien_pp

    bien_pp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Mình đã vào Forum đó rồi , nhưng có điều sao sinh viên Khoa Lý -SP chẳng chịu gửi bài gì nhảy? Mình toàn thây các Mod tranh luận với nhau.
    Nếu theo quan điểm là cựu học sinh thì mình chỉ muốn sao các Thầy dạy Vật lý dạy làm sao để Học sinh yêu thích và học được vật lý. Để khi hết phôr thông họ vẫn có thể theo dõi những tiến bộ của vật lí, để rồi không phải như Vịt nghe Sấm trước những vấn đề tiến bộ của lĩnh vực này.
    [/quote]
    Tức là phải cập nhật kiến thức và các kĩ thuật mới! Theo bạn thì làm thế nào để học sinh yêu thích vật lí!
    (ý nhỏ. chắc họ thấy min, mod nói nhiều quá nên đứng xem, mà nếu bạn là thành viên thì cũng phải chiến đi chứ )
  3. bien_pp

    bien_pp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    bạn viết về chuyên mục này nhưng lại post ở nơi khác nên tôi mạn phép vác về đây để mọi người cùng tham khảo.
    Ý kiến của bạn hoàn toàn đúng, muốn thay đổi cái gì cần thay đổi từ trên, tức là từ thầy của thầy tức là chính cách giảng dạy ở các trường sư phạm và các nơi đào tạo giáo viên. Ở trên ý kiến của tôi không hề nói giáo viên không cần ng´hiên cứu mà nói sẽ khó thực hiện được mục đích đào tạo vừa là giáo viên vừa là nhà nghiên cứu. Đào tạo ra cái gì chỉ tập trung đào tạo một thứ thôi. Giáo viên đích thực thì vừa phải biết tìm tòi nghiên cứu để cập nhật kiến thức về phương pháp và kiến thức chuyên ngành. Tuy nhiên không hề có nhiệm vụ tìm tòi ra các lí thuyết mới như các nhà nghiên cứu (không kể giảng viên đại học) Còn đào tạo ra nhà khoa học thì phải toàn tâm vào khoa học thôi, không cần biét cái mình tạo ra khó hay dễ, có đưọc dạy ở cấp học nào hay không, cái chính là tìm ra kiến thức mới, lí thuyết mới.
    Có nơi đặt mục tiêu đào tạo cả nhà khoa học cả giáo viên trong khi không phân biệt rõ là sản phẩm đào tạo của mình cuối cùng thì như thế nào. Và kết quả là cho ra lò thứ nhân lực bị nơi sử dụng lúc nào cũng kêu là cần đào tạo lại!
    Lạm bàn thế đã. Mong có cao kiến!
    Được bien_pp sửa chữa / chuyển vào 00:50 ngày 14/11/2004
  4. Ba_Khia_man

    Ba_Khia_man Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2003
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    bạn viết về chuyên mục này nhưng lại post ở nơi khác nên tôi mạn phép vác về đây để mọi người cùng tham khảo.
    Ý kiến của bạn hoàn toàn đúng, muốn thay đổi cái gì cần thay đổi từ trên, tức là từ thầy của thầy tức là chính cách giảng dạy ở các trường sư phạm và các nơi đào tạo giáo viên. Ở trên ý kiến của tôi không hề nói giáo viên không cần ng´hiên cứu mà nói sẽ khó thực hiện được mục đích đào tạo vừa là giáo viên vừa là nhà nghiên cứu. Đào tạo ra cái gì chỉ tập trung đào tạo một thứ thôi. Giáo viên đích thực thì vừa phải biết tìm tòi nghiên cứu để cập nhật kiến thức về phương pháp và kiến thức chuyên ngành. Tuy nhiên không hề có nhiệm vụ tìm tòi ra các lí thuyết mới như các nhà nghiên cứu (không kể giảng viên đại học) Còn đào tạo ra nhà khoa học thì phải toàn tâm vào khoa học thôi, không cần biét cái mình tạo ra khó hay dễ, có đưọc dạy ở cấp học nào hay không, cái chính là tìm ra kiến thức mới, lí thuyết mới.
    Có nơi đặt mục tiêu đào tạo cả nhà khoa học cả giáo viên trong khi không phân biệt rõ là sản phẩm đào tạo của mình cuối cùng thì như thế nào. Và kết quả là cho ra lò thứ nhân lực bị nơi sử dụng lúc nào cũng kêu là cần đào tạo lại!
    Lạm bàn thế đã. Mong có cao kiến!
    [/QUOTE]
    Mình cứ thắc mắc mãi tại sao các bác cứ bàn tán mãi nghiên cứu không thể đi dạy, mà đi dạy không thể nghiên cứu. Đọc đến bài bác bien_pp viết mình mới đồng ý.
    Mình nghĩ đến giáo sư đại học nhiều hơn. Giáo sư đại học không nghiên cứu thì không thể đào tạo những nhà nghiên cứu thành danh được. Họ cũng chẳng phải là những nhà thiên tài, nhưng họ cũng là những nhà nghiên cứu nổi tiếng. Nghiên cứu mà không dạy học cũng không khá được. Say mê nghiên cứu mà chỉ đóng cửa làm việc một mình, thì theo thiển ý khó lòng đi xa được. Dạy học ở đây mà mình nói không có nghĩa bắt buộc đứng lên giảng đường mà dạy học, nhận học trò cùng nghiên cứu với mình, đem kiến thức của mình đào tạo thế hệ tương lai đã là dạy học rồi.

Chia sẻ trang này