1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu album mới và ai có nhu cầu tìm lời bài hát thì vào đây nhé!!!

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi dunghoitaisao, 02/02/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dunghoitaisao

    dunghoitaisao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.321
    Đã được thích:
    0
    hì ,thế hôm nào em cho chị mượn nhé hay dẫn chị đi mua cũng được mừ ...B .A thì chị nên mua cái the best of đấy tổng hợp những bài hay nhất !!!
    phu nhan ut tong giam doc FFFC
  2. dunghoitaisao

    dunghoitaisao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.321
    Đã được thích:
    0
    ten ten ten ,đĩa Kitaro bà con ai đã nghe thử chưa thế???
  3. maple

    maple Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/04/2002
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    dunghoitaisao ui, cho tui tham gia với nghe...
    To: mousevc. Có phải bài đó như thế này không:
    This is song for your lonely heart
    This is song for your lonely mind
    You really mean a lot to me
    But I really got a go tonight, go toninght....
    Có đúng không thì ghi tiếp, còn không thì....
  4. do&den

    do&den Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    KTC ơi, sợ em quá!
    Nhi à, vấn đề là em có biết nơi nào bán không. Chị ít có thời gian đi, nhưng biết chỗ thì sẽ nói bạn chị mua. (Lười quá!)
    All for one, one for all

    DO&DEN

  5. dunghoitaisao

    dunghoitaisao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.321
    Đã được thích:
    0
    ui trùi ,thế thì chị bảo bạn chị đến vovantan mua nhé chị
  6. do&den

    do&den Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn Nhi nhé.
    All for one, one for all

    DO&DEN

  7. Aura

    Aura Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2002
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0

    Bạn dunghoitaisao giới thiệu thêm về Kitaro cho Aura nha.
  8. dunghoitaisao

    dunghoitaisao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.321
    Đã được thích:
    0
    ừa ,Kitaro thì chơi nhác kiếu huyền bí phương đông ý ,nhẹ nhàng lắm nhưng nghe buồn kinh khủng ấy !!!Có mấy bài chơi về chiến tranh ở vietnam hay lém .Kitaro có 5hay 6 đĩa lẩn như6ng đĩa main tittle là hay nhất
    phu nhan ut tong giam doc FFFC
  9. dunghoitaisao

    dunghoitaisao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.321
    Đã được thích:
    0
    01 - Nghi ngại - Trần Thu Hà
    02 - Đừng hát tình ca du mục nữa! - Trần Thu Hà
    03 - Phía ngày nắng tắt - Trần Thu Hà
    04 - Dệt tầm gai - Trần Thu Hà
    05 - Tiếc nuối! - Trần Thu Hà
    06 - Ảo ảnh! - Trần Thu Hà
    07 - Nhật thực - Trần Thu Hà
  10. dunghoitaisao

    dunghoitaisao Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.321
    Đã được thích:
    0
    Những cái ?ogiả? trên sân khấu ca nhạc hôm nay

    Thời gian gần đây, sân khấu ca nhạc có thêm nhiều gương mặt mới, giọng ca trẻ, chứng tỏ được tài năng, nhiệt tình trong biểu diễn. Đó là điều đáng mừng, cho thấy một lực lượng kế thừa xứng đáng của nền ca nhạc trong nước. Nhưng bên cạnh những giọng ca triển vọng, yêu nghề được khán giả cảm tình, lại có một số ca sĩ trẻ rơi vào vòng cuốn của lợi nhuận, nên đã có biểu hiện lệch lạc, giảm sút nhiệt tình yêu nghề, thiếu sự trung thực trong nghệ thuật, dẫn đến thiếu tôn trọng khán giả.



    Cái giả phổ biến thứ nhất là hát lip sync (hát nhép môi). Sử dụng cách này, ca sĩ chỉ cần ghi âm ở phòng thu vào đĩa, lúc biểu diễn mở đĩa phát lại và nhấp môi nhái lại đĩa thu sẵn ấy mà không hát thật. Cái giả thứ hai là hát MD, hát không cần dàn nhạc sống của sân khấu, mà ca sĩ hát theo đĩa nhạc đã thu sẵn như kiểu hát Karaoke. Với cách này, ca sĩ cứ đem theo cái đĩa thu nhạc sẵn là có thể hát ở nhiều nơi, chẳng cần dàn dựng hoặc tập dượt gì với dàn nhạc sân khấu. Những kiểu giả này người trong nghề thừa biết, nhưng khán giả bình thường khó nhận ra.
    Hát nhép môi là kiểu ?ođóng phim? của ca sĩ. Nếu để ý, khán giả dễ dàng phát hiện vì người hát nhép môi không dám đưa micro ra xa, bởi sợ có lúc nhép môi không khớp với giọng đang hát. Nhiều khán giả rất bất bình khi biết mình bị ca sĩ qua mặt bằng kiểu hát nhép môi. Người ta đều muốn các ca sĩ khi hát là sống trọn với ca khúc bằng cả tâm hồn và nhiệt tình nghệ thuật, phải có những phút giây xuất thần trong ca khúc, hoặc những phút trữ tình lắng đọng thật hay, thật đẹp. Những khoảnh khắc ấy, giọng ca hoà lẫn trong dòng nhạc sống và những biểu cảm rất thật, làm rung động người nghe. Hát nhép môi thì không thể có cái hay, cái đẹp, những phút xuất thần bay bổng. Làm sao thể hiện được cảm giác say mê khi người ca sĩ phải dồn tất cả tâm trí vào động tác nhép với đúng đĩa đang phát. Ca sĩ hát nhép môi còn lộ rõ trình độ nghề nghiệp non kém, không có khả năng thích nghi được với các dàn nhạc sân khấu mà lệ thuộc vào cái đĩa với kỹ thuật đã dàn dựng sẵn ở phòng thu.
    Một ca sĩ trẻ tâm sự thật ra hát nhép môi cũng chẳng sướng gì vì có thể xảy ra những sự cố kỹ thuật bất ngờ làm ca sĩ chết đứng. Chẳng hạn như mình đang nhép mà cái đĩa bỗng ?olên cơn? giật cục, hoặc nhảy loạn bài này qua bài khác. Có khi chỉ có chuyện nhép mà cũng trật do bộ phận kỹ thuật mở đĩa quá sớm hoặc muộn, chưa kịp nhép thì nhạc đã đi trước mất rồi. Khi cái đĩa có vấn đề thì người ca sĩ hát nhép chỉ có một ước muốn sân khấu nứt ra để cho mình chui xuống...
    Nhưng tại sao lại cứ phải hát nhép? Có nhiều nguyên nhân. Trước hết, đĩa thực hiện ở phòng thu đã được hoà âm, phối khí với kỹ thuật phòng thu chuẩn sẽ hay hơn, lấp bớt đi những non kém khuyết điểm của mình. Một lý do khác là sân khấu ca nhạc ngày nay đòi hỏi phải nhảy múa, di chuyển nhiều, do vậy hát mau xuống sức, nhép môi theo đĩa khoẻ hơn nhiều. Nhưng cái nguyên nhân chính là muốn giữ sức chạy sô nhiều nơi, tiền kiếm nhanh hơn.
    Dù nguyên nhân nào thì ca nhép môi cũng là kiểu làm nghệ thuật thiếu trung thực, không biểu hiện được lòng say mê, yêu nghề và tôn trọng khán giả. Hiện tượng ca nhép môi đang phổ biến ở một số ca sĩ và nhóm nhạc trẻ. Ngoài ra, ở một số ca sĩ trẻ còn có hiện tượng ca không rõ lời. Chất giọng và kỹ thuật thanh nhạc còn non, nhưng họ mải chú trọng tới việc nhảy nên lời ca sĩ lúc rõ, lúc không, làm khán giả khó chịu.
    Những hiện tượng vừa nêu đã cho thấy không ít ca sĩ căn bản nghề nghiệp chưa cao mà bị vòng quay lợi nhuận cuốn hút, ham mê thu nhập hơn rèn luyện để tiến bộ. Họ đã đánh mất tính trung thực trong nghệ thuật. Để giữ được giá trị nghệ thuật ca nhạc, giữ đạo đức của người ca sĩ và xứng đáng với cảm tình công chúng, nên chăng họ cần nhìn lại mình!


Chia sẻ trang này