1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về cầu BÃI CHÁY cái nhẩy!

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ Hạ Long' bởi khach_vang_lai, 25/05/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. an_may_di_vang

    an_may_di_vang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2004
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    cấm nhá!
    thế thì hỏng cầu người ta mất
    pác nào có ảnh mới cầu Bãi cháy pốt lên cho bà con xem cái, nghe nói chụp đêm đẹp lắm phải không ạ?
  2. mu_hl_ftu

    mu_hl_ftu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    507
    Đã được thích:
    0
    Đây là bức ảnh cầu Bãi Cháy chụp sáng ngày 4/9/2006. Có một số ảnh chụp tối nhưng chưa post lên đây được. Cầu Bãi Cháy mà nhìn buổi tối có ánh đèn thì đẹp lắm.
    [​IMG]
    Ảnh này đã post trong topic chuyến hành hương ngày 2-9 rồi, nhưng post lại trong topic này để mọi người vào đọc topic về cầu thì xem luôn.
    Được mu_hl_ftu sửa chữa / chuyển vào 10:44 ngày 09/09/2006
  3. kiemsat

    kiemsat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2006
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    0
    cái câu tai nghe ko bằng mắt thấy đúng là chí lý. Nghe quảng cáo của các em về cầu Bãi Cháy, a có cảm giác mình đang được thưởng thức 1 tác phẩm của tạo hoá, một "cục" thiên nhiên kỳ vĩ khiến nhân loại thán phục. Ko kiềm chế đưọc ao ước 1 lần nhìn thấy nó, được đặt chân lên nó, vuốt ve, sờ mó ngắm nghía nó, hoặc được cất vang lên câu chửi những đứa tè bậy ở chân cầu...... a đã đến quê các e, đã ngắm cái "cục" ngồ ngộ đó và a đã làm thơ
    chưa đi chưa biết cái cầu
    đi rồi mới biết còn lâu mới thồng (thông)
    bến phà thì vẫn cứ đồng (đông)
    trên cầu lác đác vài mông (mống) nhảy lầu
  4. zhen_xin_ai_ni

    zhen_xin_ai_ni Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Hay! Hay! vỗ tay hoan hô anh kiếm sát xuất khẩu thành thơ,tức cảnh sinh tình mà đẻ một phát ra bài thơ con cóc hay đến mức.... đau bụng!
    Thứ lỗi,thứ lỗi khi nhà quê chúng em không biết trước sự hạ cố giáng lâm của anh mà tổ chức cho đài báo truyền hình đến đưa tin về vinh hạnh được anh đến sờ mó,ngắm nghiá,hít hà... vào chỗ có nhiều đứa ..tè bậy ở trên cái cục sắt ấy.
    Thay mặt cho HLC xin anh vô cùng lượng thứ!Và cũng xin hứa thêm rằng nếu lúc nào đấy anh có nhu cầu,cầu Bính lại hết lốt xếp hàng nhảy cầu thì cầu Bãi Cháy nhà chúng iem xin vô cùng hân hạnh mà giang tay đón chào anh kiemsat vào vị trí cao nhất.Đảm bảo phi xuống một phát..nghẻo luôn.
    Nay kính thư!
    An khang!
  5. mu_hl_ftu

    mu_hl_ftu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    507
    Đã được thích:
    0
    Thử tải cầu Bãi Cháy được tổ chức khoa học, đúng yêu cầu kỹ thuật
    Chiều 17?"9, Ban điều hành Dự án xây dựng cầu Bãi Cháy và Trung tâm nghiên cứu tư vấn và thực nghiệm công trình (Trường Đại học Giao thông ?" Vận tải) đã hoàn thành công việc thử tải cầu chính ?" cầu Bãi Cháy, đảm bảo tiến độ đề ra.
    Qua 9 ngày thử tải với 180 thế tải, trong đó chất tải ở thế lớn nhất là 48 xe mỗi xe khoảng 25 tấn, tạo ra tải trọng trên cầu là 1.200 tấn để xác định năng lực chịu tác động và bền vững của cầu bằng các biện pháp chạy tải động và bằng xếp tĩnh. Theo các chuyên gia, giáo sư hàng đầu của các trường: Đại học GTVT, Đại học Bách Khoa chịu trách nhiệm thực hiện thử tải cầu thìtrong 9 ngày qua, việc thử tải đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, chưa phát hiện ra được điều gì bất thường.Với những số liệu liên quan đến công tác thử tải như: lực căng dây, ứng suất dây văng, biến dạng, giao động kết cấu... sẽ được phân tích, trao đổi kỹ lưỡng trước khi có kết luận chính thức.
    Với những số liệu liên quan đến công tác thử tải như: lực căng dây, ứng suất dây văng, biến dạng, giao động kết cấu... sẽ được phân tích, trao đổi kỹ lưỡng trước khi có kết luận chính thức.
    Giáo sư Hoàng Hà, Phó Chủ nhiệm khoa Công trình ?" Trường Đại học GTVT, Phụ trách công tác thử tải cầu chính ?" Cầu Bãi Cháy:
    Trước hết tôi khẳng định việc thử tải cầu Bãi Cháy, cầu đầu tiên ở Việt Nam có kỷ lục thế giới nên đề cương cho công tác thử tải được đặt ra hết sức tỷ mỷ và cẩn trọng đo nhiều nội dung. Cùng với lực lượng chuyên gia, giáo sư đông nhất và lần đầu tiên các lực lượng Tư vấn giám sát, PMU18, nhà thầu, đoàn liên ngành giám địnhNhà nước, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước... tham gia.
    Việc thử tải cầu sử dụng trang thiết bị máy móc hiện đại tiên tiến của thế giới như: thiết bị đo lực căng của dây văng bằng la de, hệ thống kỹ thuật số đo ứng suất dây văng... Đặc biệt thời tiết trong 9 ngày thử tải rất lý tưởng, rất thuận lợi đó là nhiệt độ không quá cao, không mưa, gió nhẹ nên đảm bảo độ chính xác của các thiết bị điện tử.
    Trong 9 ngày đã thực hiện được 180 thế tải đúng như đề cương đã đặt ra. Trong đó có 3 ngày liên tiếp cho xe chạy với tốc độ cao để đo độ rung động của cầu... Bằng cách làm như vậy các trang thiết bị hiện đại sẽ ghi lại số liệu để làm cơ sở đánh giá năng lực chịu tải và độ bền vững của công trình. Trong quá trình thử tải chưa phát hiện điều gì bất thường.
    Đến nay hơn 8 ngày tôi có thể khẳng định công tác thử tải cầu Bãi Cháy được tổ chức tốt một cách khoa học và đúng mọi yêu cầu kỹ thuật đề ra. Nếu đây là cây cầu đơn giản thì kết quả thử tải có thể thông báo bằng trực quan ngay được, nhưng đây là cây cầu dây văng dự ứng lực có kết cấu hiện đại và phức tạp nên đòi hỏi thận trọng có sự phân tích lưỡng và những cuộc trao đổi của các chuyên gia đầu ngành vì vậy nhanh nhất cũng phải 15 ?" 20 ngày mới có kết quả chính xác cuối cùng được.
    Theo Báo Quảng Ninh.
    Theo www.tuoitrequangninh.com
  6. Toyo

    Toyo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2006
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Bao giờ thì anh em được lượn trên cầu các bác nhỉ?Tết Âm có được không?
  7. mu_hl_ftu

    mu_hl_ftu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    507
    Đã được thích:
    0
    Nghe nói là tháng 10, muộn nhất là tháng 11 này là được đi rồi.
  8. Ngoc_Linh_new

    Ngoc_Linh_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/12/2001
    Bài viết:
    1.207
    Đã được thích:
    0


    Cầu Bãi Cháy thử tải xong nhưng mờ đường dẫn chưa xong.Đi HN đú vẫn phải đi phà mới chán.
  9. wnb

    wnb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2004
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    0
    Cầu Bãi Cháy với người dân đất Mỏ

    [​IMG]
    Có mặt tại Quảng Ninh vào những ngày này sẽ thấy người dân đất mỏ vui đón sự kiện khánh thành cầu Bãi Cháy như thế nào. Ở đâu cũng thấy người ta bàn tán về cầu Bãi Cháy...
    Trên phà, dù chẳng quen biết nhau, nhưng chỉ cần có người nào đó khơi chuyện, là y rằng những người xung quanh sẽ sôi nổi góp vào; nào là đây là cây cầu ?ohiện đại nhất thế giới?, nào là ?ocó thể xếp cầu Bãi Cháy vào hàng kỳ quan? v.v... Mọi người hồ hởi chờ đợi ngày thông xe chẳng khác gì gia chủ chờ đợi ngày vào nhà mới! Ngay ở Báo Quảng Ninh, từ đầu tháng tám đến nay, trong số bài vở mà bạn đọc và cộng tác viên gửi đến có rất nhiều... thơ ca viết về cầu Bãi Cháy!
    ?o- Nghĩa là ?osự kiện cầu Bãi Cháy? không còn mang ý nghĩa kinh tế - xã hội thuần túy mà đã đi cả vào đời sống văn hóa - văn nghệ ở địa phương? - Một cán bộ làm công việc biên tập báo, nhận xét: ?o- Lâu lắm rồi mới lại thấy một công trình xây dựng ?ođược lòng dân? đến thế!?.
    Cái cách mà người dân đất mỏ quan tâm đến ?osự kiện cầu Bãi Cháy? cũng thật phong phú, đa dạng. Những người nhà ở bên đông (khu vực trung tâm thành phố Hạ Long) nhưng làm việc ở bên tây (phía Bãi Cháy) hay những người nhà ở bên tây mà làm việc bên đông, thì tỏ rõ mừng vui vì sắp được thoát cảnh chầu chực đợi phà... Nhưng không hẳn chỉ thế, người ta mừng vui còn bởi cây cầu Bãi Cháy, với nét kiến trúc thanh thoát, hiện đại, rõ ràng là đã làm tôn thêm vẻ đẹp cho Vịnh Hạ Long rất nhiều. Chưa khánh thành, chưa thông cầu, nhưng đã thấy nhiều thợ ảnh chuyên nghiệp nhắm cây cầu làm phông để chụp ảnh cho khách du lịch hoặc để sáng tác những bức ảnh mới về Hạ Long. Và nữa, trong câu chuyện về cầu Bãi Cháy, vốn là chủ đề thời sự hiện nay ở các bàn trà, quán bia hay nhà hàng bình dân ở TP Hạ Long, còn thấy người ta nói nhiều đến cung cách xây dựng của những người thợ cầu. Thật ngạc nhiên khi thấy rất nhiều người dân bình thường lại tỏ ra am hiểu khá sâu về kỹ thuật chuyên môn trong việc xây dựng cây cầu (có lẽ cũng nhờ sự đưa tin khá dày trên các phương tiện thông tin đại chúng về công trình thế kỷ này chăng?). Nào đây là cây cầu ?odây văng một mặt phẳng lớn nhất thế giới?; nào là: ?ovới việc sử dụng phương án móng chìm hơi ép, cầu Bãi Cháy có thể chịu được động đất ở mức cấp 7?; nào là: ?oviệc thi công các đốt dầm (kích thước mỗi đốt xấp xỉ tới 26x14 mét) phải đảm bảo độ chính xác tới từng milimét...? và: ?otrước khi đổ bê tông các đốt dầm này, người ta đã dùng giấy ăn để lau thử các cây sắt, nếu có vết bẩn là phải làm lại ngay? v.v... và v.v... Có thể nói, chỉ khi người ta thực sự quan tâm đến một cái gì đó thì mới có sự hiểu biết tường tận về nó như vậy! Và xung quanh chuyện xây dựng cây cầu Bãi Cháy là như thế!
    Cũng từ chuyện xây dựng cầu Bãi Cháy mà nảy ra những chuyện khác. Người ta thán phục cách làm việc của những người thợ cầu; không ầm ĩ, trống giong cờ mở, lặng lẽ từng ngày, từng dầm cầu cứ nhích lại gần nhau cho đến ngày hợp long tại điểm giữa sông, trên độ cao 50 mét so với mực nước biển. Và đặc biệt, một công trình xây dựng lớn, với số vốn đầu tư tới 2.140 tỷ đồng, với một khối lượng vật liệu xây dựng, bê tông, sắt thép v.v... khổng lồ, vậy mà ?ocấm có thấy bụi, cấm có thấy tiếng ồn...? như những công trình xây dựng khác...
    Nhưng trong sự hồ hởi chờ mong ngày khánh thành cây cầu, cũng có cả sự bâng khuâng khi sắp sửa chia tay với những con phà, vốn đã gắn bó với người dân đất mỏ từ bao đời nay. Có lần, trò chuyện với chúng tôi, ông Cao Thức, nguyên là cán bộ phụ trách bến phà Bãi Cháy những năm chiến tranh chống Mỹ, rồi sau đó là Trưởng ty Giao thông Quảng Ninh những năm đầu thập kỷ tám mươi của thế kỷ trước, trầm ngâm: ?o- Mình tiếc hồi ấy không đề nghị tỉnh giữ lại những con phà từng vượt sông dưới làn bom đạn, mình đầy thương tích, để đưa vào trưng bày tại bảo tàng! Liệu rồi bọn trẻ sau này có hình dung nổi một bến phà ba lần anh hùng là như thế nào không nhỉ??...
    Nhắc đến quá khứ, lại nghĩ đến ?osố phận? của những con phà và những người công nhân ở các bến phà. Bởi lẽ, cầu Bãi Cháy chính là cây cầu đã thực hiện ?osứ mệnh lịch sử? là đặt dấu ?ochấm hết? cho sự tồn tại của các bến phà trên suốt dọc tuyến đường 18A. Từ đây, mọi phương tiện giao thông từ thủ đô Hà Nội tới thị xã Móng Cái (Quảng Ninh), nơi địa đầu Tổ quốc, không còn cảnh phà, đò nữa! Điều này có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội không chỉ với Quảng Ninh mà cho cả toàn khu vực các tỉnh phía Bắc. Với cầu Bãi Cháy, cây cầu lớn nhất trên toàn tuyến, nó càng có ý nghĩa quan trọng hơn. Bởi lẽ, eo biển Cửa Lục mà cây cầu bắc qua là luồng vào cảng nước sâu Cái Lân và khu công nghiệp đóng tàu trọng tải trên 10.000 tấn. Vì thế, yêu cầu đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền vào cảng là bắt buộc. Cầu Bãi Cháy được thiết kế cao hơn so với mặt nước biển 50 mét, rộng 130 mét đã đáp ứng được điều đó, đảm bảo các tàu trọng tải 5 vạn tấn đều có thể qua lại bình thường. Nhiều lần đến thăm công trường xây dựng cầu Bãi Cháy trong quá trình những người thợ cầu đang thi công, chúng tôi hiểu rất rõ vai trò của nó trong tương lai. Khi mà bên cạnh sự phát triển về kinh tế với tốc độ ngày càng cao là mối quan tâm tới việc bảo tồn cảnh quan môi trường khu vực Di sản Vịnh Hạ Long. Thật khó hình dung một Vịnh Hạ Long được cả thế giới ngưỡng mộ lại vẫn cứ tồn tại cảnh mỗi ngày có tới hàng năm, sáu trăm chuyến phà qua lại trên cái eo biển nhỏ nhoi này. Nói cách khác, sự ?ochuyển giao lịch sử? giữa cây cầu Bãi Cháy với những con phà chậm chạp ấy là tất yếu! Thế nhưng, vẫn cảm thấy có điều gì đó bâng khuâng... Liệu rồi những người thợ máy bao năm gắn bó với con phà sẽ được bố trí công ăn việc làm ra sao? Liệu rồi những máy móc, cơ sở vật chất bao năm đầu tư cho các nhà phà sẽ được sử dụng như thế nào để không bị lãng phí?
    Mong sao mọi chuyện đều suôn sẻ, tốt đẹp; cầu Bãi Cháy, một ?ođiểm nhấn? của Hạ Long và biết đâu đấy sẽ là biểu tượng trong tương lai của Vùng mỏ Quảng Ninh (rất có thể như thế lắm chứ!) sẽ mãi là cây cầu của tình yêu, niềm tự hào của người dân đất mỏ...
    (Báo QN.)

  10. serenade2507

    serenade2507 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2006
    Bài viết:
    1.892
    Đã được thích:
    0
    Những nét đặc biệt của cầu Bãi Cháy

    Có khẩu độ nhịp lớn nhất, chiều dài đứng thứ 2 thế giới; phóng thí nghiệm trên... 2 bờ đại dương; hầm thí nghiệm gió lớn nhất; thi công móng trụ như... đào giếng... đó chỉ là một trong những nét đặc biệt của cây cầu này.
    * Có khẩu độ nhịp lớn nhất, chiều dài đứng thứ 2 thế giới
    [​IMG]
    Cây cầu Bãi Cháy, một trong năm cây cầu hiện đại của thế giới (Việt
    Nam, Pháp, Mỹ, Mêxicô) về chủng loại cầu dây văng dự ứng lực một mặt phẳng dây. Trong đó cầu Bãi Cháy có khẩu độ nhịp dài nhất là 435m giữa hai trụ cầu và chiều dài toàn cầu đứng thứ 2 trong năm cầu. Thông số về năm cầu dây văng dự ứng lực một mặt phẳng dây: Cầu Bãi Cháy (Việt Nam), khẩu độ nhịp 435m, chiều dài toàn cầu là 903m; Cầu Elom (Pháp), khẩu độ nhịp 400m, chiều dài là 800m; Cầu Sunsine Skyway (Mỹ), khẩu độ nhịp 366m, chiều dài là 1.219m; Cầu Brôtnne (Pháp), khẩu độ 320m, chiều dài là 607m; Cầu Puenete Coatzacoaltos (Mêxicô), khẩu độ nhịp 288m, chiều dài là 698m.

    * Phóng thí nghiệm trên... 2 bờ đại dương

    Để có kết quả chính xác về co ngót và từ biến của bê tông dùng cho cầu Bãi Cháy, tư vấn thiết kế đã tiến hành thí nghiệm 2 mẫu bê tông: một đặt trong phòng thí nghiệm ở đầu cầu phía Bãi Cháy, một đặt ở trong phòng thí nghiệm ở Tôkyô. Mọi thay đổi về nhiệt độ, độ ẩm... tại Việt Nam hàng ngày đều được điện báo về Nhật Bản để điều chỉnh cho phù hợp và thí nghiệm này phải kéo dài tới 3 năm.
    Nhờ có kết quả thí nghiệm cộng với kinh nghiệm thi công của nhà thầu mà khi đổ bê tông thân trụ chính cầu Bãi Cháy cao 47,5m đã phải đổ thêm 4cm để khi đổ bê tông thân trụ co ngót ngắn lại 4cm thì cao độ đỉnh trụ vừa đúng với cao độ thiết kế. Nếu không cao độ mặt cầu sẽ thấp đi 4cm hoặc phải đổ lớp bê tông thảm mặt cầu dày thêm 4cm.

    * Hầm thí nghiệm gió lớn nhất

    Với các số liệu khí tượng thu thập tại Quảng Ninh trong vòng 30 năm, thì tốc độ gió ban đầu được đưa vào trong thiết kế với tần suất 1% (100 năm mới xuất hiện một lần) là 47,66m/s. Do quy mô và tính phức tạp của công trình, tốc độ gió được đưa vào trong tính toán kiểm tra là 50m/s (180km/h), đây là tần suất ứng 0,75% (150 năm mới xảy ra một lần).
    Việc kiểm tra độ ổn định khí động học mô hình tổng thể cầu 3 chiều đã được tiến hành với một mô hình cầu Bãi Cháy được thu nhỏ với tỷ lệ 1/150. Mặc dù đã được thu nhỏ với tỷ lệ lớn như vậy mà mô hình cầu Bãi Cháy vẫn còn dài tới 7m. Bởi vậy, một hầm gió đã được thiết kế đặc biệt với kích thước cao 2m, rộng tới 16m đã được xây dựng.
    Kết quả thí nghiệm cho thấy với tốc độ gió được giả định cực đại trong thiết kế thì tại vị trí giữa nhịp cầu chính, cao độ mặt cầu có biên độ dao động ngang là 58,5cm và lên xuống là 56,5cm, góc xoắn cực đại là 1,06 độ. Còn chuyển vị của đỉnh tháp cao 137,5m so với mặt biển có biên độ dao động là 254,2cm tức là cự ly di chuyển qua trục dọc của cầu là 508,4cm.

    * Thi công móng trụ như... đào giếng!

    Trong số 7 móng mố trụ của cầu Bãi Cháy thì trừ móng trụ P2 và 2 trụ tháp sử dụng loại móng giếng chìm hơi ép,
    4 móng trụ còn lại sử dụng loại móng cọc Shin-so. Loại móng này không đòi hỏi thiết bị thi công, không gây tác động xấu tới môi trường và có thể xác định được địa tầng đặt móng trực tiếp bằng mắt thường. Phương pháp thi công loại móng này giống hệt như các cụ ta vẫn đào giếng, có khác chăng ở cầu Bãi Cháy đường kính giếng lớn tới 3m và chống vách bằng các tấm thép lắp ghép chứ không phải là các ống bay bằng gạch.

    * Vì sao nhịp chính cầu bãi cháy dài tới 435m?

    Theo dự kiến ban đầu, nhịp chính cầu Bãi Cháy dài 250m, tĩnh không yêu cầu là 200m rộng và 50m cao, đủ để đảm bảo cho tàu biển trọng tải 50.000 tấn qua eo Cửa Lục dễ dàng. Tuy nhiên, với lực va tàu tính toán của tàu 50.000 tấn thì kết cấu của thân trụ và móng trụ phải thật lớn, rất khó thi công móng trụ cầu nằm sâu dưới mực nước biển tới gần 20m. Bởi vậy, khẩu độ của nhịp chính đã được kéo dài 435m đủ để 2 trụ tháp P3 và P4 đặt trên bờ. Và 435m là khẩu độ nhịp lớn nhất thế giới đối với loại dây văng một mặt phẳng dây.

    * Dùng nước đá đổ bê tông
    [​IMG][​IMG]

    Các kết cấu bê tông khối có kích thước lớn trong giai đoạn đổ bê tông xảy ra hiệu ứng nhiệt. Tùy theo hàm lượng xi măng (số kg xi măng/m3 bê tông) càng lớn thì nhiệt độ trong khối càng lớn, có thể lên tới 50-60 độ C, gây ra biến dạng và nứt bê tông.
    Bởi vậy khi đổ bê tông đợt 1 móng giếng chìm trụ P4 cầu Bãi Cháy có khối lượng 800m3, cường độ bê tông là 24Mpa, để giảm nhiệt độ trong khối bê tông, nhà thầu đã dùng tới 3.200 cây nước đá (mỗi cây nặng 25kg) thả vào nước trộn bê tông. Như vậy khối lượng nước đá đã được dùng là 80 tấn, một con số đáng
    nể.
    Theo ba''o QN
    u?c serenade2507 s?a vo 12:58 ngy 12/11/2006

Chia sẻ trang này