1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (PART-2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 23/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Các màn hình này đều có thể chuyển đổi cho nhau.
    Thứ nữa là dogfight mà chăm chú nhìn vào MFD thì tay nên chuyển sang nắm cần Eject thay vì joystick là vừa.
    btw, đây là ****pit của F-35 hiện tại. 1 màn hình LCD lớn (có thể là 2 màn ghép lại) Ngoài việc ko sử dụng HUD nữa, F-35 còn có điểm lạ nữa là canopy mở về phía trước chứ ko phải về phía sau như truyền thống.
    [​IMG]
  2. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Chắc là dogfight là phải trên độ cao 100m và phải là 1 đánh 1 chứ ko phải đánh 1 đanh 1... đánh 1 nhỉ?
  3. uranni

    uranni Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2007
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    1
    buồn lái của F-35 chỉ có 2 màng hình LCD hiện thị tình trạng máy bay và các thứ linh tinh khác nhưng như các thông số cần thiết và mục tiêu điều dc hiển thị trên mặt kính nón của phi công đỡ mất công ngó xuống
  4. wraith

    wraith Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    0
    Chắc là dogfight là phải trên độ cao 100m và phải là 1 đánh 1 chứ ko phải đánh 1 đanh 1... đánh 1 nhỉ?
    [/QUOTE]
    1 đánh 1...đánh 1 là các cụ nhà ta đấy thôi
  5. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Chắc là dogfight là phải trên độ cao 100m và phải là 1 đánh 1 chứ ko phải đánh 1 đanh 1... đánh 1 nhỉ?
    [/QUOTE]
    What the hell r u trying to say?
    Tui chưa có thấy pilot nào khi dogfight mà lại chăm chú nhìn vào MFD cả! Trong dogfight thì máy bay di chuyển linh hoạt, 2 bên đều muốn làm sao đặt máy bay địch vào trước mũi máy bay mình nên mới sinh ra cái thế quần nhau giống như 2 con chó đang đánh nhau. Lúc này sensor chính là mắt của pilot chứ ko phải radar nữa rồi, kể cả radar thì cũng chuyển sang boresight hoặc VTS ở trên HUD hết rồi. Vậy chăm chú nhìn vào MFD làm gì? Nhìn để xem chiếc máy bay thứ 2, thứ 3 của địch ở đâu à? Cái thứ nhất còn chưa lo xong lo mấy cái kia làm gì? Nếu thấy ko đánh được hoặc sợ bị sandwich thì disengage và get the f*ck out of there ngay từ đầu đi?
  6. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Có ai bảo chỉ nhìn mỗi vào màn hình đó đâu, phải nhìn khe mây, mặt đất... nữa chứ. Dogfight thì phải nhào lộn rất ngặt nghèo, ko thể quan sát mọi màn hình nên màn hình quan trọng nhất bọn nó thường để chính giữa cho tập trung.
    Bị bám bởi nhiều địch, bị bắn tên lửa từ các phía phải lao xuống rất thấp để tránh...trên helmet làm gì có thông số về tên lửa đến hay trạng thái máy bay. Vừa cua vừa dí mắt vào màn hình trạng thái xem mình có đâm xuống đất ko, nhào lộn bắn nhau ở dưới 100m chả ai kéo mắt kính xuống hết. Nhưng chắc các siêu pilot tập luyện kỹ càng thì bằng cảm giác cũng có thể làm các động tác ngặt nghèo chính xác, ko cần dí mắt vào màn hình, cứ việc nghển cổ lên ngó tứ phương..
  7. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    AL-31F series 42 with TVC for Flankers
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    Đây là R-73 xuất khẩu của Nga gọi là R-73E các ban tra trên mạng chắc có nhiều so sánh
    [​IMG]
    [​IMG]
    Máy bay được trang bị tên lửa không đối không tầm ngắn Vympel R-73E có radar dẫn đường. R-73E (tên ký hiệu của NATO AA-11 Archer) là một tên lửa cận chiến mọi hướng có khả năng tiêu diệt các mục tiêu đang đuổi phía sau hay đang đối đầu phía trước ở độ cao từ 0.02 và 20km, và mục tiêu g-load lên đến 12g
    Vympel R-73 (tên ký hiệu của NATO AA-11 Archer) được Vympel NPO phát triển, đây là một loại tên lửa tầm ngắn hiện đại của Nga. Nó được thiết kế để sử dụng trong các cuộc không chiến tầm gần.
    Phát triển
    R-73 được phát triển thay thế cho tên lửa tầm ngắn Molniya R-60 (AA-8 ''Aphid'') được sử dụng trên các máy bay chiến đấu của Liên Xô. Công việc bắt đầu vào năm 1973, và tên lửa bắt đầu trang bị vào năm 1985.
    R-73 là một tên lửa dẫn đường hồng ngoại nhạy cảm (tìm kiếm mục tiêu tỏa nhiệt), thiết bị cảm ứng có thể "nhìn" thấy mục tiêu lên đến góc 60°. Nó có thể hiển thị lên trên màn hình gắn trên mũ của phi công (HMS), cho phép phi công điều khiển tên lửa đến mục tiêu. Tầm bay tối thiểu là 300 m, trên độ cao lớn nó có thể đạt đến 30 km.
    R-73 là một tên lửa có khả năng hoạt động rất lớn mà trên nhiều phương diện được tin tưởng hơn loại tên lửa cao cấp AIM-9M Sidewinder của Mỹ, chính điều này đã thúc đẩy sự ra đời của một loạt các loại tên lửa như AIM-132 ASRAAM, IRIS-T, MBDA MICA, Python IV và các phiên bản sau của Sidewinder là AIM-9X, loại này được bắt đầu trang bị vào năm 2003.
    Từ năm 1994, R-73 được nâng cấp thành mẫu R-74EM (hay R-73M), nó bắt đầu phục vụ năm 1997. R-74EM có tầm bắn lớn và có góc dò tìm lớn (60°), cải thiện IRCCM (máy chống phá rối hệ thống đo hồng ngoại).
    Loại tên lửa này được sử dụng trên MiG-29, Su-27, Su-32 và Su-35, và có thể mang trên nhiều loại máy bay như MiG-21, MiG-23, Su-24, Su-25 nhờ các phiên bản mới. Nó còn có thể mang trên máy bay trực thăng tấn công của Nga, bao gồm Mil Mi-24, Mil Mi-28, và Kamov Ka-50.
  9. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    thế người ta mới sinh ra cái HUD (Head Up Display) để pilot ko phải ngó xuống cái instrument panels hay là MFDs trong lúc ko chiến, đặc biệt là dogfight.
    Vụ thông số tên lửa bắn đến thì ko có thông số nào hết, chỉ có hướng đến và khoảng cách chung chung mà thôi. Và cũng chỉ áp dụng đối với tên lửa dẫn đường = radar thôi chứ heat thì phải căng mắt ra mà xem có vệt khói nào ko. Hầu như các máy bay đặt cái bộ RWR cảnh báo tên lửa này ở khá cao, ngay dưới HUD (phải hoặc trái để pilot tiện theo dõi). Chẳng hiểu sao máy bay Nga lại đặt tít dưới gần đùi pilot.
    Dogfight càng thấp thì lại càng ko có time mà ngó xuống mấy cái MFDs etc. 1 giây lơ là thôi là ăn đạn hoặc đâm đầu vào núi/đất.
  10. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    HUD là để nhìn lên, hỗ trợ cho mắt thường xác định mục tiêu, khỏi phải vừa ngẩng nhìn vừa liếc xuống màn hình radar. Helmet mới như của F35 khỏi cần HUD...
    Tên lửa bắn đến từ phía nào thì sensor phía đó báo, theo kiểu cũ thì bố trí đèn ở các phía, theo kiểu mới sensor nhạy hơn thì có màn hình nho nhỏ báo quét tên lửa báo cho mình nó cách bao nhiêu... Khi cắm đầu xuống đất xuống độ cao dưới 100m rồi kéo góc giảm tốc để tránh tên lửa chẳng hạn... cái phi công nhìn chăm chú là đồng hồ tốc độ, đồng hồ độ cao, thước đo độ góc lái...tất cả tập trung trong một hoặc 2 màn hình chính, để điều khiển thật chính xác chứ ko sai một ly đi vài trăm m xuống đất.
    Ở ko gian đủ rộng đủ cao thì khỏi quan tâm chuyện này, nhưng vẫn phải vài giây liếc nhanh một cái để kiểm tra trạng thái. Nói chung ko lúc nào bỏ qua màn hình giữa đc đâu.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này