1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (PART-2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 23/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    F-15E ghế trước
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    F-15E ghế trước
    [​IMG]
    Ghế sau
    [​IMG]
  3. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Có 1 trường hợp F-15 tai nạn trong lúc tập chạm máy bay khác bị mất một cánh vẫn bay tốt về sân bay và hạ cánh an toàn . cho thấy nó có wing load rất nhẹ và điều khiển tuyệt với.
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Thêm cái video clip cho nó máu về đại bàng 1 cánh vẫn bay tốt. Công nhận tay pilot quá bình tĩnh
    F-15 landing with one wing. Real story.
    http://www.youtube.com/watch?v=-_EXtBEaBbs&NR=1
    Được sonyclie sửa chữa / chuyển vào 08:05 ngày 11/09/2007
  5. falcon2005

    falcon2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Các bro đưa toàn hình control panel của F-15 trong game thì hiểu nhầm ý mình rồi, mình cần duy nhất cái HUD của F-15C để so sánh với F-15C trong game LockOn đang chơi
    Chẳng hạ với hình HUD con Boeing F-15E phía trên dễ dàng nhận biết thông số speed và altitude vì nó hiển thị rõ trong box nằm giữa thước đó tốc độ và độ cao trong khi con F-15C trong game này rất khó nhận biết do ko có box đó, thông số tốc độ hiển thị = mũi tên trên thước đo chia theo 50 miles/hour một ==> rất khó xác định chính xác độ cao và speed
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    Lúc đấy mà có mồi lửa chắc thằng phi công bị quay chín ... nhiên liệu thoát ra nhiều như thế, kể ra thằng này cũng liều, land chệch một cái máy bay lật là coi như xong phim
  7. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Viser cho thông tin về việc đo được khoảng cách tên lửa trong vòng 5 km đi. Cứ ngồi nói chuyện game hoài. Cái vụ đo khoảng cách tên lửa này hay à nha.
  8. congchi1

    congchi1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/12/2006
    Bài viết:
    902
    Đã được thích:
    0
    Bác này chưa đua xe bao giờ. Khi xác định tốc độ, độ cao cần gì xác định chính xác mấy số lẻ làm gì. Chỉ cần liếc qua đồng hồ, thấy kim nằm trong khoảng nào, khoảng đó màu gì thì nhanh hơn là đọc số, mà đọc số thì dễ nhầm với mấy số giống nhau : 1 với 7, 3 với 8 với 0...
  9. falcon2005

    falcon2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Cần biết tốc độ và độ cao cực kỳ chính xác khi thực hiện việc này bạn ơi
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Thứ nhất là chuyện HUD, đem HUD của F-15D ra làm gì? Nó là training aircraft? Mà ****pit của Su-27 cũng chả phải mình chưa nhìn thấy bay giờ, vấn đề Nga kém ở khả năng thiết kế interface sao cho nó friendly thì cứ thừa nhận đi. F-15A và F-16A đều xài màn hình thông báo chứ ko xài cái kiểu chia giờ như Su-27 với MiG-29 mặc dù 2 chiếc đó ra đời trước 6, 7 năm. Thêm nữa cái màn hình cảnh báo này ở F-15, F-16 đều được đặt cao, ngay phía dưới HUD để pilot tiện theo dõi, còn Nga thì đặt tít phía dưới góc bên phải đó.
    Thứ 2 là chuyện ném bomb, mình chả biết bomb ngu với cả bomb khôn thế nào nhưng mà ném kiểu gì cũng do computer trên máy bay tính và việc nhả bomb do nó điều khiển chứ ko phải pilot (pilot chỉ đưa cho computer tín hiệu green light = cách giữ cò liên tục thôi chứ nó quyết định thả khi nào)
    Hay là máy bay Nga ném bomb kiểu khác người chứ mình nói chuyện với real life F-16 pilot rồi, ném bomb có 2 chế độ cơ bản là CCRP (Continuously Computed Release Point) và CCIP (Continuously Computed Impact Point). Cái tên rất dễ hiểu phải ko?
    CCRP hay còn gọi là "blind bombing" thì bắt buộc mục tiêu phải bị lock = radar trong chế độ air-to-ground. Computer sau đó tính toán tốc độ, độ cao, gió... etc và quyết định thời điểm thả. Trên HUD hiển thị hướng dẫn bay = 1 vạch dọc dài trên HUD, pilot phải giữ cho vạch này chính giữa HUD hay nói chính xác hơn là giữ FPM (Flight Path Marker) ở chính giữa vạch dọc này trong suốt quá trình bay cho đến khi bomb được release (bởi máy tính) thì mới đảm bảo xác suất trúng cao, nếu bay lệch thì (vạch dọc đó chạy sang trái hoặc phải thì bomb trượt là cái chắc)
    CCIP thì cái tên cũng nói lên tất cả, tính tóan điểm bomb sẽ hit. Ném bomb kiểu này đòi hỏi phải có visual on target, nghĩa là pilot phải nhìn thấy mục tiêu và đưa mục tiêu vào vòng ngắm trên HUD và giữ cò liên tục đến khi máy tính nhả bomb. Khi pilot bắt đầu giữ cò, computer bắt đầu tính tóan và cũng hiển thị hướng dẫn y hệt như trong chế độ CCRP, pilot bay theo hướng dẫn đó cho đến khi bomb được release. Tuy nhiên ném bomb trong chế độ CCIP thì xác suất trúng thấp hơn CCRP do máy bay ko ổn định (dive xuống nên tốc độ tăng cao, rồi nhiều khi bị phòng ko bắn nên khó giữ hướng bay ổn định, các thông số mà computer dựa vào để tính tóan biến thiên nhanh nên kết quả có sai số lớn -> nhả bomb ko được chuẩn = CCRP.
    Hình HUD F-16 post ở trên là nó đang trong chế độ CCIP (bôi đen rồi nhưng vẫn đọc được) và pilot vẫn chưa "lock" mục tiêu. Mới chỉ bắt đầu dive.
    Ở trên là ném bomb ngu, còn giờ chuyển sang bomb thông minh nhé.
    JDAM là bomb GPS cũng là bomb thông minh phải ko? OK, pilot nhập tọa độ mục tiêu vào rồi lock mục tiêu đó trong air-to-ground mode và ném bomb trong chế độ CCRP! Quá trình lặp lại giống hệt ném bomb ngu, JDAM chỉ khôn hơn ở đọan release rồi thì nó biết phải lao vào đâu thôi.
    Giờ sang LGB (Laser Guided Bomb) nhé, cái này thì cần MFD để pilot biết là lock vào cái gì. Pilot lock mục tiêu qua MFD, nhưng sau khi lock thì tự động chuyển sang chế độ CCRP luôn, quá trình lặp lại hoàn toàn như trên, khi ném phải nhìn vào HUD chứ ko phải MFD. Sau khi bomb đã release rồi thì pilot mới tự do nhìn xuống MFD để điều chỉnh tia laser nếu cần thiết và theo dõi kết quả.
    Còn 1 số chế độ ném bomb như Toss bomb chẳng hạn thì nếu ko nhìn HUD để bay theo đúng hướng dẫn thì bomb sẽ nằm im ko được release.
    Nếu mà Nga ném bomb kiểu khác thì mình rất mong được nghe cách ném bomb của họ.
    Yeah, còn vụ biết được khoảng cách của incoming missile mà anh hairyscary hỏi đó, mình cũng rất muốn nghe.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này