1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (PART-2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 23/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Thì đã bảo là xong về vụ bom rồi, chuyển sang rocket đấy chứ.
    Bay ném bom theo chỉ dẫn thì thằng nào chả phải làm. Chỉ đang nói về mức độ thu thập thông tin thôi.HUD là nơi thông số nhiều nhất, nhưng để có thông số quan trọng và chính xác nhất thì cần đến màn hình, ko thì làm màn hình làm quái gì.
    Bác xem lại xem có chỗ nào khẳng định Su27 đời đầu xài đèn báo theo giờ ko? Theo tui biết thì nó ra đời là có đủ những thứ hiện đại nhất hiện hành, từ HOTAS, computer intergrated FbW, IRST, mounted - screen helmet, doppler rada, array scan rada...nhìn chung chế độ chiến đấu nhiều hơn so với F15/16, ****pit mới lắm thứ, mỗi thứ dùng cho một số mode chứ có bắt phải điều khiển tất cả đâu. Cái ấn tượng về bật 9 công tắc để bắn 1 quả tên lửa ở MiG29 ko đúng ở SU27 đâu.
    Cái màn hình awareness nằm ở đâu mới có hiệu quả thì tui ko rõ, có lẽ phi công lái các loại khác nhau bị ngắm bắn nhiều mới trả lời đúng đc. Nhưng tui với bác chơi game online bắn nhau mà mỗi người set bàn phím một kiểu thì cũng khó nói kiểu nào hơn. Theo tui khi có incoming missile thì bỏ hết chỉ nhìn vào màn hình cảnh báo mà lượn cho nhanh. Theo style của bác là khi nhào lộn phải nhìn HUD thì bỏ cạnh HUD là hợp lý, theo kiểu tui là nắm thông tin status chung, khi lộn đột ngột thì nhìn rada và màn hình trạng thái tổng hợp để làm động tác cho chuẩn, cho màn hình cảnh báo phía dưới này tiện hơn phía dưới HUD, chẳng hạn thế...ĐÔi khi cũng nắm ở yếu tố thói quen nữa..
    Tui so Su27 với F15D thì có gì sai, vì F15D với F15C giống nhau. Đây cho xem hình
    [​IMG]
    F15A thì bựa chết đi được, so làm gì.
    So Su27SM với F15E là đúng rồi đấy, vì nó tiên tiến hơn Su30, làm nhiệm vụ strike chỉ cần có 1 người lái thôi. Rõ ràng là về thiết kế điều khiển vũ khí giảm được khối lượng công việc của phi công trong trạng thái air - ground ensemble cũng là đặc điểm để xem ****pit có xịn hay ko, đúng ko nào? Hay bác cho là phi công Ngố quen với ****pit lởm, h có buồng xịn nên năng suất hoạt động cao gấp 2 phi công Mẽo
    Su34 thì cũng có thể so với F15E, nhưng trên mặt nào đó thì có phần out class, giống kiểu small - Tu22M, ném bom đường dài chắc nó hơn F15E, ném bom chiến thuật chắc tương đương.
    @ hairyscary: em xin khất vụ tài liệu đo xa incoming missile vì ko tìm đc link cũ. Nhưng về lý thuyết, đại loại cái ngày xưa em xem đc là nó đo ko dựa trên thông số phản hồi trực tiếp mà từ analogic. IR phát hiện đc tín hiệu nhiệt nhưng ko rõ khoảng cách, các IR ước lượng từ aspect khác nhau để ước lượng mẫu tín hiệu nhắm xác định hướng đến và khoảng cách tương đối, xác định trước xem có đúng tên lửa ko, đến vòng hiệu quả chiếu laser thì nó track and beam, vừa xác nhận lại, vừa track vừa gây nhiểu. Nghĩa là thông số trực tiếp lấy được chỉ khi chiếu laser, còn khoảng ước lượng trước ko chính xác như rada. Mà hiện nay thì khoảng cách tên lửa khi chiếu laser quá ngắn, nên việc chiếu laser gây nhiễu chỉ hiệu quả với SAM tầm ngắn do tốc độ thấp hơn nhiều so với AAM.
  2. SSX

    SSX Guest

    Bác nVIDIA Su-34 mặc dù là multirole nhưng người ta vẫn coi nó
    như bomber hơn. Ngay cả bây giờ lính Nga vẫn đang bay thử, một thằng già đời chinh chiến rồi.
    Tiện thể có mấy cái link site của Úc khá hay có thể bác biết rồi.
    http://www.ausairpower.net/
    http://www.ausairpower.net/DT-SuperBug-vs-Flanker.html
    http://www.ausairpower.net/APA-Flanker.html
  3. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    lol đem ****pit của F-15A ra để nhấn mạnh là chỉ cần so với đời đầu thôi mà đã ko bằng rồi, chưa kể nó đẻ trước 6, 7 năm. Vậy mà còn bị chê bựa nữa mới khổ.
    còn situation awareness (SA) là gì thì bạn làm vài quả research đi nhé, nó chẳng phải chỉ là cái màn hình đâu. màn hình đặt vị trí thuận tiện thì giúp pilot improve cái SA đó.
    Thế thì pilot Nga giỏi, làm nhiệm vụ air-to-ground chỉ cần 1 người thôi. Còn Mỹ thì bất cứ máy bay nào chuyên bịêt air-to-ground thì toàn thiết kế 2 người điều khiển.
    Nhưng mà mình thấy người ta chỉ gọi Su-30 là long range fighter/interceptor chứ ko thấy người ta gọi nó là strike fighter hay là fighter/bomber. Nhìn vào cái khả năng mang vũ khí A-G của nó cũng rất là limit. Vậy đem ra so với F-15E thì hơi bị ngượng.
    Giờ chúng ta nên so sánh qua Su-34 với cả F-15E nhé để xem F-15E có khả năng ném bomb chiến lược ko tại vì mình được người ta bảo là 1 trong những nhiệm vụ mà pilot F-15E phải tập luyện có cả Strategic bombing. Ngẫm ra cái tên của nó cụ thể thì là Deep Strike Fighter cũng đúng.
    F-15E có khả năng mang max là 11,113 kg vũ khí còn Su-34 thì là 8,000 kg. Combat radius của F-15E là 1,270 km, còn của Su-34 là 1,130 km. Trần bay của F-15E lên đến 18,300 m, của Su-34 là 14,000 m. Max speed của F-15E cũng hơn Su-34, tương ứng là M2.5 so với M1.8
    Thông số của F-15E lấy từ Jane''s All The World Aircraft 2002-2003. Của Su-34 lấy từ trên net (có compare với cả Jane''s, chỉ sợ là ko được update lấy thông tin cũ lại bị các bác chửi thôi, còn thằng F-15E lấy thông tin cũ cũng chả sao )
    Combat radius thì F-15E nhỉnh hơn 140 km, thôi cứ xí xóa số lẻ cho là hòa đi nhưng mà F-15E mang tải lớn hơn, bay cao hơn, nhanh hơn vậy mà bảo ko có cửa so với Su-34 là thế nào vậy? Ném bomb chiến thuật cũng như ném bomb chiến lược chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu.
    So với Su-30 với limited A-G weapon như thế kia thì xỉ nhục F-15E quá.
  4. Topol

    Topol Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2003
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    1
    Tôi xem 1 clip về SU34 đếm số MB theo số hiệu đã là 20 chiếc rồi, đấy là chỉ ở 1 đơn vị ,có thể video sản xuất từ năm 2006 đấy nhé.
  5. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    thx bác, cái site đó mình biết từ hồi chân ướt chân ráo sang Aus rồi.
    Nhiều bài phân tích chiến lược trong đó lấy từ các tạp chí ra, gần đây nhất là vụ tranh cãi về F-22. Chính phủ thì muốn mua F-35, nhưng nhiều người ủng hộ việc mua F-22. Lý do chính phủ đưa ra F-22 khả năng air-to-ground là limited trong khi Úc cần có 1 platform đảm nhiệm cả nhiệm vụ là strike luôn (tụi F-111 sắp cho nghỉ hưu sớm rồi) Thực ra cái này xem kĩ thì ko đúng vì F-22 tuy hiện tại chỉ lắp JDAM và GBU-39 SDB nhưng nếu ko cần stealthy thì nó có thể lắp thêm 4 pylons ngoài 2 cánh để mang theo vũ khí. Khả năng nó chuyển thành strike fighter là rất promising (giống như từ F-15C chuyển sang F-15E vậy)
    Lý do dễ đồng ý hơn là giá của F-22 hiện tại quá đắt và chính phủ Mỹ cũng vẫn đang áp dụng lệnh cấm export đối với F-22 cho dù Nhật và Úc (ko chính thức) đều bầy tỏ interested. Sau này khi lệnh cấm export được dỡ bỏ và giá F-22 xuống, biết đâu Nhật với Úc lại trở thành khách hàng đầu tiên.
  6. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    The limitation of the Su-27 is its ****pit and avionics. The Su-27 has a HUD, but it does not have a true HOTAS control system, nor does it have modern multi-function displays. (Later Su-30 and Su-35 aircraft have a ''glass'' ****pit, designed by the French company ***tant Avionique.)
    ------------
    cái đọan trên là cho bác viser đó ạ, ko phải là ****pit mới của họ Su-27 là do bọn Pháp thiết kế là gì? Vụ HOTAS thì thôi chả bàn vì có thể nó nói đến Su-27 đời đầu.
    nguồn ở electronicaviation, nếu nó nói sai vụ glass ****pit thì bác mail đến cho Sukhoi kiện nó kiếm xèng.
  7. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Su-27 . Lấy từ Web của Indo họ dùng Su-30 nhưng không nổ như chiên da .
    [​IMG]
    Su-35 . Có HOTAS nhưng không rỏ có nhờ ai giúp như nhờ Pháp vụ nói trên không
    [​IMG]
    Thông tin của Bác rất đáng đọc ạ .
    Được Andrewtran sửa chữa / chuyển vào 07:14 ngày 13/09/2007
  8. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    Buồng lái của Gripen đây
    http://www8.ttvnol.com/uploaded2/ttkh2006/****pitnn3.jpg
  9. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Cám ơn Viser nhé. Cái này nghe cũng hay, nhưng mà có chi tiết hơn thì tốt. Đành phải đợi vậy
    Hồi 199x, bọn Mẽo thử nghiệm hệ thống gây nhiễu bằng laser, lắp trên một cái trực thăng, rồi bắn stinger và sidewinder vào. Kết quả là nó làm tên lửa bay lạc hết. Không biết bây giờ cái bộ gây nhiễu đấy được xài thế nào nữa.
  10. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Khặc khặc khặc, hoá ra Su30 tệ quá, là máy bay tiêm kích đánh chặn mà phải dùng đến 2 phi công một lái một bắn thì nó chỉ ngang với F4 thôi.
    Nói lại, so khả năng A-G của nó mà là limit thì F15 là cao siêu quá. Đây là mô hình multirole đầu tiên trong nhà Flanker, lại dám bảo nó là tiêm kích đánh chặn. Su30 MK ko thua gì F15E, chỉ hơn một điểm nếu 2 thằng đánh nhau Su khả năng thắng cao hơn. Xin thứ lỗi vì tội trơ trẽn vô liêm sỉ vậy.
    Giờ xin bàn đến những thông số rất đẹp của F15E.
    Tải trọng tối đa, con số đẹp, hơn 11 ton là tiến bộ rất nhiều so với F15C, nhưng vẫn thua Su27 với 12 ton, chút xíu ko hề gì. Con số tối đa ko nói nhiều.
    Phải nhắc lại, F15E chính là F15C với khả năng srtriker tăng đột biến, nên phải xem xét chỉ số là ở mode nào.
    Combat radius, chắc chắn là ko phải khi nó vác 11+ ton đi theo rồi, Nếu chỉ dùng inner fuel thì F15 nói chung ko hơn F16.
    Trần bay, nếu là striker thì so làm quái gì cái này. Thực tế thì đây là trần bay A2A. Đây là F15C mode, ko phải strike mod.
    Tốc độ, nói phét. F15A là bản bay 2,5M, với vũ khí AA tối thiểu chỉ có 6 tên lửa. F15C tăng cường khả năng tấn công mặt đất nên airframe nặng nề hơn, max chỉ đạt 2,3M (bằng MiG23). F15E có 2 chỗ ngồi, đạt 2,5M bằng niềm tin vào chúa.
    Giờ so sánh với Su34 ở strike mode. Con này ko phải kiêm vụ A2A, nên chỉ số tự nhiên hiển nhiên là kém F15E ở A2A mode.
    Trong khi Su30/35 thì ra sức làm nhẹ đi so với Su27 thì con này làm nặng thêm, ****pit nặng để che phi công chỉ là phụ vì nó bù trừ đi với trọng tải, thực tế thì trọng lượng khung thân tỉ lệ tương ứng với trọng tải hữu hiệu, như Mig21 dù có lắp động cơ của F16 thì cũng khó vác được đến 5 tấn vũ khí vì phần thân cũng chỉ có 5 tấn.
    Trang bị standard là 6 Kh31 với 2 R77 biễu diễn cơ động cao với tải như vậy, F15 cũng chỉ mong đến thế.
    Về range, có thể hơi ngạc nhiên vì radius của nó toàn hi -lo -lo và lo-lo -lo, nếu F15E cũng bay thế và đạt đc range như vậy thì đáng phục, dù rằng thông số bác nêu trên giống air combat radius của F15C, tức là toàn bay hi. Nếu bay hi-hi-hi thì Su34 đã đạt kỷ lục trong lần bay thử với vũ khí và 2 lần tiếp dầu là 12k km, tức là 4k với dầu bên trong.
    Tốc độ max thì lúc bay chạy trốn mới có ý nghĩa, hầu như bọn striker nào cũng khó đạt hơn M2, như F35 với F18F chỉ có M1,6...
    Su34 hơn hẳn F15E ở trò dưỡng sức phi công, có thể nghỉ ngơi ăn uống nóng sốt, thể dục thư giãn trên đường bay vào trận địa . Nghe nói nó bay thấp tự động như CM, nếu đúng vậy thì quá tuyệt chưa con nào có, nên ko chắc có thật ko nữa. Cũng phải có lý do để bọn Ngố tuyên bố ko bán chứ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này