1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (PART-2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 23/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    À, về vụ ****pit, bác cho xem link nào chi tiết về vụ Pháp thiết kế cho Su35 với. Nếu có vụ này thì hay đấy. Tui chỉ biết là thiết bị điện tử bọn Ngố tự làm. Cụ thể thì Pháp thiết kế cho thằng nào, Su27M, Su35BM, Mig35 hay tất?
  2. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Khặc khặc khặc, hoá ra Su30 tệ quá, là máy bay tiêm kích đánh chặn mà phải dùng đến 2 phi công một lái một bắn thì nó chỉ ngang với F4 thôi.
    Nói lại, so khả năng A-G của nó mà là limit thì F15 là cao siêu quá. Đây là mô hình multirole đầu tiên trong nhà Flanker, lại dám bảo nó là tiêm kích đánh chặn. Su30 MK ko thua gì F15E, chỉ hơn một điểm nếu 2 thằng đánh nhau Su khả năng thắng cao hơn. Xin thứ lỗi vì tội trơ trẽn vô liêm sỉ vậy.
    Giờ xin bàn đến những thông số rất đẹp của F15E.
    Tải trọng tối đa, con số đẹp, hơn 11 ton là tiến bộ rất nhiều so với F15C, nhưng vẫn thua Su27 với 12 ton, chút xíu ko hề gì. Con số tối đa ko nói nhiều.
    Phải nhắc lại, F15E chính là F15C với khả năng srtriker tăng đột biến, nên phải xem xét chỉ số là ở mode nào.
    Combat radius, chắc chắn là ko phải khi nó vác 11+ ton đi theo rồi, Nếu chỉ dùng inner fuel thì F15 nói chung ko hơn F16.
    Trần bay, nếu là striker thì so làm quái gì cái này. Thực tế thì đây là trần bay A2A. Đây là F15C mode, ko phải strike mod.
    Tốc độ, nói phét. F15A là bản bay 2,5M, với vũ khí AA tối thiểu chỉ có 6 tên lửa. F15C tăng cường khả năng tấn công mặt đất nên airframe nặng nề hơn, max chỉ đạt 2,3M (bằng MiG23). F15E có 2 chỗ ngồi, đạt 2,5M bằng niềm tin vào chúa.
    Giờ so sánh với Su34 ở strike mode. Con này ko phải kiêm vụ A2A, nên chỉ số tự nhiên hiển nhiên là kém F15E ở A2A mode.
    Trong khi Su30/35 thì ra sức làm nhẹ đi so với Su27 thì con này làm nặng thêm, ****pit nặng để che phi công chỉ là phụ vì nó bù trừ đi với trọng tải, thực tế thì trọng lượng khung thân tỉ lệ tương ứng với trọng tải hữu hiệu, như Mig21 dù có lắp động cơ của F16 thì cũng khó vác được đến 5 tấn vũ khí vì phần thân cũng chỉ có 5 tấn.
    Trang bị standard là 6 Kh31 với 2 R77 biễu diễn cơ động cao với tải như vậy, F15 cũng chỉ mong đến thế.
    Về range, có thể hơi ngạc nhiên vì radius của nó toàn hi -lo -lo và lo-lo -lo, nếu F15E cũng bay thế và đạt đc range như vậy thì đáng phục, dù rằng thông số bác nêu trên giống air combat radius của F15C, tức là toàn bay hi. Nếu bay hi-hi-hi thì Su34 đã đạt kỷ lục trong lần bay thử với vũ khí và 2 lần tiếp dầu là 12k km, tức là 4k với dầu bên trong.
    Tốc độ max thì lúc bay chạy trốn mới có ý nghĩa, hầu như bọn striker nào cũng khó đạt hơn M2, như F35 với F18F chỉ có M1,6...
    Su34 hơn hẳn F15E ở trò dưỡng sức phi công, có thể nghỉ ngơi ăn uống nóng sốt, thể dục thư giãn trên đường bay vào trận địa . Nghe nói nó bay thấp tự động như CM, nếu đúng vậy thì quá tuyệt chưa con nào có, nên ko chắc có thật ko nữa. Cũng phải có lý do để bọn Ngố tuyên bố ko bán chứ.
    [/QUOTE]
    Thế đang nói đến ở đây là Su-30 phiên bản nào? Su-30? Su-30M? Su-30MK? Tại vì Jane''s nó xếp Su-30 basic version vào Air superiority fighter?
    Bảo là đánh nhau thì Su-30 cơ hội thắng cao hơn F-15E thì cũng quả là hơi trơ trẽn thật. Vì lúc đó thắng hay thua phụ thuộc vào cái thằng ngồi giữa ejection seat và cái HUD, or so called: PILOT. Mà hình như F-15E pilot Mẽo giờ bay tập cũng như combat nhiều hơn, có thể nói hơi ngoa 1 tí là hơn tất cả các Su-30 pilot ngoài kia. Patch 3,000 flight hour nhan nhản (nghĩa là bay hơn 3,000 giò rồi)
    Giờ quay lại bàn đến range nhé. Su-34 mà bay hi-lo-lo được hơn 1,100 km thì xin vái nó luôn. Jane''s ghi rõ đó là hi-hi-hi profile, còn lo-lo-lo chỉ còn có gần 600km thôi. Cũng hợp lý.
    4,000 km đó là ferry range chứ dek phải combat range.So thế thì F-15C ferry range những hơn 5,700 km còn thằng E thì cũng hơn 4,000 km.
    Đến đây thì cũng trả lời luôn được là bay cao để làm gì, bay cao được thì tiết kiệm fuel hơn, extend range ok? Nhanh hơn thì ngoài để chạy ra thì cũng còn có lợi cả ở giai đoạn ingress đến mục tiêu nữa ok?
    Dưỡng sức pilot thì bác khỏi lo, pilot Mỹ get used to it rồi. Ngay cả F-16 pilot bay từ Mỹ sang Hawaii mất 10.5 tiếng qua chặng đường 3,700 km là thường, mà F-16 thì ****pit cúa nó khá nhỏ so với cả F-15 Nếu bác bảo đấy chỉ là ferry thì lại xin đem ra vd khác là có pilot (vẫn F-16) thực hiện sortie trên 10 tiếng ở Afghan, Iraq. Đừng lo cho họ, training tốt thì giờ nó payoff thôi.
    còn vụ ****pit đó mà, nó chỉ nói chung chung là glass ****pit của Su-30, Su-35 thế thôi. Bác cần tìm hiểu kĩ thì lên website của công ty Pháp đó mà xem, có tên công ty đó còn gì, em chả biết tiếng Pháp nên chả care, với lại ngừoi ta cũng chả dám claim láo đâu mà, bị kiện ngay.
  3. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    chỗ này thì bác lại nhầm. Nga đã từng offer bán Su-34 cho Úc để thay thế cái đội F-111 sắp về hưu. Thậm chí là bán theo kiểu cấp license để built nhé Những nước như Úc nếu ko bán kiểu cấp license thế này thì ko được, họ ko muốn tiền chảy hết ra nước ngoài, tự build để giúp trình độ lên và giúp nền kinh tế luôn.
  4. SSX

    SSX Guest

    Su vs F trước đây đã tranh cãi nhiều rồi.
    Bác golfoil người mở topic này vốn theo cửa phật từ bi, trước đến nay không thấy tham gia tranh cãi bao giờ. Bác ấy đặt tên box là "Giới thiệu về Su..." chắc cũng có ý đấy.

    Bác nVIDIA mới training tại AU về có khác. Nên mở topic mới để chiến cho nó hoành tráng.
    Tiện thể nhờ Mod chuyển luôn mấy bài ở đây sang cho nó đẹp.
  5. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Ờ, xin lỗi, so với F15E thì chỉ có Su30MK thôi chứ Su30 là bản thử, Su30N là Su27UB customized với avionic cho phase array rada. Su30MK mới là bản đa năng.
    Pilot F15 trình tuy cao thật nhưng nếu là F15E thì chắc 3000h bay phần lớn là bay strike Trong Red Flag có F15E ko ta? Nếu F15C nâng cấp AESA mới chắc ko chiến đặc sắc hơn cũng nên. Cũng ko nên đánh giá số h bay quá mức, phi công Mẽo sang đánh mình hồi trước toàn 2000h bay mà bị bọn mới ra ràng trung bình 150h bay nhưng toàn luyện ko chiến bắn cho rớt cả thày lẫn trò... Anw, nếu 2 pilot same lvl thì chắc thằng lái Su30 có khả năng thắng cao hơn..
    Về range của Su34 thì ko phải hi-hi-hi, profile của nó dài nhất là hi-lo-hi ( again, bomber), tui biết bay cao để làm gì mà, yên tâm. Thứ 2 là nó chỉ với dầu bên trong chứ ko đeo dầu phụ như F15. Ferry range của nó còn cho là 4,5k chứ ko phải 4k, so với 5k+ của F15E đeo 3 thùng dầu phụ...Từ đó tui cho là range F15E ko thể nào lớn hơn Su34 đc, trừ phi đeo thêm dầu và bớt vũ khí đi, hoặc đeo nặng bay chậm hơn... 1,2k là air combat radius của F15C ( hi-hi-hi ko dầu phụ = F16A). Hi-lo-hi của Rafale là 1,8k với 2 dầu phụ, chả lẽ Su34 hi-lo-hi lại chỉ đc có nửa, vô lý chết. Trong khoản này thì tui cho là Jane ko đúng
    Nếu F15E cũng bay hi-lo-hi armed 4-6 tấn ở high subsonic ko dầu phụ được 1,2k+ thì quá xịn. Nhưng hình như động cơ F15 nói chung khoẻ hơn nhưng đốt nhiên liệu tốn hơn nhiều so với họ AL31. Con số đưa ra phải xem xét.
    Thêm nữa, là Su34 bay 12k từ tây sang đông nước Nga nhưng chỉ trong 8h+ (ko nhớ chính xác nhưng chắc chắn dưới 10h) nghĩa là high subsonic trong suốt quãng đường, F15/16 cruising tốc độ bao nhiêu?
    Vụ ****pit do Pháp thiết kế thì tìm một hồi chưa thấy tin chính thức chỗ nào. ***tant avionique hiện giờ là Thales, nó cấp các thiết bị điện tử cho MKI, MKM thì đã rõ, bán LCD cho Su27SM và Su35 thì đc đồn nhiều từ vài năm trước. Với lại Su35BM ko phải Su35 có vịt trước kia, loại này chưa có khách hàng nước ngoài.... Tóm lại vẫn chưa xác thực đc thêm chút nào hết. Dù sao vẫn có thể thấy từ Mig29K lên Mig35, từ Su27SM lên Su35BM ****pit xịn lên rất nhiều, dù 2 thằng trước cũng khá rồi.
    Khoản Ngố chào Su34 cho Úc hình như là trước khi Su34 vào biên chế của Ngố, như thế chắc là loại Su32/ Su32FN, hồi đó vẫn bị coi nhầm là Su34. Giả dụ úc mua, ko rõ kỹ nghệ chế tạo fighter của Uc thế nào, có làm đc Su34 (32) ko, hay lại giống như vụ license tàu ngầm Thuỵ điển thì tốn tiền quốc dân.
    Được viser sửa chữa / chuyển vào 02:50 ngày 15/09/2007
  6. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Khổ quá Bác ơi Su-34 quá to quá nặng động cơ thì như su-30 thôi . tỷ lệ sức đẩy và trọng lượng chỉ có 0,65 thua cả F-4 chứ nói chi F-15 có tỷ số là trên 1,1 . wing load của Su-34 càng lớn kinh khủng . Wing load của Su-27 lớn hơn F-15 một tí thôi chứ Su-34 thì chóng mặt . máy bay như thế thì chả khác gì mấy thằng cường kích của Mỹ khi xưa cả . Su-34 thuần tuý là mini bomber với tí chút khả năng tự vệ kiểu như F-105 . cái mạnh của nó nằm ở khoảng phát hiện mục tiêu và ném bom bắn tên lửa từ xa chứ không phải khộng chiến . F-15E là đa năng hoàn chỉnh vừa tấn công mạnh như cường kích nhưng vẫn không chiến tốt như tiêm kích .
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Được andrewtran sửa chữa / chuyển vào 07:39 ngày 15/09/2007
  7. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    F-15 đây
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. SSX

    SSX Guest

    Các bố nhầm lẫn hết cả. Cứ lấy Su-32MF Su32FN bản cho hải quân đã đem show hàng tại Paris Air Show tận năm 1995 ra so. Su-34 mới của người ta bây giờ mới đang bay thử.
    8 tấn của người ta là 8 tấn vũ khí thực sự. Thử cho coi F15E có payload bao nhiêu mà cứ hô 11 tấn. Lạ đếch gì cái trò quảng cáo của chú Sam. Sao hồi chở con mama bomb 8 tấn đến Tora Bora Afghan không dùng F15E cho nó khoẻ phải lấy C130 làm gì.
    Tầm bay 4000 km là hoàn toàn internal fuel.
    Người ta đã bay từ tây Nga sang đông Nga rồi lại bay ngược lại không thèm tiếp dầu trên không mà các bố cứ cãi.
    Bác Tran: F15E bay xa, bay lâu thế thì Pilot ỵ chỗ nào nhể. Hay gói vào giấy mở cookpit thả làm Dirty Bomb luôn.
    Vào những chỗ này Check hàng đi đã rồi hãy phán.
    http://www.globalaircraft.org/planes/su-34_fullback.pl
    http://wmilitary.neurok.ru/su34text.html
    http://www.airforceworld.com/bomber/eng/su34.htm
    http://www.enemyforces.com/aircraft/su34.htm
    http://en.rian.ru/analysis/20061219/57279926.html
    Su-32 ở đây này đừng có nhầm nhớ:
    http://www.sukhoi.org/eng/planes/military/su32/lth/
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này