1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (PART-2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 23/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    nó nói "the entire process" bao gồm cả đẩy missile ra mất 3 giây chứ nó ko có nói là chỉ mở cửa ra rồi đóng lại mất 3 giây. Ở mấy post trên cũng đã nói là ko rõ thời gian đẩy missile ra mất bao lâu. Chứ ko lẽ cái thằng bay đồ thật lại nói sai còn cái thằng viết báo có khi còn chưa được tận mắt thấy đồ thật lại nói đúng lol
  2. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Tại sao lại đang head on thì phải chuyển hướng để flank? Nhóm head on chỉ là mồi câu, còn flank do nhóm khác thực hiện, AWACS vector dẫn đường chứ ko cần phải active radar của nó. AWACS nguy hiểm vì nó là đài quan sát nhìn rõ hơn, fighter dù quét xa đến đâu cũng ko thể nhìn rõ và bao quát như nó. Quét rộng thì fighter cũng chỉ quét khoảng 120 độ (60 mỗi bên) Thằng nào nhìn thấy trước thì thằng đó chủ động. Ko nhìn thấy thì muốn chủ động cũng ko được. Thế chủ động rõ ràng nằm về phe có AWACS.
    3 giây radar phản xạ vào đầu dò nhưng mà hình như là active radar chỉ thực sự active khi cách mục tiêu độ 15km chứ lúc đầu nó được máy bay mẹ dẫn đường mà phải ko nhỉ? Vậy thì mở weapon bay rồi thì cứ nhả ra thôi.
    Còn nữa là pilot của RAF đó có nói là thằng F-22 hịên tại có khả năng pass thông số mục tiêu cho đồng đội để dẫn bắn (ko phải chỉ là datalink thông thường) Nghĩa là trong khi bác đang mải lock (hoặc tìm cách lock được) con F-22 ở head on hay ở đâu đó thì rất có thể là bác đã bị thằng F-22 khác bạn của nó bắn rồi. Cứ cho là RWR của bác phát hiện bị thằng F-22 trước mặt soi do đó lộ vị trí tương đối của thằng F-22 đó nhưng mà thằng đó lại ko phải là shooter, nguy hiểm ở chỗ bác ko biết missile đến từ đâu và khi nào. Chi tiết hơn nữa thì pilot đó ko thể nói và cũng thực sự chưa được biết hết do thông tin là thuộc dạng classified. Chụp ảnh ****pit của F-22 hiện tại cũng bị cấm (chụp ngoài thì được nhưng chụp bên trong là cấm)
    BAE Hawks là jet trainer được sx tại Úc, Boeing F/A-18 được sx tại Úc dưới License từ McDonnell Douglas hồi nó còn chưa bị Boeing nuốt chửng cơ, Boeing 737 AEW&C Wedgetail thì 4 chiếc sẽ đuợc sx tại đây, 3 chiếc đầu được sx tại Mỹ và tích hợp hệ thống test tại đó luôn. Úc nếu mà so về khả năng để phát triển công nghiệp quốc phòng thì ko thể bằng China vì nó là thằng có cả tỷ dân, gần khu vực xung đột. Úc chỉ có 20 triệu lại ở vị trí xa xôi. Cho nên các công ty hàng ko Úc chủ yếu tập trung chế tạo máy bay nhỏ sport plane bán cho dân nhà giàu đam mê hàng không và xuất khẩu chứ ko tập trung vào defense industry. Cả nước mua có được hơn 100 jet fighters thì đầu tư vào làm gì cho mệt, mua của nước ngoài cho đỡ tốn tiền R&D, khi nào mua đến con số vài trăm hoặc cả mấy ngàn chiếc như Mỹ thì hãng tính.
    Vụ collins thì ko phải tiền chảy quanh quẩn ở Úc thì chảy đi đâu? 1 ít tiền license trả cho Sweden thôi chứ đi đâu nữa, có thể còn tiền trả cho 1 vài thiết bị ko sx được, dunno. Tớ cũng chả biết là nó đóng xong lởm như thế nào vì tớ ko care lắm đến bên Navy nhưng mà ngòai chuyện kinh tế ra thì còn chuyện kinh nghiệm đóng tàu học được từ đây. Cứ bỏ tiền mua off the shelf thì bao giờ mới có kinh nghiệm?
  3. SSX

    SSX Guest

    3 giây đóng mở missile bay là cực nhanh rồi bác nVIDIA.
    Nếu Su đang ở tầm 120km thì chưa kịp làm gì cả. Phóng R-77 thì 2 phút mới đến nơi cơ mà. Trong 2 phút đấy có bao nhiêu thay đổi?
    Thực tế hiện nay thì Úc chỉ mạnh về hải quân nhưng với tiềm lực hiện có thì muốn có không lực mạnh cũng không hẳn là khó.
    Chụp ảnh cookpit F-22 không khó lắm đâu. Mấy cái hình ở box tin tức không hiểu sao lộn hết cả, đây mời bác xem.
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    He he, thử dùng mấy hình minh hoạ thô thiển như sau:
    [​IMG]
    Tuỳ vào aspect nào mà tầm track tăng giảm, vậy nếu F35 đang head on ở khoảng 130km thì ko lộ nhưng xoay mọtt phát là lộ, chưa kể nếu Su thay đổi độ cao thì cũng lộ.
    Cậy đông giết ít, thao tác có thể tương tự như sau:
    [​IMG]
    Đánh lại số đông có thể như sau:
    [​IMG]
    Trò datalink và thay nhau dẫn đường tên lửa tuyệt vời của F22 sẽ đc Su chôm, nhái, trộm cắp... trong trường hợp này?
    F35 chủ động hoàn toàn nếu có AWACS hỗ trợ. Nhưng có đủ khả năng giết lén Su từ 120- km ko?
    [​IMG]
    Cái đấy tuỳ thuộc vào chiến thuật và thao tác của 2 bên. Nếu Su cruising với tộc độ 1000+km/h thì chỉ trong vòng 10'' nó có thể soi thấy AWACS và sẽ tăng tốc đa, có thể bắt kịp AWACS trong vòng 5'' nữa để bắn R77M, hay nếu dùng K100 thì chỉ mất một hai phút là bắn. Tất nhiên nếu AWACS quay đaàu chạy thục mạng thì thời gian Su soi đc nó lâu hơn. Trong thời gian Su chưa soi ra AWACS thì F35 phải cơ động ra ngang sườn, thoát khỏi góc dò của Su để đánh lén, cũng phải bật tăng lực kha khá.
    Về mặt logic, bên lái Su có thể đoán đc chiến thuật của F để có đối sách:
    [​IMG]
    Nếu chủ động tìm kiếm thì có thể phát hiện F35 sớm trước khi vào tầm bắn của AIM120D và đánh trước hay bỏ chạy tuỳ tình hình.
    Điều quan trọng hơn là Su ko chỉ tổ chức đội hình săn F35 mà còn thêm đội hình săn AWACS nữa thì càng thêm phức tạp. F35 hoàn toàn ko hề bị động từ ban đầu, nhưng nếu bị Su phát hiện thì thế chủ động sẽ rơi vào Su, nếu bọn này có chuẩn bị chiến thuật kỹ lưỡng..
  5. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Tại vì mình có biết 1 anh bên USAF chuyên chụp ảnh thôi, có triển khai đến Kadena vừa rồi và chính anh ta nói là việc chụp ****pit của F-22 từ bên trong là bị cấm.
    Ảnh trên của bạn là chụp từ April 2006, cách đây hơn 1 năm và quan trọng nhất là ****pit ko họat động.
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Quả hình này là nắp bị kẹt không mở được. Phải cắt kính chắn gió để cho cu phi công chui ra.
  7. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Quan trọng nhất là chỉ thấy được mấy cái màn hình và phần chóp của cái ghế. Mấy cái nút bấm với cần gạt khác, hay là lay-out của các thứ khác thì không thấy đâu.
  8. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Sợ thật, giữ bí mật cả layout thì để làm gì nhỉ???
  9. SSX

    SSX Guest

    Tất nhiên là tìm google toàn ra ****pit game giống y chang,
    nhưng chịu khó sục sạo một số diễn đàn hâm mộ F22 thì vẫn có.
     
    2 cái ảnh này lấy từ diễn đàn và được dân ở đó cho là thật.
     
    http://www9.ttvnol.com/uploaded2/SSX/210_large_f22_****pit.jpg
    http://www9.ttvnol.com/uploaded2/SSX/****pit3.jpg
  10. SSX

    SSX Guest

    Công nhận quả kính chống đạn ngon thật, dày kinh khủng.
    Su-34 cũng dùng kính chống đạn nhưng chắc không dày được như thế này
    vì vẫn dùng khung đỡ.
    Sự cố hy hữu này quả là nan giải. Đậu dưới đất rồi không thể giật cần phóng
    thoát hiểm vì không đủ độ cao để bung dù.
    Sau vụ kẹt buồng lái chắc Lockheed Martin phải thiết kế cơ cấu mở phụ.
    3, 4 chú cứu hộ có máy cắt xịn mà phải mất 5h mới cắt xong buồng kính.
    Chèn cả cái nêm vào dưới máy cắt để đóng cho bật ra mà không được.
     
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này