1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (PART-2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 23/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    GOD BLESS YOU LOL mà để kiếm mấy chục ngàn/năm thôi mà phải đâm đầu vào chỗ chết thế à?
  2. hanel5

    hanel5 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/08/2007
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Mấy cái ảnh đẹp thật
  3. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Với điều kiện phải là MiG29 đời đầu của Ngố, tức là vác được bom hạt nhân chơi onikaze
    Đoản binh của ta ngày xưa là một mạng lưới cảnh báo và dẫn đường mặt đất cực rộng, một hệ thống phòng ko nhiều tầng nhiều lớp tạo các " vùng cấm bay", hàng chục sân bay dã chiến để cho Mig cất cánh chặn kích, hạ cánh bất cứ nơi nào... Projection quả là đoản binh thật, nhưng thế trận tạo ra ko hề đoản tí nào.
    Ngày nay, nếu có hệ thống dẫn đường mặt đất rộng, có các "bụi rậm" chứa đầy S300/400, Buk, Tor.. để cho tôi trốn, lúc đó cho tôi biên đội 4 Su35BM hay tệ ra thì 4 MiG35 lắp R77, tui sẽ chơi thẳng cánh với đám vài chục F và AWACS kia... Đay là quy luật tương đương về chất
    Riêng bọn Serb, nếu nói công bằng ra thì muốn đánh bọn nó vẫn đánh được, nhưng dân nó ko chịu nổi thiệt hại khi bị NATO đốt nhà phá lúa. Dân ko chịu đc thì quân làm sao đánh đc.
  4. bignam75

    bignam75 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Con này là Sukhoi T-50 PAK FA, dự án chế tạo máy bay cho tương lai của Nga (PAK FA)
    PAK FA (hay PAK-FA) là một máy bay phản lực chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga hiện đang được phát triển bởi một consortium do Sukhoi đứng đầu. Đây là tên viết tắt của Perspektivnyi Aviatsionnyi Kompleks Frontovoi Aviatsyi (Yе?спек,ивн<й авиа?ионн<й комплекс "?он,овой авиа?ии in Russian) có nghĩa Tổ hợp Hàng không Tương lai cho Không quân Chiến thuật. Nó được dự định thay thế những chiếc MiG-29 và Su-27 trong Không quân Nga. Chiếc máy bay này theo kế hoạch sẽ cất cánh lần đầu năm 2008, và đi vào phục vụ trong Không quân Nga trong khoảng giữa 2012 và 2015 và cũng có thể được xuất khẩu tới các nước khác.
    Cuối thập niên 1980, Liên bang Xô viết đã phác thảo một kế hoạch sản xuất một loại máy thế hệ kế tiếp để thay thế những chiếc MiG-29 và Su-27 của họ trong vai trò máy bay chiến đấu tiền tiêu. Hai dự án đã được đề xuất cho yêu cầu này, Sukhoi Su-47 và Dự án MiG 1.44. Năm 2002, Sukhoi đã được lựa chọn để lãnh đạo thiết kế chiếc máy bay chiến đấu mới. PAK-FA (hay Sukhoi T-50) sẽ tích hợp kỹ thuật từ cả Su-47 và MiG 1.44.
    Dù chưa có những thông tin đáng tin cậy về các đặc điểm kỹ thuật của PAK-FA, nhưng qua những cuộc phóng vấn với các nhân vật trong Không quân Nga mọi người cho rằng đó sẽ là một chiếc máy bay tàng hình, có khả năng bay siêu tốc, được trang bị các loại tên lửa không đối không, không đối đất, và chống tàu thế hệ mới nhất, cũng như sử dụng radar AESA. Nó sẽ được trang bị động cơ AL-41F hay một biến thế hiện đại của loại này. Những thông báo cho thấy nó sẽ hơi lớn hơn MiG-29 nhưng không lớn bằng Su-27.
    Hiện ta không chắc chắn loại máy bay nào của Hoa Kỳ sẽ là đối thủ của PAK-FA. Tuy một số người cho rằng đó sẽ là chiếc F-35, các thông tin chưa cho thấy rõ ràng rằng đối thủ có thể là chiếc F-22. Vì chưa có những thông tin chính thức nào khác, hiện không thể kết luận chắc chắn về vấn đề này. Vì thế, các nhà phân tích sẽ phải đợi tới khi những đặc điểm kỹ thuật của nó được công bố; có lẽ sẽ trong năm 2007. Những nhà phân tích dự đoán tốc độ tối đa của nó sẽ gần mức Mach 2.83 (3,255 km/h); và chờ đợi xem làm thế nào chiếc máy bay có thể đạt tới tốc độ đó. Liên bang Nga đã phê chuẩn bản thiết kế cuối cùng của PAK FA, nó vẫn đang được bảo mật và chúng ta sẽ phải đợi tới cuối năm 2007.
    Hiện chưa biết rõ Diện tích Phản hồi Radar (RCS) của PAK-FA sẽ nhỏ tới mức nào. Đây là nỗ lực đầu tiên của Nga trong việc chế tạo một chiếc máy bay "tàng hình", dù tất cả những biến thể mới nhất của những chiếc máy bay quân sự Mikoyan, Sukhoi và Tupolev đều sử dụng vật liệu hấp thụ radar nhằm đạt mức diện tích phản hồi radar chưa tới 1 m² mỗi chiếc. Và một điều rõ ràng, chiếc máy bay càng có khả năng tàng hình cao, chi phí phát triển và mua nó sẽ càng lớn.
    Ta cũng không chắc PAK-FA sẽ sử dụng kỹ thuật tàng hình quy ước như kiểu được áp dụng trên máy bay Hoa Kỳ và chiếc thực nghiệm kỹ thuật Mikoyan Project 1.42/1.44, hay kỹ thuật tàng hình plasma như được thông báo bởi các quan chức rằng đã đã được phát triển và sử dụng thành công.
    Liên hiệp Sản xuất Hàng không Novosibirsk Chkalov (NAPO) đã bắt đầu chế tạo chiếc máy bay chiến đấu đa nhiệm vụ thế hệ thứ năm. Công việc này sẽ được thực hiện tại Komsomol?Tsk-on-Amur và nhà máy chế tạo máy bay tại Komsomol?Tsk-on-Amur, tổng giám đốc nhà máy, Fedor Zhdanov, đã thông báo trong một chuyến viếng thăm NAPO của thống đốc Novosibirsk Oblast Viktor Tolokonskiy.
    ?oCông việc lắp ráp cuối cùng sẽ diễn ra tại Komsomol?Tsk-on-Amur, và chung tôi sẽ tiến hành việc lắp ráp thân trước của loại máy bay này,? Zhdanov nói rõ. Chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, do văn phòng thiết kế Sukhoi phát triển, sẽ thay thế MiG-29 và Su-27 thuộc thế hệ trước đó.
    NAPO Chkalov cũng đã thực hiện việc chế tạo hàng loạt loại máy bay ném bom đa nhiệm vụ mới nhất Su-34 từ năm ngoái. Theo vị thống đốc, chính quyền oblast sẽ chấp nhận một loạt các giải pháp nhằm cung cấp thêm sự hỗ trợ của chính quyền cho NAPO. Tới nay, vấn đề nghiêm trọng nhất của công ty là nhân lực. Trong thập niên ''90, nhiều nhân viên kỹ thuật có trình độ đã ra đi trong thời kỳ trì trệ và hiện cần thời gian để đào tạo nguồn nhân lực mới. ?oSự hỗ trợ của chúng tôi sẽ là giải pháp cho các vấn đề nguồn nhân lực, và cung cấp nơi ở cho những chuyên gia của nhà máy,? Tolokonskiy nói.
    NAPO Chkalov là một trong những nhà máy sản xuất máy bay lớn nhất nước và gồm cả Công ty Cổ phần Sukhoy.
    Ngày 22 tháng 5 năm 2007 Phó thủ tướng Sergei Ivanov đã thông báo rằng chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay mới dự kiến sẽ diễn ra cuối năm 2008, chậm một năm so với kế hoạch trước đó.
  5. nangthuytinh78

    nangthuytinh78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    0
    Với điều kiện phải là MiG29 đời đầu của Ngố, tức là vác được bom hạt nhân chơi onikaze
    Đoản binh của ta ngày xưa là một mạng lưới cảnh báo và dẫn đường mặt đất cực rộng, một hệ thống phòng ko nhiều tầng nhiều lớp tạo các " vùng cấm bay", hàng chục sân bay dã chiến để cho Mig cất cánh chặn kích, hạ cánh bất cứ nơi nào... Projection quả là đoản binh thật, nhưng thế trận tạo ra ko hề đoản tí nào.
    Ngày nay, nếu có hệ thống dẫn đường mặt đất rộng, có các "bụi rậm" chứa đầy S300/400, Buk, Tor.. để cho tôi trốn, lúc đó cho tôi biên đội 4 Su35BM hay tệ ra thì 4 MiG35 lắp R77, tui sẽ chơi thẳng cánh với đám vài chục F và AWACS kia... Đay là quy luật tương đương về chất
    Riêng bọn Serb, nếu nói công bằng ra thì muốn đánh bọn nó vẫn đánh được, nhưng dân nó ko chịu nổi thiệt hại khi bị NATO đốt nhà phá lúa. Dân ko chịu đc thì quân làm sao đánh đc.
    [/quote]
    Viser nói đúng lắm!
    Thực ra tướng Serb chẳng cần tung Mig29 đối trận từ đầu!
    Tướng Mẽo chủ yếu được đào tạo và kinh nghiệm chiến đấu trong chiến tranh chính quy, phải xác định rõ mục tiêu và đối thủ của mình. Nếu ko đủ các yêu tố này, Mẽo chưa chắc đã thua nhưng khó thắng.
    Bàn về cấp chiến lược, Mẽo tấn công các mục tiêu quân sự và hạ tầng kinh tế để triệt tiêu tiềm lực kháng chiến, nhưng thực chất là để đánh vào tâm lý dân Serb. Mấy anh Serb này vốn chết khiếp từ thời Tito và nay vừa mới hưởng chút giao lưu với Tây phương thì đã bị đánh cho kiệt quệ vì một ông độc tài mới. Chịu sao thấu!
    Bàn về cấp chiến dịch, để phát động không kích, Mẽo đã phái hàng đoàn F15, F16, FA18 và các cu tác chiến điện tử khác, cùng một lũ lĩ Tornado của đồng minh tới chế áp các căn cứ PKKQ, ra-đa, truyền thông và chỉ huy của Serb. Bọn này mà bị đánh cho tê liệt thì sao có thể chơi chính quy với Mẽo cho đặng. Nếu tung Mig phản công trong giai đoạn đầu thì cầm chắc thua.
    Vậy Serb có thể làm gì? Ngoài việc bố trí thiên la địa võng súng, pháo, tên lửa phòng không, hệ thống ra đa và máy bay tiêm kích cần phải phân tán và nguỵ trang tốt. Nếu chọn không chiến, Serb có thể dùng một số tiểu xảo sau: (1) bật tắt bất kỳ các đài cảnh giới hoặc đài điều khiển cơ động để phân tán một phần những thằng tiêm kích chế áp; (2) cho một số máy bay phản lực loại nhỏ (kiểu L39 phiên bản mới) có khả năng bay đêm, bay thấp và phi công có kỹ năng terrain-avoidance tốt xuất kích tầm thấp nhử đám F15, F16 Mỹ vào các vùng phục kích. Mấy phi công nhử bọn này cần kinh nghiệm bay đêm và bản lĩnh, không lo khả năng look down-shoot down của đối phương ở tầm quá thấp; (3) sử dụng hệ thống trinh sát điện tử thụ động để định vị và tiêu diệt thằng AWACS; (4) mấy ông Fulcrum ngồi rình và chỉ xuất kích nếu có cơ hội.
    Chiến thuật trên chỉ áp dụng trong một giai đoạn nhất định và liên tục thay đổi, nghi binh. Tóm lại, chỉ nên tung Mig29 ra khi đối phương hoặc đã quá chủ quan, hoặc đã quá mệt, hoặc đã quá rối loạn mà thôi.
  6. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    lại toàn nếu... lol mà phải back to reality. Cứ "nếu" như thế thì trên thế giới này chả có nước nào xâm chiếm được nước nào cả. Mà MiG-35 mới ra thôi chứ 1999 thì bói ra MiG-35... Mà Nga cho ko à? Đọ tiềm lực kinh tế cũng như khả năng tiếp tế để đánh lâu dài với NATO bây giờ là điều Nga ko thể làm được.
  7. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    A quắc xì có bao giờ chui đầu vào tầm bắn của SAM đâu bác, mà SAM chưa tới gần nó đã lạc đường rồi.
  8. bacmyan

    bacmyan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nga vừa chuyển giao thêm cho Venezuela 8 chiếc máy bay tiêm kích đa năng Su-30MK2 nằm trong hợp đồng quân sự ký kết năm 2005 - 2006 giữa Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport và Venezuela trị giá 3 tỉ USD. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, không quân Venezuela sẽ có 16 chiếc Su-30MK2. Như vậy sức mạnh của không quân Venezuela sẽ được tăng cường đáng kể
    Tấn công tìm diệt nhiều mục tiêu
    Để đáp ứng điều kiện chiến tranh mới, vào năm 1993, các công trình sư của Nga đã thiết kế, phát triển chiếc Su-30MK2 từ máy bay tiêm kích Su-30. Đây là chiếc máy bay đa năng phục vụ việc tìm diệt các mục tiêu trong mọi điều kiện và cả ban đêm lẫn ban ngày trong mọi tình huống. Chiếc máy bay này được trang bị các loại vũ khí kể cả vũ khí tự động, bom, các loại tên lửa không đối không, rồi ?otên lửa tầm thấp?. Lần đầu tiên Su-30MK2 được quốc tế biết đến là khi nó được giới thiệu tại Hội chợ hàng không Dubai (Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) vào năm 1993 và gây được sự chú ý với giới quân sự quốc tế.
    Su-30MK2 chở được 8.000 kg vũ khí, đạn dược. Trên thân và cánh máy bay có 12 bệ gắn, 10 trong số đó dùng để cài đặt đến 10 trái tên lửa. Trong trường hợp không chiến, Su-30MK2 sẽ sử dụng những tên lửa nhỏ điều khiển bằng sóng từ cũng như các đầu đạn tự động R-27R1, R-27RE, R27T. R-27E, RVV-AE, còn khi cận chiến có thể sử dụng tên lửa không đối không R-73 và R-73E
    Đối với các mục tiêu trên mặt đất và trên biển, Su-30MK2 sẽ sử dụng loại tên lửa chống sóng radar H-31P, hoặc tên lửa định vị bằng sóng vô tuyến, bằng tia laser H -25ML, H-29L và H-29T, tên lửa có cánh H-59M cũng như các loại bom thông thường. Đặc biệt, vũ khí tấn công mặt đất và trên biển của Su-30MK2 cực kỳ hiệu quả. Chẳng hạn tên lửa H-59M điều khiển bằng sóng vô tuyến có thể bắn phá mục tiêu từ khoảng cách 100 km. Trên đường bay tới mục tiêu thì trên màn hình của sở chỉ huy hiện rõ đường đi của đầu đạn tự động được gắn với tên lửa và sau khi viên phi công ngắm mục tiêu và ?ora lệnh? thì nó sẽ công phá chính xác mục tiêu.
    Ngoài ra, Su-30MK2 còn được trang bị tên lửa H-29TM, do Tổng công trình sư Igor Seleznev kết hợp với nhóm thiết kế hệ thống vũ khí của loại máy bay này phát triển. Đây là loại tên lửa có chế độ hoạt động hoàn toàn tự động (theo nguyên tắc ?obấm nút và quên luôn?).
    Với H-29TM, loại tên lửa có hệ thống điều khiển bằng laser, thì phi công chỉ cần ngắm và xác định mục tiêu sau đó ghi vào bộ nhớ của hệ thống điều khiển rồi bấm nút, còn lại tên lửa sẽ tự tìm và tiêu diệt mục tiêu. Riêng loại tên lửa H-31P thì có thể tiêu diệt mọi bệ phóng tên lửa có cánh tầm trung và tầm xa trên mặt đất trong khi Su-30MK2 không cần phải bay vào tầm hoạt động của các loại vũ khí này. Cũng giống như máy bay tiêm kích SU-27, chiếc SU-30MK2 được trang bị loại súng liên thanh GS-31 với cơ số đạn là 150 viên
    Tác chiến trong mọi điều kiện

    Với chức năng đáp ứng nhiều công năng trong tác chiến, nên Su-30MK2 được trang bị hệ thống an-ten dò tìm thế hệ mới có đường kính 1 mét. Hệ thống này cùng một lúc có thể phát hiện 10 mục tiêu trên không trong khoảng cách 100 km và ngay lập tức chọn lựa hai mục tiêu để tấn công trong khoảng cách 65 km. Ngay khi phát hiện, xác định xong mục tiêu, hệ thống điều khiển vũ khí của Su-30MK2 sẽ chuyển qua chế độ hoạt động tự động, sẵn sàng tiêu diệt mục tiêu. Một khi phi công hạ lệnh tấn công thì trên màn hình trong khoang lái sẽ hiển thị toàn bộ quá trình này. Chế độ tự tìm diệt này thích ứng với cả ban ngày, lẫn ban đêm. Đây chính là những tính năng mà khách hàng đặt mua đánh giá cao ở Su-30MK2, bởi họ cho rằng nhờ thế mà nó có thể là đối trọng với các loại tiêm kích có tính năng tương tự của phương Tây
    Do hệ thống điều khiển vũ khí cùng một lúc đáp ứng nhiều yêu cầu cao, nên các trang thiết bị phục vụ hệ thống này cũng được cải tiến với các công nghệ cao. Với khoang lái tiết kiệm diện tích nên một số trang thiết bị được gắn bên ngoài thân máy bay, ở những góc phù hợp, ví dụ hệ thống dò tìm bằng laser, sóng từ hay các bộ phận định vị, các đầu đạn tự hành hay hệ thống cảm ứng nhiệt độ. Tất cả đều có thể hoạt động hoàn hảo trong bất kỳ điều kiện thời tiết, địa hình nào.

    Trong khi tác chiến, hai phi công ở hai khoang lái (trước và sau) đều có thể thay thế nhau làm nhiệm vụ, bởi tại vị trí ngồi của họ các hệ thống điều khiển bay và điều khiển vũ khí đều như nhau. Việc một trong hai người ngồi tại chỗ mà vẫn có thể đảm nhiệm việc lái máy bay, hay tấn công mục tiêu đã giảm bớt sức ép tâm lý, đảm bảo cho các phi công hoàn thành tốt nhiệm vụ chiến đấu.
    Để thực hiện các nhiệm vụ chiến thuật và chiến lược nhằm tiêu diệt các mục tiêu trên không, hay tấn công các hệ thống phòng không của đối thủ, khi được tiếp nhiên liệu trên không, Su-30MK2 có thể bay liên tục trên không 10 giờ đồng hồ. Để quảng bá tính năng cực kỳ ưu việt này, vào năm 1994 tại hội chợ máy bay ở Santiago, Chile, Su-30MK2 thực hiện chuyến bay vượt đại dương mà không cần tiếp nhiên liệu làm kinh ngạc giới quân sự lúc đó.
    Tuy nhiên phải đến cuộc triển lãm hàng không năm 1995 tại Nga, khi Su-30MK2 được trang bị đầy đủ vũ khí (tên lửa và bom) trình diễn các động tác nhào lộn, xoay vòng trên không đến chóng mặt thì các chuyên gia quân sự phương Tây phải thừa nhận: Họ chưa thể có loại máy bay hiện đại như thế. Chiếc máy bay này luôn là nguồn hứng khởi cho các triển lãm hàng không tại Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ và nhiều nước khác sau đó
    =============================================
    Năm 2005 ?" 2006 Nga và Venezuela đã ký kết hợp đồng mua bán vũ khí quân sự trị giá 3 tỉ USD. Theo đó phía Nga sẽ bán cho Venezuela 24 chiếc Su-30MK2, 53 máy bay trực thăng Mi-35M. Ngoài ra, Nga còn cho phép đất nước Nam Mỹ này sản xuất súng tiểu liên AK, cũng như nhiều khả năng sẽ đạt được thỏa thuận việc Nga bán cho Venezuela 5 chiếc tàu ngầm lớp 636 và 4 chiếc lớp 677-Amur.
    Ngoài ra, Venezuela còn quan tâm đến máy bay vận tải IL-76 cũng như hệ thống tên lửa phòng thủ TOR-M1 trị giá khoảng 2 tỉ USD. Hiện Venezuela là bạn hàng đứng thứ hai của Nga về mua bán vũ khí quân sự, sau Algeria. Trước đó, vào năm 2005, Venezuela đã mua 100 ngàn khẩu AK của Nga. Và sau khi Mỹ từ chối bán máy bay tiêm kích F-16 cho đất nước này thì Tổng thống Hugo Chavez tuyên bố sẽ không cần mua vũ khí Mỹ và chuyển sang mua vũ khí của Nga.
    Một số thông số kỹ thuật của Su-30MK2:
    Sải cánh: 14,70m
    Diện tích cánh: 62m2
    Chiều dài thân: 21,90m
    Chiều cao: 6,40m
    Bình chứa nhiên liệu: 5.270 kg (mức thông thường);
    9.640 kg (mức tối đa)
    Động cơ: 2 TRDDF AL-31FP
    Độ cao bay thông thường: 24.900m
    Trần bay: 34.500m
    Tốc độ bay tầm thấp: 1.350 km/giờ
    Tốc độ bay tầm cao: 2.125 km/giờ
    Phi hành đoàn: 2 người
    -----------------------------------------------------------------------------------
    http://www.vietnamsingle.com
  9. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Hơ, ai nói chuyện với bác mà xía vô
  10. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Các bác ơi, em vừa xem 1 cái video tiếng Nga (emko biết tiêng Nga) thấy có 1 con Su-27 bị crashed ở 1 airshow năm 90. Em nghĩ mãi ko ra vụ này là vụ nào.
    Trên video nó chú thích là
    9 CEHTя'Pя 1990 г.
    гopo" CAYbгAPE" , ~TAY~я
    (Cái này là em cóp từng chữ một đấy)
    Nhìn ghê quá, máy bay đang biểu diễn bài Cuban Eight thì phải (giống cái bài của con F-16 USAF Thunderbirds phải eject), thì đâm thẳng đầu xuống đất, phi công có gắng level nhưng ko đc. Thế là uỵch 1 cái, ko kịp nhảy dù. Vụ con F-16 kia, pilot kịp nhảy dù.
    Các bác có biết vụ này là vụ nào ko, nếu ko để em cắt nhỏ phim ra rồi up lên để mọi người nghe, vì phim toàn tiếng Nga :((
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này