1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (PART-2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 23/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nangthuytinh78

    nangthuytinh78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    0
    Thằng Flanker này bị rớt tại Triển lãm hàng không Salgadera Ý đại lợi ngày 9/9/1990 do phi công dự định làm cú Pugachev cobra biến thể tầm thấp nhưng động cơ bên trái tắc phọt. Thế là teo bạn ạ!
    Được nangthuytinh78 sửa chữa / chuyển vào 12:50 ngày 12/10/2007
  2. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Sao vụ này ko nổi tiếng nhỉ. Vụ Le boughert 1989, vụ Lvov, vụ Paris 1999 thì ai cũng biết. Mà chú pilot hi sinh chắc cũng la pilot xịn (đi biểu diễn airshow mà) bác nhỉ, tiếc quá.
  3. nangthuytinh78

    nangthuytinh78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    0
    Mấy vụ rớt máy bay trong biểu diễn là chuyện thường của các airshow bất kể loại hiện đại hay không. Nếu muốn được nhắc đến, các vụ crash in show cần phải có một số yếu tố:
    (i) Máy bay trình diễn phải là loại ra mắt lần đầu tiên với những tính năng đột phá; hoặc
    (ii) Có sự ganh đua quyết liệt về kỹ năng trình diễn của các loại máy bay/phi công đến từ các quốc gia đối thủ; hoặc
    (iii) Phi công thoát hiểm trong gang tấc nhờ kỹ thuật cứu hộ; hoặc
    (iv) tai nạn gây chết nhiều người hay thiệt hại lớn về tài sản
    Những vụ rớt do ham biểu diễn khiến máy bay và phi công đều toi thì cũng được đưa tin nhưng chẳng mấy hấp dẫn. Vụ rớt Su27 tại Ý đại lợi năm 1990 thuộc loại này.
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ucraina hình như 70 mạng. Ở Show, các phi công muốn show thật gần thật thấp mà. Rụng liên miên. Mà chẳng riêng gì SU, cái nào hay đi Show cũng rớt như rạ.
    Ở bên Nga ăn trộm, có chú bác học ngắm mãi cái đuôi mà chả hiểu éo máy bay nào.
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Lại mấy chú làm dò lởm.
    (15/9) Anh, 31/8 Ba Lan,
    F-15 ít đi Show (có gì hay đâu), nên ít tai nạn kiểu đó, nhưng cũng hay tai nạn huấn luyện. Gần đây nhất là chẳng tai tiếc gì, chú F-15 khừ chết 3 chú Ăng Lê.
    Cái nào hay Show thì hay tai nạn thôi, có gì đâu.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 00:39 ngày 14/10/2007
  6. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Hát Phét_Nói Bậy _ 1981 mê cái này lém ( HP-NB-1981)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. Buratinos

    Buratinos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Cái ảnh này trông rõ là ghép, con Su ở phía sau An thế mà sao trông to vậy? người đứng trước mà bé như con kiến. A T không bị "gông siềng" mà sao hay kiếm hàng lởm vậy ta hehe
    Được Buratinos sửa chữa / chuyển vào 06:37 ngày 14/10/2007
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Hình thật đấy, con Su nó to lắm. Nó mà bay trên đầu ối chú đái ra quần.
    Nhưng cân lưu ý là nếu có đưa Volvo cho thằng chạy ẩu thì vẫn chết như thường.
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Lại cửu An.
    Mỗi lần kiếm được cái ảnh dạng như thế này sướng như .
    Su là máy bay hay biểu diễn nhất quả đất, nên tai nạn là phải. Tuy nhiên, tỷ lẹ tai nạn trong biẻu diễn của Su rất thấp.
    Trên có dẫn chứng, gần đây nhất.
    15/9 Anh: một máy bay biểu diễn đâm xuống đất
    31/8 Ba Lan: hai máy bay đâm nhau trên không
    5/5/2006 Nam Sâm đâm xuống đất
    Đây là các vụ chết rất nhiều :
    28/8/1988: 3 máy bay nhào lộn của không quần ý đụng nhau tại căn cứ Ramstein ở Tây Đức, và một chiếc lao vào giữa khán giả, làm 70 người chết.
    Tháng 9/1982: 46 người chết, khi chiếc trực thăng Chinook của lục quân Mỹ rơi ở Đức.
    Vũ khí tối tân có F-117A tuyệt mật, vừa xuất hiện đã rơi trước công chúng 14/9/1997
    Như vậy, hầu như air show nào cũng có tai nạn nghiêm trọng với các máy bay không phải Su, còn Su, vài năm một lần là quá tốt.
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    SU-47 có rất nhiều đặc điểm mới, có vẻ như sẽ trơe thành một thế hệ máy bay mới. So với kết cấu SU27-SY-37, SU-47 là máy bay thân rộng và dẹt, hết sức linh hoạt. Song song với SU-47, chiếc MiG-1.44 trước đây có thể sẽ là máy bay tiền tuyến đa năng, trong khi các cải tiến tiếp theo của MiG-31 vẫn không chiến.
    Tuy vậy, Putin thống nhất MiG và Su, nên có vẻ một máy bay kết hợp giữa SU và MiG xuất hiện, đấy là PAK FA T-50. Máy bay này trong như tiết kiệm tối đa diện tích mặt ngoài. Thân máy bay giống SU hơn là MiG-1.44, nhưng mục tiêu thì của MiG-1.44 ( MiG-MFI, máy bay tiền tuyến), là máy bay đa năng tiền tuyến. Kiểu tiết kiệm diện tích mặt ngoài này hứa hẹn đưa diện tích phản xạ xuống cỡ dm2 với công nghệ hấp thụ. Cộng thêm khả năng cất cánh hạ cánh trên đường băng ngắn (SVTOL), rõ ràng, nó có rất nhiều hứa hẹn với binh chủng hợp thành.
    Quá khứ, MiG-1.44 và YAK 141 (cất cánh thằng đứng) có nhiều điểm tương đối chung và dược phát triển gắn bó với nhau. Chúng đều là máy bay tiền tuyến đa năng. Tuy vậy, Yak 141 hạn ché khả năng vận động và tải trọng.
    Thân T-50 cũng rất rộng như SU-47, cũng nâng động cơ cao lên ngang buồng lái, khoang vũ khí trong lớn. Dự định cất cánh thử nghiệm lần đầu năm 2007 hoặc 2008.
    Có thể coi cái này nối tiếp MiG-1.44 về nhiệm vụ. Tuy nhiên, nguyên tắc khí động thì quá khác MiG-1.44. Cũng như MiG-1.44, nó được coi là đối đầu với F-22. Nhưng F-22 quá đắt đỏ ($200t). T-50 cũng có hai phương án hiện tồn tại song song trong SU-27, đó là bào khí tĩnh và bào khí điều khiển được. Cánh cũng tồn tại hai cấu hình, cánh ngược và tam giác.
    Cũng có vẻ người Mỹ đã hoàn toàn bỏ cuộc đua trong không chiến. Gần đây, đánh trẻ con nhiều hay sao mà chê giáo, toàn sắm dao găm.
    http://www.suchoj.com/ab1953/T-50/riss/T-50_01.jpg
    http://www.suchoj.com/ab1953/T-50/riss/T-50_02.jpg
    http://www.suchoj.com/ab1953/T-50/riss/T-50_03.jpg
    http://www.suchoj.com/ab1953/T-50/riss/T-50_04.jpg
    http://www.suchoj.com/ab1953/T-50/riss/T-50_05.jpg
    Cũng như các đời SU hay MiG-31, T-50 có hai phương án động cơ.
    Một là phương án động cơ ưu việt Saturn/Liulka AL-41F 17,5 KN
    Hai là phương án động cơ mạnh Sartun/Soiuz R-145M-300 19,62 KN
    Tốc độ máy bay tương đương với MiG-1.44, thấp hơn các máy bay SU khong chiến mạnh một tí ti, thấp hơn nhiều MiG-31. (nhưng tất nhiên là cao hơn nhiều F-22). 2250km/h. Tuy là máy bay đa năng tiền tuyến nhưng trần bay cũng 18km, bán kính chiến đấu 1200km, tầm bay 7400km hay 500km trang bị nặng. Thừa đủ dể khừ B1 B2 F22 F35 các kiểu.
    Khối lượng rỗng 15800kg, tối đa 31600kg.
    Sải cánh 14,4 mét dài 20,6 mét tổng diện tích cắt ngang 77m2. Cái này hứa hẹn nó là một máy bay bay chậm được như SU 27.
    Khoang điện tử to đùng, khoang antena radar nối tiếp truyền thống nga, to khủng bố. Phầm mềm đạt đến kết hợp được thông tin radar-gps, đầy dủ các phương tiện điện tử như SU khác. Phần khoang điện tử sau rất lớn, cho phép trang bị các phương tiện cảnh giới mạnh. (cái cửa hậu này còn to hơn cửa tiền của nhiều chú)
    [​IMG][​IMG]
    Cấu hình bố trí, khoang điện tử và vũ khí trong rất lớn, antena radar to tổ bố. Trong khi đó thân máy bay mỏng tang còn có 0,6 mét
    http://paralay.narod.ru/t50/T-50_1.gif
    http://paralay.narod.ru/t50/T-50_2.gif
    Phương án bào khí điều khiển được
    http://paralay.narod.ru/t50/50200.jpg
    Động cơ lái lực đẩy 3 chiều. AL-41 là động cơ phát triển theo hướng tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu, không cần đốt đít cho đến gần M2, tỷ lệ phân luồng khí điều khiển được trong dải rộng.
    Còn R-145 là động cơ mạnh như quả tên lửa. Cả hai kiểu động cơ này đều dược lắp trên MiG-31 và SU, cho những mục tiêu khác nhau.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 11:41 ngày 14/10/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này