1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (PART-2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 23/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Nhìn một số phương án thì T-50 chả khác SU-47 mấy tí
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. tungshev

    tungshev Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Sao mấy quả mới này nhìn cứ na ná F22 mí lại F 35 thế nhỉ. Mấy cái dụ án phi cơ thế hệ mới của Hàn Xẻng hay Xino cũng thế.
  3. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Xem cái T-50 mà nguyên soái phucov quảng cáo thấy cái gì cũng ưu việt, mạnh, tối ưu... hết nhỉ. Ít nghe hay, nhiều nghe nhàm. ví dụ "động cơ được phát triển theo hướng tối ưu", cái này thừa, càng phát triển càng tốt, ai cũng biết, chả nhẽ có hướng phát triển tối nhược nữa?
  4. HP1946

    HP1946 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Bác Huy Phúc cho em hỏi một chút. Em thấy cac mẫu máy bay thế hệ 5 của Nga đều có cánh đuôi nghiêng ra phía ngoài (giống của Mỹ) chứ không phải cánh đuôi đứng như SU, MIG hiện nay. Em cung còn nhớ trong "hàng không 100 năm..." bác có nói là cánh đuôi nghiêng như của Mỹ có những nhược điểm về khí động học nhưng nó phù hợp với cách lái kiểu Mỹ. Vậy bác có thể làm ơn giải thích giùm em về sự thay đổi trong thiết kế cánh đuôi của mấy mẫu concept thế hệ 5 của nga được không? Rất mừng khi thấy Bác quay lại!
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    hồi đó tớ nhầm đấy. Lúc đó là con F-15. Không phải cái đuôi đứng nghiêng ra ngoài, mà định nói là đuôi đứng thiên ra ngoài, nhưng tớ viết thành thế, sau cũng đọc đến đoạn đó rồi nhưng ngại không sửa. Thật ra đuôi F-15 và MiG=-25 khách nhau chỉ chút thôi.
    Thật ra, cánh đuôi nghiêng giúp giảm diện tích mặt ngoài cánh đuôi. Để đảm bảo lái được cả hai chiều lên xuống trái phải, người ta chỉ cần 2 tấm cánh đuôi. nếu kết hợp cả lái xoáy thân máy bay thì chỉ cần 1 tấm, như cá. Nhưng lái kiểu đó phức tạp, cần phần mèm máy tính mạnh, mà cấu tạo máy bay thường đi sau khả năng của máy tính hàng chục năm. Chuồn chuồn với cá đi sau phát triển máy tính của nó hàng trăm triệu năm nên cần ít diện tích cánh đuôi.
    Cái con T-50 này thật ra là một cố gắng gắn phần thân của SU-47 với phần cánh của MiG-1.41. Máy bay SU-47 là một nỗ lực rất khác biệt phần thân. So với các SU-27 đến SU-37, thân máy bay SU-47 rộng hơn và dẹt hơn. Nếu không kể điểm gồ lên ở buồng lái thì thân SU-47 chỉ cao có 60cm. Phân phần thân ở giữa, hai ống dẫn khí hai bên dàn ngang ra chứ không xếp dầy lên như ở SU-27. Do đó, ở vi trí buồng lái, thân SU-47 rất rộng. Khoang chưa radar và máy tính hình chữ U, phía truớc thân, dưới chân phi công và phía lưng phi công. Antena radar chính không tròn nữa mà hơi chữ nhật, tăng độ phân giải theo chiều rộng và khả năng phát hiện.
    Cái này người ta gọi là nỗ lực biến thân thành cánh, lái bằng máy tính. Phần lớn lực nâng của SU-47 sinh ra trên thân, chứ không phải trên trên cánh, do đó cánh chính của SU-47 thanh mảnh nhỏ, có tác dụng điều khiển góc xoáy hơn là tạo lực nâng. ngoài thân rộng, hai bên thân còn một phần cánh xếp dọc theo thân với bào khí rất rộng, đó là đặc trưng của SU-47 chứ đâu phải của F-22 Mỹ. Các nỗ lực của Mỹ nỗ lực ngược lại, có diện tích cánh rất rộng.
    Cái T-50 này khi lai vào sẽ rát khó định hình. MiG-1.41 nối tiếp truyền thống dòng MiG, có bộ cánh rất lợi thế, giúp máy bay điều khiển phương trục dọc và xoáy rất chính xác, linh hoạt. Nhưng MiG yếu hơn SU ở tốc độ rất thấp khi làm các nhiệm vụ phức tạp.
    Do đó, đến giờ, T-50 (xuất hiện năm 2001) vẫn là một nỗ lực "phụ" của SU. Thật ra thì chiếc S-37 đã được biên chế chính thức là SU-47, điều này chứng tỏ nó đã thực sự trở thành thế hệ máy bay 5 của Nga. Còn MiG-4.41 hay con lai T-50 thì vẫn là thử nghiệm.
    Ngay cả F-22 vẫn còn là dấu hỏi lớn. Người ta thắc mắc rất nhiều, với tốc độ quá chậm, liệu nó có tác dụng như mong đợi không ???? nó không chiến thế nào trong khi không thể đuổi được đối phương, đừng nói là ngắm bắn. Trước đây, khoảng đầu thế kỷ 21, khi kế hoạch sản xuất lớn F-22 chưa định hình, thì cái đường bay ưu thế dùng để quảng cáo cho F-22 vân là khả năng giấu mình lượn qua các trậm phòng không, máy bay chọn đường bay các xa các trạm này nhất. Như vậy, tính năng nổi trội của F-22 là tấn công mặt đất kiểu đột kích. Nhưng sau đó, người ta chi têm tiền (giá theo 2001 đã là $200M, nay trượ giá có thể đã đến gần $300m). Phần cải tiến lớn nhất là radar mới, nhưng chỉ có mỗi radar mà không chiến tốt cũng đáng bàn.
    Chấp gì tầu. Trước đây tầu nỗ lực J-10. Nhưng thật ra J-10 có đã lâu, là Lavi (một thứ F-16) thôi. Tầu có một cải tiến khắc phục nhược điẻm của F-16, vốn chỉ thích hợp với tốc độ trên M1 chút. Đó là cửa hút gío, chp phép máy bay có thể điều chỉnh "tương đương diện tích cửa hút" bằng đồi góc trục dọc. J-10 sau do cấm vận dùng động cơ thu nhỏ của SU-27 và radar của MiG. Tuy công suát động cơ chỉ 40% SU nhưng tầu khoe lên đến M3 ???? Cái diều tam giác là ước mơ khoa học viễn tưởng của thằng Tầu, chỉ là mô hình đồ chơi, chả cần chuyên ra nhìn vào cũng biết là nó không thể bay được. Cái diều tam giác ấy là một "nhào nặn" của J-10 M3 ấy mà.
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Có cái ảnh của S37. Có nhiều phiên bản của S37 trước khi nó thành SU-47.
    Cái cửa hút hơi khác, nhưng thiết bị khí động đã giống SU-47. Bạn nào vảo dáng tam giác này của Mỹ thì hoàn toàn sai, đây là đặc trưng của Sukhoy.
    [​IMG]
  7. HP1946

    HP1946 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Trích từ bài của huyphuc1981_nb:
    -------------------------------------------------------
    hồi đó tớ nhầm đấy. Lúc đó là con F-15. Không phải cái đuôi đứng nghiêng ra ngoài, mà định nói là đuôi đứng thiên ra ngoài, nhưng tớ viết thành thế, sau cũng đọc đến đoạn đó rồi nhưng ngại không sửa. Thật ra đuôi F-15 và MiG=-25 khách nhau chỉ chút thôi.
    Thật ra, cánh đuôi nghiêng giúp giảm diện tích mặt ngoài cánh đuôi. Để đảm bảo lái được cả hai chiều lên xuống trái phải, người ta chỉ cần 2 tấm cánh đuôi. nếu kết hợp cả lái xoáy thân máy bay thì chỉ cần 1 tấm, như cá. Nhưng lái kiểu đó phức tạp, cần phần mèm máy tính mạnh, mà cấu tạo máy bay thường đi sau khả năng của máy tính hàng chục năm. Chuồn chuồn với cá đi sau phát triển máy tính của nó hàng trăm triệu năm nên cần ít diện tích cánh đuôi.
    Cái con T-50 này thật ra là một cố gắng gắn phần thân của SU-47 với phần cánh của MiG-1.41. Máy bay SU-47 là một nỗ lực rất khác biệt phần thân. So với các SU-27 đến SU-37, thân máy bay SU-47 rộng hơn và dẹt hơn. Nếu không kể điểm gồ lên ở buồng lái thì thân SU-47 chỉ cao có 60cm. Phân phần thân ở giữa, hai ống dẫn khí hai bên dàn ngang ra chứ không xếp dầy lên như ở SU-27. Do đó, ở vi trí buồng lái, thân SU-47 rất rộng. Khoang chưa radar và máy tính hình chữ U, phía truớc thân, dưới chân phi công và phía lưng phi công. Antena radar chính không tròn nữa mà hơi chữ nhật, tăng độ phân giải theo chiều rộng và khả năng phát hiện.
    Cái này người ta gọi là nỗ lực biến thân thành cánh, lái bằng máy tính. Phần lớn lực nâng của SU-47 sinh ra trên thân, chứ không phải trên trên cánh, do đó cánh chính của SU-47 thanh mảnh nhỏ, có tác dụng điều khiển góc xoáy hơn là tạo lực nâng. ngoài thân rộng, hai bên thân còn một phần cánh xếp dọc theo thân với bào khí rất rộng, đó là đặc trưng của SU-47 chứ đâu phải của F-22 Mỹ. Các nỗ lực của Mỹ nỗ lực ngược lại, có diện tích cánh rất rộng.
    Cái T-50 này khi lai vào sẽ rát khó định hình. MiG-1.41 nối tiếp truyền thống dòng MiG, có bộ cánh rất lợi thế, giúp máy bay điều khiển phương trục dọc và xoáy rất chính xác, linh hoạt. Nhưng MiG yếu hơn SU ở tốc độ rất thấp khi làm các nhiệm vụ phức tạp.
    Do đó, đến giờ, T-50 (xuất hiện năm 2001) vẫn là một nỗ lực "phụ" của SU. Thật ra thì chiếc S-37 đã được biên chế chính thức là SU-47, điều này chứng tỏ nó đã thực sự trở thành thế hệ máy bay 5 của Nga. Còn MiG-4.41 hay con lai T-50 thì vẫn là thử nghiệm.
    Ngay cả F-22 vẫn còn là dấu hỏi lớn. Người ta thắc mắc rất nhiều, với tốc độ quá chậm, liệu nó có tác dụng như mong đợi không ???? nó không chiến thế nào trong khi không thể đuổi được đối phương, đừng nói là ngắm bắn. Trước đây, khoảng đầu thế kỷ 21, khi kế hoạch sản xuất lớn F-22 chưa định hình, thì cái đường bay ưu thế dùng để quảng cáo cho F-22 vân là khả năng giấu mình lượn qua các trậm phòng không, máy bay chọn đường bay các xa các trạm này nhất. Như vậy, tính năng nổi trội của F-22 là tấn công mặt đất kiểu đột kích. Nhưng sau đó, người ta chi têm tiền (giá theo 2001 đã là $200M, nay trượ giá có thể đã đến gần $300m). Phần cải tiến lớn nhất là radar mới, nhưng chỉ có mỗi radar mà không chiến tốt cũng đáng bàn.
    Chấp gì tầu. Trước đây tầu nỗ lực J-10. Nhưng thật ra J-10 có đã lâu, là Lavi (một thứ F-16) thôi. Tầu có một cải tiến khắc phục nhược điẻm của F-16, vốn chỉ thích hợp với tốc độ trên M1 chút. Đó là cửa hút gío, chp phép máy bay có thể điều chỉnh "tương đương diện tích cửa hút" bằng đồi góc trục dọc. J-10 sau do cấm vận dùng động cơ thu nhỏ của SU-27 và radar của MiG. Tuy công suát động cơ chỉ 40% SU nhưng tầu khoe lên đến M3 ???? Cái diều tam giác là ước mơ khoa học viễn tưởng của thằng Tầu, chỉ là mô hình đồ chơi, chả cần chuyên ra nhìn vào cũng biết là nó không thể bay được. Cái diều tam giác ấy là một "nhào nặn" của J-10 M3 ấy mà.
    Mệt, chán, buồn, đau đầu. Người yêu tôi dở hơi.
    ---------------------------------------------------------------------
    Em cám ơn bác!
  8. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Err...
    Cho tớ bon chen một tẹo: Nếu phần thân đấy chỉ 0,6 mét thì chiều dài máy bay, ước tính theo tỉ lệ trên hình, chỉ còn cỡ khoảng 6-7 mét thôi.
    Cái hình cậu post (T-50_1.gif) người ta có vẽ rõ cái 0,6 mét là chiều cao của khoang vũ khí thôi.
    Hay là còn cái hình nào khác có vẽ rõ chiều cao thân đấy là 0,6 mét mà tớ nhìn chưa ra nhỉ?!!! Nếu có thế thì cũng hơi lạ, vì dân Vịt ta ngồi thẳng lưng thì cái phần lưng không đã cỡ trung bình là 0,7-0,75 mét rồi.
    BTW, oe căm bách, HP.
  9. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Thế tức là cách lái kiểu Mỹ cũng giống như cách lái của Nga, vì copy của Nga (nhại mô đen chú tifosi một tẹo ), phỏng ạ???
  10. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Đàn chủ đàn chiên da HátPhét_NóiBậy_1981 nói T-50 chỉ khác Su-47 tí tẹo . Đúng là không chỉ óc mà mắt chiên da cũng khác con người .
    SìnhUng-47 ( SU-47 )
    [​IMG]
    Tù-50
    [​IMG]

    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này