1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (PART-2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 23/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Hôm nay ông ấy nói hôm qua ông ấy nhầm . Ngày mai ông ấy nói hôm nay nhầm . sau ngày mai ông ấy nói ngày mai nhầm ....Cái đấy hoàn toàn đúng vì kiến thức chiên da xây dựng trên nền tảng chử NHẦM to tổ bố .
  2. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Quote quá nhiều tầng, e***
    xem lại xem ai quote bài ai trước nhé! mọi chứng cứ vẫn còn nguyên đấy! Tôi quote bài của đồng chí "muốn sang Serbia tự sát với 1 flight 4 MiG-29" đó thì có người quote lại nếu có MiG-35, SAM này nọ lol
    Được maseo sửa chữa / chuyển vào 10:55 ngày 25/10/2007
  3. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Dám nhận là nhầm là cả một sự dũng cảm lớn, rất đáng trân trọng. Còn cái loại mặt dày lờ phéng những lần xấu mặt như xe tăng leo dốc 60 độ, đem ảnh T-72 bị đặt thuốc nổ bên trong để chứng minh sức mạnh sabot Mẽo, đem ảnh buồng tác chiến điện tử B-52 ra so với buồng lái Tu-95,... mà cấm thấy một lần nào ra điều, ngược lại thì càng già mồm gào lên để lấp liếm nữa.
  4. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Quote quá nhiều tầng, e***
    À vâng, xin nhận sai. Chắc là quote nhầm đấy. ĐỊnh "nếu" với người khác cơ.
    Nhưng về cơ bản nội dung vẫn thế.
    Được maseo sửa chữa / chuyển vào 10:49 ngày 25/10/2007
  5. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Pictures: Navigational software glitch forces Lockheed Martin F-22 Raptors back to Hawaii, abandoning first foreign deployment to Japan
    By Justin Wastnage
    Lockheed Martin is rushing a software fix to Hawaii after 12 US Air Force F-22A Raptors en route to Japan for the stealth fighter?Ts first overseas deployment had to turn back because an unspecified problem with their navigation systems.
    The F-22s, of the 27th Fighter Squadron from Langley AFB in Virginia, were en route from Hickham AFB in Hawaii to Kadena AB on Okinawa for a three- to four-month deployment. They are expected to try again by the end of the week, after the software fix is incorporated and tested.
    Asked to comment on rumours the problem related to crossing the international dateline, the USAF said: "The aircraft experienced a software problem involving the navigation system en route from Hickam to Kadena. For operational security reasons we will not discuss specific aircraft systems or locations."
    Taking delivery of the first F-22 for the Pacific Air Forces at Lockheed?Ts Marietta, Georgia plant on Monday, USAF Gen Paul Hester said the reason for sending the Raptors to Kadena is ?oto learn how to deploy with the F-22. We get a manual with the aircraft and we are learning every day the capabilities built into the aircraft.?
    PACAF?Ts F-22s are being delivered to Langley for training, with the first eight aircraft to arrive at Elmendorf AFB in Alaska in August and two squadrons to be operational by the end of 2008. Eventually, Raptors will also be based at Hickam.
    F-22 cũng có lỗi đấy chứ
  6. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Video về triển lãm MAKS-2007 (tiếng Nga)
    http://video.aviacia.ru/Smotr/MAKS-2007p1_Smotr.wmv
    hoặc
    http://video.aviacia.ru/441
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Dự án MiG-1.44 có vẻ như không tiến triển. Kéo theo dự án J-14 của tầu, hai thằng này rất giống nhau.
    Về phần radar, có vẻ như F-22 quảng cáo quá nhiều về radar phẩn tử tích cực của nó. Người châu Âu đã dùng radar nguyên tắc này cho Typhoon. Trong khí đó, radar của F-22 gặp rất nhiều cản trở về công nghệ, hiện nay vẫn phải hàn và hiệu chỉnh bằng tay. Cái của Typhoon thì hàn và lắp ráp bằng robot, thậm chí đến cả đoạn gá lắp lên máy bay cũng bằng robot.
    Nga không khoái đồ này lắm. Trước đây, họ sản suất một đời radar cho các bản nâng cấp MiG-21, nhưng từ đó đến giờ không thấy nói gì đến nữa. Một đặc điểm chung của Typhoon và F-22 khi chuỷen sang phần tử tích cực là phải bỏ mũ chụp lọc tần số radar đi. Trước đây, lưới lọc này được coi là một ưu thế của phương Tây, tín hiệu phát ra có băng tần rất hẹp, sạch. Nay ưu thế đó lại được đánh giá là nhược điểm và phải bỏ đi.
    SU từ trước đến giờ không có lưới này cho nên được đánh giá là độ ồn lớn. SU khó trang bị lưới này do truyền thống các radar Nga thường dùng nhiều tần số và nhảy tần, nhảy khoảng cách xung. Một trong những phân tích của radar Nga là khả năng phản xạ với các bước sóng khác nhau của mục tiêu. Điều này trái với radar trước đây của phương Tây, chỉ làm việc trên một bước sóng duy nhất khoảng 3cm.
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Có một điều khó hiểu, tại sao dòng SU bào khí trước điều khiển được rất hiếm. Tốc độ sản xuất thay thế thấp ???? giá quá cao ???? hay vẫn còn vấn đề kỹ thuật. SU-30, 35 đều có đời bào khí trước này. Đây là SU-37.
    YE-8 trước đây thử nghiệm với góc dón gió lớn, lớn hồi đó cũng chỉ 20-30 độ. Còn đây là thời đại điện tử, góc đón gió lớn nhất, đập thẳng vào mặt cánh.
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. SSX

    SSX Guest

    Hình như có một chút vấn đề tạo ra khí xoáy ở tốc độ cao thì phải bác HP.
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Mình không biết. Nhưng cũng có thể lắm.
    Bào khí trước gây xoáy thẳng vào cánh là đương nhiên. Các bay châu Âu JAS39 Gripen, Rafale chỉ linh hoạt khi tốc độ thấp, tốc độ cao thì khó đạt được và không thực nhiện những hoạt động linh hoạt. Với lại, bọn chúng có tính không chiến yếu. Typhoon cũng không mạnh mẽ gì lắm về động lực.
    Kiểu của MiG-25 và F-15 tránh được khí xoáy này nhưng tác dụng điều khiển lại rất hạn chế vì phụ thuộc vào tác dụng điều áp động cơ.
    Trong số các Su dòng Su-27 thì hai con Su-32 và Su-34 là máy bay hải quân. Chúng có vẻ như không cần lắm vận động ở tốc độ cao, trong khi đó việc ném bom bổ nhào lại cần máy bay có đường bay chính xác. Thế thì bào khí trước chắc là đắc dụng ở đây.
    Người Nga hoàn thiện kỹ thuật ném bom bổ nhào thêm một bước mới. Họ kết hợp radar nhận dạng địa hình, định vị và khí động của máy bay. Nôm na là máy bay được hiệu chỉnh đường bay để sau khi cắt bom không điều khiển, bom sẽ bay theo đường đạn đến mục tiêu. Điều này cho phép ném bom không điều khiển chính xác mà bỏ qua động tác bổ nhào vốn rất nguy hiểm, khi đối mặt với mục tiêu được bảo vệ tốt. Phương pháp này có lẽ chỉ là một modul phần mềm được trang bị đầu tiên trên SU-24M.
    Bom không điều khiển có lượng thuốc nổ hiệu dụng cao, đến trên một nửa thậm chí trên 2/3 khối lượng vũ khí mang theo. Đạn có động cơ riêng thì lượng thuốc nổ hiệu dụng rất thấp, ví như các tên lửa dẫn đường tivi không đối đất chỉ đạt 1/4 là to lắm, thông thường chỉ 1/8 hay thấp nữa. Vì vậy, khắc phục nhược điểm không chính xác của bom không điều khiển sẽ nâng hiệu quả mang vác mỗi máy bay lên 2 lần.
    Ban đầu, SU-27 có hai thiết kế, thân rộng và thân hẹp, kiểu thân rộng có hai chỗ ngồi song song. SU-32 và SU-34 phát triển từ cấu trúc thân rộng. Cấu trúc này có thể gây khó khăn ở tốc độ cao nhưng máy bay chở được nặng và khoang điện tử trước mũi lớn. Những đặc điểm dó phù hợp với một máy bay hải quân, kết hợp các chức năng bomber, ground attacker, fighter. So với phiên bản SU-27 thân rộng, SU-32 cải tiến thân để mang được nhiều dầu hơn. Đồ điện tử chú trọng tìm kiếm tầm xa các mục tiêu phức tạp.
    Nếu phân loại kiểu phương tây thì máy bay thuộc loại long range fighter-bomber, chiến dấu trên không và ném bom tầm xa. Đồ điện tử to mạnh cho phép máy bay sử dụng hầu hết các loại vũ khí hiện đại.
    Một trong những độc chiêu của SU-32 là chống ngầm. Nó bay lâu và bay xa chả kém gì những máy bay tuần tiếu biển chống ngầm (như AN-028, M-28). Trong điều kiện tốt, radar của nó phát hiện sự di chuyển của tầu ngầm từ 120km bằng phân tíc các giao thoa sóng từ mặt biểt. SU thả hàng loạt phao định vị âm thanh trên mặt biển. Các phao này có máy phát những tiếng nổ đều, máy thu ân, truền về máy bay mẹ radio và định vị. Tầu ngầm bị định vị chính xác sẽ bị diệt bằng đạn mang ngư lôi. Phân thân của đạn nổi trên mặt nước, dẫn đường ngư lôi đi ngầm bằng dây dẫn.
    Dễ dàng nhận thấy khoang điện tử rất lớn đằng trước máy bay, chỉ tính radar sau của nó đã nó bằng radar chính của JAS 39 Gripen hay là Dassault Rafale. Sức mạnh điện tử của máy bay này ngay từ đợt đầu 1997 đã dược coi là mini AWACS. CHương trình phát triển rất chậm từ 1997 và có khả năng dừng vào năm 2003. Đầu năm 2006, chương trình phát triển trở lại với tốc độ cao, thiết bị điện tử được thiết kế lại. Hiện nay chưa có máy bay nào vừa có khả năng không chiến, ném bom và tuần tiễu trên biển với radar mạnh như máy bay này. Thông thường, các máy bay có tính không chiến khác radar và thời gian bay rất nhỏ, không đáp ứng tuần tiễu trên biển.
    Không quân Nga đã xác định đây là chiếc thay thế cho SU-24.
    Khả năng mang vác của máy bay SU-32, SU-34 lớn nhất trong các máy bay dòng SU-27, tuy nhiên, tốc độ giảm đi.
    khối lượng cất cánh tường 39 tấn, tối đa 45 tấn. Vũ khí 8 tấn. Dầu trong 12 tấn thêm 19,3 tấn ngoài. Tốc độ tối đa ở độ cao 11km là 1900km/h, mặt biển 1400km/h. Gia tải tối đa 7. Tầm bay bò sát đánh trộm 600km dầu trong-1130km dầu phụ, tầm bay tối đa 4500km
    SU-32FN. Ưu thế thân rộng linh hoạt. Một ưu thế độc chiêu là radar sau, chỉ là radar phụ nhưng to hơn khối máy bay chiến đấu khác.
    [​IMG]
    SU-32FN
    [​IMG]
    Một thử nghiệm SU-34
    [​IMG]
    Buồng lái của SU-32FN
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này