1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (PART-2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 23/07/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SSX

    SSX Guest

    Hình như có vấn đề với Su-35, Su-37 cũ vì Su-30xxx các dòng về sau
    có cải tiến nên đã đạt được tính năng khí động gần như Su-35 cũ.
    Một số 4rum thấy có than phiền khó phân biệt Su-30xxx với Su-35.
    Có lẽ vì thế Nga cần động cơ mới cho Su-35.
    [​IMG]
    Са,f?н đã xong thử nghiệm động cơ mới 117C cho máy bay mới Su-35.
    Các cuộc thử nghiệm đã xác nhận tất cả các thông số của động cơ đạt được.
    Theo báo chí khi bay thử, 117C phải vượt qua được 100h bay.
    Vì thế trong thử nghiệm nó phải chịu đựng 200h làm việc,
    trong đó có 16h thử nóng với tốc độ mô phỏng chế độ cao tốc.
    Tổng cộng có 100 lần thử, 6,000 lần xoay hướng miệng côn.
    117C là bản nâng cấp của AL-31F có lực đẩy 14.5 tấn,
    cao hơn loại trước 2 tấn.
    Trong thử nghiệm, người ta đã dùng 5 động cơ: C-01 thử nghiệm
    khởi động, C-02 thử khí động và ổn định, C-03 dùng để bay thí nghiệm,
    C-04/05 được lắp cho máy bay đầu tiên.
    Bác gulfoil có thêm thông tin gì không? cái tên 117C có lẽ không
    phải tên chính thức vì nó không theo kiểu đặt tên truyền thống.
    http://www.army.lv/?s=1222&id=11405
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 15:27 ngày 12/02/2008
  2. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ---------------------------------------------------------------------------
    Vui vẻ thật đấy -bạn là người cảm nhận thận một điều m,à bây giờ mới được hé mở là Su-35 mới vừa được trưng bây chứa đầy hàm ý một cuọcc cách mạng mpới của nga trong ý đồ cải tiến dòng Su-27 từ những năm 80 và trải qua bao nhiêu mô hình đến bây giờ đã ra quả ngọt ( Các bạn nhớ Su-27 đến Su-27SK rồi Su-27SM, Su-27M,Su-27SKM...) nếu còn nhớ Nga đã chào Su-35 cũ cho Nam Triều Tiên và Brazil...và bây giờ là Su-35 mới và ngay khi ở triển lãm Maks-2007 Su-35 vaãn dùng động cơ AL-31FU còn động cơ 117S vẫn còn cho rằng để dành cho máy bay thế hệ 5 vì không những lực đẩy mạnh hơn 2 tấn mà còn có RCS nhỏ nhất trong các loại động cơ mà Nga chọn, lý do ở đây là việc chế tạo Su-36 mới là một loạt các nghiên cứu khoa học đi kèm theo như:
    1-Thử động cơ 117S trên máy bay Su-27M số hiệu 710
    2-Thử ra đa IRBIS-E và hệ thônghs quang điện tử trên máy bay Su-30MK2 số hiệu 503
    3-Còn hệ thống điều khiển tổng hợp tích hợp gần 10 chức năng điều khiển riêng biệt của dòng Su-27 cũ vào một do máy bay Su-27M số hiệu 708 đảm nhận.............
    Bây giờ các thử nghiệm đã xong và Su-35 mới dùng động cơ 117S để bay thử cấp quốc gia trong năm 2008,Việc dùng động cơ khoẻ hơn này cho phép may bay nâng trọng lượng lớn hơn là 38,9 tấn so với 30 tấn của Su-27 còn lượng nhiên liệu để trong máy bay Su-35 là 11,5 tấn so với 9,4 tấn của Su-27...kể cả tốc độ là 2600km/giờ so với 2500 km/giờ của Su-27.Tất nhiên vì máy bay khoẻ vậy nên dù cho bề ngoài rất giống Su-27 nhưng thực ra cấu truc chắc chắn vững vàng hơn và bỏ bộ phận phanh ở trên lưng máy bay sau khoang buồng lái mà vận đỗ rấy tốt.....
    Ngoài ra động cơ mới có thời gian sử dụng lâu hơn và tiết kiệm nguyên liệu hơn ? Nên tầm hoạt động lên tới 2000 km so với 800-1600 km của Su-27.Còn vũ khí của Su-35 thì bàn sau nhưng hơi siêu quậy đấy riêng tầm râđa lên tới 400 km là đáng xài rồi..Có lẽ sau này tất cả Su-27 cũ sẽ nâng cấp theo các kinh nghiệm có được từ Su-35 gọi là Su-27M2.Còn bí mật là 117Slà AL-31F-BM
    Động cơ 117 S
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Đây là một bài viết của Nga về Su-35 mới và hầu hết là thật trừ có việc không nói đến động cơ 117S.Các ban đọc để tham khoả vậy hơi lạc hậu rồi.
    Su-35
    Introduction :
    Su-35BM will be the last developed Flanker. An final upgrade, final variant. Actually, the designation is quite confusing, since Su-35 already exists in Russian Air Force. Su-35 was the export designation for upgraded Su-27, called Su-27M, internal Sukhoi designation T-10M. Su-27M gave baseline Flanker new avionics, as well as precision air-to-ground capability. Only five of these are in service with VVS (Russian Air Force), with 237th regiment based at Kubinka Air Base. VVS chose another path instead; to incorporate technologies tested in Su-35/T-10M, together with those of Su-30MK, into an standard upgrade project for the baseline Flanker, the Su-27SM. The Su-35 designation was also used for Su-37, dubbed as ?oTerminator?. Aircraft was a testbed for 2D thrust-vectoring engines, mounted on Su-35/T-10M.
    The new Su-35BM is going to fill the interim gap between standard 4+ generation Su-27SM in service today, and PAK-FA, 5th generation fighter in developement stage. Thus, Su-35BM is designated as 4++ generation fighter, together with new MiG-35. Official first flight will commence late this year, Sukhoi officialy stated that year 2007 is the ending year of all work on Su-35BM. After MAKS 2007, Su-35BM will be put on state trials. The aircraft should be ordered by VVS, after all, they?Tre the ones who supported the initial beggining of work on the BM, after successful Su-27SM program.
    Main specifications

    Length 21.9 meters
    Height 5.9 meters
    Wingspan 15.3 meters

    Take-off weight, with two R-77 and two R-73 25.3 tons
    Take-off weight, with maximum payload 34.5 tons
    Total thrust available, two Saturn 177S powerplants 29 tons
    Thrust to weight ratio, under normal and maximum load 1.14 / 0.84

    Maximum fuel in integrated fueltanks 11.5 tons
    Maximum weapons load 8 tons

    Service ceiling 18 kilometers
    Range with maximum fuel, on sea-level and altitude 1,580 km / 3,600 km
    Ferry range, with two PTB-2000 external tanks 4,500 km

    Acceleration from 600kph to 1100kph, at 1000m alt and 50% fuel 13.8 seconds
    Acceleration from 1100kph to 1300kph, at 1000m alt and 50% fuel 8.0 seconds
    Maximum rate of climb, at 1000m alt 280 meters / sec
    Maximum airspeed, low-level and altitude (200m / 11000m) 1,400 kph / M2.25
    Maximum G-load 9 G?Ts

    Take-off run, full afterburner, normal weight 400-450 meters
    Landing roll, brakes + parachute, standard landing weight 650 meters
    Information taken from official KnAAPO brochures
    Official description from KnAAPO (manufacturer) follows : ?oSu-35 is designed to gain air superiority through manned and unmanned aircraft destroying, by guided missiles, in medium and long range engagements and dogfights; to destroy ground and surface targets by all type of weapon, as well as destroy the enemy ground infrastructure facilities located very far from the base airfields, heavily protected by active AAD system?
    The most important Su-35BM/T-10BM characteristics are : supreme flight performance (superagility), long range information targeting systems, jam-proof datalinks for squadron or ground control operations, high performance short, medium and long range missiles of both anti-air and anti-ground type, carried externally on fourteen hardpoints, sophisticated EW/ECM/ER systems, radar cross-section reduction, high-power sensors with adequate computing power and sensory fusion technique, ****pit with large LCD multi-function displays, and an in-flight refuelling probe.
    Unlike Su-37, which was seen as remarkable aircraft by aerospace community, Su-35BM will have all Russian systems. Su-37 had it?Ts ****pit systems imported from French ***tant/Thales.
    Airframe :
    Su-35BM is more alike standard Su-27S, than Su-35/T-10M. It has no canards, has smaller fins, tailcone is smaller than those found on T-10M. High-lift surfaces are larger, big flaperons occupying complete wing trailing edge. Airframe structure is more ?orefined?, with usage of RAM coating and new all-composites material. Latter is said to grant 20% of weight reduction and an RCS signature suppression. Su-35BM also has larger air intakes.
    Powerplant :
    Engines that were planned for T-10BM are Saturn AL-41F1, with supercruise capability, rated at 15 metric tons of thrust each. This family of engines will power PAK-FA too, and are going to power Su-34 Fullback long range strike aircraft. The AL-41 series was built to feed power-hungry aircraft such as MiG?Ts MFI (1.42/1.44), and S-37/Su-47 Berkut. It was stated that first versions of these engines powered the MFI, but, recent statements from NPO Saturn pointed out, that engines won?Tt be ready for the first preproduction versions of PAK-FA. Thus, it?Ts viable to concur that Su-35BM won?Tt have it?Ts first flight with AL-41F1. To note : the MFI has flown on AL-31?Ts, while the Berkut was fitted with D-30F-6 engines, powerplant from MiG-31.
    However, NPO Saturn managed to develop heavily upgraded AL-31F engines, and designated them AL-41F1A, or article 117S. The designation of AL-41(X) notes that thrust is closer to projected AL-41F series, but the AL-41F1A?Ts feature old, refubrished core. The AL-41F?Ts will have all-new core.
    AL-41F1A are equipeed with three-dimensional thrust vectoring nozzles, too, so both of Russian 4++ generation aircraft will be 3D TVC capable, if we count the fact that Morskaya Osa engines can be upgraded with all-axis nozzles. As it?Ts stated on official sites, AL-41F1A?Ts have 14.5 tons of thrust each, that means 29 tons of thrust for Su-35BM. Since some early sources claimed that airframe material enhancement reduced Su-35BM weight by 20%, aircraft could have an greatly increased thrust-to-weight ratio, ensuring superb combat and flight performance.
    Sensors and avionics :
    Main radar system for the Su-35BM is the Tikhomirov NIIP Irbis-E (N035E). While it?Ts pointed out that this will be the radar model used on Su-35BM, it?Ts also probable that Su-35BM could fly with Phazotron NIIR radar, the Sokol III (N031 Zhuk-MSFE). Given the latest achievements on the field of AESA technology by Phazotron, that are already visible in form of complete systems found on the other Russian 4++ gen aircraft, MiG-35, Su-35BM could be equipped with an derivative of current Phazotron AESA models. However, Irbis is marked as the number one option for the radar system.
    Tikhomirov NIIP Irbis-E radar uses electronically scanned array (ESA). It?Ts a multifunctional radar system, working in X-band, holded on two-axis hydraulic drive. Radar uses EKVS-E BTsVM Solo35 computing system. The Irbis-E can track 30 different targets, while retaining continous airspace scan, eg. track-while-scan mode. The fire control system can simultaneously guide two semi-active radar guided missiles. If used in conjuction with active radar guided missiles, this number is eight. In air *****rface operations, radar is capable of mapping land and sea targets, and detection of targets in real-beam, Doppler, and SAR modes. Four ground targets can be tracked at the same time, while two can be attacked at the same time, too. Since Irbis-E has enormeous power output, up to 20 kilowatts, it can detect an ?ostandard? target (RCS at 3 square meters) 400 kilometers away. Normally, that figure is given for head-on aspect, in tail-on aspect it drops down to 150 km. Stealth targets (RCS at 0.01 square meters) can be detected at 90 km range. Irbis-E is also capable of target identification, and can conduct simultaneous air-to-air and air-to-ground operations.
    Su-35BM also has rearward radar system, to locate and track targets behind aircraft. Rear radar is located in tailcone. It?Ts still not known what system is going to use; Tikhomirov NIIP suggested it?Ts Osa type ESA radar for this task, but has also revealed it?Ts work on active-array radars that could fill this task, too. That information was given by NIIP to the public two years ago. The rear radar system is not something new for the Russian design bureaus; Su-35/T-10M features Phazotron N012 in the tailcone, MiG?Ts 1.42/1.44 MFI featured Phazotron N015, and the Su-34 Fullback features Leninets V005 tailcone radar system.
    As every Russian 4th gen fighter has optronic infrared search and track system, Su-35BM will naturally feature that too. OLS-35 can track four different IR signatures at once. Maximum detection range for tail-on aspect is 90 km, and for head-on 50 km. The laser rangefinder can measure distance up to 20 km against aerial targets, and up to 30 km against ground based targets.
    Electronic warfare system, the KNIRTI L175M Khibiny-M, is capable of accurate detection of the threats, threat coordinate mapping, and it?Ts also responsible for jamming signal generation and emmision replication/imitation, via wing-tip carried pods. The system has a separate display in the Su-35BM ****pit. The L175M, together with frontal and back radars and optronic complex is hooked up to ?osensory fusion? package. Khibiny can also provide guidance for passive-radiation guided missiles, such as R-27EP and the new long-range type of AAM. Su-35BM also features approx. 150 aerials on it?Ts airframe. Apart from standard RWR (radar warning receiever), Su-35BM also has laser emission warning system, MAWS (missile approach warning system), and standard chaff / flare dispenser.
    Powerful computer system will control all those sensory elements, giving information to the pilot in unique interface; via the two large LCD MFD?Ts found in ****pit, and shown in pilot?Ts helmet mounted display as well. ****pit is summarized in MAK-35 system; two 22.5-30 cm AMLCD?Ts, IKSh-1M widescreen HUD, and one back-up multifunctional display. The nav / attack functions are the responsibilty of KRNPO-35, and the plane is fitted with laser-gyro system, LINS-2000.
    The aircraft features inertial / sattelite navigation systems, radio navigation system, digital maps, optical fiber and digital communication multiplex comm systems. The comm system has two UHF/VHF radios, Link-16 capacity, and encryption capability. FBW has quadruple redundancy, and the engines support full authority digital engine control, FADEC.
    Weapons :
    Su-35BM, as an true multirole fighter, will have both air-to-air, air-to-ground, and anti-ship weaponry. Whole current pallete of A2G precision missiles and bombs will be supported on Su-35BM. Regarding air-to-air, the aircraft has an Archer, Alamo, and Adder family capability (R-73, R-27, R-77). Su-35BM will also be able to launch ultra-long range active radar missiles. The type of this weapon shown on the Su-35BM model was Novator KS-172S-1 AAM. The same missile has been presented on the displayed Su-35BM at MAKS 2007 airshow. The KS-172S-1 has an engagement range over 300 kilometers, can be used against any kind of aircraft flying from 3 meters altitude to 30 kilometers altitude, up to 4000 kilometers per hour of speed, and up to 12G. The only thing that?Ts confirmed is that Su-35BM will have ultralong range radar missile engagement capability; KS-172S-1 has not been asured. The other ULR AAM in Russian developement is Vympel K-37/R-37M. It?Ts an upgrade of MiG-31M?Ts R-37 missile, which has been sucessfully tested against targets 300 kilometers away.
    Other Vympel?Ts designs are not confirmed either; such as ramjet, thermal, or antiradiation variant of R-77. This capability could be easily added at some future point. Vympel also stated that it has finished working on the upgraded variant of antiradiation R-27P. Since L175M is chosen for the standard electronic warfare module for all new Russian aircraft, R-27P could be connected to work in conjuction with Su-35BM?Ts EW unit. Both short and long burn variants of the antiradiation R-27, eg. the 27P and the 27EP, are on the payload list.
    The misterious unspecified long-range anti-ground, anti-ship and anti-radar missiles are still a matter of debate, but several sources indicate that GRAU-coded 3M14AE and 3M54AE missiles are the unspecified weapons. Both missiles are produced by NPO Novator, and Sukhoi has a long tra***ion of partnership with this design bureau; this raises the issue of long-range AAM too, since Sukhoi is clearly pushing the Novator?Ts KS-172S-1 design, while the VVS wants Vympel?Ts R-37M for MiG-31 deep modernization variant. In any case, Russia won?Tt use two similiar types of AAM?Ts in the same time period, so the R-72 could be used for export, while the R-37M would be used on domestic version of Su-35BM.
    3M14AE and 3M54AE are the missiles from ?oKalibr? system, developed from naval ?oClub? system. The first is LACM, while the other is standard anti-ship missile. The unspecified anti-radar missile could turn up as new Raduga X-58UShE. It works in wide-band regime, and has a maximum range of 200 km. The sole-carried large ASM/AGM is suspected to be Yakhont-M, GRAU coded 3M55A. Yakhont-M is the upgraded export variant of P-800 Onyx missile. Original Onyx has the range of 300 km.
    Su-35BM is also fitted with standard 30mm gun of Flanker family; Gryazev-Shipunov GSh-301.
    Weapons

    Novator R-72 (KS-172S-1) or Vympel R-37M (?Arrow?) 400 km range, active and semi-active radar, passive radiation guidance
    Maximum of five carried. AAM.
    Vympel R-77 / RVV-AE (?Adder?) 100 km range, active radar guidance
    Maximum of twelve carried. AAM.
    Vympel R-27ET[1] (?Alamo?) 110-130 km range, thermal guidance
    Maximum of four carried. AAM.
    Vympel R-27EP[1] (?Alamo?) 110-130 km range, passive radiation guidance
    Maximum of four carried. AAM.
    Vympel R-27ER[1] (?Alamo?) 110-130 km range, semi-active radar guidance
    Maximum of eight carried. AAM.
    Vympel R-73E (?Archer?) 30 km range, thermal guidance
    Maximum of six carried. AAM.

    Non-specified ultralong range air to ground missile Maximum of one carried. AGM.
    Non-specified long range air to ground missile Maximum of three carried. AGM.
    Non-specified long range anti-radar missile
    Maximum of five carried. AGM.
    Non-specified long range air to ship missile Maximum of five carried. ASM.

    Raduga X-59M[K] Ovod (?Kazoo?) 140 km range, TV guidance
    Maximum of 5 carried, AGM/ASM.
    Zvezda X-31A/P (?Krypton?) 70 / 140 km range, active radar / passive radiation guidance
    Maximum of 6 carried, AGM.
    Molniya X-29TE[L] (?Kedge?) 10 km range, TV / laser guidance
    Maximum of 6 carried, AGM.
    FSUE LGB-250 300 kg warhead, laser guidance
    Maximum of eight carried, smart bomb.
    FSUE KAB-500KR/OD 500 kg warhead, TV guidance
    Maximum of eight carried, smart bomb.
    FSUE KAB-1500KR/LG 1500 kg warhead, TV / laser guidance
    Maximum of three carried, smart bomb.
    S-25LD 10 km range, laser guidance
    Maximum of six carried, guided rocket.

    500kg class bomb Maximum of ten carried, gravity bomb.
    250kg class bomb Maximum of thirty-two carried, gravity bomb.
    B-8M-1 Maximum of 120 carried in six dispensers, unguided rocket.
    B-13L Maximum of 30 carried in six dispensers, unguided rocket.
    S-250FM-PU Maximum of six carried, unguided rocket
    [​IMG]
  4. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Các bạn xem Video này của Su-35 cho vui vẻ.
    http://rapidshare.com/files/91330803/SU35N.wmv.html
    [​IMG]
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Acceleration from 600kph to 1100kph, at 1000m alt and 50% fuel 13.8 seconds
    Acceleration from 1100kph to 1300kph, at 1000m alt and 50% fuel 8.0 seconds

    éé>-31éÔ QuĂ 'ỏằ?nh.
    SU-30, 32, 34, 35 'ỏằu có hai kiỏằfu khư 'ỏằTng, có bào khư trặỏằ>c 'iỏằu khiỏằfn 'ặỏằÊc và không (dạng bào khư trặỏằ>c tânh, dỏĂng kâo dài cĂnh, nhặ MiG-19 hay F-16)). Không hiỏằfu SU-35 có kiỏằfu câ không (bào khư tânh).
    Nhặng 'iỏằfm phÂn biỏằ?t rà nhỏƠt cỏằĐa SU-35 là radar mỏằ>i, to tặỏằ>ng. Tuy nhiên 'iỏằfm này câng hặĂi khó phÂn biỏằ?t.
    Radar luôn là niỏằm tỏằ hào cỏằĐa MiG và SU. MiG-25, 31 có radar lỏằ>n nhỏƠt trong sỏằ' cĂc mĂy bay chiỏn 'ỏƠu trên không. ĐÂy là cĂc radar mỏÊng pha phỏĐn tỏằư hoỏĂt 'ỏằTng rỏằi (Mỏằạ gỏằi là phỏĐn tỏằư tưch cỏằc), thay thỏ cho cĂc radar chỏÊo hay mỏÊng chỏÊo. CĂc radar này có tưnh nfng tỏĂo chạm nhanh, trach from scan... là nhỏằng ặu thỏ 'ỏằf kỏt nỏằ'i mĂy tưnh trung tÂm, tiỏn công phòng thỏằĐ nhiỏằu mỏãt, nhiỏằu mỏằƠc tiêu cạng lúc. Nói kiỏằfu sĂch vỏằY hặĂn là làm nhiỏằu nhiỏằ?m vỏằƠ mỏằTt lúc.
    Tưnh nfng "track from scan" kỏt nỏằ'i mĂy tưnh, làm nhiỏằu nhiỏằ?m vỏằƠ song song là 'iỏằfm cặĂ sỏằY sÂy dỏằng nhỏằng hỏằ? thỏằ'ng chiỏn 'ỏƠu dạng radar hiỏằ?n 'ỏĂi, ban 'ỏĐu là nhỏằng trỏĂm radar to lỏằ>n cỏằĐa hỏằ? thỏằ'ng chỏằ'ng tên lỏằưa chiỏn lặỏằÊc Nga. Sau này là cĂc hỏằ? thỏằ'ng 'ỏằ'i không khu vỏằc nhặ S-300. Phiên bỏÊn 'ỏt 'ỏằ nhỏằ gỏằn 'ỏãt trên mĂy bay. Mỏằạ câng theo Nga phĂt triỏằfn hỏằ? thỏằ'ng cỏƠu trúc mỏằY AEGIS gỏĐn 'Ây.
    ặu thỏ cỏằĐa radar vặỏằÊt lên bỏng kưch thặỏằ>c antena. MiG và SU 'ỏằu có kưch thặỏằ>c antena rỏƠt lỏằ>n. SU-35 thơ antena lỏằ>n tiỏp nỏằa.
    Vỏằ 'ỏằTng cặĂ, SU phĂt triỏằfn theo trào lặu, chú trỏằng nhỏằng hoỏĂt 'ỏằTng nhặ bay lÂu, tiỏt kiỏằ?m nhiên liỏằ?u, 'ỏằTng cặĂ bỏằn, an toàn... thay cho nhỏằng ặu tiên câ nhặ tfng bay nhanh, nhỏạ và rỏằ. CỏÊi tiỏn lỏằ>n nhỏƠt là Fan, tfng tỏằã sỏằ' bỏằ qua ỏằY chỏ 'ỏằT thặỏằng lên. GiỏÊm dòng khư qua 'ỏằ't nhặng lỏĂi nân khoỏằ hặĂn, tỏằã sỏằ' nân 'ỏĂt trên 30. QuỏĂt lỏằ>n thưch hỏằÊp vỏằ>i nhiỏằu chỏ 'ỏằT, khi bay chỏưm, lặỏằÊng thông qua lỏằ>n tỏằã sỏằ' bỏằ qua (không 'ỏằ't) lên 'ỏn ngang mĂy bay vỏưn tỏÊi, nhặng 'ỏn 1500km/h vỏôn chặa phỏÊi bỏưt 'ỏằ't 'ưt.
    Ngoài hoàn thiỏằ?n tỏằã sỏằ' 'ỏằ't, SU câng hoàn thiỏằ?n lĂi lỏằc 'ỏây 3 chiỏằu. Kỏt cỏƠu vỏôn câ nhặng tfng 'ỏằT bỏằn và giỏÊm phĂt xỏĂ hỏằ"ng ngoỏĂi bỏng luỏằ"ng khư lỏĂnh.
    So sĂnh vỏằ>i nặỏằ>c ngoài.
    Tỏằã sỏằ' nân-gỏĐn nhặ là mỏằTt 'iỏằfm 'ỏằâng 'ỏĐu 'ỏằf 'Ănh giĂ mỏằâc 'ỏằT hiỏằ?n 'ỏĂi cỏằĐa 'ỏằTng cặĂ, thơ hiỏằ?n nay chỏằ? Nga và Mỏằạ ganh 'ua nhau trong 'ỏằTng cặĂ mĂy bay, nhặng sỏằ' liỏằ?u Mỏằạ thặỏằng nghăo nàn, lẵ do "bư mỏưt". CĂi không "bư mỏưt" hiỏằfn nhiên là mĂy bay Mỏằạ bay quĂ chỏưm so vỏằ>i Nga.
    Tỏằã sỏằ' bỏằ qua (không 'ỏằ't) di chuyỏằfn trong dỏÊi rỏằTng thơ Nga luôn dỏôn 'ỏĐu. SU nỏằ.i tiỏng là có thỏằf bay rỏƠt chỏưm và rỏƠt nhanh. Tỏằ'c 'ỏằT tỏằ'i 'a cỏằĐa SU thỏƠp hặĂn MiG nhặng cao hặĂn F. Tỏằ'c 'ỏằT bay ngang tỏằ'i thiỏằfu, cÂn bỏng khi mỏƠt vỏằc nhỏằ, chỏằâng tỏằ hiỏằ?u suỏƠt cỏÊ cĂc F ngỏn hặĂn.
    LĂi lỏằc 'ỏây 3 chiỏằu, không có ai cỏĂnh tranh vỏằ>i SU.
    PhĂt xỏĂ hỏằ"ng ngoỏĂi, không rà. SU câng phĂt triỏằfn phặặĂng Ăn lĂi lỏằc 'ỏây giỏằ'ng F-22 nhặng không hiỏằfu sao không thỏƠy nói nhiỏằu.
    BĂc gulfoil có biỏt gơ vỏằ 'ỏằTng cặĂ AL-41 không ???? lÂu không thỏƠy bĂo chư nói 'ỏn nó.
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    [​IMG]
    Cái bào khí trước điều khiển được.
    Tjiết bị này được áp dụng nhiều trên đạn tự hành, nhưng trên máy bay thì nó gây khá nhiều vấn đề và chậm phát triển.
    Những mẫu thử dùng bào khí điều khiển được đầu tiên là YE-6 và YE-8, đây là các mẫu thử nghiệm MiG-21 năm 1958-1962. Tuy nhiên, lúc đó máy tính rất thiếu. Các máy bay này dùng tự động hoá bằng cơ học. Ví dụ, bào khí trước được chế kiểu đuôi lái, ở tốc độ thấp, bào khí trước thả lỏng, tự xuôi về sau không tham gia khí động, chỉ ở tốc độ cao mới hoạt động. Bào khí tước điều khiển được cho phép lái từ phía trước, tăng góc đón gió AoA, tức làm máy bay linh hoạt, đổi hướng nhanh hơn.
    Nhưng bào khí trước tĩnh vẫn là chủ lực trong MiG-29 và các SU. Bào khí trước điều khiển được gây nhiều vẫn đề như an toàn, xoáy cuộn khí, giảm áp dưới cánh...
    Gần đây, có vẻ như SU thực hiện được các phần mềm cho cái bào khí này, và áp dụng rộng rãi. Các SU-30 Ma và In chằng hạn, tiếc quá, SU vịt lại dùng đời cũ, kiểu bào khí cố định.
    Hình như SU-35 không có kiểu bào khí cố định hả bác ???
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    [​IMG]
    Kích thước antena.
    Sơ sơ chiều cao có vẻ đến mét bẩy, thường thì chiều cao lại không bằng chiều rộng ???? ??????? Với antena radar này, SU-35 tiến công các mục tiêu ở tầm xa nhất trong số các máy bay chiến đấu hiện nay.
    radar và máy tính chiến đấu (Mỹ còn gọi là máy tính nhiệm vụ) là những điểm khác biệt nhất giữa các phiên bản xuất khẩu và nội địa. Tuy nhiên, những thứ này thông thường vẫn được cung cấp ít thông tin.
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Thật ra, trong dòng SU thì SU-32, SU-34 là có radar lớn nhất, nhưng đây là các máy bay thiên về đánh mặt biển, radar lớn để đi dò vị trí tầu và lái đạn tự hành chống tầu .
    Su-35 không có radar mũi to như Su-34 nhưng cũng rất lớn. Mà cũng lạ, trên thế giới, các máy bay đối địch Su đều không có radar sau, vì vậy không thể cảnh giới, chống tên lửa... cho ra hồn được. Riêng radar sau của Su-35 đã to như radar mũi của một số máy bay chiến đấu khác.
    [​IMG]
    Su-35 và các Su có bào khí trước điều khiển được là những máy bay có các thiết bị khí động phức tạp nhất trong số các máy bay chiến đấu. Tỷ lệ diện tích mặt ngang cao nhất trong số các máy bay chiến đấu trên không. Su có bố trí lái góc AoA, dện tích ngang cả trước và sau cho phéo góc AoA lớn trong cả tốc độ cao và thấp... tất cả những điều đó để tạo ra gia tải lớn, khả năng đổi hướng nhanh và mất ít tốc độ khi ngoặt gấp. Rất nhiều máy bay được quảng cáo là gia tải cao hơn SU, nhưng so tỷ lệ diện tích ngang, bố trí diện tích ngang với trọng tâm, thiết bị lái góc AoA... thì quá tầm thường, không thể cho phép tạo ra gia tải cao.
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    [​IMG]
    Su thì vướn nhường MiG về radar, MiG-31 được thiết kế để chuyên đánh nhau trên không mà. Tuy nhiên, MiG-31 không đa năng đảm đang như các Su.
    Radar hậu đã to như radar mũi người khác !!!!!
    Xem ảnh này để so sánh kích thước khoang điện tử mũi với các máy bay khác nhỉ ???? Nhét vừa cái xe con đấy.
    Người ta chưa công bố cấu trúc máy tính chiến đấu của Su mới, mà thật ra những thứ đó thay đổi xoành xoạch. Nhưng nhìn cái khoang chứa máy tính và radar đủ thấy hầm hố. Một phần của đồ điện được bố trí giữa thân và sau buồng lái. Không hiểu người ta bố trí những gì ở đâu ????
  10. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Cánh vịt của Su ko giống với đồ châu âu, có lẽ chỉ làm tăng AoA chứ ko có tác dụng cánh lái chính. Su cánh vịt thì tốc độ, trọng tải giảm đi, tác dụng điều khiển, tạo góc nâng, cất cánh ngắn... ko đc như đồ tây.
    Su35BM có góc tấn quá lớn, kết hợp cánh lái đuôi và TVC vi chỉnh rất chuẩn rồi, vứt quách cái vịt nửa mùa đấy đi cho gọn.
    Model MKI đc coi là hiện đại nhất giờ cũng lạc hậu mất rồi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này