1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (Phần 3)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi BALOO1000, 07/10/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Mig-29 của Ấn Độ thì không thể nào nâng cấp lên Mig-29M/M2 được bởi vì Mig-29M là một thiết kế hoàn tòan mới dựa trên Mig-29K có khung sườn khác hòan tòan với Mig-29 .Nếu mà nâng cấp được thì Ấn đã không mua Mig-29K cho chiếc HKMH đang đóng rồi.
    Mig-29 của Ấn Độ chỉ có thể nâng cấp lên chuẩn Mig-29SMT là phiên bản nâng cấp cuối cùng của Mig-29 đời đầu.
    Được iloveubaby sửa chữa / chuyển vào 13:47 ngày 16/02/2009
  2. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ---------------------------------------------------------------------


    India, Russia ink MiG-29 upgrade deal
    8 Mar 2008, 0320 hrs IST, Rajat Pan***, TNN

    NEW DELHI: Faced with a declining aerial combat edge against Pakistan, which is getting spanking new F-16s from US, India on Friday signed a huge $960 million (Rs 3,840 crore) contract with Russia to upgrade its five squadrons of MiG-29 fighters inducted in mid-1980s.
    The upgrade of the 69 Indian MiG-29s, apart from extending their life from the present 25 years (2,500 flight hours) to 40 years (3,500 hours), will turn these air-superiority fighters into far more lethal all-weather multi-role jets.
    "They will also be capable of beyond-visual-range combat," said a senior officer, adding that while the first six MiG-29s will be upgraded in Russia, the rest will be retrofitted at the IAF base repair depot at Nashik.
    The upgrade, expected to be completed within three years, will include the advanced multi-functional Zhuk-ME radar and a new weapon control system. "The package will include state-of-the-art avionics and ****pit ergonomics, as also fuel capacity increase. Some sub-systems will be sourced from Israel," he said.
    The upgraded twin-engined MiG-29s will also have sophisticated air-to-air missiles, high-accuracy air-to-ground missiles and ''smart aerial'' bombs. The Russian RAC MiG company, on its part, will plough back 30% of the contract value into India by setting up MiG consignment depots and service centres, along with simulator centres with training aids.
    With the number of its fighter squadrons (each has 12 to 18 jets) dipping below 30 for the first time, IAF is obviously worried that it''s nowhere near even its sanctioned strength of 39.5 squadrons.
    This when IAF has identified a requirement of 44 squadrons to meet the ''possible contingency'' of ''a full conflict'' with Pakistan and ''a dissuasive posture'' against China. A simultaneous conflict with Pakistan and China, with the capability to hold Pakistan and defend against China, will require 55 squadrons.
    The previous IAF chief, Air Chief Marshal S P Tyagi, in fact, had warned the government that "unless immediate steps are taken to arrest the reduction in IAF''s force levels, the nation will for the first time in its history lose the conventional military edge over Pakistan."
    With Pakistan gearing up to induct 36 more F-16s, coupled with its plans to induct as many as 250 JF-17 ''Thunder'' fighters from China, IAF is making up its shortfalls through new inductions as well as upgrades in its existing MiG, Jaguar and Mirage-2000 fleets to enhance their ''combat potential''.


  3. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Đây là Mig-29M2 triển lãm ở Ấn Độ và Mig-29 của Ấn Độ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Videoclip -Su-30-Su-35-Mig-29-Mig-35 ( 18MB)
    http://www.aviapedia.com:8080/airshow/Bangalore-demo.wmv
  5. sutuduchanoi

    sutuduchanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2009
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Công nhận các em đưa lên đây những bức ảnh máy bay đẹp thật
    Các em cố gắng đóng góp nhiều hơn cho chủ đề này thêm hoành tráng nha
  6. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Gần đây trong việc giải cứu hang Mig-thủ tướng V.Putin có xuống thăm hãng Mig và nga có thể đặt hang them một số Mig-20KUB cho hang không mẫu hạm của mình vì sức chứa của hang không mẫu hạm là 50 Su-33 nhưng Nga chỉ còn 26 chiếc và bán 2 chiếc Su-33 cho TQ-Mặc dù Su-33 cũng mới đưa vào sử dụng thời V.Putin nhưng gốc từ thời Liên Xô nên không phải máy bay đa năng mà chủ yếu là chiếm ưu thế trên không, còn loại máy bay mới Su-33M chưa có thông tin gì ,dẫu sao Mig-KUB cũng là máy bay đa năng lại nhỏ gọn hơn Su-33.Dù vậy vài năm nữa Nga và TQ cũng sẽ có vài HKMH mới
    Mjg-29KUB
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Túm lại là Mig-29 của Ấn Độ chỉ có thể nâng cấp thêm 1 vài tính năng của Mig-29M được..Nhưng như vậy cũng đủ cho đám F-16 đời đầu của Pakixtan lên đường.Chỉ sợ khi có biến thì Trung Quốc sẽ đem J-10,J-11 qua thì cũng mệt
  8. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.479
    Đã được thích:
    3.572
    Khi Su-27 được đưa vào biên chế, các nhà phát triển quyết định tăng cường các khả năng của nó. Vào đầu những năm 1980, bắt đầu việc phát triển một phiên bản mới năng cao khả năng không chiến bao gồm cả đánh chặn và không chiến, trên mặt khác, phát triển các khả năng taans công mặt đất bao gồm cả vũ khí co và không điều khiển. Trong thời gian đó có môt kế hoạch phát triển lớn khả năng không chiến của may bay bao gồm cả tăng cường khả năng vận động và khả năng sử dụng đạn tự hành không đối không tầm trung. Trong đó, dựa trên máy bay đa năng tiền tuyến có sẵn Su-27M, phát triển máy bay nổi trội so với Thế giới mang mã hiệu Su-35. Việc phát triển đó lãnh đạo bởi Chủ nhiệm thiết kế N.F.Nikitin. (từ năm 1996, việc này thực hiện bởi V.Konokhov). Hệ thống điều khiẻn vũ khí Su-27M được dùng trên phiên bản hải quân Su-27K và phiên bản máy bay không chiến hạng nặng Su-27PU cho Phòng Không.
    Giai đoạn bản vẽ hoàn thành năm 1985, theo đó, máy bay đa năng Su-35 khá giống Su-27, phần giữa thân khác. Thêm nữa, máy bay được điều khiển hoàn toàn bằng lái điện tử, có bào khí trước và cần tiếp dầu. Càng trước (càng hạ cánh) được gia cố với mục đích nâng cao khối lượng chiến đấu lên 34 tấn. Đuôi được sửa lại, cánh có cạnh trước dầy hơn nhằm tăng khả năng chứa dầu trong. Đặc điểm chính của Su-35 là nó có hệ thống điện tử phức tạp, hệ thống điều khiển vũ khí bao gồm đầy đủ chức năng ECM, radar mới được biết đến ở châu Âu bằng tên N001. Hệ thống điện tử được phát triển bởi Viện nhiên cứu mang tên Tikhomirov (NIIP), dùng antenna radar kiểu ?omảng radar khe?. Radar tăng khoảng cách quanh sát, tăng chiều cao vùng quan sát, điều khiển và theo dõi nhiều mục tiêu, đồng thời quét được bản đồ địa hình mặt đất. Để dạt được khả năng quan sát 360 độ, bắn được đạn ra bán cầu sau, máy bay mang thêm một radar nhỏ đặt sau, trong ống giữa hai động cơ trước đây dùng đựng dù. Hệ thống đôi kháng quan-điện tử mới cho khả năng chỉ thị-dẫn đường, thêm khả năng liên lạc và phòng thủ. Giao tiếp phi công thay đổi cơ bản thành một thế hệ hoàn toàn mới: nó hoạt động dựa trên 3 màn hình đa năng đơn sắc điều khiển bằng các nút bấm và một màn hình chỉ thị trước (head-up display HUD, màn hình chỉ thị ngay trên mặt trước buồng lái, thực hiện bằng đèn chiếu laser hoặc loại màn hình trong suốt), qua đó giảm số lượng các thiết bị chỉ thị điện khác, nay chỉ dùng cho mục tiêu dự phòng. Để tăng khả năng chịu đựng gia tải g-load, ghế phóng đặt nghiêng về sau góc 30 độ, vùng nhìn tăng lên bằng cách nâng cao ghế ngồi và dịch chuyển cảm biến hồng ngoại sang phải đường tâm.
    Vũ khí đối không có thêm đạn tự hành tầm trung, dẫn đường radar chủ động RVV-AE và nâng tổng số đạn tự hành mang theo lên 12, sau là 14. Trong nhiệm vụ đối đất, Su-35 vũ trang được các vũ khí: đạn tự hành điều khiển TV K-29T đa năng, Đạn tự hành K-31P chống phát xạ radio, Đạn tự hành K-31A chống tầu, bom thông minh KAB-500Kr, thêm nữa bom này có thiết kế vũ khí mẹ, máy bay có thể mang bom thường và tên lửa... tổng cộng 8 tấn. Vú khí có đièu khiển tiêu chuẩn có thể sử dụng thiết bị trên máy bay hay các hệ thống quang-điện tử quét và chỉ thị đeo thêm trên các móc treo.
    Viẹc lắp ráp mẫu thử nghiệm mới T-10M-1 hoàn thành mùa xuân 1988, phi công thử nghiệm O.G.Tsoy cất cánh lần đầu 28-6. Nửa năm sau, ngày 18-1-1989, mẫu thử thứ hai mã hiệu T-10M-2 tham gia chương trình thử nghiệm. Trước khi đóng lại, cả hai máy bay đều sử dụng đặc điểm Su-27S sản xuất hàng loạt với cấu tạo đuôi cũ, 1-4-1992, chuyến bay thử đầu tiên của mẫu sản xuất hàng loạt đầu tiên. 11/1992, máy bay mang thiết bị tìm kiếm hồng ngoại và chỉ thị laser nước ngoài TIALD do hãng Ferranti, Anh sản xuất, trình diễn tại Farnborough. Một năm sau, máy bay tham gia biểu diễn nhào lộn trong triển lãm hàng không MAKS 8-1993 tại Zhukovsky. Điểm nóng của chương trình biểu diễn là Su-35 thực hiện đường bay móc, một phát triển của đường bay ?orắn hổ mang Pugachov''s?, nhưng bắt đầu trong máy bay nằm ngang. Su-35 vượt trội tính năng vận động, nó như con rắn bao gồm các chỉ số chiến thuật, bào khí trước đem đén sự vượt trội khả năng vận động.
    Đến lúc đó, Sukhoi dễ dàng đặt kế hoạch sản xuất khoảng hơn một tá mẫu thử nghiệm tại nhà máy KnAAPO. Một trong số chúng, chiếc T-10M-11 năm 1995 lắp máy đẩy điều khiển hướng lục đẩy AL-31FP. Chuyến bay đầu tiên bắt đầu bởi phi công Ye.I.Frolov 2-4-1996, từ đây, mã hiệu Su-37 được dùng. Loại động cơ này đièu khiển không đồng bộ len xuống 15 độ, cung cấp khả năng nhanh nhẹn có một không hai được Ye.I.Frolov biểu diễn trong một số triển lãm hàng không Quốc Tế. Su-37 có khả năng vòng gấp với bán kính bằng không và nhún nhảy trên không mà không cần tiến về phía trước, nó có thể đứng yên trên không... Đièu đáng chú ý là phi công không cần kỹ năng đặc biệt để điều khiển cổ khớp ống xả, máy tính phan tích yêu cầu điều khiển từ cần lái và bàn đạp, tính toán rồi quyết định điều khiển.
    Công ty Lyulka Saturn phát triển cho Su-37 một động cơ điều khiển lực đẩy vượt trội AL-37FU đạt 14000kg-lực lức cất cánh, khối lượng và kích thước tương đương AL-31F. Điều dó cho phép lắp đặt động cơ mạnh hơn cho các máy bay dòng Su-27 mà không cần thay đổi nhiều thiết kế.
    Thêm nữa, các động cơ mới có tuổi thọ cao hơn trước, động cơ AL-31FP cải tiến với kỹ thuật mới tăng tuổi thọ lên 1000 giờ, tuổi thọ ống xả 250 giờ, tuổi thọ đầy đủ 3000 giờ (tuổi thọ đã qua những lần thay thế lớn trước khi bỏ hoàn toàn động cơ). Các động cơ sau này có tuổi thọ vượt 1500 giờ, tuổi thọ ống xả 500 giờ. Ngoài ra, các Su-37 còn nhiều động cơ để chọn lựa. Các tiến bộ kỹ thuật của các động cơ khác nhau tập hợp trong 117S và AL-41.
    Mấu chốt của sự phát triển là phương pháp điều khiển điện tử, khống chế nhiệt độ, cho phép đốt ở nhiệt độ trung bình cao hơn mà động cơ vẫn bền, đồng thời lượng gió bypass tăng lên do điều khiển điện tử truyền động và cấu tạo quạt gió mới, cho phép tiến bộ nhiều mặt: tiết kiệm nhiên liệu, giảm nhiệt độ xả tăng độ bền, tăng lực đẩy lúc cất cánh (khi vận tốc bằng không). Ăn dầu các động cơ mới đạt 0,068 to 0,070 kg/Nh ở tốc độ tối đa (7-9 tấn một giờ). Tốc độ tối đa của Su-37 trang bị động cơ 13000kg-lực đạt 2440km/h trên cao. Về chuyên ngành động cơ và điện tử, cần nói riêng cho dễ đọc.
    Ở đây, có một điểm thuận lợi mà các nhà thiết kế ban đầu đã dự tính. Máy bay vỗn sẵn được điều khiển điện tử toàn bộ, nên khi máy tính mạnh lên, nó không cần thay đổi nhiều mà vãn thừa kế khả năng điều khiển mới. Một ví dụ về sự thuận lợi đó là khi xuất hiện các động cơ điều khiển hướng lực đẩy 2D, 4D, máy bay tiếp nhận kỹ thuật đó nhanh chóng, về phần điều khiển chỉ là thay đổi phần mềm máy tính. Điều đó cũng như mỗi khi người ta tìm ra một hình dáng bào khí trước mới ưu việt hơn, nó cũng được áp dụng đại trà trên các Su-27 khác nhau.
    Sau đó, các Su-35 và Su-37 phát triển tiếp. Giao tiếp phi công bằng màn hình đơn sắc được thay bằng bốn màn hình mầu tinh thể lỏng LCD có nút bấm điều khiển. Radar cũng được lên kế hoạch nâng cấp, thay thế cho antena ?omảng radar khe? là antnena mảng pha cho khả năng tác chiến tốt hơn. Phiên bản radar mới của NIIP được phương Tâu biết đến bằng tên N001M. Bên cạnh đó, các phiên bản Su-27 hiện nay được trang bị các radar khác nhau phát triển bởi công ty Phazotron-NIIR, trong đó có mảng pha, mảng radar khe và mảng phần tử tích cực IESA như Zhuk-27, Zhuk-F và Sokol.
    Cũng như các máy bay khác, các SU-27 cũng có thêm các khả năng radar, quang-điện tử. Ví dụ, phương pháp truyền tin qua chùm radar được ứng dụng rộng rãi ở Nga để liên lạc băng thống lớn và điều khiển vũ khí. Cho đến sau năm 2000, các radar của MiG-29 và Su-27 đạt kịch trần của máy bay chiến đấu. Khả năng phát hiện mục tiêu lớn 150-180km (kịch trần đường chân trời), khả năng quét bản đồ mặt đất, và thêm nữa là lái máy bay tự động theo đó, khả năng đối kháng ECM đầy đủ.
    Một điểm vượt trội của các Su-27 là hệ thống lase-hồng ngoại, có tầm lên 50km, kết hợp radar tầm lên 80km. Đây là điểm đặc biet quan trọng mà các hệ thống quảng cáo phương Tây tránh nói đến. Chúng ta ví dụ, 2003 ở Iraq, không một đạn đối không tầm xa bắn qua radar nào trúng đích. Điểm này cho thấy nhược điểm rất lớn của đạn tầm trung-xa trước ECM, kể cả ECM cổ lỗ. Do đó, hệ thống quang-điện tử-hồng ngoại-laser không chỉ có tính bảo vệ, mà quyết định phần lớn khả năng thắng lợi. Thậm chí, trang tin Austraylia Defence còn tuyên bố, Su-27 hiện đại không cần bật radar cũng chiến thắng F-35 tương lai.
    MiG-25/31 luôn đi trước Su-27 các đời về radar, thuận lợi là khoang điện tử của máy bay này rất lớn, điều này tạo thuận lợi cho Su-27 thừa kế các kỹ thuật sẵn có khi kỹ thuật mới cho phép thu nhỏ radar.
    Chú thích thêm.
    ăng ten (antenna) chảo hoặc tấm khe: cả antenna là một tấm có tác dụng như một thấu kính hay một gương quang học. Quét chậm do phải chiếu cả chảo vào mục tiêu.
    ăn ten (antenna) dạng mảng các radar khe (slot radar array): là loại antenna radar bao gồm nhiều chảo hoặc nhiều tấm khe đồng bộ pha với nhau. Người ta chỉ cần lắc tiêu cự các chảo một chút là điều khiển được hết góc quét. Cho đến khoảng năm 2000 phần lớn các radar máy bay chủ lực phương tây dùng loại này. Nhược điểm của chúng là điều khiểu góc chùm hoàn toàn bằng quét cơ học nên chậm.
    mảng pha phần tử tiêu cực PESA: là mảng các phần tử không đồng bộ pha với nhau, dạng lệch pha sẽ tạo lên các chùm có hình hội tụ, phân kỳ và hướng chùm, lắc tấm antenna chỉ phụ thêm cho góc quét thêm rộng. Mảng pha hay dùng trên các radar lớn, trước đây bố trí vào radar không chiến hơi khó. Người ta làm lệch pha bằng các ống dẫn sóng có chiều dài khác nhau. Việc quét cũng là quét cơ học nhưng tực hiện trên một trục quay ở đầu bên kia các ống nên tốc đọ quét cao hơn. Mảng pha máy bay không chiến áp dụng ở Liên Xô lần đầu trong MiG-25, có tên biệt danh phương Tây foxfire (maý bay có biệt danh phương tây foxbat). Đây cũng là lần đầu tiên báy bay không chiến được sản xuất lớn trang bị trên Thế giới.
    mảng pha phần tử tích cực AESA: mỗi phần tử là một máy phát rêng, chỉ mới có trong thời đại supper micro trip phát triẻn sau năm 2000.
    Hệ thống đối kháng quang điện tử: là hệ thống ban đầu dùng để phát hiện cảnh báo sớn và tự vệ trước các đạn tự hành bắn đến. Sau này, khi máy tính phát triển, hệ thống được nối chung với radar và hồng ngoại để phát triển các chức năng phát hiện, tự vệ, dẫn bắn.
    IRST: InfaRed Seek and track: hệ thống phát hiện và theo dõi hồng ngoại
    IR multi color: hệ thống hồng ngoại sử dụng nhiều tần số, nhờ đó đo được nhiệt độ đối tượng và chống hàng giả.
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=3290.110 nguồn
  9. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.479
    Đã được thích:
    3.572
    u-37, động cơ 3D và động cơ 4D (lái hướng lực đẩy lên xuống và và trong ra ngoài, hai động cơ không đồng bộ, hai đuôi đứng không đồng bộ). Máy bay ổn định đường bay tuyệt đối và điều khiển được trong tốc độ bằng 0. Hơn nữa, nó có thể đứng yên trong không trung và bay ngang như cua.
    http://www.youtube.com/watch?v=oSfETF-pkD0
    Chương trình Su-35 và Su-37 có nhiều thay đổi. Chúng phát triển rất chậm sau năm 1996, nước Nga ở vào thời kỳ suy yếu nhất.
    Phiên bản Su-27M năm 1992-1996 được gọi trên thị trường xuất khẩu là SU-35. Thực tê, loại máy bay này đã sản xuất hàng loạt lô đầu tiên, mà thông thường sẽ giao cho không quân tìm kiếm chiến thuật mới. Tuy nhiên, cũng như Su-27PU, chỉ 3 chiếc được xuất xưởng. TT Nga Putin đã sắp xếp lại công việc nghiên cứu, ông không chấp nhận việc lên đời ồ ạt 27 35 37... về hình thức, đồng thời dồn sức vào các đời thấp hơn để đảm bảo sức chiến đấu cơ bản của không quân Nga. Từ đó, thay cho việc nghiên cứu các mũi này là việc hiện đại hóa các Su-27và Su-30 cũ, chúng thừa kế các phát triển kỹ thuật của chương trình này.
    Chương trình Su-37 được giữ tuyệt đối bí mật, còn bí mật hơn cả chương trình Su-47 thế hệ máy bay hoàn toàn khác. Su-37 được gọi là máy bay siêu vận động. Nó bí mật đến mức người ta cấm chỉ cả việc đưa hình ảnh mầu sơn.
    Máy bay Su-35 đến gần đây, giai đoạn 2005-2007 được quyết định sản xuất trở lại. Tuy nhien, đây là phiên bản Su-35 khác, không còn là Su-27M---Su-35 xuất khẩu trước đây.
    Dưới đây là các mẫu thử nghiệm chương trình Su-27M, hay Su-35 đời cũ.
    T-10M-1 hoàn thành 6/1988, số vỏ 701. được đóng lại từ T-10-34=chiếc Su-27S số 16-02. Mẫu thử đầu tiên của Su-27M, có kiẻu đuôi, cánh đuôi cũ và bỏ đi các vật đối trọng chống rung ( khối lượng đầu mút cánh ), có thêm bào khí trước, chưa có trang bị điện tử mới. Được sử dụng để thử nghiệm màu sơn ngụy trang.
    Đâu là mẫu thử nghiệm đầu tiên.
    T-10M-2 mẫu thử thứ 2 01/1989 số vỏ 702 . Máy bay cũng được đóng lại từ một chiếc U-27S. Máy bay giữ màu sơn chuẩn đang dược thử nghiệm cho Su-27M.
    Đây là mẫu thử nghiệm thứ 2
    T-10M-3 chiếc đầu tiên của lô sản xuất đầu 6 mẫu thử nghiệm. 4-1992, 703, số thứ tự 01-01. 6 chiếc lô này sản xuất ở KnAAPO. Máy bay giữ màu sơn cũ của Su-27S nhưng qua năm 1993 sơn lại mầu chuẩn như những chiếc ra sau. Máy bay được dùng ở Sukhoi đến 2003, sau đó chuyển ra ngoài và sơn lại số vỏ 01. Ở Nga, chương trình vẫn giữ mã tên Su-27M nhưng máy bay này được giới thiệu ra ngoài như chiếc Su-35 xuất khẩu.
    Chiếc thứ nhất trong lô chuẩn bị sản xuất.
    T-10M-4, 1992 , 704 , màu sơn chuẩn,
    đây là mãu thử nghiệm tĩnh.
    T-10M-5, 1992 , 705 , được đóng lại từ một chiếc Su-27S, đuôi đứng vẫn sơn ký hiệu của Su-27. Màu sơn chuẩn, được dùng thử nghiệm khí động.
    Đay là mẫu thử nghiệm thứ 3
    T-10M-6 1992 706 máy bay được đóng lại từ 1 chiếc Su-27S số 24-01, vẫn giữ hình dáng như Su-27S. Dùng kiểm tra thiết bị hàng không mới. Màu sơn chuẩn.
    Đây là mãu thử nghiệm thứ 4
    T10M-7 1992 707
    máy bay được đóng lại từ 1 chiếc Su-27S, vẫn giữ hình dáng như Su-27S. Dùng kiểm tra thiết bị hàng không mới. Màu sơn chuẩn.
    Đây là mãu thử nghiệm thứ 5
    T-10M-8 1992 708 số thứ tự 10-02, sản xuất tại KnAAPO, mầu sơn chuẩn.
    Chiếc thứ 2 trong lô chuẩn bị sản xuất.
    T-10M-9 1992 709 số thứ tự 11-01, sản xuất tại KnAAPO, trước mầu sơn cũ, chuyển mầu sơn chuẩn 1993. Máy bay hay gặp trong triển lãm hàng không và hay được hiểu là chiếc Su-35 trong lô sản xuất hàng loạt Su-35, nhưng chưa bao giờ được chứng minh.
    Chiếc thứ 3 trong lô chuẩn bị sản xuất.
    T-10M-10 710 số thứ tự 11-02 sản xuất tại KnAAPO, mầu sơn chuẩn.
    Chiếc thứ 4 trong lô chuẩn bị sản xuất. Hiện nay vẫn đang sử dụng tại Sukhoi. 3/2004-2006 được sử dụng để thử nghiệm động cơ 117S (AL-41F1A) sẽ được dùng cho Su-35 (Su-27BM) và máy bay thế hệ 5 T-50 (PAK FA, I-21).
    Chiếc thứ 4 trong lô chuẩn bị sản xuất.
    T-10M-11 1993 711 số thứ tự 11-03. sản xuất tại KnAAPO. màu sơn chuẩn.
    Chiếc này được đóng lại thành mẫu thử nghiệm Su-35 (phiên bản xuất khẩu Su-27M), mầu sơn phiên bản này khác.
    Trong năm 1996 rút khỏi chương trình Su-27M và chuyển thành máy bay thử nghiệm của kiểu máy bay siêu vận động Su-37 gắn động cơ AL-31FU, sau đó lại gắn động cơ AL-31F, rơi 12-2002.
    Chiếc thứ 5 trong lô chuẩn bị sản xuất.
    Đâu là mẫu thử thứ nhất của Su-37.
    T-10M-12 1993 712 sản xuất tại KnAAPO. màu sơn chuẩn.
    Năm 1996 đóng lại thành mẫu thử thứ 2 của Su-37 , gắn động cơ AL-31FU có lái hướng lực đẩy, radar N011 của viện NIIP nhận được năm 1996. Duy nhất có một bức ảnh. Máy bay tuyệt mật được giữ ở Sukhoi OKB dùng cho thử nghiệm đến 2003, sau đó chuyển ra ngoài, khi chuyển ra sơn lại số vỏ 02 và làm lại toàn bộ màu sơn.
    Đây là chiếc thứ 6 trong lô chuẩn bị sản xuất và là chiếc mẫu thử Su-37 thứ 2, cũng là mãu thử bí mật nhất của dòng Su-37.
    T-10M 1996 ba chiếc Su-27M lô sản xuát đầu tiên, số vỏ 86 87 88
    Lô này có hai tên gọi, xuất khẩu là Su-35, nội địa là Su-27M, được đóng theo mẫu T-10-9 và dự định chuyển cho không quân. Từ năm 1996 thử nghiệm tại Trung tâm thử nghiệm bay 929 tại vùng trời Akhtubinsk. Từ năm 2000 chiếc 88 hay xuất hiện trongc ác triển lãm hàng không. Tháng 7-2003 cả 3 máy bay được chuyển cho đội bay biểu diễn, sơn mày của đội bay "Dũng sĩ Nga" nhưng không bao giờ biểu diễn.
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=3290.110 nguồn
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Mặc dù thế giới đang khủng hoảng tài chính Nga vẫn không cắt giảm đơn đặt hàng quân sự năm 2009
    No cuts to Russian defense contracts planned for 2009
    16/02/2009 20:50 MOSCOW, February 16 (RIA Novosti) - State defense contracts will not be subject to cuts this year despite the ongoing financial crisis, Russia''s deputy defense minister said on Monday.
    "State arms and materiel orders will be fulfilled in the volumes planned in the budget," said Lyubov Kudelina.
    Kudelina said the Defense Ministry would transfer 65 billion rubles ($1.9 billion), to producers by the end of this week. She also said the ministry would transfer 35% of military contract payments in the first quarter of 2009.
    The government is to disburse a total of 1.3 trillion rubles ($37 billion) to defense contractors this year.
    The state arms production budget for 2009-11 has been approved at 4 trillion rubles ($115 billion).
    Prime Minister Vladimir Putin said last week that Russia''s major aircraft maker, MiG Corp., would receive 11 billion rubles ($308 million) in the first quarter of the year as part of a 17.3 billion-ruble ($485 million) state defense contract.
    He also said the company had losses of some 11 billion rubles in 2008, and announced that he had signed a resolution allocating a further 15 billion rubles ($417 million) in federal budget funds to the corporation.
    Last year, MiG, along with other "strategic" companies, was promised funding through the government''s anti-crisis package, specifically firm production orders from the Russian Air Force.
    Mig-29K/KUB đang được hãng Mig sản xuất
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này