1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (Phần 3)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi BALOO1000, 07/10/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Nếu đúng những gì nó nói thì F-15K thua Su-30MKI trong không chiến bởi 2 lý do sau:
    - Sự nhanh nhẹn & khả năng thao diễn: Su-30 vượt trội F-15K => giành ưu thế trong không chiến tầm gần dog-fight
    - Radar: Radar của F-15K là AN/APG-63(v)1, Passive ESA, không bằng loại NIIP-N001M gắn trên Su-30MKI, tuiy nhiên nếu thay bằng AN/APG-63(v) 2 hoặc 3, AESA, thì sẽ khác.
    - Tên lửa ngoài tầm nhìn BVR: F-15K đang sử dụng loại AIM-120 AMRAAM, loại xa nhất của Mỹ, không bằng loại R-77 & chẳng thể sánh được với Novator R-172 của Nga.
    Tuy nhiên đó là kịch bản 1 đánh 1. Nếu F-15K được lái bởi phi công giỏi (Mỹ, HQ và Israel được coi là những nước phi công được đào tạo tốt nhất) và đươc hỗ trợ bởi AEWCS thì kết quả sẽ khác đi.
    Khả năng tấn công mặt đất, F-15K vượt trội bởi các lý do sau:
    - Tải trọng vũ khí: 11 T so với 8T của Su-30
    - Radar: AN/APG-63(v)1 không những phát hiện mục tiêu trên không, nó còn có khả năng cao trong việc mapping, tracking & seaching các mục tiêu di động trên bộ cũng như trên biển.
    Dưới đây là tài liệu bằng tiếng Anh nói về F-15K:
    Flight and Weapon Systems
    The F-15K is the only U.S.-produced fighter capable of long-range precision strike missions without escort, day or night, in any weather.
    * Maximum gross takeoff weight and payload: 81,000 pounds and 23,000 pounds
    * Maximum combat radius without refueling: over 1,000 nautical miles (1,800 km)
    * Minimum altitude and maximum speed of terrain-following flight: 600 knots at 100 feet
    * Power: two GE F110 turbofan engines (29,000 lb thrust class with afterburning)
    * A mix of air-to-air weaponry: 20mm cannon; AIM-120, AIM-9, AIM-7, and AGM-130 missiles
    * A mix of air-to-ground ordnance, including precision-guided munitions
    Computer and Targeting Systems
    The F-15K possesses advanced computer, display, protection, radar, and targeting systems:
    * Avionics suite: Honeywell advanced display core processor (ADCP)
    * ****pit-display technologies: seven-color liquid-crystal displays, two upfront control panels (flat-panel), joint helmet-mounted cueing system (JHMCS), and wide-field-of-view head-up display
    * On-board protection systems: BAE Systems ALR-56C(v)1 early warning receiver and Northrop Grumman ALQ-135M jammer
    * Radar: Raytheon AN/APG-63(v)1 radar:
    o Air-to-air and air-to-ground modes of APG-70 radar with ad***ional sea-surface searching/tracking, ground-moving target tracking, and enhanced high-resolution ground mapping for long-distance target identification
    o Improved reliability and maintainability
    * Third-generation targeting and navigation systems: forward-looking infrared (FLIR) and infrared search and track (IRST)
  2. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Đúng đấy bác ạ, vì đồ chơi, huấn luyện và các dịch vụ trọn gói đầy đủ mà. Bấy nhiêu tiền mà mua Su-35 thì được gấp đôi số máy bay. Đúng là chính trị!
  3. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Bác Russianfan, R-172 dùng để bắn fighter? à quên hồi xưa Ai cập từng dùng SA-2 bắn xe tank haaaaa.......Kết quả................
    Bác cho biết trái tên lửa làm sao đến mục tiêu , trên chiến trường thời gian qua tầm hiệu quả là bao nhiêu? Trên trái AAM từ đó hiểu ra cái gì là quan trọng nhất.
    Dog fight xưa thực hiện ra sao và ngày nay thế nào? Từ đó kết luận muốn thắng kiểu đánh nầy phải cần gì. cho dù trong cuộc chiến vừa qua gần như không có chuyện giáp mặt.
  4. blood_and_iron

    blood_and_iron Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/08/2005
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Biết thì nói, sao cứ phải hỏi. Tại sao đồng chí cứ bắt người khác phải trả lời?
    Nếu dốt nát không biết thì nên hỏi tử tế, người ta nói cho, còn nếu biết thì bàn luận, nói ra cái sai của họ, sao lại cứ hỏi ra vẻ như là ta hiểu biết nhưng thực tình chả có cái quái gì chứng tỏ là mình biết?
    Trong bàn luận, người khác đã đưa ra chứng cứ của họ thì mình phải đưa ra chứng cứ của mình để phản bác chứ không có cái kiểu hỏi bắt bẻ loanh quanh rồi để đấy, rất là loãng. Đồng chí chưa xem các ứng cử viên Mĩ "chỉ trích" nhau à? Mấy cái câu hỏi của đồng chí thì họ có biết cũng chẳng hơi đâu mà viết bài trả lời. Ví dụ như dogfight bây giờ khác ngày xưa thế nào? chắc phải lôi cả lịch sử ra mà trả lời. Nếu đồng chí biết thì nên viết tự viết bài để mà cho họ thấy cái sai. Nếu không thì thôi.
    Cám ơn
  5. metro

    metro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2004
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Vậy theo các bác giá một chiếc Su-35 mà Nga xuất khấu trên thị trường thế giới với những option quảng cáo như trên là bao nhiêu ?
    Thường thì trong máy bay chiến đấu tuổi thọ động cơ là thấp nhất... nếu mua kèm theo 1 cơ số vũ khí và phụ tùng,động cớ thay thế thì chắc Su-35 đắt chẳng kém lô hàng F-15K mà HQ mua của Mỹ đâu....
    Nhân tiện ho?i các bác ơ? đây có ai biết giá cu?a Su-30 MKI hay Mig-29,Mig-31 ma? Nga bán không nhi???
  6. khoihung

    khoihung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2008
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
  7. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Bác khoihung, Bác suy nghĩ thế về AAM và fighter thảo nào chẳng mê vũ khí Nga. Nếu có thời gian đề nghị bác ngâm kiếu thêm về vụ tên lửa VS máy bay các loại nhé.
    Thân.
  8. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Để có thông tin tham khảo, Triumf em xin tự tổng hợp giá cả các loại vũ khí, trang bị căn cứ vòa các hợp đồng có thực (đã ký) như sau:
    Hàng Nga:
    - Su-24MK cũ (có thể đã được nâng cấp trước khi giao) Algeria mua 22 chiếc: 5,455 triệu USD/chiếc
    - Yak-130 (mới) Algeria mua 16 chiếc: 12,5 triệu USD/chiếc
    - MiG-29S (cũ) Bangladesh mua 8 chiếc: 14,38 triệu USD/chiếc
    - Kopyo (mới) radar dùng cho nâng cấp MiG-21 lên chuẩn MiG-21-93, Ấn Độ mua 125 hệ thống: 3,42 triệu USD/hệ thống
    - Su-27SK (mới) Khựa mua 24 chiếc 1995-1997: 91,67 triệu USD/chiếc
    - Su-27SK (mới) Khựa mua 200 bộ linh kiện để tự lắp (mới lắp được 95 chiếc thì chán): 12,5 triệu USD/bộ linh kiện.
    - Su-27UBK (mới) Khựa mua 28 chiếc: 35,7 triệu USD/chiếc.
    - Su-30MKK (mới) Khựa mua 38 chiếc: 52,6 triệu USD/chiếc
    - Su-30MKK2 (mới) Khựa mua 24 chiếc cho không quân hải quân: 41,67 triệu USD/chiếc
    - Su-33 (mới) Khựa mua 2 chiếc để nghiên cứu và đánh giá (không rõ hợp đồng đã ký hay chưa?): 50 triệu USD/chiếc.
    - MiG-29K (mới) Ấn mua 16 chiếc cho không quân hải quân dùng trên tàu sân bay: 46,25 triệu USD/chiếc
    - Mi-24P (cũ) Etiopia mua 7 chiếc: 3,57 triệu USD/chiếc.
    - Mi-171Sh phiên bản trực thăng vũ trang (mới) Algeria mua 42 chiếc: 4,29 triệu USD/chiếc.
    - Mi-17 phiên bản trực thăng vận tải (mới) Khựa mua 24 chiếc: 8,33 triệu USD/chiếc.
    - Mi-171-V phiên bản trực thăng vận tải (mới) Colombia mua 6 chiếc: 6,0 triệu USD/chiếc.
    - Mi-171Sh phiên bản trực thăng vũ trang (mới) Croatia mua 10 chiếc: 6,5 triệu USD/chiếc.
    - Ka-31 trực thăng cảnh báo sớm trên không (AEW), Ấn Độ mua 4 chiếc 2002-2003: 23 triệu USD/chiếc.
    - Ka-31 trực thăng cảnh báo sớm trên không (AEW), Ấn Độ mua 5 chiếc 2003-2004: 21,6 triệu USD/chiếc.
    - 2S6M Tunguska (mới) Algeria mua 24 hệ thống: 20,83 triệu USD/hệ thống
    - 2S6M Tunguska (mới) Ấn mua 28 hệ thống: 14,29 triệu USD/hệ thống
    - S-300PMU2 (mới) Algeria mua 8 hệ thống: 125 triệu USD/hệ thống
    - S-300PMU2 (mới) Khựa mua 8 hệ thống: 122,5 triệu USD/hệ thống
    - S-300PMU1 (mới) Khựa mua 4 hệ thống 2001-2004: 100 triệu USD/hệ thống
    - SA-15/Tor-M1 (mới) Hy Lạp mua 15 hệ thống 1999-2000: 34,6 triệu USD/hệ thống
    - SA-15/Tor-M1 (mới) Hy Lạp mua 19 hệ thống 2002-2006: 34,8 triệu USD/hệ thống
    - Igla-1/SA-16 Gimlet Ecuador mua 200 quả: 63.000USD/quả
    - Igla/SA-18 Grouse, Ấn mua 2500 quả 2001-2003: 20.000USD/quả
    - IL-117 Radar phòng không (mới) Bangladesh mua 2 hệ thống: 7,5 triệu USD/hệ thống
    (còn tiếp)
  9. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    - Tor-M1/SA-15 (mới) Iran mua 29 hệ thống: 24,14 triệu USD/hệ thống
    - Mi-17Sh phiên bản vận tải (mới), Iran mua 20 chiếc, 2002-2003: 7,5 triệu USD/chiếc
    - Mi-17V-5 phiên bản vận tải (mới), Iraq mua 10 chiếc, 2005-2006: 6,5 triệu USD/chiếc
    - Igla-1/SA-16 Gimlet (mới), Malaysia mua 382 quả cùng 40 cơ cấu phóng: 125.654USD/quả
    - Igla/SA-18 Grouse (mới), Mexico mua 30 quả cùng 5 cơ cấu phóng: 70.000USD/quả
    - 2S6M Tunguska (mới), Marocco mua 12 hệ thống, 2005-2008: 20,83 triệu USD/hệ thống
    - Pantzyr-S1/SA-22 (mới), Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) mua 50 hệ thống, 2007-2009: 16,0 triệu USD/hệ thống
    - Pantzyr-S1/SA-22 (mới), Syria mua 36 hệ thống, 2008-2010: 22,22 triệu USD/hệ thống
    - Pantzyr-S1/SA-22 (mới), Algeria mua 38 hệ thống, 2009-2010: 23,68 triệu USD/hệ thống
    - S-300V (mới), Mỹ mua 1 hệ thống, 1995: 120 triệu USD/hệ thống.
    - BuK-M1/SA-11A, Phần Lan mua 3 hệ thống: 61,67 triệu USD/hệ thống (1 số nguồn khác là 45,0 triệu USD, và giá này có vẻ hợp lý hơn)
    - BuK-M1-2/SA-17, CH Síp mua 2 hệ thống, 2006: 50 triệu USD/hệ thống
    - OSA-AKM/SA-8B, Hy Lạp mua 16 hệ thống, 1998-1999: 6,25 triệu USD/hệ thống
    - 2S6 Tunguska, Anh mua 1 hệ thống, 1992: 17 triệu USD/hệ thống
    - MiG-29S (cũ) Myanmar mua 10 chiếc, thanh toán khi giao hàng 30%, 70% còn lại trả chậm trong vòng 10 năm: 13 triệu USD/chiếc.
    - MiG-29SE (cũ) Sudan mua 12 chiếc,: 10 triệu USD/chiếc.
    - MiG-29SMT (mới) Yemen mua 14 chiếc, giao 2001-2002 dưới phiên bản MiG-29S, sau đó nâng cấp lên chuẩn SMT từ 2003-2005: 31,2 triệu USD/chiếc
    - MiG-29SMT (mới) Yemen dự đinh mua 32 chiếc: 40,63 triệu USD/chiếc
    - An-74 (mới) Venezuela mua 6 chiếc (có thể hợp đồng chưa được ký): 12 triệu USD/chiếc
    - An-74 (mới) Iran mua 12 chiếc:11,67 triệu USD/chiếc
    - Ka-52 HokumB, Yemen mua 12 chiếc, 2005-2009: 12,5 triệu USD
  10. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Nhìn kìa, Su 27SK 91.67 Triệu một chiếc????
    Em ko tường lắm, Mr Triumf giải thích thêm được ko ạ? Nó đắt bằng nửa con F 22 ấy nhỉ?

Chia sẻ trang này