1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (Phần 3)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi BALOO1000, 07/10/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lanpurge

    lanpurge Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    4.955
    Đã được thích:
    481
    chắc chắn phải mang được Brasmosh, vì nếu ko thì mua kèm luôn vũ khí cho rồi ! vũ khí sẵn có ở nhà đâu có xài đủ hay hợp với Su-30MK2. chả lẽ lại mua mấy con Su-30MK2 đời đầu all à !
    thằng béo dạo này rét quá rồi ! nó đang đưa thêm tầu chiến xuống HS đó !
    các bác đừng lo ! quả Su30 lạng lày mang Yakhot đó ! có ai có thông tin nhà mình có Yakhot không đối hải hem ? pu nghi ngờ tụi 4 con Su-30 đã có đeo Yakhot đối hải lắm đó ! h có thêm 12 chú, bằng 1/2 ku Chà vê quá ngon đó chứ !
    đáng đời thằng béo !
  2. daisycutter

    daisycutter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2007
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Cửu An đã có vấn đề về đọc hiểu Ingơ lít lẫn Vinam mít rồi mà khả năng làm toán sơ cấp cũng tệ quá thể. 500 triệu Cửu đem chia cho 12 xem mỗi con chí ít bao nhiêu mà bảo không có gì hết. Có thể có cái này trước, cái khác sau chứ máy bay mà bảo không có gì thì mua để đội bạn tập bắn à?
  3. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Có một vài thông tin khác nhau về việc mua Su-30MK2 của VN-mặc dù là tin không chính thức nhưng không hiểu lý do là do gói kích cầu hàng tỷ không ?
    BBC Vietnamese
    Việt Nam gia?m hợp đô?ng mua chiến đấu cơ
    Tin cho hay Việt Nam vư?a pha?i cắt gia?m hợp đô?ng mua máy bay tiêm kích Sukhoi Su-30MK2 cu?a Nga tư? 12 xuống co?n tám chiếc vi? khó khăn ta?i chính.
    Hafng tin quân sự Nga Interfax-AVN trích lơ?i một quan chức quốc pho?ng Nga cho hay hợp đô?ng ký hô?i tháng Một thoạt đâ?u bao gô?m 12 chiến đấu cơ Su-30MK2, nhưng vi? khu?ng hoa?ng ta?i chính toa?n câ?u sau đaf bị cắt đi bốn chiếc.
    Nguô?n tin na?y cufng nói, thêm va?o việc cắt gia?m số lượng, các máy bay sef không đi ke?m vuf khí hay trang thiết bị kyf thuật va? nhưfng phụ tu?ng na?y có thê? sef được mua va?o một thơ?i điê?m sau na?y.
    Loạt Su-30MK2 đâ?u tiên sef được giao ha?ng cho Việt Nam va?o quý 4 năm 2010.
    Interfax AVN cufng cho hay tin không chính thức ước tính tám chiến đấu cơ Việt Nam vư?a mua có tô?ng trị giá 400 triệu đôla.
    Tháng trước có tin Việt Nam đaf ký hợp đô?ng trị giá 1,8 ty? đôla đê? mua sáu ta?u ngâ?m hạng Kilo cu?a Nga.
    Hai hợp đô?ng na?y đaf đưa Việt Nam lên ha?ng thứ năm trong danh sách các khách ha?ng mua vuf khí cu?a Nga, sau Ấn Độ, Algeria, Venezuela va? Trung Quốc.
    Su-30 la? thế hệ máy bay được tập đoa?n Sukhoi nâng cấp va? phát triê?n tư? thập niên 1990, với nhiê?u phiên ba?n cho các khách ha?ng khác nhau. Loại MK2 thươ?ng được bán cho các nước ven biê?n như Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia va? Venezuela, vi? có thêm hệ thống chống ta?u chiến.
    Trong một ba?i pho?ng vấn hiếm hoi da?nh cho báo chí va?o năm ngoái, tô?ng giám đốc Rosobronoexport - Anatoly Isaikin, công ty độc quyê?n xuất khâ?u vuf khí cu?a Nga cho biết máy bay đang la? mặt ha?ng bán chạy nhất trên thị trươ?ng, ma? thế hệ máy bay Sukhoi mới nhất hiện nay la? Su-35.
    Sau một thơ?i gian suy yếu, va?i năm trơ? lại đây nước Nga bắt đâ?u chiếm lại thị trươ?ng vuf khí thế giới.
    Ba?n tin AFP nói tô?ng thống Dmitry Medvedev tư?ng thông báo hô?i tháng Hai la? họ đaf đạt ky? lục vê? doanh số vuf khí trong năm 2008, lên đến 8,35 ty? đôla.
    14 мая 2009 года 11:51
    ~з России по кон,?ак,f
    Россия пос,ави, во 'Oе,нам дополни,елOнfZ па?,иZ из 12 много"fнк?ионалOн п?оек,а 636 о,носи,ся к ,?е,Oемf поколениZ подводн<. лодок класса "'а?^авянка" (в класси"ика?ии НАТz Kilo). 'ажней^ими и. дос,оинс,вами, по о?енке спе?иалис,ов, являе,ся ,о, ?,о э,и лодки имеZ, .о?о^ий моде?низа?ионн<й по,ен?иал, позволяZ?ий ин,ег?и?ова,O на ни. новое о?fжие, в ,ом ?исле и п?о,ивоко?абелOн<й ?аке,н<й комплекс Club, сf?ес,венно ?ас^и?яZ?ий зонf по?ажения ?елей.
    zбоз?ева,елO 'ладими? Ши^лин
    'Oе,нам закаже, "Сf.омf" ми?н<е ис,?еби,ели
    // С,?ана полf?и, восемO Сf-30os2 без воо?fжения
    'Oе,нам ?е^ил сок?а,и,O заказ ?оссийски. ис,?еби,елей Сf-30os2: подписанн<й в янва?е э,ого года кон,?ак, п?едполагае, пос,авкf восOми ма^ин вмес,о двенад?а,и, о ко,о?<. пе?вона?алOно велисO пе?егово?<, п?и?ем самоле,< бfдf, пос,авлен< без боевой оснас,ки. С f?е,ом ,ого ?,о пос,авки по кон,?ак,f должн< на?а,Oся ,олOко в кон?е 2010 года, для ?оссийски. авиас,?ои,елей последс,вия о, сок?а?ения обSема э,ого заказа не бfдf, к?и,и?н<ми.
    '?е?а аген,с,во "~н,е?"акс" сооб?ило со сс<лкой на ис,о?ник в обо?онно-п?ом<^ленном комплексе, ?,о п?ави,елOс,во 'Oе,нама подписало в янва?е обSем заказа на ис,?еби,ели Сf-30os2. "sон,?ак, п?едfсма,?ивае, пос,авкf вOе,намским ''С восемO ис,?еби,елей Сf-30os2",?" сооб?ил собеседник аген,с,ва, о,ме,ив, ?,о "пе?вона?алOно кон,?ак, го,овился на 12 ис,?еби,елей, но из-за ми?ового "инансового к?изиса обSем закfпок сок?а,или на ?е,<?е ма^ин<". Yо его словам, для fменO^ения с,оимос,и кон,?ак,а ,акже б<ло п?иня,о ?е^ение на пе?вом э,апе закfпи,O ,олOко самоле,< и fже позже ?" "весO необ.одим<й п?иклад ?" авиа?ионное воо?fжение, ,?енаже?<, ,е.ни?еское обо?fдование". Yос,авки самоле,ов 'Oе,намf должн< на?а,Oся с ?е,ве?,ого ква?,ала 2010 года.
    ' "Рособо?онэкспо?,е" и zАz "sомпания "Сf.ой"" о,казалисO коммен,и?ова,O "Ъ" э,f ин"о?ма?иZ. С о"и?иалOн<ми п?едс,ави,елями Феде?алOной слfжб< по военно-,е.ни?ескомf со,?fдни?ес,вf в?е?а связа,Oся не fдалосO. zднако ис,о?ник "Ъ" в одной из компаний, заня,<. в п?оизводс,ве самоле,ов, под,ве?дил э,f ин"о?ма?иZ, пояснив, ?,о о"и?иалOн<е под,ве?ждения могf, появи,Oся ,олOко после ,ого, как 'Oе,нам п?и^ле, в "Рособо?онэкспо?," о"и?иалOнfZ но,f. "Yе?егово?< ^ли об одной сfмме, но вOе,нам?< посмо,?ели возможнос,и бZдже,а своей с,?ан< и сок?а,или кон,?ак, до восOми самоле,ов",?" гово?и, собеседник "Ъ". Y?и э,ом, по его ин"о?ма?ии, 'Oе,нам до кон?а не о,казался о, исполнения в,о?ой ?ас,и кон,?ак,а и ос,авил за собой п?аво под,ве?ди,O пос,авкf е?е ?е,<?е. самоле,ов. То?н<. сfмм п?ед<дf?его и н<не^него кон,?ак,ов собеседник "Ъ" не знае,. Но по его словам, без f?е,а девалOва?ии ?fбля самоле, Сf-30os2 без осна?ения с,оил п?име?но $40 млн, с осна?ением ?" в ?айоне $50 млн. Э,о озна?ае,, ?,о пе?вона?алOн<й ва?иан, кон,?ак,а с 'Oе,намом с,оимос,OZ около $600 млн сок?а,ился по?,и вдвое ?" до по?ядка $320 млн.
    Экспе?, Цен,?а анализа с,?а,егий и ,е.нологий sонс,ан,ин oакиенко о,ме?ае,, ?,о 'Oе,нам не сли^ком бога,ая с,?ана и ее обо?онн<й бZдже, невелик. "~с,о?ия на^его военно-,е.ни?еского со,?fдни?ес,ва с 'Oе,намом показ<вае,, ?,о э,а с,?ана покfпае, в с?еднем по одномf самоле,f в год",?" гово?и, он, вспоминая, ?,о последний заказ на 16 самоле,ов (12 ис,?еби,елей Сf-27Сs/У's и 4 ис,?еби,еля Сf-30oss) б<л заклZ?ен 16 ле, назад. Y?име?< закfпок военн<. самоле,ов без воо?fжения ?едки, но слf?аZ,ся: господин oакиенко напоминае,, ?,о в 2003 годf ~ндонезия полf?ила ?е,<?е ис,?еби,еля Сf-27 без боевой оснас,ки. ""fмаZ, е?е до на?ала пос,авок самоле,ов 'Oе,нам заклZ?и, кон,?ак, и на воо?fжение",?" с?и,ае, экспе?,. "лава анали,и?еской слfжб< аген,с,ва "Авиапо?," zлег Yан,елеев о,ме?ае,, ?,о для "Сf.ого" сок?а?ение вOе,намского кон,?ак,а "болезненно, но не к?и,и?но": до на?ала пос,авок по вOе,намскомf кон,?ак,f е?е болO^е года, а к ,омf момен,f нов<й ис,?еби,елO Сf-35 по г?а"икf должен бfде, п?ой,и зна?и,елOнfZ ?ас,O исп<,аний и fже должен б<,O п?едс,авлен на междfна?одн<. в<с,авка..
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    [​IMG]
    Sukhois resume flying, nearly a month after crash
    25 May 2009, 1803 hrs IST, IANS
    NEW DELHI: The frontline Sukhoi Su-30 MKI combat jets of the Indian Air Force have resumed flying nearly a month after the entire fleet was grounded following the crash of one of the aircraft that broke a 12-year accident-free record, an official said.
    The aircraft are again being flown even as a 20-member team of Russian experts have been conducting checkups on them.
    "The aircraft conducted a sortie last weekend," a senior Indian Air Force official said, but did not elaborate.
    He, however, confirmed that the Russian team summoned to inspect the fleet is carrying on with the checks, inspecting the aircrafts'' airframe and systems.
    The IAF grounded its fleet of approximately 55 Russian-origin Su-30s after one of the aircraft crashed last week. Generally, an entire fleet is not grounded if an aircraft of a particular type crashes. In the case of the Su-30, however, there have been "recurring complaints" by pilots about problems with the jet.
    The grounding of the Su-30 fleet has given rise to the alarming possibility of "structural faults" with the aircraft.
    In a blot on its otherwise unblemished record, a Su-30 MKI crashed in Jaisalmer April 30, killing the co-pilot. The pilot, Wing Commander S.V. Munje, and the co-pilot, Wing Commander P.S. Narah, managed to bail out in time but Narah was killed after he was apparently hit by the falling debris of the aircraft.
    Ironically, Narah belonged to the IAF''s Directorate General of Inspections and Safety and was putting the aircraft through its annual safety checks.
    The aircraft had taken off from the Lohegaon air base in Pune on a routine sortie and crashed at 10.30 a.m. while returning to its base.
    The IAF operates three squadrons of the jet, some of which were bought in a fly-away con***ion from its Russian manufacturer while the others were manufactured under licence by state-owned Hindustan Aeronautics Limited (HAL).
    It was not immediately clear to which of these categories the crashed jet belonged.
    The Su-30 has won universal acclaim from the air forces of the US, Britain and France whenever it has been fielded against them in war games. Eight Su-30s had participated in the prestigious Red Flag exercise with the US Air Force at Nellis Air Force Base, Nevada, last year and had more than held their own against the US'' F/A-18 and F-16 combat jets.
  6. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 15:14 ngày 30/05/2009
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    IAF inducts Israeli AWACS spy planes
    Thursday May 28, 2009, New Delhi
    The Airborne Early Warning and Control Systems, commonly known as AWACS -- the Phalcon Israeli radar system -- has been formally inducted into the Indian air force on Thursday. The move represents a quantum jump for the Indian air power and allows India to look deep inside Pakistan and China.
    The system can simultaneously track nearly 250 flying objects within a radius of 800 km and also has a ''look-down'' capability. India is one of the few countries that has this facility.
    But now, the IAF is planning to replace the Russian IL-76 aircraft with some other "modern aircraft" as the platform for the system in future.
    India is the first country in South Asia to own an AWACS, popularly called ''an eye in the sky''.
    "The first three AWACS will be based on the Russian IL-76s but they are older aircraft and they will be replaced with modern aircraft, which have same endurance as the IL-76," an IAF source said.
    Officials, however, said the process to look out for new platforms for AWACS will begin only after the remaining two systems are inducted in the IAF. The second of the AWACS is expected to be in India by early 2010 and the last one by the end of next year.
    The aircraft being looked as a replacement for the IL-76 include Embraer and Gulfstream 550, which can carry out flying missions of over nine hours at a stretch.
    On operations by AWACS, the source said, "all the equipment for the system to work will take another two to three months to arrive. So, it will take three months before they start operational flying."
    The aircraft will be deployed in Agra with IAF''s 50 Squadron under Allahabad-based Central Air Command but will be assigned tasks directly by the Air Headquarters.
    [​IMG]
    Renovated, Tezpur IAF base ready to take Sukhois
    Express news service Posted online: Saturday , May 30, 2009 at 0046 hrs
    Guwahati : The Indian Air Force base at Tezpur in northern Assam, which also has the headquarters of the Army?Ts Four Corps responsible for protecting Indiâ?Ts border with China in Arunachal Pradesh, is becoming a major hub for Sukhoi fighter planes.
    Renovation of the Tezpur IAF base has been already completed, and the first batch of Sukhoi fighters will arrive on June 15, when the Air Force formally declares the base reopened. This incidentally will be the first squadron of Su-30MKI fighters to move so close to the Chinese border, which is hardly about 150 kms from Tezpur.
    Tezpur, which was till 2007 the most important training base for young officers of MiG21 aircraft of the Indian Air Force, had assumed prominence during the Chinese aggression of 1962, when the Chinese had advanced towards the town after taking control of Tawang and Bomdila in Arunachal Pradesh.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

     
    Tổng thống Nga Dmitri Međvêv đã thâm quan ccs hêi thống phòng không không quân của Nga như S-300, S-400 , Palm-S1 và các máy bay Il-78M , Tu-160 , Tu-95MS , An-124-100, An-50-U , Iak-130 , Mig-29UB cùng các máy bay chiến đấu Mig-29SMT , Su-27SM ,Su-25SM, Su-24M, Mig-31Bm, Su-34, Su-35, ?. Ka-32 , Mi-28N Còn chính ông đã lên bay trên Su-34 trong vòng gần nửa tiếng và đánh giá cao và rất ấn tượng về Su-34
    28 ма?,а 2009 года
    18:30 Новос,и

    ozСsz'СsАЯ z'>АСТЬ. "ми,?ий oедведев посе,ил авиабазf 'оенно-воздf^н<. сил России sfбинка.
    Y?езиден, ознакомился с воо?fжением и военной ,е.никой Y'z ''С России, в ?ас,нос,и зени,но-?аке,н<ми сис,емами С-300 и С-400, а ,акже об?аз?ами авиа?ионной ,е.ники.
    Y?езиден, осмо,?ел самол',-зап?ав?ик далOней авиа?ии «~л-78o», с,?а,еги?еские ?аке,онос?< «Тf-160» и «Тf-95oС», ,яж'л<й военно-,?анспо?,н<й самол', «Ан-124-100», самол', ?адиолока?ионного дозо?а и наведения «А-50-У», f?ебно-боев<е «Як-130» и «oи"-29У'».
    "лаве госfда?с,ва п?одемонс,?и?овали боевfZ авиа?иZ: ис,?еби,ели «oи"-29СoТ» и «Сf-27Сo», ^,f?мовик «Сf-25Сo», моде?низи?ованн<й ис,?еби,елO-пе?е.ва,?ик «oи"-31'o» и "?он,овой бомба?ди?ов?ик «Сf-24o», а ,акже ,?анспо?,н<е и боев<е ве?,оле,<.
    Yосле осмо,?а "ми,?ий oедведев сове?^ил полf?асовой ,?ени?ово?н<й пол', на "?он,овом бомба?ди?ов?ике «Сf-34» и вс,?е,ился с л',н<м сос,авом авиабаз<.
    ' sfбинке (60 киломе,?ов к западf о, oоскв<) ?асположен Цен,? показа авиа?ионной ,е.ники имени ма?^ала авиа?ии, ,?ижд< "е?оя Сове,ского СоZза ~вана sожедfба. ' 2008 годf ?ен,? о,ме,ил сво' 70-ле,ие. ' год< 'еликой z,е?ес,венной войн< здесO бази?овалисO авиаполки, за?и?ав^ие с,оли?f. Сегодня sfбинка извес,на как лf?^ая ^кола пило,ажного мас,е?с,ва и к?fпней^ая база ?оссийски. 'оенно-воздf^н<. сил в oосковском ?егионе.
     

    được maseo sửa chữa / chuyển v&agrave;o 09:53 ng&agrave;y 12/06/2009
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    BBC Vietnamese
    VN đang nâng cấp không quân
    Vụ máy bay Su-22 cu?a không quân Việt Nam rơi tại Câ?m Thu?y, Thanh Hóa bôfng thu hút sự chú ý đến trang bị kyf thuật cu?a lực lượng na?y trong bối ca?nh căng thă?ng khu vực có chiê?u hướng tăng lên chứ không gia?m đi.
    Quân đội Nhân dân Việt Nam bước ra kho?i cuộc chiến chấm dứt năm 1975 với một số lượng khá tốt vuf khí va? trang thiết bị thu được sau chiến thắng, gô?m ca? vuf khí cu?a Myf.
    Một số vuf khí, ca? máy bay na?y đaf được du?ng sau đó trong cuộc chiến tại Campuchia.
    Nhiê?u năm sau đó, chính quyê?n cộng sa?n bị cấm vận bơ?i Hoa Ky? va? Phương Tây nhưng lại trơ? tha?nh đô?ng minh cu?a Liên Xô nên các loại vuf khí cu?a khối Hiệp ước Varsava vâfn va?o Việt Nam.
    Tất nhiên, Liên Xô bán hay viện trợ cho không quân Việt Nam có điê?u kiện va? Ha? Nội chưa bao giơ? có mạ́y bay ném bom chiến lược như Tupolev ma? chi? nhận được phi cơ tiêm kích.
    Theo nhiê?u bi?nh luận, cuộc chiến Biên giới 1979 cho thấy ho?a lực cu?a quân đội Việt Nam, tất nhiên với sự hôf trợ cu?a Liên Xô, có phâ?n ưu thế hơn cu?a Trung Quốc, một trong các yếu tố thúc đâ?y Bắc Kinh pha?i hiện đại hóa quân đội.
    Nhưng tư? khi khối Varsava sụp đô?, kho vuf khí cu?a Việt Nam, nhất la? máy bay va? ta?u chiến nhanh chóng trơ? nên cuf kyf, không bắt kịp công nghệ quốc pho?ng va? quân sự hiện đại.
    Riêng vê? không quân, cho tới đâ?u năm nay, Việt Nam mới có 12 chiếc Su-30, va? 36 chiếc Su-27 trong các binh đoa?n phi cơ chiến đấu.
    Đa số máy bay co?n lại la? MiG-21 va? Su-22 chuyên du?ng trong các trận đất đối không. Trong 400 chiếc na?y thi? MiG-21 thuộc thế hệ ra đơ?i tư? thập niên 196, nên đaf quá cuf.
    Ngay ca? hạng phi cơ Su-22 như chiếc bị rơi tại Thanh Hóa tuâ?n na?y cufng câ?n nâng cấp gấp rút. Thậm chí Su-27 cufng la? hạng sa?n xuất trước khi Liên Xô sụp đô? tư? 1984 đến 1991.
    Trong khi đó, căng thă?ng ngoa?i Biê?n Đông đặt ra câu ho?i vê? nhu câ?u tăng cươ?ng quốc pho?ng, cho ca? ha?i quân va? không quân Việt Nam.
    Nhu câ?u nâng cấp
    Trong chiến tranh hiện đại, kê? tư? Thế chiến 2, quan niệm vê? ha?i chiến luôn bao gô?m ca? kha? năng du?ng phi cơ hôf trợ ha?i quân chứ không chi? la? công việc cu?a các ta?u thuyê?n.
    Quân đội Việt Nam hiê?u được nhu câ?u đó va? theo các tạp chí theo dofi quân sự thi? tháng 5 năm nay, Việt Nam đaf mua thêm 12 chiếc Su-30MK2 với giá 42 triệu đô la một chiếc.
    Tin tức sau nói con số na?y gia?m xuống co?n tám chiếc với loạt đâ?u tiên sef được giao cho Việt Nam va?o quý 4 năm 2010.
    Theo Interfax AVN ước tính tám chiến đấu cơ Việt Nam vư?a mua có tô?ng trị giá 400 triệu đôla sau hợp đô?ng loan báo tháng 4 trị giá 1,8 ty? đô la đê? mua sáu ta?u ngâ?m hạng Kilo cu?a Nga.
    Tạp chí Jane''s Defence trích lơ?i giới chuyên gia nói Việt Nam sef không tra? Nga bă?ng tiê?n mặt ma? bă?ng dâ?u.
    Su-30 la? thế hệ máy bay được tập đoa?n Sukhoi nâng cấp va? phát triê?n tư? thập niên 1990, với nhiê?u phiên ba?n cho các khách ha?ng khác nhau.
    Không quân Ấn Độ hiện đang du?ng loại Su-MK1.
    Co?n loại MK2 thươ?ng được bán cho các nước ven biê?n như Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia va? Venezuela, vi? có thêm hệ thống ho?a tiêfn chống ta?u chiến va? thiết bị điện tư?.
    Co?n vê? số Su-30 Việt Nam đang có, giới chuyên gia coi đây la? chiến đấu cơ pha?n lực tốt nhất ma? Liên Xô thiết kế lúc kết thúc Chiến tranh Lạnh va? so sánh nó với U.S. F-15 cu?a Myf, nhưng giá chi? bă?ng một phâ?n ba.
    Việt Nam được nói cufng đang nâng cấp, nhơ? sự hôf trợ cu?a Nga, đê? biến các phi cơ Su-27 cu?a mi?nh tha?nh hạng Su-30, nặng 30 tấn, nhưng có công nghệ thấp hơn Su-30MK2.
    Du? tướng Phu?ng Quang Thanh cu?a Việt Nam phát biê?u gâ?n tại tại hội nghị ơ? Singapore ră?ng tăng cươ?ng quốc pho?ng cu?a Việt Nam không nhắm va?o một bên thứ ba na?o, điê?u câ?n thiết la? nhi?n nhận cán rof cân ha?i quân va? không quân giưfa Việt Nam va? Trung Quốc.
    Thiếu cân xứng
    Theo tạp chí Jane''s Defence, ngay tư? 2006/2007, Trung Quốc đaf phát triê?n thế hệ chiến đấu cơ đa chức năng F-10 song song hệ thống tên lư?a đạn đạo chống vệ tinh.
    Việc xây căn cứ ta?u ngâ?m nguyên tư? tại Ha?i Nam, được tiết lộ một hai năm nay va? dự án chuâ?n bị cho hạ thu?y ha?ng không mâfu hạm cufng đang thu hút sự chú ý cu?a giới quan sát.
    Trong bối ca?nh Việt Nam cufng mua ta?u ngâ?m nhưng khó có thê? đọ lại Trung Quốc vê? số lượng va? tâ?m hoạt động thi? mua hoặc nâng cấp phi cơ đê? hôf trợ ha?i quân la? gia?i pháp kha? thi hơn ca?.
    Phi cơ vư?a không đắt bă?ng ta?u chiến, vư?a tăng kha? năng pho?ng thu? va? ca? công kích trên biê?n nếu câ?n.
    Nhưng trong trận không chiến hoặc ha?i chiến nếu xa?y ra, Việt Nam sef pha?i đương đâ?u với chính Su-30 do Trung Quốc sa?n xuất dựa trên cơ sơ? giấy phép kyf thuật Nga.
    Điê?u đáng chú ý la? các hạng Su-30 trên thế giới chưa bao giơ? được thư? lư?a trong các trận không chiến thật ma? mới chi? được du?ng cho huấn luyện.
    Báo chí thế giới cufng nhắc hô?i tháng 6/1999, một Su-30 cu?a Nga bị tai nạn ngay tại buô?i tri?nh diêfn không quân gâ?n Paris, Pháp, nhưng ca? hai phi công Viatcheslav Averyanov va? Vladimir Chendrik may mắn thoát chết.
    Bơ?i vậy, du? có Su-30 loại gi? thi? quốc pho?ng cu?a Việt Nam cufng lại câ?n nâng cấp nưfa vi? Nga đaf tuyên bố bán ra thế hệ Su-35, hiện đại hơn ca?.
    ''''Cuộc chạy đua vuf trang'''' xem ra không bao giơ? chấm dứt.
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này