1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (Phần 3)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi BALOO1000, 07/10/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.462
    Đã được thích:
    3.563
    Hiến công đầu của Su-27
    Một chiếc SU-27 của không quân NGa khi bay thấp (khoảng 50-100m) ngang một trang trại đã làm chết 31 con gà mái ở đây. Tiếng gầm rú của chiếc phản lực cả đã làm cả đàn gà hoảng sợ và cùng bỏ chạy tán loạn về phía một bức tường, 31 con đã bị dẫm đạp đến chết. Ban đầu, ngườ chủ trang trại yêu cầu bồi thường nửa triệu rúp, nhưng số tiền này sau đó giảm còn 775 rúp.
    Su-27 là mẫu máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ 4. Nó có khả năng hoạt động tốt với những đường băng dã chiến ngắn, thậm chí được thiết kế để cất và hạ cánh trên đường bộ thông thường. Su-27 được trang bị một kính hiển thị HUD và cảm biến hồng ngoại cho tấn công mặt đất và trinh sát. Nó chính thức được đưa vào biên chế những năm 80 của thế kỷ trước
    Dài x sải cánh x = 21m x 14m. Khối lượng cất cánh tối đa 23t. 2 động cơ phản lực AL-31F với sức đẩy tối đa 12510kg.
  2. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.462
    Đã được thích:
    3.563
  3. SSX998

    SSX998 Guest

    Chiếc mũ bay tinh diệu HUD đã được các chiên da Mỹ biết đến khi bay ké Mig-29 của Đức những năm đầu 1990. Nó chuyên dùng cho không chiến tầm gần, có khả năng bám và khoá mục tiêu theo cử động đầu/mắt phi công.
    Kể từ đó, các chiên da Mỹ lấy luôn làm chuẩn mũ bay của tất tật các loại F. Nhưng không thấy nói đến đoạn trả tiền bản quyền.
    Bây giờ đã có loại mũ bay thế hệ mới, theo như trong ảnh là dùng cho cường kích/tấn công mặt đất.
  4. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Nguồn ở đâu thế bác, đọc cũng buồn cười phết :))
  5. hehe890609

    hehe890609 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/06/2009
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Các bạn cho hỏi là
    1. Tại sao 2 cánh đuôi đứng của các máy bay chiến đấu thường được làm vát đi không?
    [​IMG]
    2. Tại sao cánh ngang (cánh chính) của một số máy bay được làm bẻ gập lên trên?
    [​IMG]
  6. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Câu 1: Chỉ có MiG-27 và một số Su-27 đời đầu là cánh đứng làm vát thôi bạn ah. Tất cả cá laọi khác (Su-30, Su-33, Su-35, Su-34, rồi các loại F, Tornado, Mirage, Tornado, Rafale, ...) đều làm ko vát
    Câu 2. Cái ảnh bạn đưa ra chỉ là ảnh dựng trên máy tính thôi. Tuy nhiên đúng là nhiều loại máy bay dân dụng cũng dùng kiểu đó: il-96, A330, A340, một số B737-800, một số B767, 757, Tu-204
    Theo mình hiểu là để giảm drag, giúp bay tiết kiệm xăng hơn, còn cụ thể như thế nào thì chịu
  7. hitnrun

    hitnrun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2009
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    0
    Thiết kế phỏng tự nhiên, như cách làm của chim, giúp máy bay bay ổn định hơn. Tại sao thì chịu.
  8. bossyk

    bossyk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2008
    Bài viết:
    1.184
    Đã được thích:
    0
    Theo mình hiểu thì thế này
    1, Hầu như mọi cánh máy bay, kể cả cánh ngang và cánh đứng đều làm vát đầu rìa ngoài cùng là để giảm mô men lực tác động lên cánh máy bay, cấu trúc này giúp cánh máy bay cứng cáp hơn, bền hơn và máy bay ổn định hơn. Với một số máy bay có tốc độ thấp thì không cần lo lắm về cấn đề này thì người ta có thể làm đều hơn (nhưng thường thì vẫn vuốt nhỏ dần)
    2, Một số máy bay có rìa ngoài cánh ngang được bẻ lên trên để bổ trợ thêm cho cánh đứng về phần ổn định dọc của máy bay (nếu bẻ xuống cũng có tác dụng tương tự)
  9. SaoDoLienXo

    SaoDoLienXo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2007
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    1
    Bạn nhầm rồi.Su-27UB, Su-30 của Irkut, Su-33, Su-35 cánh đều vát
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. hehe890609

    hehe890609 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/06/2009
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Có phải các loại máy bay tiêm kích cánh đều làm vát đi không ạ? Nó giúp máy bay linh hoạt hơn phải không ạ? Còn các máy bay vận tải cánh thường được làm bẻ gập lên. Phải không ạ?

Chia sẻ trang này