1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (Phần 3)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi BALOO1000, 07/10/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    éYéàẹ?éẹé~é~ ẹéắẹẹ,éắẹéằẹẹ ééàẹ?éẹéĂ éƠ-ééáééééãéắéẵé é ẹéắẹẹ,éé ééắéẳééằéàéẹé ééắẹ?ẹ,éắééắéạ ẹéằéàéẹ,ẹ?éắéẵéáééá éYéés éÔé ééắéằéảéẵẹéĂ L-ééáééééãéắéẵé é ééàẹ?éàééẵéáẹ. ẹ?éẹẹ,ẹẹ. éẹ?ẹéĂ ẹ ééẹẹéáééẵéắéạ ẹ"ééãéáẹ?éắéééẵéẵéắéạ ẹ?éàẹ^éàẹ,ééắéạ ôé~ẹ?ééáẹằ, ééắẹ,éắẹ?éẹ éẹ?éàééẵééãéẵéẹ?éàéẵé ééằẹ éĂẹf-35. ééắ ééắẹééắéằẹOéẹf é ẹ?éẹẹ,éá ẹéáéằéắééắéạ ẹfẹẹ,ééẵéắéééá ẹ?éàééằẹOéẵéắẹẹ,ẹO éắéẹ?éắééàẹ?ééằé éẹéà éẹ?éàéééẹ?éáẹ,éàéằẹOéẵẹéĂ ééằẹ éáẹẹ,ẹ?éàééáẹ,éàéằẹ éẹẹ,éắééắ ééắééắéằéàéẵéáẹ - éé~é~éY éáéẳ. éÂéáẹ.éắéẳéáẹ?éắéé ẹféảéà ẹééàéằééằ ééằẹ éẵéàééắ ééÔéé. éé ééắééẳéắẹééắééẵéắéẳ éẹ?éàééẹ?éáẹẹ,éáéá ôé~ẹẹ,éắéằ ẹéẳéắéẵẹ,éáẹ?éắéééẵẹéàẹ,éắéẳ éẹ?éắẹ^éằéắééắ ééắéé ééàéẵéàẹ?ééằẹOéẵẹéĂ éẹẹ,éắééắ ééắééắéằéàéẵéáẹ ẹ ééÔéé é 2010 ééắéẹf. é"éắééáẹ,ẹOẹẹ ẹ,éééắééắ ẹ?éàéãẹféằẹOẹ,éẹ,é ẹféééằéắẹẹO ééắéẹ?éàééá ééàẹẹOéẳé éẵéàéẹ?éắẹẹ,éắéẳẹf ẹéắẹẹ,éắẹéẵéáẹZ ẹ?éééáéắẹéằéàéẹ,ẹ?éắéẵéẵéắéạ éắẹ,ẹ?éẹéằéá, éá éẵéẹééắéằẹOééắ ẹfẹééàẹ^éẵéắ éé~é~éY éá éẹ?éàééẹ?éáẹẹ,éáẹ éàééắ ééắéắééàẹ?éẹ?éáéá éẹ?éàéắééắéằéàẹZẹ, éẹéà éẳéẵéắééắẹ?éáẹéằéàéẵéẵẹéĂ ẹ ééÔéé éá éẵééằééảéáéééẵéáéàéẳ éàéà ẹéàẹ?éáéạéẵéắééắ éẹ?éắéáéãééắéẹẹ,éé, éẳẹéáééàẹ?é, é 4-éạ éƯéàéẵẹ,ẹ? ééắéàééắééắ éẹ?éáéẳéàéẵéàéẵéáẹ éá ééàẹ?éàẹfẹ?éáéééẵéáẹ éằéàẹ,éẵéắééắ ẹéắẹẹ,ééé. é ẹ 2015 ééắéé, ééắ ẹéằéắéééẳ éẹ?éàéẳẹOéàẹ?é, ééắéằéảéẵẹ< éẵéẹ?éẹ,ẹOẹẹ ẹéàẹ?éáéạéẵẹ<éà éãééẹféééá éYéés éÔé. é'éẳéàẹẹ,éà ẹ ẹ,éàéẳ é'éằéééáéẳéáẹ? éYẹfẹ,éáéẵ éẹ?éáéãéẵééằ, ẹ?ẹ,éắ ẹ?ééãẹ?éééắẹ,ẹ?éáéééẳ éẹ?éàéẹẹ,éắéáẹ, ẹééàéằéẹ,ẹO éàẹ?éà éắẹ?éàéẵẹO éẳéẵéắééắéà. ôééàẹ?ẹO éá éắ éééáééẹ,éàéằéà, éá éắ ééắéắẹ?ẹféảéàéẵéáéá, éẵéắ ẹ,éắ, ẹ?ẹ,éắ ẹééẳéắéằéàẹ, é ééắéãéẹfẹ.éà, - ẹẹ,éắ ééắéằẹOẹ^éắéạ ẹ^éé éééàẹ?éàéằ, - éắẹ,éẳéàẹ,éáéằ ééằééé éẹ?éééáẹ,éàéằẹOẹẹ,éé.
    é' éắẹ,éằéáẹ?éáéà éắẹ, éĂéăé, éééà ẹéắéãééẹZẹ,ẹẹ ééé éáẹẹ,ẹ?éàééáẹ,éàéằẹ éẹẹ,éắééắ ééắééắéằéàéẵéáẹ - F-22, éẹ?éàééẵééãéẵéẹ?éàéẵéẵẹ<éạ ééằẹ ẹéắéẹẹ,ééàéẵéẵẹ<ẹ. é'é'éĂ éá ééằéáéảééạẹ^éáẹ. ẹéắẹZéãéẵéáééắé, éá F-35, ẹ^éáẹ?éắééắ éẹ?éàééằéééẹZẹ?éáéạẹẹ éẵé ẹéẹééắẹ?ẹ,, ẹf ééắẹẹéáéá éẹfééàẹ, ẹ,éắéằẹOééắ éắééáéẵ éẵéắéẹ<éạ ẹééẳéắéằéàẹ,. éYéắẹẹ,éắéẳẹf é éãéééẹ?ẹf ẹ?ééãẹ?éééắẹ,ẹ?éáéé éẹ.éắééáẹ, ẹééàéằéẹ,ẹO éàééắ ẹẹ,éắéằẹO éảéà éẹ?éáééằéàééẹ,éàéằẹOéẵẹ<éẳ ééằẹ éãéẹ?ẹfééàéảéẵẹ<ẹ. éãééééãẹ?éáééắé, ééééáéẳ é éẵéẹẹ,éắẹẹ?éàéà éẹ?éàéẳẹ ẹééằẹéàẹ,ẹẹ ẹéàéẳéàéạẹẹ,ééắ éĂẹf-27/éĂẹf-30. éséé éãéẹééáéằ éoéáẹ.ééáéằ éYéắééắẹẹéẵ 29 ẹéẵééẹ?ẹ é éséắéẳẹéắéẳéắéằẹOẹééà-éẵé-ééẳẹfẹ?éà, ôé ééằééẵẹ< ééắéẳéééẵéáéá ôéĂẹfẹ.éắéạằ éẹ.éắééáẹ, éá éééằẹOéẵéàéạẹ^éàéà ẹ?ééãééáẹ,éáéà éẹ?éắéẹ?ééẳéẳẹ< éYéés éÔé, éẵéé ééắẹ,éắẹ?éắéạ éẳẹ< éẹfééàéẳ ẹ?éééắẹ,éẹ,ẹO ẹéắééẳéàẹẹ,éẵéắ ẹ éáéẵééáéạẹééáéẳéá ééẹ?ẹ,éẵéàẹ?ééẳéá. é ẹfééàẹ?éàéẵ, ẹ?ẹ,éắ éẵéẹ^ ẹéắééẳéàẹẹ,éẵẹ<éạ éẹ?éắéàéẹ, éẹ?éàééãéắéạééàẹ, éãéééééẵẹ<éà ééẵééằéắééá ééắ éẹ?éáẹ,éàẹ?éáẹZ ôẹẹ,éắéáéẳéắẹẹ,ẹO - ẹẹ"ẹ"éàéẹ,éáééẵéắẹẹ,ẹOằ éá ééắéãééắéằéáẹ, éẵéà ẹ,éắéằẹOééắ ẹféẹ?éàééáẹ,ẹO éắééắẹ?éắéẵéẵẹfẹZ éẳéắẹ?ẹO é'é'éĂ ééắẹẹéáéá éá é~éẵééáéá, éẵéắ éá éãééạéẳéàẹ, ééắẹẹ,éắéạéẵéắéà éẳéàẹẹ,éắ éẵé éẳéáẹ?éắééắéẳ ẹ?ẹ<éẵééàằ.
    éYéàẹ?éẹ<éạ ééắéằéàẹ, éYéés éÔé - ẹẹ,éắ éééảéẵẹ<éạ, éẵéắ ééắéé éàẹ?éà éẹ?éắéẳéàéảẹfẹ,éắẹ?éẵẹ<éạ ẹẹ,éé é ééắẹ?ẹOééà éãé éẳéàẹẹ,éắ é éẵéàééà. ééẹééắéằẹOééắ ẹfẹééàẹ^éẵéắéạ éẹfééàẹ, éééằẹOéẵéàéạẹ^éẹ ẹẹféẹOéé ẹẹ,éắééắ ẹééẳéắéằéàẹ,é, éãéééáẹéáẹ, éắẹ, éắẹ?éàéẵẹO éẳéẵéắééáẹ. ẹ"ééẹ,éắẹ?éắé. éĐẹ,éắ éẹ<éééàẹ, ẹ éẹ?éáéẵẹ?éáééáééằẹOéẵéắ éẵéắééắéạ ẹ,éàẹ.éẵéáééắéạ é ẹfẹéằéắééáẹẹ. ẹéắéẹ?éàéẳéàéẵéẵéắéạ ééắẹẹéáéá, éẳéắéảéẵéắ ẹfééáééàẹ,ẹO éẵé éẹ?éáéẳéàẹ?éà ẹééắééàéá ẹ ẹéắéãéééẵéáéàéẳ ẹ?éééàẹ,ẹ< ôé'ẹféằéééằ, ẹẹ,ééẹ^éàéạ éãééằéắéảéẵéáẹ?éàéạ éẹ?éắééằéàéẳ éẵé éẹ?éàééẹ?éáẹẹ,éáẹẹ. ééắéắééàẹ?éẹ?éáéá éoéắẹééắéẹééắééắ éáéẵẹẹ,éáẹ,ẹfẹ,é ẹ,éàééằéắẹ,éàẹ.éẵéáééá. é'ẹfééàéẳ éẵéééàẹẹ,ẹOẹẹ, ẹ?ẹ,éắ é éééáéẹ?éáéắéẵéẵéắéạ éắẹ,ẹ?éẹéằéá ẹéáẹ,ẹféẹ?éáẹ ẹ ééắẹẹ,ééẹ?éáéééẳéá ééắéẳééằéàéẹ,ẹfẹZẹ?éáẹ. éẹéà-ẹ,éééá ééắéằéàéà ẹẹ,éééáéằẹOéẵéẹ.
    é~éằẹOẹ ésé.é"éézé'
  2. aircraftofbk

    aircraftofbk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    day,các pác cứ chửi nhau với F2 suốt,nói đúng là nó phải chịu thua thôi
  3. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    các thông tin về PAK FA cũng như Su-35 còn nhiều bí ẩn nhưng người Nga làm PAK FA là loại máy bay có thể hạ được F-22 còn loại xuất khẩu như cho Ấn Độ thì không kém F-35 nhưng lại có trước F-35 từ 5-10 năm.Vậy các chuyên viên trên thế giới bình luận gì .Mời các bạn đón tết.
    The Russians Are Coming: The T-50''s Flight to the Future
    The Russians Are Coming: The T-50''s Flight to the Future

    by Meinhaj Hussain, m.hussain@grandestrategy.com
    Introduction
    In late January 2010, the PAK FA made its maiden flight, ushering in an end to an era of US dominance of stealth, fifth generation fighter aircraft. Military analysts of every shade and nation spent endless times speculating and awaited the first flight with sleepless nights and over bitter arguments about its final configuration, for the PAK FA was kept so secretive that none other than a very choice few knew what it would look like.
    Combat aircraft are the spear tip of any military power, and play a pivotal role in air warfare. And in today''s day and age, any nation that has the decisive advantage in the air war, dominates the ground war, and by extension, the political arena. The PAK FA, also known as the T-50 and possibly to be known in its final version as the Su-50, is an aircraft that not only Russia, but the world needed. For the unipolar world that ushered in an American Empire has increasingly become an unfair and unjust world where American arrogance and exploitation is increasingly creating fiction, not only with the Muslim world but with such powers that have had the most to lose and least to gain, such as China, Russia and Brazil.
    Even some of the US''s allies in Europe, staunch in their support are increasingly feeling like surrogates rather than allies, slaves rather than friends. An example within the military aviation industry is the F-35, a promised cooperative project by the US with its allies, has turned into a chain of dependence, where vital software codes and maintenance legacies will now remain in the purview of the US, with their Allies permanently dependent. It is no wonder that many Western Europeans of various shades have cheered at the PAK FA, even though it is Russian. Freedom perhaps cannot exist in a monopoly.
    The PAK FA is an answer to the US F-22, a fifth generation fighter that till now had no equal. A comparative analysis will follow later in this paper, but for now it suffices to say that it contends with the F-22 on stealth, aerodynamic performance and sensor sophistication and capability, as well as in cost, maintenance and practicality.
    It must be understood that the T-50 is not merely a combat aircraft, it is an investment in technology and engineering that has implications for Russian industry, and has economic implications for Russia as well as for Su-50 customers who may thus be able to avoid conflict by deterrence. As a superficial example, two squadrons of this aircraft with Iran would dispel all possibilities of an Israeli strike on that nation.
    Guesstimates on Performance
    There is scant data on the PAK FA, but educated estimates can be made from carefully analyzing pictures and videos. Following are some basic guesstimates on the present prototype aircraft by this author:
    Length 19.5m
    Height 5m
    Wingspan 14m
    Empty Weight 18.5t
    Wing area: 75 m2
    Performance
    Much of the performance analysis is unreliable as the actual power-plant is unknown. However, it should be in the range of a max speed of 2.5 Mach, service ceiling of 20,000 m and rate of climb greater than 350 m/second.
    Armament
    Guns: 1x30mm
    Hardpoints: unknown, speculated to be 8 hardpoints.
    Radar
    The aircraft is known to have five radar modules with known primary radar to be an AESA. Innovative wing leading edge radar of lower frequency (perhaps L band) would be able to locate stealth aircraft like the F-22, a capability that the F-22 does not have.
    General Analysis
    Basic Aerodynamics
    The wings on the PAK FA are large and well-swept, optimized for supersonic flight and for high(er) altitudes. In comparison to the F-22, given even remotely comparable engines, the PAK FA should be able to fly faster, for longer and supercruise more effectively (with lower fuel consumption and greater speed).
    The all-wing shape of the PAK FA follows the same principles that was so successful with the Su-27 FLANKER and the MiG-29 FULCRUM and not only provides lift, but also provides ample space (along with the large wings) for massive fuel and/or weapons bays. Reducing drag, increasing range and payload and creating lift and stands in good light compared to the F-22s design.
    Air Intakes
    CARET inlets of the air intakes are useful for ?owave riding?, generating increased lift for the airframe. This allows lower RCS and increased airflow. With the long length of its horizontal wedged edge (of the inlet) ad***ionally helps lift.
    Large, moveable Leading Edge Root Extensions (LERX) over the inlets are highly innovative and perhaps plays a role in making the PAK FA super-maneuverable. It is not a flap-like structure but perhaps more like an aileron and behaves in someways perhaps like a canard.
    This is an interesting innovation and also provides a solution for the PAK FA in managing air-flow over the wing and onto the slanted stabilizers, solving problems of a twin-tailed delta configuration.
    Angled Twin Stabilizers
    The twin all-moving stabilizers are innovative in that they can be smaller and have the same effect as a larger conventional stabilizer. Given that the PAK FA also has 3D Thrust Vector Controls (TVC), this makes the PAKFA a fundamentally more stealthy design given that large stabilizers contribute to RCS significantly. Other advantages include reduced weight, stability in hard maneuvering and the ability to go supersonic in a turn.
    Large Tires
    The large low(er) pressure tires, a bane for space on an airframe implies that the Russians are still staying real, for in any future conflict with a comparable power, airbases could easily be destroyed and operating from semi-prepared strips would provide the Russians (and any other operator) with a key advantage over American designs, whose runways have to be carefully combed for the smallest intrusion.
    Technology and Basic Industrial Manufacturing
    The PAK FA is built using new methods that the Soviet Union did not have ?" electro-chemical milling rather than tra***ional welding methods. While this has been in use since the late 1950s in the West, this method has only now found its way to Russia. This would allow far better finish which has major implications to stealth and minor implications to reducing drag. Along with RAM coatings and the extensive use of composites, this spells a major industrial leap for Russian industry.
    Sensor Fusion
    Electronics and avionics have tra***ionally been an area that Russia lagged behind in. However, the PAK FA makes ground here as well. Other than having five radars, informed sources understand that it has a high degree of sensor fusion, combining sensor fusion, Electronic Warfare (EW), data linking and the general Man-Machine Interface (MMI) are said to now be in the league of the US fighters. How far this gets confirmed is yet to be seen but this author believes that given the Russian IT sector''s pivotal role globally, this is a leap they have long made and are but only now implementing in their aviation industry.
    RCS Reduction
    The PAK FA is the first non-American stealth VLO fighter. The F-22''s frontal Radar Cross Section (RCS) is compared to a metal marble, the F-35''s to a golf ball and it is this author''s speculative contention that the PAK FA''s could perhaps be compared to a baseball. The Russians are not looking to make the aerodynamic tradeoffs to stealth that the US has made, for a variety of reasons including the effectiveness and costs of such stealth. Given that stealth in the real world would be far less effective than the advertised ?ometal marble? because the enemy may not always come exactly head on, nor use the radar''s that the F-22s were tested with. Nor would any future competent enemy only have one radar on (but rather a plethora of ground and airborne radars at various frequencies). Further, wear and tear in a real world operational scenario are likely to reduce stealth.
    The PAK FA thus would save weight and enjoy superior aerodynamics while trading off some stealth. It''s S-duct may not fully hide its fan blades from every possible angle but rather perhaps allow a maximum of 5% of it to be exposed from very specific angles. These may still be RAM quoted and netted.
    The PAK FA abandons stealth from the rear quarter altogether. Detractors would scoff at such a tradeoff but, considering the aerodynamics and high altitude and high speed effectiveness of PAK FA, the aircraft may not need stealth in the hind quarters, as it could always out run any enemy. Case in point, the F-35 which also remains exposed from the rear quarters would have no such capability. For air combat after a merge however, this would still be an issue for the PAK FA, but RCS reduction then becomes of little relevance, given that IR missiles and IRSTs would then be more effective in any case.
    The Russians seem to have carefully watched the US fighter programs, taking the best elements without buying Lockheed Martin propaganda and stealth as the final panacea to fighter combat.
    Comparison
    The PAK FA compares most favorably to the F-22, surpassing it on a number of parameters while sacrificing certain parameters to the F-22. The relationship is not dissimilar to that between the early FLANKER and the F-15. Primarily, the F-22 is stealthier while the PAK FA is likely to exceed the F-22 in the critical arena of a high-high combat profile. The PAK FA also has a bigger weapons bay and greater fuel capacity. In terms of operational capability and cost, the PAK FA wins hands down to the high cost and complicated maintenance of the F-22, while the PAK FA is said to be an improvement over the maintainability of the Su-27. It could cost a third of an F-22 by its greater simplicity and managed tradeoffs as well as greater production run (being procured by both Russia and India if not any other country).
    Until the US produces the next generation of aircraft, this spells the end of their monopoly in 5th generation aircraft and is likely to usher in other players such as China and perhaps give enough hope to Europe to produce its own fighter rather than sink to the humiliation to their sovereignty that the F-35 provides.
    The Euro-canards now appear out-dated and out-classed, a situation unlikely to sit well with Western Europe. Given the attitude of the US towards her allies vis-a-vis the F-35, Europe now finds itself between a rock and a hard place. It is the contention of this author that Europe will get together and build a fifth generation fighter, for the spirit of Europe has not been one to see its technological edge corrode or to be demeaned by external powers.
    Implications for the Subcontinent
    Given that by 2018 the Indian Air Force could be receiving the PAK FA, there are serious implications for India''s neighbors, particularly Pakistan. Vis-a-vis India, Bangladesh may as well stop operating an air force, for the gap in capability between the two countries is now too great to bridge.
    For Pakistan, this implies that the massive resources and labor that she has spent in closing the gap between her and India will again widen as nothing in the PAF arsenal would compare to the PAK FA. The future of air combat is increasingly moving to high speed high altitude fights, something that the JF-17 design is ill-suited for. The J-10Bs may be of relevance, but would be completely outclassed by the PAK FA. Consider the simple fact that the J-10s powerplant would merely be a fraction of PAK FA''s and would have no stealth to speak of in comparison.
    The future of the PAF will depend on whether she can again innovate in collaboration with China to build a fifth generation aircraft without breaking the bank. Investments in R&D and a strong commitment from the military and the government would need to start now, if such a project is *****cceed. A single engined fifth generation project would also be something that many other smaller powers would be looking for and could be viable in the international arms market. This plane could be built around a WS-15 with a small weapons bay and perhaps built around a high sweep delta. While such a plane may sound impossible now, given that the JF-17 has hardly started production and that China may have little interest in pursuing it for its domestic use, thinking forward could save Pakistan from being threatened again as it was after the Mumbai incident.
    Conclusion
    Just as the US is being challenged in global economics and is seeing a resistance to its political imperialism and empire building, the world of military aviation also mirrors this challenge in the shape of such aircraft as the French Rafale, the Chinese J-10 and the Indian Su-30MKI. The PAK FA represents the pinnacle of this challenge and puts the ball squarely back to the US court. Can the US now move on to another generation of combat aircraft? With a failing economy, ever decreasing competitiveness, ever increasing dependence on government spending and increasing dependence on indirectly taxing the rest of the world through dollar depreciation, spending billions on a new fighter project may be outside the realms of the US Empire. As such, this may spell the beginning of the end of the US as the center of a uni-polar world. That is exactly what the PAK FA challenges and symbolizes in its capabilities.
    Videos of Flight:
    http://rutube.ru/tracks/2877526.html...09ca66c05a883b Russian
    http://www.youtube.com/watch?v=6XqwDEU0fus&feature=player_embedded Russian
    http://www.youtube.com/watch?v=NPHzCqSJ5xY Russian
    http://www.youtube.com/watch?v=fmt9KPl0yNw Russian
    http://www.youtube.com/watch?v=eKFiO8juHNI English
    http://www.youtube.com/watch?v=S67zfmEqGxQ Full Video

    Related Posts by Categories
    fighter aircraft
    ? The Dragon''s New Claws: The J-10B Emerging
    ? Understanding Modern Air Combat
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]a
  4. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Chúc mừng năm mới 2010-năm Canh Dần.VN sau này có chú hổ mới nhé.
    [​IMG]
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Năm mới VN ta thêm máy bay mới-Ai bảo là VN mua về triển lãm lại đầy đủ vũ khí nhé.
    Россия и 'Oе,нам заклZ?или кон,?ак, на пос,авкf э,ой азиа,ской с,?ане 12 много"fнк?ионалOн<. ис,?еби,елей Сf-30os2 и авиа?ионного воо?fжения, сооб?ае, "~н,е?"акс" со сс<лкой на ис,о?ник в военно-диплома,и?ески. к?fга.. sон,?ак, б<л заклZ?ен в на?але "ев?аля ,екf?его года. Сfмма сделки сос,авила миллиа?д долла?ов.
    Yо fсловиям сделки, Россия пос,ави, 'Oе,намf самоле,< в 2011-2012 года.. s?оме ,ого, 'Oе,нам ,акже бfде, полf?а,O авиа?ионное воо?fжение и зап?ас,и не ,олOко для нов<. самоле,ов, но и для ис,?еби,елей ма?ки "Сf", закfпленн<. ?анее. Y?ед<дf?ий кон,?ак, на пос,авкf восOми Сf-30os2 б<л заклZ?ен в на?але 2009 года.
    Сf-30os2 являе,ся fсове?^енс,вованной ве?сией моде?низи?ованного комме??еского Сf-30, способной нес,и п?о,ивоко?абелOн<е ?аке,<. Самоле, способен ?азвива,O ско?ос,O до 2,1 ,<ся?и киломе,?ов в ?ас, а далOнос,O его поле,а сос,авляе, 3,5 ,<ся?и киломе,?ов. Сf-30os2 може, б<,O воо?fжен fп?авляем<ми ?аке,ами, бомбами и кон,ейне?ами с неfп?авляем<ми ?аке,ами.
    ' се?едине декаб?я п?о^лого года Россия и 'Oе,нам подписали кон,?ак, на пос,авкf ^ес,и дизелO-элек,?и?ески. подводн<. лодок п?оек,а 636 "'а?^авянка". Сfмма сделки сос,авила около двf. миллиа?дов долла?ов. С,?ои,елOс,во подводн<. лодок бfде, вес,исO на "Адми?ал,ейски. ве?"я.". С?ок пос,авки подлодок 'Oе,намf не сооб?ае,ся, однако извес,но, ?,о пе,е?бf?гское п?едп?ия,ие го,ово пе?едава,O заказ?икf по одной лодке в год.
    ' декаб?е 2009 года ,акже с,ало извес,но, ?,о -еленодолOский завод имени "о?Oкого в Та,а?с,ане спfс,ил на водf с,о?ожевой ко?аблO ""епа?д 3.9", ко,о?<й б<л пос,?оен по заказf 'oС 'Oе,нама. 'сего 'Oе,нам заказал в России два ,аки. ко?абля. ',о?ой ""епа?д" пос,fпи, на воо?fжение 'oС азиа,ской с,?ан< в 2010 годf.
    Russia and Vietnam signed a contract for the supply of this Asian country 12 multi-role fighters Su-30MK2 and air weapons, Interfax reported citing a source in the military and diplomatic circles. The contract was signed in early February of this year. The deal amounted to a billion dollars.
    Under the deal, Russia will supply aircraft to Vietnam in 2011-2012. In ad***ion, Vietnam will also receive aircraft weapon and spare parts not only for new planes, but for the fighter brand Su purchased earlier. The previous contract for the supply of eight Su-30MK2 was concluded in early 2009.
    Su-30MK2 is an enhanced version of the modernized commercial Su-30, capable of carrying anti-ship missiles. The aircraft can reach speeds of up to 2,1 thousand kilometers per hour, and its flight range is 3.5 thousand kilometers. Su-30MK2 can be armed with guided missiles, bombs and containers with rockets.
    In mid-December last year, Russia and Vietnam signed a contract *****pply six diesel-electric submarines of Project 636 Varshavyanka. The deal amounted to about two billion dollars. The construction of submarines will be conducted at the Admiralty Shipyards. Delivery submarines Vietnam were not reported, but it is known that the St. Petersburg company is ready to pass the customer on the same boat a year.
    In December 2009, also became known that Zelenodolsky Gorky plant in Tatarstan was launched on the frigate "Cheetah 3.9", which was built by order of the Navy in Vietnam. Total Vietnam ordered in Russia, two of the ship. The second "Gepard" entered service the Navy Asian country in 2010.

  6. gepard9

    gepard9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Ukraine đưa cường kích cơ Su-25 vào sử dụng
    Thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, Không quân Ukraine đã đưa máy bay cường kích nâng cấp Su-25 do Liên Xô sản xuất vào sử dụng.
    Số lượng chính xác máy bay được đưa vào sử dụng không được tiết lộ, tuy nhiên, có thông báo rằng đó là 2 loại: máy bay huấn luyện Su-25UBM1 và máy bay cường kích chiến đấu Su-25M1.
    Theo thông tin của Bộ Quốc phòng Ukraine, Su-25UBM1 dùng để đào tạo phi công trong các đơn vị chiến đấu. Máy bay này là phiên bản nâng cấp của máy bay Su-25UB. Khi nâng cấp, máy bay được lắp đặt thiết bị mới cho phép nâng cao độ chính xác khi sử dụng bom, tên lửa và súng của Su-25UBM1.
    Chi tiết về loại thiết bị được lắp đặt trên máy bay cường kích nâng cấp Su-25UB không được đưa ra. Tuy nhiên, được biết, thiết bị tương tự đã được lắp đặt trên cường kích cơ Su-25M1.
    Su-25 đã được công ty Sukhoi chế tạo vào thập niên 70. Cường kích cơ Su-25 một chỗ ngồi (Su-25UB 2 chỗ ngồi) có khả năng bay với vận tốc khoảng 950km/h và bay được khoảng cách 1.950km. Máy bay được trang bị pháo nòng đôi 30mm cũng như có 9 điểm treo vũ khí dành cho tên lửa điều khiển, không điều khiển, bom điều khiển và bom rơi tự do và công ten nơ chứa pháo.
    Sukhoi Su-25 (tên ký hiệu của NATO là Frogfoot) là loại máy bay chiến đấu cường kích, chống tăng và hỗ trợ trên không do Liên Xô thiết kế. Nó hiện vẫn đang trang bị cho quân đội Nga và các thành viên khác trong cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) cũng như các nước được Nga xuất khẩu.
    Nó có thể so sánh được với A-10 Thunderbolt II, mặc dù Su-25 giống với Northrop YA-9 hơn, một mẫu máy bay đã bị đánh bại trong một cuộc cạnh tranh giành vị trí máy bay cường kích trong Không quân Hoa Kỳ. Su-25 còn có tên gọi khác là Grach do các phi công của CIS đặt cho, và được Liên Xô sử dụng rộng rãi trong suốt cuộc chiến tranh ở Afghanistan vào những năm 1980. 22 chiếc Su-25 đã bị mất trong cuộc chiến này.
    Huy Linh (Theo Lenta)
  7. bluehighland

    bluehighland Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/08/2008
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    25
  8. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Nga hy vọng Brazil sẽ mua Su-35
    VIT - Nga hy vọng rằng Brazil dù thế nào cũng vẫn sẽ thông qua quyết định mua máy bay chiến đấu Su-35 của Nga, cán bộ phụ trách bộ phận tiếp thị và hợp tác quốc tế của tập đoàn công nghệ Rostekhnologii (Nga) trả lời phỏng vấn phóng viên RIA Novosti.
    Tập đoàn công nghệ Rostekhnologii lần đầu tiên tham gia triển lãm quốc tế FIDAE ?" 2010 tại Chile.
    ?oChúng tôi có đầy đủ cơ sở thực tiễn để hy vọng và mặc quyết định mua Su-35 không được thông qua trong vụ đấu thầu tại Brazil nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chính sách của mình để đưa Su-35 tiến vào thị trường vũ khí Brazil?, Sergei Goreslavsky, người dẫn đầu đoàn đại biểu Rostekhnologii tham dự FIDAE-2010, cho hay.
    Trên thực tế, máy bay Su-35 của Nga đã bị loại khỏi danh sách tham gia đấu thầu dự án FX-2 của Brazil. Hiện tại, tham gia cuộc tranh tài này có công ty Boeing của Mỹ, Dassault của Pháp, Saab của Thụy Điển. Mới đây, đã có thông tin cho rằng, Pháp đã thắng thầu dự án FX-2, nhưng sau đó thông tin trên đã bị bác bỏ.
    Theo lời ông, để thực hiện điều này, Nga có đầy đủ cơ sở và nhiều lý do mới. ?oTrong đó có lý do chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 T-50 đã xuất hiện tại Nga?, ông cho hay.
    ?oTrước đây, Brazil đã nhiều lần thể hiện mối quan tâm đến việc hợp tác chung chế tạo chiến đấu cơ thế hệ 5. Chúng tôi đã ra điều kiện nếu Brazil muốn hợp tác chế tạo T-50 thì họ phải mua Su-35?, ông Goreslavsky cho hay.
    ?oĐây là điều kiện có sức nặng lớn?, ông Goreslavsky nói thêm.
    Ông cũng không loại trừ khả năng, để thực hiện hợp tác kỹ thuật quân sự tại Brazil, Nga sẽ sử dụng cả các yếu tố kinh tế.
    ?oChúng tôi cũng đang tìm kiếm khả năng sử dụng chính sách mua gạo của Nga tại Brazil để đổi lấy đề xuất cung cấp sản phẩm quốc phòng nói chung và chiến đấu cơ Su-35 nói riêng cho nước này?, Goreslavsky giải thích.
    Brazil muốn mua 36 máy bay chiến đấu để thay thế phi đội 12 máy bay lỗi thời Mirage-2000 do Pháp chế tạo. Hợp đồng này ước đạt trị giá từ 4 đến 7 tỷ USD. Đây sẽ là một trong những vụ đấu thầu quốc phòng lớn nhất thế giới. Việc mua 36 máy bay chiến đấu là một phần kế hoạch trị giá 15 tỷ đô la của nền kinh tế lớn nhất châu Mỹ Latinh này nhằm hiện đại hóa và tăng thêm khả năng quốc phòng để đối phó với đe dọa khu vực trong thế kỉ 21, và để bảo vệ các nguồn tài nguyên quý giá trong lãnh thổ rộng lớn này.
    Nga đã kí kết các hợp đồng vũ khí trị giá hàng tỷ đô la với quốc gia láng giềng của Brazil ?" Venezuela, trong đó có thỏa thuận cung cấp máy bay chiến đấu Sukhoi cho Caracas.
    Ngoài hy vọng xuất khẩu Su-35 cho Brazil, trong khuôn khổ diễn ra triển lãm FIDAE-2010 tại Chile, Nga và Chile có kế hoạch ký hợp đồng cung cấp cho quốc gia Mỹ Latinh này lô trực thăng Mi-17 trong thời gian tới bất chấp những khó khăn trong quá trình hội đàm, ông Goreslavsky cho biết.
    Huy Linh (Theo RIA
  9. gepard9

    gepard9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Nga đã kí hợp đồng máy bay Su-30MK và vũ khí trị giá hơn 1 tỷ đôla
    VIT - Công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport đã kí hợp đồng cung cấp 16 chiến đấu cơ Su-30MK(A) cho Algeria và 6 chiến đấu cơ Su-30MK2 cho Uganda với tổng trị giá hơn 1 tỷ đôla, Nhật báo kinh doanh Vedomosti cho biết.
    Vào tháng 3 vừa qua, công ty Rosoboronexport đã kí hợp đồng cung cấp cho Algeria 16 chiến đấu cơ Su-30MKI(A), một nguồn tin cấp cao từ tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ với Nhật báo kinh doanh Vedomosti. Hợp đồng này bổ sung cho hợp đồng kí năm 2006 cung cấp 28 máy bay loại này giữa Nga và Algeria ?" hợp đồng chính thức đã kết thúc vào năm 2009, Giám đốc trung tâm phân tích chiến lược và công nghệ Konstantin Makyenko cho hay. Theo đánh giá của ông, giá trị hợp đồng bổ sung này có thể đạt 1 tỷ đôla.
    Algeria đang tiến hành việc tái trang bị Lực lượng Không quân bằng những máy bay thế hệ mới vì thế hợp đồng cung cấp thêm máy bay do tập đoàn Irkut sản xuất là hoàn toàn hợp lý, chuyên gia Makyenko khẳng định. Tuy nhiên, ý nghĩa hợp đồng này lại nằm ở chỗ nó chứng minh sự thiếu cơ sở hoàn toàn của các chuyên gia trước kia đã tuyên bố về ?ongày tàn? của ngành công nghiệp quốc phòng Nga sau khi Algeria hủy bỏ hợp đồng kí năm 2008 với Nga và sau đó Không quân Nga đã phải mua lại 34 chiến đấu cơ MiG-29 vốn được sản xuất trong hợp đồng của Algeria, chuyên gia Makyenko cho hay.
    Ngoài ra, cũng vào tháng 3, theo các nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga, Rosoboronexport cũng đã kí hợp đồng cung cấp cho Uganda 6 chiến đấu cơ Su-30MK2. Giá trị hợp đồng này có thể không lớn ?" khoảng 200 triệu đôla nhưng đây là lần đầu tiên của một quốc gia được gọi là ?ochâu Phi Đen? mua chiến đấu cơ mới hạng nặng của Nga. Trước đây, Vedomosti cũng đưa tin, Nga cũng đã tiến hành hội đàm với Uganda về việc bán 6 máy bay chiến đấu hạng nhẹ MiG-29. Vì thế điều này không có gì đáng ngạc nhiên, biên tập viên tạp chí Moscow Defense Brief Mikhail Barabanov cho hay. Uganda là một cường quốc quân sự có tiếng tại châu Phi, chuyên gia Barabanov nhận định.
    Rosoboronexport, Irkut và Sukhoi từ chối bình luận về thông tin của Nhật báo kinh doanh Vedomosti.
    Chuyên gia Makyenko cho biết thêm, chiến đấu cơ đa chức năng loại Su-30MKI đang được cung cấp cho Ấn Độ (230 chiếc, khoảng 120 chiếc đã được cung cấp) và phiên bản Su-30MKM đã được cung cấp cho Malaysia (18 chiếc). Ngoài ra, trong năm nay, dự kiến Nga và Ấn Độ có thể sẽ kí hợp đồng bổ sung mua 42 chiếc Su-30MKI. Tính cả hợp đồng với Algeria, từ đầu năm nay, Rosoboronexport đã kí hợp đồng cung cấp vũ khí mới trị giá khoảng 7,5 tỷ đôla, Makyenko tính toán.
    Huy Linh (Theo Lenta, Vedomosti)
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Nga đã đưa Mig-35 vào sản xuất các bức ảnh gần đây cho thấy Mig-35 đã thon thả hơn và xuất hiện các đường cong tàng hình nhìn rất rõ ở ống hút khí và cánh máy bay.Có lẽ sau này cũng sơn RAM như Mig-29K/KUB
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này