1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2 (Phần 3)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi BALOO1000, 07/10/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.593
    lúc chiến thì ko nói làm gì
    trong cái gọi là Steathy của F 22 bao gồm nhiều thứ lắm chứ ko phải chỉ có rada , ngoài cái vụ giảm nhiệt, giảm ồn, giảm bức xạ thì nó còn kỹ thuật giấu khói , bay low level ,....
  2. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Chán bác bỏ đời
    Ở tóp nào đó, @lqmanh đã đưa ra 1 cái hình mô tả tán xạ sóng radar, nhưng lạy giời, a khác @ ở chỗ đối với @ thì đó là một phương thức tàng hình, còn a (không còng) thì lại bảo đó là giải thích tại sao chỗ lộ nhất của máy bay lại là góc, cạnh, hốc....
    Về lưới lọc tần thì cũng phải có lô dích, bẩm bác nếu thằng AESA muốn dùng chế độ thụ động thì chẳng hóa ra dùng băng đen bịt mắt mình??? Hay là AESA của F22 không có khả năng bám thụ động, thế thì quê hơn gấu nhỉ
    Dải rộng thì nó là do cập cợi, nhốt đại bàng vào chuồng gà nên mới sinh ra, bởi sóng radar đánh đất thì cần tần khác, chứ cái tần của không đối không băng X mà chiếu xuống đất thì chả khác dùng radar Mig19 để soi RAM của F22, phỏng bác!
    Bỏ lưới lọc tần thì lại trơ cái mắt ếch ra, cạnh chu vi siêu AESA to không kém cái cửa hút gió của Mig-21
  3. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Chẹp, báo cáo bác, em nghía lại một số thứ thì thấy rằng radar của F22 nó tàng hình hơn radar của F15C , chính là nhờ cái cấu trúc điều khiển beam điện tử chứ ko lắc chảo (như vậy chắc là hơn Su27S rồi). Ký này thì MiG31 làm rồi, nhưng con nỡm nó dùng dải rộng nên ko có lọc tần (sau này có chưa nhỉ??)
    Về khoản thụ động hay chủ động thì tuỳ vào modul nó nhét vào radar loại gì. PESA muốn hiệu năng cao thì phải hoạt động công suất càng lớn càng tốt, còn AESA chả cần phải quét xa hàng 400km làm gì, chỉ độ vài chục km bật công suất vừa vừa modul này lên rọi tí chút rồi lại bật modul khác lên...nếu địch ko stealthy thì thế là bắn đc rồi. Tất nhiên em chỉ báo cáo lại quảng cáo của bọn Mẽo chứ radar của nó có khủng đến thế ko thì chả biết. Cái nguyên lý AESA này làm radar mặt đất có khi phù hợp hơn...
    Như cái hình mô tả tàng hình của bác lqmmanh vẽ sóng bắn vào một khối hỗn độn văng ra tứ phía, bảo đó dẫn đến tàng hình làm nhà em kinh ngạc quá, phải hỏi lại cho rõ tí
    -----------------------
    Một cách chính xác thì nhà iem tưởng tượng F22 nó giết người theo kiểu khác chứ ko hùng hổ sấn sổ như Su. Ví dụ như nó chả bật radar tẹo nào, chờ xem có beam khủng gì đó của Su hay Mig chiếu ko để biết, có gì beam cho đồng đội một phát nháy để báo hiệu rồi ai nấy vào vị trí như kế hoạch đã định, chuẩn bị bắn phát thì tất cả cùng beam, báo cáo vị trí và soi và bắn và..v.v...kệ miẹ nó tàng hình, bắn đã, sau đó nếu địch mạnh thì chuồn, nếu địch chết gần hết rồi thì xử nốt, có khác gì MiG21 ngày trước đâu, chỉ khác là nó bay và bắn xa hơn tí tẹo.
    Trong trường hợp cần thiết thì nó cứ việc hùng hổ sấn sổ thôi, chả ai bắt nó tàng hình cả.
    Túm lại, PESA của Su30 có soi đc F22 ở khoảng 100km, có track đc nó ở khoảng 80km, có lock đc ở khoảng 60km khi F22 nó chả bật gì hết thì có thể coi là còn ngang phưn, ko thì vẫn dưới cơ thấy rõ.
    Nếu soi đc nhưng cứ chốc lại biến mất rồi lại hiện lại... thì cũng phiền.
  4. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Mà khoan, nếu chỉ A-A thôi thì X band là đủ , cần qué gì band khác bác nhể?
  5. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Nga ngố hay Tầu Khựa thì cũng mạnh miệng tuyên truyền. Nhưng bọn Tầu, chủ nhân của đám Su-30MKK xem ra thực thà hơn nhiều. Nổ còn chừa chổ ký tên.
    [​IMG]
    http://www.sinodefence.com/airforce/fighter/su30.asp
  6. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Nổ mà còn chừa chỗ ký sao AT???
    Tớ thấy TQ tuyên bố um lên la chế đc máy bay tàng hình,máy bay ko người lái mà toàn giống y của Mẽo và Ngố th2i chuyện Ngố tuyên bố vũ khí họ có trình kỹ thuật tiên tiến đáng làm Mỹ lo sợ cũng ko có vấn đề gì hỉ?
    Tớ thấy TQ mới là con hổ giấy đấy!
  7. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    HIc, bác ạ, về phần công suất thì pesa giống cái đèn pha to, dùng 1 nguồn phát, còn AESA thì dùng 1 mảng đèn nhỏ, các đèn này điều khiển độc lập, thế thôi.
    Cự ly luôn liên quan đến công suất, muốn rọi càng xa công suất phải càng mạnh, để sóng về đủ lớn để nhận biết được. Do ngưỡng vật lý của phần tử AESA, muốn sóng mạnh nhìn xa thì phải nhiều phần tử.
    Bác hình như nhầm về tính "tàng hình" của radar, hoặc không hiểu ý em. Em cho là cái mảng radar AESA thì phản xạ sóng của radarr khác chả kém gì cái mũi Mig-21. Dĩ nhiên là radarr của F-15 cũng vậy, nên không hiểu sao bác lại nói của F22 tàng hình hơn F15.
    Bác bắt F22 bật radar từ vài chục km thì quá là giết nó, bênh vực Su rồi còn gì. Ở tầm này thì Su nó cứ tắt tịt radar đi dùng IRRST nó táng cũng đủ chết
    Tất cả các giả thiết của F22 đều đang dựa trên cơ sở có AWASC dẫn đường vào gần, không cần bật radar tìm mục tiêu (hướng do AWASC cấp, nó chỉ bật để chọn, lock và phóng)
    Tuy nhiên chưa ai thèm cho Su một cơ hội ngang phân, nghĩa là được dùng A50 dẫn. Và F22 có tàng hình trong mắt A50 hay không thì chưa ai thèm dự đoán.
    Nói chung, em nghĩ F22 sẽ tàng hình thật khi sơn RAM lên mũi và vứt radar đi, nhưng khi đó lại giống F117A: nó chỉ là máy bay chở bom, mơ gì không chiến Còn đeo cái gương 1m2 RCS trước mũi thì đừng dại mà ra gió, kẻo tốn tiền quảng cáo oan.
  8. SSX

    SSX Guest

    Lấy ở chỗ này thôi http://vivovoco.ibmh.msk.su/VV/JOURNAL/VRAN/03_10/STELLS.HTM
    Bác nào thích đọc tiếng Anh thì vào đây http://translate.google.com/translate?u=http%3A%2F%2Fvivovoco.ibmh.msk.su%2FVV%2FJOURNAL%2FVRAN%2F03_10%2FSTELLS.HTM&sl=ru&tl=en&hl=en&ie=UTF-8
  9. SSX

    SSX Guest

    Bác viser chơi khôn thía.
    Chơi BVR thì F-22 bắn bằng cái gì. AIM-120D thì vẫn chưa có, tầm của nó cũng cần xét lại, chỉ thay mỗi
    warheat với radar seeker của loại 120C mà bảo tầm tăng gấp đôi thì ngờ lắm.
    Thế thì Su cũng chẳng quét trước. Xem ra kiểu này phải vận đến AWACS rồi.
    Cái thời radar chảo phẳng đét phóng chùm to đùng lộ liễu mà phương tây bảo máy bay Nga ồn qua rồi.
    AESA và PESA nói chung có nguyên lý quét điểm giống nhau. Thằng nào mở radar quét trước là lộ trước.
    AESA chỉ ít lộ hơn khi được AWACS báo có Su tầm gần, nó chỉ mở một phần công suất để quét lại, hay
    quét từ từ công suất tăng dần.
    F-22 dùng X-band thì kệ bác, Su chơi cả L-band thì F-22 mệt đấy. Irbis-E (Báo trắng-Snow Leopard)
    lắp trên Su-30MKI, Su-35 là loại hybrid phased băng rất rộng lại có 2 nguồn phát có cả L-band. Như
    nguồn Nga nói nó có đến 64 chế độ hoạt động, chả hiểu những chế độ gì nữa. Tổng công suất peak 20KW.
    Con số mà AN/APG-77 mơ không được. Dĩ nhiên quét gần nó cũng dùng 1 nguồn thôi, hạn chế lộ được chút.
    Hãng NIIP công bố quét RCS 3m2 tầm 350-400km, 0.01m2 tầm 90km thì F-22 ngán lắm chứ chẳng đùa.
    http://www.migman.com/org/AirPowerAustralia/070328-02.htm
    http://www.absoluteastronomy.com/topics/Su-30MKI
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 13:37 ngày 26/10/2008
  10. BALOO1000

    BALOO1000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2008
    Bài viết:
    1.041
    Đã được thích:
    0
    Mua Su-27 được Su-30
    Mười một năm trước, vào đúng ngày 06/12/1997, một trong những vụ tai nạn khủng khiếp nhất trong lịch sử ngành hàng không Nga đã xảy ra. Một chiếc máy bay vận tải quân sự An-124 Ruslan được tiếp nhiên liệu đầy đủ đã đâm trúng khu chung cư sau khi cất cánh gần Irkutsk, làm hơn 70 người thiệt mạng.
    Trong chiếc máy bay bị nạn là 2 chiếc Su-27UB được vận chuyển theo đơn đặt hàng của Việt Nam
    Rất may là VN mua giá CIF nên được bồi thường hai chiếc khác. Lúc này nhà máy ngưng sx Su-27UB nên VN được hai chú Su-30UB
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    (Còn tiếp)



    Được BALOO1000 sửa chữa / chuyển vào 21:13 ngày 11/11/2008

Chia sẻ trang này