1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 19/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NVHoang2000

    NVHoang2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    hê hê ....tính cách Tầu . Thích biểu dương lực lượng thôi .....nhưng 1 chục cái thì lo đấy .....nói chung nó bụp mình lúc nào là mất đảo lúc đấy . 24 cái Su mà mấy bạn bàn tới chả có nghĩa lí quái gì ....
  2. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Mong các bác nhà ta mua nhiều nhiều dàn S-300PMU2 để khi cần là sẵn sàng phụt chúng nó rơi rụng hết.
  3. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Gửi tặng các bài viết đăng trên báo QDND.
    Vì sự trưởng thành của các phi công trẻ
    Ngày 22 tháng 04 năm 2005


    Sáng nay, như mọi buổi sáng, bầu trời miền Trung cao xanh ***g lộng. Cùng ngồi ở Sở chỉ huy với các đồng chí chỉ huy Đoàn không quân B72 theo dõi cuộc diễn tập nội bộ của đơn vị Không quân C29, từ trên cao tôi phóng tầm mắt ra sân bay, những chú én bạc, nằm lọt thỏm trước không gian bao la, sẵn sàng chờ lệnh.
    Nhìn qua lớp kính trong phòng điều hành của Sở chỉ huy, đèn đỏ nhấp nháy. Chúng tôi cảm nhận được sự căng thẳng qua từng gương mặt của những người trong cuộc, đại tá Đoàn trưởng Đoàn B72 Hoàng Thành, đại tá Đoàn phó Nguyễn Thế Ân, thượng tá Chỉ huy trưởng đơn vị C29 Nguyễn Văn Định. Không gian như đặc quánh lại trong sự căng thẳng và bỗng vỡ òa ra trong tiếng động cơ như xé toác bầu trời. Những cánh én bạc lao vút lên, ánh mắt từng người không chớp, dõi theo những vạch đỏ chỉ đường được tác nghiệp trên bản đồ. Kia rồi, một chấm sáng, rồi hai chấm sáng? xuất hiện trên màn hình ra đa. Tốp máy bay lạ đang xâm nhập bầu trời Tổ quốc. Thượng tá Nguyễn Văn Định, chỉ huy trưởng đơn vị thông báo: ?oNhận lệnh của trên, đơn vị đã chuyển cấp biên đội trực ban sẵn sàng chiến đấu xuất kích truy đuổi máy bay địch xâm phạm vùng trời. Theo dõi sự hợp đồng tác chiến của các máy bay, thú thực tôi hết sức lo lắng khi trong biên đội lần đầu có phi công trẻ tham gia tác chiến, nhưng cả biên đội đã xử lý linh hoạt các tình huống và hợp đồng rất chính xác?.
    Đại tá, Nguyễn Thế Ân, nguyên chỉ huy trưởng đơn vị, hiện nay là Đoàn phó Đoàn không quân B72 cho biết: Hiện nay 100% phi công đã có cấp 1 và 2. Cán bộ từ biên đội trở lên được đào tạo chỉ huy. Giáo viên bay đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và có bản lĩnh vững vàng, 100% làm được nhiệm vụ tiêm kích phòng không trong điều kiện khí tượng giản đơn cũng như phức tạp, và ban đêm??. Có được kết quả trên, theo chúng tôi là cả một quá trình phấn đấu liên tục với việc tổ chức huấn luyện bay tích cực, đúng phương châm, có nhiều phương pháp khoa học sáng tạo trong huấn luyện và năng lực chỉ huy, điều hành của đội ngũ cán bộ chỉ huy các cấp.
    Chúng tôi đã gặp, trò chuyện với các phi công trẻ Đỗ Thanh Luyện và Đỗ Ngọc Giao. Luyện khá bẽn lẽn nói: ?oTình huống huấn luyện khá phức tạp đe dọa an toàn bay. Đảng, Nhà nước, Quân đội giao cho chúng em sử dụng khí tài, giá trị lớn để sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, chúng em hiểu và quý trang bị như chính bản thân mình??. Đỗ Ngọc Giao thì bộc bạch: ?oTrong lúc nguy cấp, người phi công có thể bỏ máy bay nhảy dù, nhưng em nghĩ, những tình huống vừa qua xảy ra trong lúc đang huấn luyện, người phi công chỉ cần thiếu bình tĩnh, kém bản lĩnh thì sẽ xử lý cách khác. Em đã vận dụng tất cả những gì đã được học, được bình bay, rút kinh nghiệm? tất cả những động tác diễn ra hết sức khẩn trương và chính xác, vì vậy mà chúng em đưa máy bay về đích an toàn?. Đúng như nhận xét của thủ trưởng cấp trên: Mặc dù kinh nghiệm bay còn ít, nhưng những phi công trẻ của đơn vị đã thể hiện bản lĩnh vững vàng, xử lý thành công nhiều tình huống kỹ thuật phức tạp. Qua đây có thể khẳng định, công tác huấn luyện của đơn vị đã đi vào chiều sâu với một chương trình vững chắc, bản lĩnh chính trị của bộ đội thật sự vững vàng kiên định, nhạy bén, quyết đoán, xử lý chính xác mọi tình huống. Đây chính là kết quả của phong trào thi đua, được đơn vị vận dụng có hiệu quả trong quá trình tổ chức xây dựng và huấn luyện.
    Là đơn vị kỹ thuật vừa bảo đảm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, vừa tổ chức huấn luyện phi công mới, Đảng ủy đơn vị đã ra nghị quyết lãnh đạo chuyên đề, xác định nhiều nội dung, biện pháp lãnh đạo, chương trình đào tạo, lập kế hoạch bay cụ thể đến từng phi công. Nhờ vậy, từ năm 1999 đến nay, đơn vị đã đưa được 10/18 phi công mới vào làm nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu. Vẫn thượng tá Nguyễn Văn Định cho biết: ?oCông tác bảo đảm chỉ đạt khoảng 60% yêu cầu, nhưng đơn vị đã tích cực tổ chức công tác huấn luyện, đặc biệt là đối với phi công mới, không chỉ tăng cường cường độ bay, tăng cường giờ bay, nên số lần kèm trước khi bay đơn vòng kín cho phi công mới ở đơn vị thường vượt 200% so với kế hoạch, chất lượng bay của phi công mới có sự tiến bộ rõ rệt, nhiều đồng chí khẳng định được trình độ và được đưa vào bay theo tiến độ các khoa mục phức tạp?. Đại tá Hoàng Thành, Đoàn trưởng đoàn không quân B72 đánh giá: ?oTrong điều kiện chất lượng phi công không đồng đều, đơn vị đã đầu tư thời gian, trí tuệ, tập thể tập trung lãnh đạo, tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nhanh chóng đưa phi công mới ra trường đủ điều kiện làm nhiệm vụ. Đơn vị đã phát huy nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị thực tiễn, giá trị kinh tế cao, giữ vững số lượng, chất lượng, kéo dài tuổi thọ của vũ khí trang bị kỹ thuật, góp phần trực tiếp vào việc hoàn thành nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu?.
    26 năm làm nhiệm vụ SSCĐ trên mảnh đất miền Trung, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đơn vị C29 kế tục nhau, vượt qua nhiều khó khăn gian khổ, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Ghi nhận những thành tích xuất sắc ấy, mới đây, ************* đã phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân trong thời kỳ đổi mới cho đơn vị.

    ĐẶNG TRUNG HỘI
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 19:23 ngày 02/07/2005
  4. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Gửi tiếp tặng các anh em nè. Chúc KQVN ta có nhiều phi công giỏi va nhiều cánh én bạc "chất lượng cao"
    Bay trong nắng tháng 5
    Ngày 16 tháng 05 năm 2005


    Buổi làm công tác bảo dưỡng kỹ thuật máy bay ở đoàn C37
    Đầu mùa mưa nhưng tất cả các sân bay của đoàn không quân B.70 vẫn nóng như những chiếc chảo rang. Có ngày nhiệt độ trên mặt đường băng sân bay Thành Sơn nóng đến 50 độ C. Con người và máy bay, khí tài chìm ngập trong hơi nóng ngùn ngụt bốc lên từ mặt đất. Tuy vậy, đại tá-Đoàn trưởng Võ Văn Tuấn lại nói: ?oTrời phù hộ cho chúng tôi đấy. Bay trong điều kiện trời quang, mây tạnh như thế này mới đẩy nhanh được tiến độ và hoàn thiện nhiều khoa mục huấn luyện đã đề ra?.
    Thượng tá Nguyễn Văn Thận-Chỉ huy trưởng đơn vị C.35 nói:
    - Chúng tôi bay mỗi tuần trung bình là 3 ban (2 ban ngày, một ban đêm), mỗi ban vài chục chuyến. Phải gắng như vậy mới hoàn thành kế hoạch bay của sáu tháng đầu năm và nâng cao trình độ lái, trình độ chỉ huy bay cho phi công, cũng như nâng cao khả năng phục vụ, chỉ huy khác.
    Ba đơn vị bay Anh hùng của đoàn là C.17, C.35 và C.37 đều thi đua lập nhiều thành tích nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh Bác Hồ và 30 năm thành lập của mình vào ngày 21-5.
    Là ?osản phẩm? sau thắng lợi vĩ đại của cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, các đơn vị bay của đoàn B.70 đều mang trong mình khí thế ?oThần tốc-táo bạo?, với quyết tâm làm chủ vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật để bảo vệ vững chắc bầu trời. Bước vào mùa bay năm nay, thời tiết nơi nào cũng nóng. Sân bay Thành Sơn như một cái chảo lửa nhưng tiến độ bay ở đây lại vùn vụt như những cơn gió. Thượng tá, chỉ huy trưởng Trần Ngọc ông nói vui: ?oNhiều khi anh em ham bay, cả tháng không về thăm vợ ở Sài Gòn được một lần. Chúng tôi nghĩ, khi thời tiết tốt, máy bay khí tài sẵn sàng, cứ tranh thủ bay đã, rồi về ?onịnh? vợ con sau vậy?. Anh em phi công ham bay, làm cho cánh thợ máy, nhân viên phục vụ mặt đất cũng bị hút theo. Hầu như ngày nào họ cũng phải ?otắm? nắng đường băng ít nhất là 12 tiếng đồng hồ. Những ngày bay, đội ngũ kỹ thuật, phục vụ phải ra sân bay từ lúc 4 giờ sáng. Và những bữa cơm chóng vánh ngay tại sân đậu đã trở thành thói quen của những người chắp cánh cho đồng đội bay lên bầu trời. Thượng tá Nguyễn Văn Đảm-Chủ nhiệm kỹ thuật đoàn 370 ví von: ?oChúng tôi phục vụ bay còn bận bịu hơn cả khi chăm sóc vợ đẻ?. Sáu tháng đầu năm 2005, hàng chục khoa mục bay từ đơn giản đến phức tạp đã cuốn tất cả cán bộ, chiến sĩ của đơn vị C.37 ra sân bay. Hào hứng hơn cả vẫn là những cánh bay trẻ. Ai cũng muốn khẳng định mình trong từng khoa mục huấn luyện, nhất là khoa mục tập ngắm bắn đối với các mục tiêu mặt đất, chặn kích, bay phức tạp. Những năm trước, kết quả sử dụng vũ khí chưa thực sự làm hài lòng mọi người, vì vậy năm nay đơn vị quyết tâm đạt kết quả cao hơn. Đúng như điều mong đợi, trong đợt sử dụng vũ khí thật ở trường bia TB3 tháng tư vừa qua, C.37 đã thu được một thành tích đáng phấn khởi: 100% số phi công tham gia bắn đều đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% đạt loại khá, giỏi.
    Với đơn vị bay C.35, khí thế bay ở đây lại mang hương sắc của màu hoa điệp vàng bên dòng sông Đồng Nai thơ mộng. Đây là nơi tập trung nhiều kiểu loại máy bay hiện đại nên tổ chức các ban bay rất phức tạp. Cùng một lúc phải có nhiều chỉ huy bay, nhiều kiểu loại xe máy và khí tài phục vụ. Điều mừng nhất của đơn vị là số cán bộ, chiến sỹ kèm theo các loại máy bay, khí tài mới chuyển về căn cứ, đã thích nghi với điều kiện ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện và SSCĐ tốt. Hơn 10 phi công đã hoàn thành chương trình chuyển loại máy bay, số giờ bay của đơn vị cũng hoàn thành gần 45% kế hoạch bay của cả năm. Thượng tá Nguyễn Văn Phượng-chỉ huy phó về huấn luyện nói:
    - Chúng tôi luôn coi trọng phương châm huấn luyện vững chắc, an toàn và hiệu quả. Từ đội ngũ phi công đến các thành phần chỉ huy và phục vụ mặt đất đều cố gắng hết mình, chuẩn bị chu đáo cho từng ban bay, từng chuyến bay và giảng bình nghiêm túc. Tất cả vì những chuyến bay an toàn, thắng lợi.
    Về đơn vị không quân C.17 (đoàn Đồng Tháp) 2 lần anh hùng, khí thế bay tháng 5 của đoàn bay trực thăng cũng không thua kém các đơn vị bay phản lực. Đơn vị đã hoàn thành gần 50% kế hoạch bay của cả năm. Cũng như những năm trước, kết quả sử dụng vũ khí thật lần I của năm 2005 ở đoàn Đồng Tháp đã đạt 100% khá, giỏi, trong đó có hơn 60% đạt loại giỏi. Tháng 3 vừa qua, họ đã hoàn thành xuất sắc đợt huấn luyện tập hạ cánh trên nhà dàn DK.1 phía Tây Bắc của tỉnh Cà Mau. Hầu như mọi tổ bay của đoàn Đồng Tháp đều là những tay ?olái lụa?. Dù là nhiệm vụ bay huấn luyện, tìm kiếm cấp cứu hay thực hiện các chuyến bay chuyên cơ đặc biệt, các anh đều hoàn thành xuất sắc. Thượng tá-chỉ huy trưởng Nguyễn Văn Thân kể với tôi: ?oTháng 5 này đối với chúng tôi có ý nghĩa rất đặc biệt. Toàn đơn vị không chỉ thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, mừng kỷ niệm 115 năm ngày sinh của Hồ Chủ tịch và 30 năm ngày thành lập đơn vị mà còn vui mừng khi được đón nhận huân chương chiến công hạng Nhì do Đảng và Nhà nước trao tặng?.
    Nắng tháng 5, tôi như được hoà mình với mùa bay rộn rã của đoàn không quân B.70. Những đồng đội của tôi đang ?odệt? vào bầu trời những đường bay tuyệt đẹp. Đó là những bức tranh sinh động, đầy màu sắc của tuổi 30 tràn đầy nhựa sống và sức vươn của một đơn vị không quân hiện đại và hùng mạnh của Quân đội ta.

    Lê Phi Hùng
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -------------------------------------------------------------------
    TQ có đến 200 Su27/30 ngoài ra còn nhập động cơ và phụ tùng làm J-10.....
    http://www.sinodefence.com/airforce/fighter/su30.asp
  6. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Chia buồn với các phi công đã nhảy dù ra ngoài

  7. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Anh em ơi
    Có ai biết tin tức mấy em mig-29 của ta dạo này ra sao không ạ? có còn bay ra thăm Cát dài hàng tuần không hay là ngủ đông rồi?
    không biết mình có tổng cộng được bao nhiêu em nhỉ và NC ta có mua mới mig-29 trong thời gian gần đây không? Mong là chúng ta mua vài chục em giá rẻ từ các nước đông âu và US
    Nhân đây Nhờ các bác chỉ giáo dùm. em không biết 1 em Mig-31 thì đấu lại được 2 em Su-27 hay Su-30 không ạ? hay 12 em Mig-31 thì có thể nghênh chiến với bao nhiêu em Su-27/30 nhỉ?
    À em tìm thấy cái thông tin này. Mig-31cũng được hả các bác?
    Avionics were significantly improved. The main sensor is the SBI-16 (S-800) "Zaslon" ("Shield" / NATO "Flash Dance") phased-array / electronically steered radar, the first such type of system to reach first-line service in a Soviet fighter, with 120 degrees coverage; excellent look-down / shoot-down capabilities; maximum detection range of 200 kilometers (125 miles); and maximum tracking range of 120 kilometers (75 miles). The radar can track ten targets and engage four of them at one time, with the targets prioritized by the interceptor''s mission computer. A semi-retractable TP-8 IRST is also fitted as a passive sensor. Both are linked into an Argon-15 digital fire-control computer.
    Although the MiG-31 is capable of autonomous operation, the Soviets did not abandon their ground-control network by any means, and the Foxhound can be directed semi-automatically by the AK-RLDN ground-based automatic guidance network using the aircraft''s APD-518 digital datalink and BAN-75 command link. The datalink can also be used to hook up the fighter to an Antonov An-50 "Mainstay" airborne warning and control system (AWACS) aircraft, as well as allow "wolfpacks" of four MiG-31s to cooperate under the control of a flight leader, covering a swathe of airspace 900 kilometers (560 kilometers) wide. The flight leader can direct his three wingmates to specific targets==> http://www.vectorsite.net/avmig252.html
    http://www.hostultra.com/~migalley/mig31.html
    Aircraft''s Price
    1997 - est. $57-60 millions.
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 13:10 ngày 03/07/2005
  8. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Hình như vụ SU 27 của không quân UCRAINA bị rơi vào đám đông khi biểu diễn ở Lvov làm 77 người chết đúng không hả bác Gufiol.??
    Không, không phải hình như tớ nhớ là nó cắm vào một cái AN-124 đang đậu thì phải, chứ không nằm chình ình ra như thế này.
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ------------------------------------------------------------------------------
    Đấy là 1 Su-30MK2 của TQ khi bay bị tai nạn có người nói do động cơ, có ngườ nói do phi công
    http://www.tycool.com/2005/01/09/00073.html
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ------------------------------------------------------------------------------
    Mig-31 là máy bay tiêm kích đánh chặn có tầm bắn xa-Loại mới nhất của Nga là Mig-31BM là loại vừa đánh trên không vừa đánh duới mặt đất và biển (vẫn dùng tên lửa tầm xa ).Còn loạ xuất khẩu có loại Mig-31E, Mig-31F-F/E
    http://www.aviation.ru/jno/MACS99/pages/MiG-31BM.htm
    http://www.answers.com/topic/mikoyan-mig-31
    http://www.testpilot.ru/russia/mikoyan/mig/31/bm/mig31bm.htm
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 17:02 ngày 03/07/2005
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này