1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 19/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    F-22 không chiến trong tầm nhìn vượt xa F-15 tuy nhiên nhiều nguồn cho là không vượt qua SU-37 . Vì sao ? F-22 vì dùng vector thrust dạng 3D nên nó có khả năng thay đổi hướng bay lập tức một góc 20 độ trong lúc bay full speed . Các loại máy bay khác không thể làm được trừ phi phải giảm tốc ( SU-27 trang bị thắng không khí sau khoang lái cho giảm tốc nhanh khi cần thiết ) muốn thay đổi góc bay trong lúc bay full speed ngoài cái ống phản lực còn đòi hỏi frame bằng titanium có khả năng chiụ lực siêu cao và composite thay thế nhôm vẫn nhẹ nhưng sức chiụ lực cao hơn nhiều . rồi hệ thống computer tự động control kiểm soát phát hiện fail và tự động hiệu chỉnh ......SU-37 air frame tương tự SU-30 nhưng hệ thống computer hiện đại hơn nhiều cho phép điều chỉnh tự động vector thrust một cách an toàn . Sự phối hợp giữa thiết bị hiện đại và airframe nổi tiếng từ dòng SU-27 làm cho khả năng cận chiến của SU-37 rất cao . Dòng SU-27 tập trung ở cú " rắn hổ mang " và tốc độ giảm tối đa . ngược lại F-22 tập trung ở cú turn at full speed . Nếu tranh giữa SU-37 và F-22 về cận chiến tôi không có ý kiến . Nhưng so với đời xưa như F-15 , F-16 thì Raptor vượt xa . Ngược lại Ku JSF thực chất chỉ là một anh Bomb Truck ( như F-111 ) với ít nhiều stealth . JSF không chiến không mạnh lắm nhưng khoang chưa bomb có khả năng mang hầu hết các loại JDAM trong lúc F-22 giới hạn không mang được JDAM 2000 Lbs vì khoang bomb của F-22 rất hẹp do giới hạn của thiết kế stealth . F-22 muốn mang các loại bom lớn thì phải mang bên ngoài , nhưng như vậy thì hết stealth . vì vậy nó cần Ku JSF bổ sung khả năng khiêng vác bomb trong lúc nó chủ yếu kiểm soát bầu trời .
    Nói thêm , ngày nay không có máy bay nào chiụ nổi G force đến 10 hoặc hơn . Thế nhưng AIM-9X ( và các loại tương đương của các nước
    khác ) có G force ngoài 30 và có khả năng tấn công mục tiêu từ mọi hướng 360 độ quanh máy bay , mắt tầm nhiệt tầm hình chứ không đơn giản phân tích độ sáng tối của vùng phát nhiệt như xưa và mắt tầm nhiệt lồi cho phép bắt mục tiêu góc rất rộng . vì lý do trên người ta cho là không chiến trong tầm nhìn hiện nay thắng thua là do Phi Công giỏi và kinh nghiệm cũng như hệ thống Air command tốt .
    Vấn đề còn lại hơn thua là không chiến ngoài tầm nhìn .
  2. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    SU-30MKK của Tàu đây . nhìn thì ghê thế nhưng thực chất kém xa SU-30 ấn độ và SU-30 Nga . SU Tầu cho tấn công mặt đất dùng vũ khí TV guided ( bomb và missile ) kỹ thuật này xưa như ....chiến tranh VN . Động cơ thì dùng AL-31F không có vector thrust như động cơ AL-31FP của Ấn . Radar thì xài thứ NIIP N001VEP tầm chỉ có trên dưới 100Km để phát hiện mục tiêu tương đương máy bay chiến đấu . khả năng tracking cùng lúc chỉ có 2 mục tiêu di động trên không thôi . nhưng được cái data link có tới 16 kênh . Xem ra SU-30MKK tầu cũng thường thôi . Tầu đúng là lúc nào cũng giỏi phô trương cao hơn thực lực .
    http://mil.jschina.com.cn/huitong/q-5_jh-7_h-6.htm
  3. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Tìm hiểu thêm về F-22 Raptor
    F/A-22 Raptor - Stealth, supercruise, firepower
    BY: Unattributed, Defence Today
    05/05/2005
    The Lockheed-Martin F/A-22A Raptor is without doubt
    the most capable multi-role combat aircraft in production
    today, the only design which combines all aspect
    wideband stealth capability, supersonic cruise, high
    supersonic and subsonic agility and a fully integrated
    avionic suite.
    http://aimpoints.hq.af.mil/display.cfm?id=3296
  4. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ---------------------------------------------------------------------------------
    Mình cũng thấy bạn có lý nhiều-Mình thấy F/a-22 mạnh nhất là tàng hình nhưng cũng vì vậy mà thua về vũ khí-F-22 chỉ có 3 khoang vũ khí -1 ở dưới thân máy bay và 2 ở hai bên cạnh nếu sau này có cải tiến vũ khí để mang được nhiều hơn thì vũ khí lại phải nhỏ hơn-Còn bây giờ để bắn xa hơn và mạnh hơn thường phải tăng trọng lượng.
    Còn khi cần thì phải đeo vũ khí ở ngoài như vậy là không tàng hình nửa nhưng cũng thêm được 4 tên lửa.Còn về độ cơ động thì cũng do tàng hình nên động cơ có hai cái bánh lái đặc thù khác kiểu của Su-...
    [​IMG]
    Bởi vậy với nhiệm vũ tấn công mặt đất lại có loại khác FB-22
    [​IMG]
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 09:15 ngày 16/07/2005
  5. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Tất nhiên là F22 là tiêm kích thế hệ thứ 4++ hay 5 gì đó thì tôi nghĩ chắc chắn tính năng phải hơn f15/f16. Ngoài manoeuvrability hay nói một cách khác là airframe, các thiết bị điện tử hiện đại thì tiêm kích thế hệ thứ 5 thêm tính năng tàng hình nữa. Nga cũng đang thử nghiêm các loại tiêm kích thế hệ 4++ như MIG1.42, SU-37/47 (supper blaker, hay terminator).
    ảnh dưới là SU-37/47 được thiết kế với sơ đồ khí độnghọc cánh ngược.

  6. NgocLuu

    NgocLuu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Đúng là chiếc đó rồi. Hoá ra là tin mừng. Cảm ơn bác.
    Còn câu hỏi về khí xả phản lực thì sao, nhất là của mấy chiếc máy bay lên thẳng VSOL? Làm ơn giải thích giùm nhé. Thanks.
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -------------------------------------------------------------------------
    Hiện tại Nga có 2 loại máy bay tàng hình
    I-Mig-39
    II-PAK-FA Sukhoi T-50
    I- Mig-39
    MIG-39/1.42 MFI (plasma stealth)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    II-PAK-FA Sukhoi T-50
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. NgocLuu

    NgocLuu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Bác hiểu biết nhiều thật. Em vẫn đọc tin của bác. Nhân tiện xin cảm ơn.
    Em nghe nói Su 27 và 30 của mình cũng là loại MKK, thế thì tương đương như của nó thôi. Mình chế nó, hoá ra cũng chê cả mình. Mà mình chỉ có tiền xài vài con thôi, còn nó thì cả đám.
    Gần đây, có bác nói nó cho đàn Su lên "ngắm" chú Su đang tuần tiễu của mình, mình phải hạ cánh. Nói gì thì nói, mình vẫn chưa thể đứng thẳng được đâu, đúng không ạ. Nó cũng "ưu tiên" mình ghê đấy chứ: cho Su trực để đối với mình, cũng không phải vừa.
    Em thấy mình hay chê nó quá. Thế mà bài học kinh doanh, bài học quân sự, cách tổ chức, trang bị, cách quản lý con người đều có nhiều bài học từ nó. Vậy thật khó mà nói mình vững vàng được với nó. Các bác cho em hỏi, mình lấy gì làm căn cứ để chê nó?
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -------------------------------------------------------------------
    Các bạn vào đây mà xem thêm
    http://www.sinodefence.com/airforce/fighter/su30.asp
    http://www.sinodefence.com/airforce/fighter/su30.asp
  10. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Các loại máy bay chiến đấu hiện đại đều có air frame cho thể chịu được gia tốc 15~20G, vấn đề là phi công chỉ có thể chịu được tối đa 10G mà thôi.
    Tên lửa có thể đạt được 18~30G, vấn đề là với vận tốc tên lửa lớn (M2.5 hoặc hơn) nên bán kính vòng lượn của tên lửa cũng rất lớn.
    F-22 theo tôi chỉ có tác dụng khi không chiến BVR, cần tốc độ để giảm thời gian tiếp cận mục tiêu (và cả chạy trốn khi bị xịt lại, ), cần tàng hình để đánh lén, cắn trộm. Khi vào dogfight, các tính năng của F-22 hầu như không có tác dụng. VD: max climb rate chỉ đạt được ở tốc độ 600knots, trong khi tốc độ dogfight tối ưu là 300~480knots. Một yếu điểm nữa của F-22 là mang được không nhiều vũ khí.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này