1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 19/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Nếu bạn nào cần mình có thể gửi Video Su-35, Su-37 để so sánh với độ cơ động của F-22
  2. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    SU-30MK3 là phiên bản nâng cấp radar của SU-30MK2 cho phép bắn tên lửa Kh-59MK . Những cái khác tương tự MK2 . Cái này là sản xuất theo thị trường Tầu . Tuy nhiên không biết tầu đã nhập chưa .
    http://www.abovetopsecret.com/forum/thread112335/pg7
    http://www.kanwa.com/free/2004/03/e0319a.htm
    It is less clear, however, whether the PLA will go ahead with a reported Su-30MK3 (MKK3) version. One Russian source at the 2003 Moscow Airshow downplayed the prospects for this variant, which had been played up by another Russian official at the 2002 Zhuhai show.[22] The latter had stated that the MKK3 would use advanced radar and might also feature an uprated AL-31 engine. Possible radar may include the aforementioned Phazotron Zhuk-M-S, a planar radar, and a new active phased array radar called the ?oPanda,? being developed by the Tikomirov Bureau. This radar could have a 190km range in a counter-air mode, or 300km counter-ship. Either radar would be able *****pport usage of the Kh-59MK missile.
    Mấy cái phim của Bác rất hay . Cám ơn nhé .
  3. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    To phudongthienvuong:
    "F-22 động cơ cực mạnh , cánh rất rộng bộ cánh đuôi lái cực lớn lại thêm vector thrust khiến nó cơ động lập tức". Nếu chỉ dựa trên các yếu tố này mà nói rằng F-22 cơ động trong dogfight thì tôi nghĩ bác cần xem xét, bổ sung tư duy về dogfight của mình.
    Độ cơ động của máy bay gồm những gì? Bao gồm gia tốc pháp tuyến (hướng tâm), gia tốc tiếp tuyến, tốc độ tăng gia tốc, tốc độ chuyển hướng, bán kính vòng lượn, tốc độ xoay dọc trục (roll), tốc độ leo cao (climb rate), khả năng giữ tốc độ khi cơ động, điều kiện để từng thông số trên đạt tối đa, điều kiện để các thông số trên đạt tối ưu tổng thể v.v.
    Về gia tốc pháp tuyến, tôi thống nhất với bác là không 1 máy bay nào có thể vượt qua -4/ +10G. Lý do là để bảo vệ phi công, chứ còn air frame tôi đảm bảo là có thể chịu được ít nhất là -6/ +15G.
    Về gia tốc tiếp tuyến, tôi công nhận F-22 có động cơ mạnh, thrust to weight lớn giúp cho việc tăng tốc dễ dàng. Nhưng chơi dao lắm có ngày đứt tay, tăng tốc nhanh hơn đối phương rất dễ overshot, 1 vấn đề người ta đã đặt ra từ thời F-14. Tất nhiên chuyện overshot hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào phi công.
    Về tương quan giữa gia tốc hướng tâm, vận tốc bay, tốc độ chuyển hướng và bán kính vòng lượn, tôi nhắc lại rằng với cùng gia tốc hướng tâm, bán kính vòng lượn tỷ lệ thuận với bình phương của vận tốc. Khi đang bay với tốc độ lớn, thì dù rẽ ở gia tốc tối đa bán kính vòng lượn vẫn rất lớn. Như vậy ai gọi là cơ động.
    Về tốc độ, F-22 có khả năng super cruise mà không cần AB. Nhưng khi dogfight thì yếu tố này chưa chắc đã giúp nó chiếm được ưu thế. Không rõ bác có biết trường hợp dogfight kiểu scissors không, trong đó máy bay chiếm ưu thế là cái có vận tốc nhỏ hơn, vì có bán kính quỹ đạo nhỏ hơn, tốc độ chuyển hướng nhanh hơn.
    Về điều kiện của F-22 để từng thông số đạt tối đa, điều kiện để các thông số đạt tôi ưu tổng thể, hiện giờ tôi không có số liệu cụ thể. Nếu có thể, phiền bác post giùm, tôi sẽ phân tích tiếp. Tôi mới chỉ lưu ý bác 1 điểm là max climb rate của F-22 chỉ đạt được khi bay với tốc độ >600knots, trong khi tốc độ dogfight tối ưu là 300~480knots.
    Tất cả những gì tôi post ở đây đều đã được phân tích, tổng hợp trên internet, nhưng lâu quá rồi, tôi không nhớ được link. Từ từ để tôi tìm lại.
    Rất vui vì có người cùng thảo luận về dogfight.
  4. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Bác ạ . Tôi xin tranh cải lần này thôi không cải nữa vì tôi đã đưa link của cả thế giới nhận xét rồi . Mỹ có Nga có nhưng Bác vẫn khăng khăng không chiụ cứ cho là phán quyết của Bác là đúng vì tổng hợp từ internet nhưng không có link vì lâu quá quên mất rồi (?) Xem ra tôi đưa link cũng chả có tác dụng gì nên thôi không tranh luận nữa vô ích .
    Tôi nói lần cuối . Động cơ mạnh so với trọng lượng giúp máy bay leo cao hoặc tăng tốc dể dàng . lúc dogfight tốc độ tăng giảm liên tục nên quá cần . giúp thực hiện các cú lộn vòng dể dàng . Bộ cánh đuôi lớn giúp dể dàng kiểm soát control máy bay khi tốc độ thấp . Vector thrust gia tăng control và góc đổi hướng ......khả năng leo cao với tốc độ bao nhiêu là do động cơ mạnh yếu quyết định .
    Nói chung Bác không có bằng chứng cho lới Bác nói thì tôi không tiếp tục tranh luận . Tôi thấy buồn cười là cả thế giới ( cả Người Nga ) công nhận khả năng maneuver của F/A-22 raptor là tuyệt vời chỉ có vài Bác của TTVNOL là không chấp nhận và nói là " nó là như thế nhưng tôi quên nguồn rồi ..." Tranh luận cách này thì tôi chiụ thua heheee...
    Cám ơn nhiều .
  5. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Tôi nói từ từ để tôi tìm lại link, chứ tôi không nói là không có link.
    Về các vấn đề kỹ thuật thì phải có số liệu cụ thể, không thể dựa trên những nhận xét cảm tính rằng cánh lái lớn, TVC, TTW lớn v.v được.
    Còn nếu bác nói rằng mọi người ai cũng nói như thế thì nó là đúng, người nào không nói như thế là sai, tôi thấy bác hơi bảo thủ, cứng đầu đấy.
  6. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    =========================
    Su-30MK3 quả là dùng ra đa Zhuk-MSE mà nó to hơn ra đa Zhuk thường và có độ quét chụp bản đồ đất và biển với phân giải 1x1 m tức nghĩa là phi công có thể nhìn mụa tiêu với hình dạng thật của nó để bắn chính xác hơn.Không hiểu F-22 có tầm ra đa với độ phân giả như thế nào nhỉ ?
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4


    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 18:13 ngày 17/07/2005
  8. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    F-22 radar VS SU-30MKs radar :
    460 Km detection range + máy bay stealth VS 190Km detection range + máy bay không stealth .
    Computer phân tích dữ liệu mạnh bằng 7 cái super computer Grey VS Computer bình thường
    http://www.ttvnol.com/quansu/397671/trang-13.ttvn ( bài này từ VietKeDocLap )
    Lockheed Martin F-22 Raptor
    Last revised January 1, 2002
    Written by: Greg Goebel
    The heart of the F-22''''s electronics capabilities is the ""APG-77"" radar system, though it is so much more than a radar that some prefer to call it a ""multifunction RF system"" instead.
    With the APG-77, the F-22 will be able to detect an enemy aircraft from distances of up to 460 kilometers (250 nautical miles). It will be able to acquire an enemy aircraft with radar at distances of up to 220 kilometers (125 nautical miles), while its ""low probability of intercept"" radar signal will be very difficult to detect and the ""stealthy"" F-22 will remain invisible to the enemy''''s radar.
    The APG-77 is built around an ""Active Electronically Scanned Array (AESA)"", which consists of an array of about 2,000 transmitters-receiver (T/R) modules that are linked together by high-speed processors. The AESA can obtain electronics intelligence; jam enemy electronic systems; provide surveillance; and perform secure voice and datalink communications, all that the same time. The AESA can simultaneously emit several tight beams to perform different functions. ""Anything that can be done with X-band RF can be done with that antenna,"" one program official commented.
    When operating as a radar, the APG-77 transmits waveforms that change from burst to burst, and are sent at random frequencies. Such a changing signal is very difficult for an enemy to detect and analyze. If the enemy does manage to detect the signal, he or she must then try to get a radar lock on the F-22 so it can be attacked. The F-22''''s stealthiness makes this tricky in the first place, but to make matters more troublesome, the AESA also analyses the enemy''''s radar and sends out a jamming burst to disrupt the lock. The AESA then goes on to other tasks until the enemy radar begins its lock cycle again.
    .
    Between dealing with active threats, the AESA collects information on the ""electronic order of battle (EOB)"" in the operational area, locating electronic systems, classifying them, and alerting the pilot to possible threats or high-priority targets.
    Other F-22 electronic and defen
    ????????????........
    The AN/APG-77 AESA radar, designed for air-superiority and strike operations, features a low-observable, active-aperture, electronically-scanned array that can track multiple targets in all kinds of weather. The AN/APG-77 changes frequencies more than 1,000 times a second to reduce the chance of being intercepted. The radar can also focus its emissions to overload enemy sensors, giving the plane an electronic-attack capability
    The radar''s information is processed by the two Hughes-built Common Integrated Processor (CIP)s. Each CIP operates at 10.5 billion instructions per second and has 300 megabytes of memory. Unprecedented amounts of information can be gathered from the radar and other onboard and offboard systems, filtered by the CIP, and offered in easy-to-digest ways on several ****pit displays, enabling the pilot to remain on top of complicated situations. The Raptor''s software is composed of over 1.7 million lines of code, most of which concerns processing data from the radar
    http://en.wikipedia.org/wiki/F/A-22_Raptor
    ????????????.................
    The radar is key to the F/A-22''s integrated avionics and sensor capabilities. It will provide pilots with detailed information about multiple threats before the adversary''s radar ever detects the F/A-22
    http://www.f-22raptor.com/af_radar.php
    ????????????.......................
    Radar SU-30MKs đây :
    Thus it can be seen, ???? the SU30MKK/H001VE azimuth is even inferior to ??? the scanning BARS scope is big. In angle of pitch aspect, ???? the above two kind of radars angle is bigger. China ???? scans the radar on SU30MK3 the intention on the one hand as a result of Russia''s technical embargo, on the other hand therefore can accept the technical reason lies in it has a greater scope the scanning angle. BARS to 5 square meters airborn targets directly search distances is 120-140 kilometer. SU30MKK is 90-110 kilometer. The ZHUK-MSE ?? distance is 150 kilometers, gets down regards the distance 140 kilometers. ?? the search distance separately is 60 kilometer, 60 kilometers (ZHUK-MSE for look-up), 55 kilometers (ZHUK-MSE for look down). To the bridge survey distance separately is 80-120 kilometer, 150-200 kilometer, 150 kilometers. To the tank colony''s survey distance separately is 40-50 kilometer, 70-80 kilometer, 25 kilometers. To the destroyer survey distance separately is 120-150 kilometer, 150-200 kilometer, 300 kilometers.
    In the search distance aspect, ZHUK-SME and BARS basically is photogenic with, in the multi- target tracking, the attack aspect, BARS leads. In to the place, the ship goal survey aspect, ZHUK-SME also as if holds on the distance the superiority, but also similarly sacrificed the precision and the multi- goals ????. The BARS radar survey precision 10 meters (maximum range precision), ZHUK-MSE divides into the 300x300 rice (R=80km), 30x30 rice (R=60km), 3x3 rice (20km). The ZHUK-SME angular speed is 60 / seconds. BARS radar average output 1-2 kW (ZHUK-SME 1.5kW), peak value 4-5kW (6kW). BARS simultaneously tracks, the attack goal quantity 15/4 (20/6 another saying); SU30MKK is 10/2, ZHUK-MSE is 10/4.
    http://www.abovetopsecret.com/forum/thread112335/pg7
    Dịch từ tài lieu tầu , Bác nào đọc được chử Tầu thì vào đây .
    http://zs.njust.edu.cn/gf/detail.asp?n_id=223
  9. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0

  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Su-27SM/SMK

    SU-30MK-M
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này