1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 19/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Nhân tiện em đưa mấy cái con số và vài điều vớ vẵn về cái đuôi ống phản lực . Đề nghị Các Bác Cao Thủ giúp phân tích để bọn em học thêm ạ . Cám ơn .
    Cái này theo airforcetechnology .com
    ENGINES
    The Su-37 is powered by two AL-31FU TVC (thrust vector control) turbofan engines. This engine was developed by the Lyulka Engine Design Bureau (NPO Saturn) and is a derivative of the AL-31F twin-shaft turbofan engine on the Su-27. The modular design includes a four-stage, low-pressure (LP) compressor, nine-stage, high-pressure (HP) compressor, annular combustion chamber and single-stage LP and HP turbines, afterburner and mixer. Each engine provides 83.36kN thrust and 142kN with the afterburner and is
    steerable from 15 to +15 degrees along the vertical plane.
    As said earlier, the AL-37FU engine is integrated into the digital fly-by-wire control system providing both pitch and roll inputs to the control system. Nozzles are hydraulically actuated with an emergency pneumatic system that aligns them in a neutral position if an onboard system or engine fails. The TVC is activated by a ****pit switch and operates in both AUTOMATIC (hydraulic) and MANUAL (emergency pneumatic) Modes. In the manual mode there is supposed to be a way that the pilot determines the nozzle deflection angle through stick-feel before initiating the pneumatics. The vectored nozzles utilize engine oil in the prototype and will be modified to use engine fuel in the production models. The nozzles are physically steerable to ±15° in any direction but are utilized in pitch only for this phase of evolution, but operate both together for ±pitch and differentially for roll. The engines are fully integrated into the aircraft''''s digital FCS, however the pilot''''s use of rudder has been maintained. The FCS optimizes the deflection of tailplanes, rudders, flaperons, canards, leading edge flaps, and engine nozzles to respond to inputs from the pilot. Except for the emergency system, there is no separate control for the thrust vectoring system in the ****pit.
    http://www.sci.fi/~fta/Su-27.htm
    Được Vietkedoclap sửa chữa / chuyển vào 06:06 ngày 21/07/2005
  2. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Cái hình này em tặng Bác gulfoil :
    Cái này em xin phép Bác cho em copy lại ạ . À Bác này . xem hình hoặc xem phim có thể giúp đánh giá chính xác đặc tính kỹ thuật của một loại vũ khí không ạ ?
    Mình thấy F-22 ở khoang vũ khí bên cạnh có dùng tên lửa AIM-9
    .Loại này có 3 loại AIM-9, AIM-9M và AIM-9x loại AIM-9x bắn kha hay nhưng chưa bắn hẳn ra đằng sau được.Các bạn xem video
    http://www.raytheon.com/products/stellent/groups/public/documents/content/cms01_054519.wmv
  3. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -----------------------------------------------------------------
    Nếu xem phim ( trừ Demo ) thì cũng đánh giá được đấy
    -Khi tên lửa rời máy bay nếu bay dứt khoát là tốt
    -Bay đến mục tiêu ró ràng là bắt mục tiêu tốt
    -Khi bắn xong máy bay không phải bay theo để điều khiển là tự động tốt
    -Góc bắn cao là bắn hay đấy
    -Tốc độ cao là tốt
    ..........................
    Riêng về AIM-9 ngày xưa bắn là phi công ta tránh được có bgười còn bay về hướng mặt trời để vô hiệu hoá AIM-9. Nhưng các loại mới bây giờ như AIM-9C hay AIM-9x là ghê đấy.
  4. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    À bây giờ thì em hiểu tí tí ...Ta xem phim thấy nó bay vù vù nghĩa là đặc tính kỹ thuật của nó về tốc độ là " Cao Tốc " Ta thấy nó bay xiên về sau nhưng chưa thẳng tắp ra sau l;à tên lửa không có khả năng tấn công mục tiêu ngay phía sau . Nhưng cái này em lại không hiểu nữa rồi . Theo nhiều tài liệu cái gọi là imaging infrared focal plane array seeker của AIM 9X có thể nhìn ngang 90 độ . tên lửa lại được trang bị để phối hợp với hệ thống gọi là Joint Helmet-Mounted Cueing System cái này nghĩa là khi phi công nhìn ngang tên lửa sẻ bay về hướng đó . như vậy trục Pitch là 180 độ nếu tên lửa có thể xoay ngang thì tại sao nó không bắt được mục tiêu phía sau ạ . Lại có cái em không hiểu . Tại sao tên lửa xưa sợ mặt trời , sợ trái sáng gây nhiểu tên lửa bây giờ thì không ? tại sao AIM 9C nguy hiểm nhưng em nghe nói chỉ chế tạo cho F 8 khoảng 1000 trái rồi thôi quay sang cải tạo làm thành thứ hoàn toàn khác ạ ? À cái này bác nghiên cứu về AIM 9 chắc biết xin giải thích giúp em với . tại sao người ta gọi AIM 9M là all aspect mặc dù nó có góc tấn công không lớn lắm như AIM 9X ạ ? Cám Ơn Bác .
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ----------------------------------------------------------------
    -Đầu tiên AIM-9 là tên lửa tìm nhiệt vậy khi máy bay định bay gần hướng mặt trời hoặc kịp bay thẳng về phí mặt trời thì AIM-9 đi tìm nhiệt ở mặt trời à ?
    - Hai là AIM-9M là cải tiến năm 1978 ở đầu tìm nhiệt của tên lửa nên bắn tốt hơn kể cả mục tiêu trên mặt đất ( chống nhiễu và làm mát ) còn all aspect của bạn là có thể bắn đuổi . bắn đón .bắn ngang...
    -Ba là AIM-9x là tên lửa thế hệ mới có độ cơ động cao với khả năng lái 11o trong vòng 1 giây để đuổi mục tiêu nhờ vào động cơ thrust vectoring. Ngoài ra khi đầu tìm nhiệt phát hiện mục tiêu thì báo cho phi công lúc đó phi công có thể quay đầu dùng mũ lái xác định mục tiêu và bắn hoặc là hướng máy bay để bắn. Nhưng hiện đại là ở chỗ có hệ thống SEAM - SIdewinder Expanded Acquisition Mode để điện tử của máy bay và tên lửa nhận lệnh theo dõi mục tiêu mà bắt-Loại AIM-9x này giá khoảng 84 000.Con bạn nói về seeker được nhưng máy bay phảy hướng về mục tiêu với góc phù hợp chứ
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 12:52 ngày 21/07/2005
  6. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Bây giờ ai cũng muốn mua cái gì hiện đại .Ai biết Su -30 đang mang vũ khí gì

  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    Lại thêm người anh em
  8. darkflames

    darkflames Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Bài viết:
    4.032
    Đã được thích:
    0
    theo tôi được biết thì version đầu tiên của Su-27 là T-10 Flanker A đúng không các bác
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ---------------------------------------------------------------------------
    Không ai trả lời cả -Phóng to gửi lại vậy -Bạn nào điền luôn vào nhé

  10. darkflames

    darkflames Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Bài viết:
    4.032
    Đã được thích:
    0
    bom đạn tên lửa quả nào cũng từa tựa như nhau, nhìn máy bay thì còn biết đấy là loại gì chứ nhìn bom đạn thì tôi chịu rồi.
    chắc đây là một loại tên lửa đối không , X-59 chăng
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này