1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 19/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ---------------------------------------------------------------------
    Các bạn làm sao thế- Chỉ có đạn là dùng nguyên liệu rắn còn máy bay và tên lửa đa số dùng nguyên liệu lỏng-các nước đang mơ đấy -bây giờ chỉ có tên lửa Bulava của Nga là dùng nguyên liệu rắn và bay như một ... viên đạn
    The research and manufacture of the new missile have been going on as scheduled, and only after the process is 70 percent completed can related departments decide when to hand the missile over to the navy and other troops, the Itar-Tass news agency quoted Kuroyedov as saying.
    The solid-fuel Bulava missile, which is under a three-year testing program, is capable of carrying up to 10 individually guided nuclear warheads, with a range of up to 8,000 km.
    The Bulava (SS-NX-30) is the submarine-launched version of Russia''s most advanced missile, the Topol-M (SS-27) solid fuel ICBM.
    The SS-NX-30 is a derivative of the SS-27, except for a slight decrease in range due to conversion of the design for submarine launch. The SS-27 has is 21.9 meters long, far too large to fit in a typical submarine.
    The largest previously deployed Russian SLBM was the R-39 / SS-N-20 STURGEON, which was 16 meters long. The Bulava will have a range not less than 10,000 km, and is reportedly features a 550 kT yield nuclear warhead.
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 10:14 ngày 23/07/2005
  2. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Bác ơi, tên lửa gì xác xuất bắn hạ có 0,9% thôi hả bác, bắn 100 quả không hạ nổi một tên lửa hành trình á, thế thì em chả bắn làm gì đâu, phí tiền lắm. Em chui vào hầm cầu chúa cho nó ko nhìn thấy em hay bắn trật thôi
  3. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ---------------------------------------------------------------------
    Sửa lại rồi-Chưa bằng anh Kanwa đưia ảnh này nói là Su-30MK2
    http://www.kanwa.com/free/2003/10/SU30MK2.jpg
  4. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Vừa rồi Nga và Cazacstan ký thoả thuận cùng nhau phóng vệ tinh nhân tạo từ MIG-31. MIG31 mang tên lửa có vệ tinh lên trên cao và từ đó tên lửa đưa tiếp vệ tinh lên quĩ đạo. Phương án này giảm làm giảm đáng kể giá thành phóng vệ tinh. ( Chắc là quĩ đạo gần trái đất).
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    http://www.cast.ru/eng/?id=188
  6. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Có hai loại Su-30 xuất khẩu của Nga
    1- Xuất khẩu cho TQ từ những năm 1999 khi mà sau Su-27 thì Su-30 là ghê gớm với Su-30MKK , Su-30KI và sau này là Su-30MK2 và Su-30MK2V ( cải tiến hơn về thônmg tin và ghế nhẩy dù ) và sắp đến là Su-30MK3 nhưng bây giờ TQ lại thích dòng Su-30 Ấn Độ hơn
    2- Xuất khẩu cho Ấn Độ Su-30MKI với Ra đa tầm 350-400 km và sau đó là Su-MKM của Malaysia
    Sau đây là tài liệu " mật " về đàm phán giữa TQ và Nga
    "sи,айская линия" 'е 'f?же. ' 1989 г. здесO с ог?омне 'f?же о?е?еднfZ ве?сиZ "деся,ки". ' ?азное в?емя ,ам показе,?ики могf, вес,и манев?еннС "-fк-oС" с ?елевой ан,енной ?е^е,кой. zн п?о^ел испС с "ази?ованной ан,енной ?е^е,кой и элек,?онне 'f?же. "Yолнос,OZ с,екляннС и д?fги. сенсо?ов. Такие с?едс,ва по?ажения можно созда,O на базе п?о,ивоко?абелOнС ис,?еби,елей не смогf, обна?fжива,O и опознава,O манев?енн-31, созданн<е НYz "Са,f?н" и ooYY "СалZ,". Спе?иалис,< oz РФ склоняZ,ся к "салZ,овскомf" мо,о?f для моде?низи?ованн<. самоле,ов с,?оя. ~меZ,ся пе?спек,ив< далOней^его fвели?ения до 14-15 , п?и fс,ановке вен,иля,о?а болO^его диаме,?а. "ля военн<. э,о, ва?иан, п?едс,авляе, ин,е?ес по ?енов<м сооб?ажениям и fвели?енн<м ин,е?валам ,е.ни?еского обслfживания: сп?оек,и?ованн<е заново с п?именением сов?еменн<. в<?исли,елOн<. ме,одов элемен,< двига,еля обе?аZ, болO^fZ надежнос,O в эксплfа,а?ии. ( tiếp theo )
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 17:08 ngày 23/07/2005
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    (tiếp theo)
    sабина сов?еменного боевого самоле,а п?едполагае, нали?ие на^лемн<. сис,ем индика?ии и ?елеfказания. Ф?ан?fзские "и?м< ?аз?або,али ^лем< нового поколения со вс,?оенн<ми сис,емами индика?ии (нап?име?, Thales TopSight). zднако о,но^ение пило,ов к ним нас,о?оженно-скеп,и?еское. Смf?аZ, масса и габа?и,< э,и. fс,?ойс,в: на головf и ^еZ ле,?ика они даZ, дополни,елOнfZ наг?fзкf, а ин"о?ма?ия на на^лемном индика,о?е ?ас,о оказ<вае,ся изб<,о?ной. z,е?ес,венн<е ?аз?або,?ики по^ли по иномf пf,и. zни с?и,аZ,, ?,о главное - не мо?н<й по,ок ин"о?ма?ии, а дози?ованн<й. Удобно и вов?емя подае,ся в поле з?ения ле,?ика. Yоэ,омf они ?або,аZ, над облег?енн<ми на^лемн<ми сис,емами в ?азви,ие "Щели". Э,о "Сf?а" и "Сf?а-o" fк?аинского "А?сенала" и "Таf?fс" ?оссийской sо?по?а?ии "Аэ?окосми?еское обо?fдование".
    -аказ?ики самоле,ов "Сf.ого" ин,е?есfZ,ся новей^ими ине??иалOн<ми навига?ионн<ми сис,емами на лазе?н<. ги?оскопа.. ' свое в?емя из-за о,сf,с,вия о,е?ес,венн<. аналогов на Сf-30os~ п?и^лосO с,ави,O "?ан?fзские Sagem Sigma 95. Сегодня аналоги?н<е сис,ем< п?едлагаZ, "Те.нокомплекс" (?fководи,елO "иви "жанджгава) и "Авиап?ибо?-Холдинг" (Се?гей s?Zков). Yе?е.од с ме.ани?ески. на лазе?н<е ги?оскоп< пов<^ае, ,о?нос,O ине??иалOной навига?ии: "fвод" за один ?ас поле,а сок?а?ае,ся с 2-8 км до 1-2 км.
    sи,айские ле,?ики и воена?алOники, в<сказ<вая пожелания по ?азви,иZ Сf-27, нас,ой?иво гово?я,: "Нfжна длинная ?fка". Усове?^енс,вованн<е навига?ионно-п?и?елOн<е с?едс,ва сис,ем< делаZ, возможн<м п?именение на самоле,а. "Сf.ого" ?аке, пов<^енной далOнос,и.
    Нов<е ва?иан,< Сf-27 бfдf, нес,и ,?и ,ипа ?аке, "воздf.-воздf.". Раке,< малой далOнос,и (5-15 км) с ~s головкой наведения н<н?е с?и,аZ,ся ?ем-,о в?оде "пис,оле,а команди?а". zни п?игодя,ся, если самоле, п?о,ивника не fдалосO вов?емя обна?fжи,O и сби,O ?аке,ой с?едней далOнос,и (50-120 км), ко,о?<е с,ановя,ся главн<м о?fжием в а?сенале ис,?еби,еля.
    "ля полного исполOзования по,ен?иала нов<. ?ада?ов ,?ебfZ,ся ?аке,< "воздf.-воздf." с далOнос,OZ поле,а по?ядка 300 км. sоне?но, ,акое с?едс,во по?ажения бfде, о?енO до?огим. zднако появление све?.далOней ?аке,< в а?сенале ис,?еби,еля дае, новое ка?ес,во. Yоявляе,ся возможнос,O "сня,O" в?ажеские самоле,< далOнего ?адиолока?ионного обна?fжения и fп?авления (AWACS), ос,аваясO вне зон< огня ис,?еби,елей соп?овождения. Спе?иалис,< НzАs с?и,аZ,, ?,о "подSем" болO^и. сил авиа?ии може, оказа,Oся нап?асн<м, если в?ажеский AWACS вов?емя заме,и, взле,аZ?ие самоле,<.
  8. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Tớ nghĩ bác HP có lẽ hơi nhầm một chút ở đây, trong vụ Ramjet và scramjet này tớ đứng về phía bác Vietkedoclap vì tìm mãi không thấy có Scamjet dùng chất đốt rắn. Mong được học hỏi nhiêu.
    Ramjet
    Design
    Ramjets reduce engine complexity by eliminating most of the moving parts; the speed of an aircraft must be enough to compress air at the ramjet''''''''s inlet, eliminating the need for fans.
    The basic principle of a ramjet is the same as that in a jet engine: intake, compression, combustion, exhaust. When air enters any jet engine, its speed decreases and its pressure increases, called the ''''''''ram compression effect''''''''. At high speeds this process can be very effective, and can compress enough oxygen to efficiently burn the fuel for the engine all on its own.
    Ramjets are built to utilize the compression effect through a careful inlet design. Beyond that the engine is largely nothing more than a well-designed tube with a fuel burner in the middle and a supersonic nozzle. A ramjet thus contains no (major) moving parts, and hence is more lightweight than a turbojet and is particularly useful in applications requiring a small and simple engine for high speed use.
    Flight speed
    Ramjets generally give little or no thrust below about half the speed of sound, and they are inefficient (less than 600 seconds due to low compression ratios) until the airspeed exceeds 600 mph (1000 km/h). Even above the minimum speed a wide flight envelope (range of flight con***ions), such as both low to high speeds and low to high altitudes, can force significant design compromises, and they tend to work best optimised for one designed speed and altitude (point designs). However, ramjets tend to outperform tra***ional jet engine designs at supersonic speeds (mach 2-4), and although inefficient at the slower speeds, are still more fuel-efficient than rockets within the atmosphere.
    Scramjet
    A scramjet (supersonic combustion ramjet) is a variation of a ramjet where combustion of the fuel air mixture occurs at supersonic speeds. This allows the scramjet to achieve greater speeds than a conventional ramjet which slows the incoming air *****bsonic speeds before entering the combustion chamber. Projections for the top speed of a scramjet engine (without ad***ional oxidiser input) vary between Mach 12 and Mach 24. Like a conventional ramjet, a scramjet consists of a constricted tube through which air is compressed, fuel is combusted, and the exhaust is vented at higher speed than the intake air. Also like a ramjet there are either few or no moving parts. In particular there are no high speed turbines as found in a turbofan or turbojet engine that can be a major point of failure.
    The scramjet requires extremely high speed airflow to function and requires acceleration *****personic speed before it can be started. Recent tests of prototypes have used a booster rocket to obtain the necessary velocity. Theoretically, air breathing engines should have a better specific impulse while within the atmosphere than rocket engines.
    References:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Ramjet
    http://en.wikipedia.org/wiki/Scramjet
    ------------------------------------------------------------------------------------------------
    'олO^ая сове,ская эн?иклопедия
    'оздf^но-?еак,ивн<й двига,елO
    ('Р"), ?еак,ивн<й двига,елO, в ко,о?ом для сжигания го?Z?его исполOзfе,ся кисло?од, соде?жа?ийся в а,мос"е?ном воздf.е. 'Р" п?иводи, в движение ле,а,елOн<е аппа?а,< (самол',<, ве?,ол',<, самол',<-сна?яд<). Сила ,яги в 'Р" возникае, в ?езfлO,а,е ис,е?ения ?або?и. газов из ?еак,ивного сопла. "ля полf?ения болO^ой ско?ос,и ис,е?ения газов из сопла воздf., пос,fпаZ?ий в каме?f сго?ания 'Р", подве?гае,ся сжа,иZ. ' зависимос,и о, способа сжа,ия воздf.а 'Р" деля,ся на ,f?бокомп?ессо?н<е (ТР"), пfлOси?fZ?ие (Yf'Р") и п?ямо,о?н<е (Y'Р").
    Тf?бокомп?ессо?н<е 'Р" (ТР") имеZ, комп?ессо? с п?иводом о, газовой ,f?бин<, ?,о позволяе, независимо о, ско?ос,и пол',а создава,O сжа,ие воздf.а, обеспе?иваZ?ее болO^ие ско?ос,и ис,е?ения газов из в<.одного (?еак,ивного) сопла и болO^fZ силf ,яги. ТР" ^и?око п?именяе,ся на самол',а., ве?,ол',а., беспило,н<. самол',а.-сна?яда.. ТР" можно fс,анавлива,O на ка,е?а., гоно?н<. ав,омобиля., аппа?а,а. на воздf^ной подf^ке и д?. (см. Тf?бокомп?ессо?н<й двига,елO).
    YfлOси?fZ?ий 'Р" (Yf'Р") имее, ?? .
    ' п?ямо,о?ном 'Р" (Y'Р") во в.одном ди""fзо?е (?ис. 2) воздf. сжимае,ся за с?', кине,и?еской эне?гии набегаZ?его по,ока воздf.а. Y?о?есс ?або,< неп?е?<вен, поэ,омf с,а?,овая ,яга f Y'Р" о,сf,с,вfе,. Y?и ско?ос,я. пол',а ниже половин< ско?ос,и звfка (ниже 500 км/?) пов<^ение давления воздf.а в ди""fзо?е незна?и,елOно, поэ,омf полf?аемая сила ,яги мала. ' связи с э,им п?и ско?ос,я. пол',а, соо,ве,с,вfZ?и. o &lt; 0,5 (где o - ?исло oа.а, см. o-?исло), Y'Р" не п?именяе,ся; п?и o = 3 (ско?ос,O пол',а около 3000 км/?) давление в каме?е сго?ания пов<^ае,ся п?име?но в 25 ?аз. Y'Р" могf, ?або,а,O как на .ими?еском (ке?осин, бензин и д?.), ,ак и на а,омном го?Z?ем. Y?и fс,ановке Y'Р" на самол',а. с меняZ?ейся ско?ос,OZ пол',а, нап?име? на ис,?еби,еля.-пе?е.ва,?ика., в.одное fс,?ойс,во должно име,O ?егfли?fем<е ?азме?< и изменяемfZ "о?мf для наилf?^его исполOзования ско?ос,ного напо?а набегаZ?его по,ока воздf.а. Реак,ивное сопло ,акже должно име,O ?егfли?fем<е ?азме?< и "о?мf. 'зл', самол',а-пе?е.ва,?ика с Y'Р" п?оизводи,ся п?и помо?и ?аке,н<. двига,елей (на жидком или ,в'?дом ,опливе) и ,олOко после дос,ижения ско?ос,и пол',а, п?и ко,о?ой воздf. в ди""fзо?е имее, дос,а,о?но в<сокое давление, на?инае, ?або,f Y'Р". zсновн<е п?еимf?ес,ва Y'Р": способнос,O ?або,а,O на зна?и,елOно болO^и. ско?ос,я. и в<со,а. пол',а, ?ем ТР"; болO^ая экономи?нос,O по с?авнениZ с жидкос,н<ми ?аке,н<ми двига,елями (-Р"), ,ак как в Y'Р" исполOзfе,ся кисло?од воздf.а, а в -Р" кисло?од вводи,ся в виде одного из компонен,ов ,оплива, ,?анспо?,и?fемого вмес,е с двига,елем; о,сf,с,вие движf?и.ся ?ас,ей и п?ос,о,а конс,?fк?ии. "лавн<е недос,а,ки Y'Р": о,сf,с,вие с,а,и?еской (с,а?,овой) ,яги, ?,о ,?ебfе, п?инfди,елOного с,а?,а; малая экономи?нос,O п?и дозвfков<. ско?ос,я. пол',а. Y?именение Y'Р" наиболее э""ек,ивно для пол',а с болO^ими све?.звfков<ми ско?ос,ями. Y'Р" со све?.звfковой ско?ос,OZ сго?ания ,оплива (в каме?е сго?ания) наз<вае,ся гипе?звfков<м п?ямо,о?н<м воздf^но-?еак,ивн<м двига,елем ("Y'Р"). .го п?именение ?елесооб?азно на ле,а,елOн<. аппа?а,а. п?и ско?ос,я. пол',а, соо,ве,с,вfZ?и. o = 5-6. zблас,и п?именения ?азли?н<. ,ипов двига,елей показан< на ?ис. 3.
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Động cơ Ramjet và động cơ scramjet đều có nguyên lý hoạt động tương tự nhau. Chúng đều thuộc gia đình động cơ Phản lực không khí như bác HP đã phân tích. Dựa trên định nghĩa của một loạt các từ điển Anh Nga có thể định nghĩa như sau Động cơ phản lực không khí ( tớ dịch tạm như thế, nếu sai xincác bác sửa dùm), tiếng Nga là воздf^но-?еак,ивн<м двига,елем, tiếng Anh là atmospheric jet engine hoặc có thể là air feed jet engine là cơ phản lực mà sử dụng chất ô-xi hóa là ô-xi ngay trong không khí.
    Ở động cơ ramjet ( tiếng Nga là п?ямо,о?н<м воздf^но-?еак,ивн<м двига,елем) không khí được nén ở bên trong động cơ nhờ động năng của dòng khí chạy. Nhiên liệu sự dụng là nhiên liệu lỏng hoặc rắn. Đựợc phun vào buồng kín + với chất o-xi ở trong không khí + áp suất nén cao, nhiên liệu bị đốt cháy sinh ra luống phản lực phụt về phía sau đây động cơ đi. Qua trình này liên tục xảy ra khi vận tốc bay cao trên tốc độ âm thanh M. Khi vận tốc bay dưới 0.5 M thì hiệu ứng này không đáng kể, nên đối với vật thể bay vận tốc = 0.5M động cơ Ramjet không được ứng dụng. Khi vận tốc 3M, ấp suất trong buồng đốt tăng gấp 25 lần.
    Về cơ bản thì Scramjet (tiếng Nga là гипе?звfков<м п?ямо,о?н<м воздf^но-?еак,ивн<м двига,елем - "Y'Р" ) hoạt động cũng như ramjet nhưng ở vận tốc cao hơn nhiều ( từ 5-6M, theo tài liệu của khác thì vận tốc có thể giao động được từ 12 M đến 24 M [http://en.wikipedia.org/wiki/Scramjet]. Chính vì vậy chữ SC thêm vào là Supersonic Combustion. Do vận tốc lớn nên kết cấu động cơ của Scramjet có những khác biệt đáng kể so với Ramjet. Trong tất cả các từ điển thì định nghĩa chỉ nhắc đến nhiên liệu dùng cho Scramjet là nhiên liệu lỏng, không thấy nhắc đến nhiên liệu rắn. Ở chỗ này có khả năng bác HP bị nhầm. Theo tôi thì Bác Việtkê Độclập có lý ở chỗ này. Tôi post lại động cơ ramjet dùng chất rắn của bác Việtkê ĐộcLập. Như vậy các loại động cơ Scramjet hay ramjet này phải hoạt động ở tốc độ trên âm thanh. Để đạt được vận tốc âm thanh thì phải có ?oMồi?. Tớ vội quá phải đi nghỉ ngơi cuối tuần cái không thì điên mất. Sẽ nghiên cứu tiếp topic này mặc dù post vào đây thì không đúng lắm với chủ đề. Hy vọng bác guftiol thông cảm. Chủ yếu là tìm ra chân lý.
    goodluck
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    À, em cũng dịch SCRAMJET là động cơ "phản lực tĩnh siêu âm" mà. Vấn đề này bác Việt Kô kêu ầm lên đấy chứ.
    Về cơ bản, động cơ sử dụng chính tốc độ để nén không khí, nên nó không có turbine, nên nõ tĩnh, thế thôi.
    RAMJET , như em đã trình bầy trước đây. Đây là động cơ phản lực đầu tiên được áp dụng thực tế, cùng vớ động cơ lai có tên "động cơ nhiệt" (dùng động cơ đốt trong nén khí cho động cơ phản lực). Sau RAMJET nhanh chóng được thay bằng turbine. Như là MIG-3, nó bỏ luôn ramjet trợ lực đi đánh nhau cho chóng.
    Khoảng những năn 1960, thách thức mới đưa ra cho ngành động cơ máy bay. Số là, để nhiên liệu đốt hiệu quả, cần nén không khí khoảng trên 20atm. Khi máy bay đứng yên, turbin đảm nhiệm toàn bộ trách nhiệm nén. Khi tốc độ cao, nhiệm vụ nén của turbine nhàn dần, đến M3, thì tốc độ hoàn toàn thay thế được cho turbine. Đó là những năm cho ra đời động cơ của máy bay chiến đấu ngày nay: động cơ turbo fan bypass. Khi tốc độ cao, nó dùng tốc độ nén như ramjet.
    RAMJET thường dùng nhiên liệu lỏng, chỉ mọt máy bay duy nhất Đức thiết kế hồi thế chiến là dùng than, nhưng chưa có động cơ.
    SCRAMJET không cứ dùng rắn hay lỏng. Nhưng những thử nghiệm gần đây người ta hay dùng rắn, như là đạn chống tank hay chống tên lửa. SCRAMJET nhiên liệu rắn là thứ động cơ đơn giản bậc nhất, chỉ là cái ống trong đó dòng khí trượt theo bề mặt viên nhiên liệu. Nhiên liệu rắn (bột bôm hay barry nén trong chất kết dính như cao su hay một chất dẻo, chất keo chịu nhiệt nào đó) là thứ nhiên liệu cho nhiều năng lượng thất. Động cơ đơn giản, nhiên liệu ngon nên thứ này có nhiều triển vọng. Trong AT-14 đã có bác nói về đạn chống tank dùng nó.
    SCRAMJET để dùng cho thiết bị bay điều khiển được thì chắc chắn phải dùng lỏng rồi, vì thứ trên đã chạy thì chạy đến khi hết nhiên liệu thì thôi. Cái X-43 đó là Hidro lỏng.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 19:12 ngày 23/07/2005
  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Đây vấn đề là chổ đấy . Em copy nguyên qua đây . xem chổ đánh dấu đi :
    Động cơ ramjet nhiên liệu rắn là scramjet, chũng như động cơ nhiên liệu rắn không dùng không khí, nhưng có cửa hút gió trước và nhiên liệu đúc không có chất oxy hoá hay ít. Không khí đi qua mũi hút gió, trượt trên bề mặt khối nhiên liệu và làm khối nhiên liệu cháy, không khí nóng nở ra tạo áp suất thoất ra phía sau, đẩy tên lửa chạy. Scrạmet được Đức WW2 thiết kế với lò đốt than quay. Alexander Lippisch, Li P.13b, http://ttvnol.com/Quansu/135100/trang-64.ttvn . Nhưng tiến bộ rất chậm. Gần đây với cao su nhân tạo ổn định trong dải nhiệt độ rộng và bột kim loại mịn, nó mới được ứng dụng thực tế. Hiện đang phát triển nó cho đạn chống tank, chống tên lửa. Hy vọng, đây là động cơ dùng không khí giá rẻ nhất và ứng dụng rộng cho tên lửa hành trình chống hạm. Nhưng, thiếu năng lượng cho hệ thống điều khiển vẫn là một khó khăn, hy vọng được giải quyết bằng các pin ion-liti.
    Thế nào ? Bác đã thấy chổ sai thuộc về nguyên tắc chưa ? nếu chưa Mai em mạn phép chỉ ra cho . Hôm nay em bận lắm chỉ tạm thế thôi .
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này