1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 19/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    Theo tin mới đây thì F-22 chỉ là......
    F/A-22 on track to go operational

    by Chris McGee
    National Museum of the U.S. Air Force Public Affairs
    2/2/2005 - WRIGHT-PATTERSON AIR FORCE BASE, Ohio (AFPN) -- The F/A-22 Raptor, the Air Force?Ts next-generation air superiority fighter, performed well in recently completed operational testing and is on track to go operational in December, the director of the program?Ts combined test force said.
    Speaking prior to a lecture he delivered at the National Museum of the United States Air Force here, Lt. Col. Evan Thomas, a Raptor pilot who commands the 411th Flight Test Squadron at Edwards Air Force Base, Calif., said testing finished ahead of schedule.
    ?oI?Tm very optimistic,? Colonel Thomas said. ?oThe airplane did very well in operational testing.?
    He said the process of readying the Raptor for its operational testing -- from refining and validating the aircraft?Ts key attributes to training pilots -- proved a significant effort and enabled operational testing to be conducted successfully and ahead of schedule.
    Even so, Colonel Thomas said obstacles remain to be cleared between now and December.
    ?oThere are still a lot of challenges,? he said. ?oIt?Ts going to be an uphill fight throughout this year, not only for us on the Air Force Materiel Command developmental test side, but also for Air Combat Command units standing up the first squadron at Langley (AFB, Va.). These are challenges, but we can (overcome) them.?
    The 27th Fighter Squadron at Langley AFB -- the first squadron to transition to the Raptor -- received the first operational aircraft Jan. 18 from Tyndall AFB, Fla., where the 43rd Fighter Squadron is training future Raptor pilots.
    Pilots with the 27th Fighter Squadron will train on the aircraft by flying missions over the next few months while maintenance crewmembers will train on a separate F/A-22 that arrived at Langley AFB Jan. 7.
    Colonel Thomas said the aircraft?Ts package of stealth, supercruise and integrated avionics will give the Air Force and the nation the best capability to operate in combat environments.
    ?oBeing able to proceed to a target at supercruise and get there very quickly to deliver a Joint Direct Attack Munition onto the target is a clear advantage,? he said. ?oYou can?Tt have a fighter over every inch of enemy territory, but with a Raptor, you can have more of a central location and cover far more ground in a short time.?
    The F/A-22?Ts capabilities, combined with an understanding of history?Ts lessons, make the case for the Raptor?Ts value in future conflicts, Colonel Thomas said.
    ?oWhat 20th century warfare taught us is the overwhelming importance of air superiority,? he said. ?oThat is an enduring air power lesson the Air Force has learned, and the F/A-22 is a key component in ensuring that we can establish and maintain air superiority anywhere in the world well out into this century.?
  2. Bundeswehr

    Bundeswehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2004
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    ở đây ko có ai nhắc đến dòng máy bay Migare của Pháp hay Euro Fighter của Châu Âu nhỉ ? Một chú EF giá đắt gấp 3 lần Su30 đó.
  3. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Bác HuyPhuc ơi, có chắc chắn là F-22 được thiết kế theo sơ đồ FW ( flight wing) không?? Bác có thể phân tích roc hơn về sơ đồ FW được không. Những sơ đồ khí động học thiết kế cho máy bay bọn mình cũng không rõ lắm. Chẳng nhẽ người Mỹ không rút kinh nghiệm chiếc F-117??
  4. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Huh?
    Thế cái chuyện đóng góp từ đâu rơi bụp xuống đây vậy BẠN?
    Người ta chỉ ra cái chỗ vô lý của BẠN thì BẠN phản ứng lại bằng cách đòi đóng góp hả?
    OK, no problem.
    Tớ vừa đóng góp bằng cái việc chỉ ra cái chuyện quote bài lung tung bừa bãi của BẠN. Tớ mới đưa ví dụ từ trang 20 về sau. Ngay mấy trang trước trang 20 là một loạt bài BẠN quote cái kiểu nhố nhăng đấy, mà toàn bài lắm hình.
    Đóng góp này thì bổ ngang lẫn bổ dọc, không chỉ có ý nghĩa cho riêng chủ đề này.
    Nó còn giúp đỡ rác cả forum, vì cái chuyện quote đấy của BẠN còn xảy ra ở nhiều topic khác. Đỡ tốn chỗ của diễn đàn.
    Nó còn giúp nhiều thành viên không phải tốn thêm thời gian để load về khi đọc bài.
    Và nó cũng giúp các thành viên đang phải tự trả tiền net đỡ tốn tiền hơn.
    Hy vọng là BẠN sẽ đồng ý rằng đóng góp đó có ý nghĩa nhiều hơn việc post bài vô tội vạ.
  5. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    HP ơi, cả thế giới này sẽ phát điên nếu cậu đem cái chuyện Nga trở thành nước đứng đầu thế giới về dự trữ ngoại tệ ra nói với họ. Cậu cứ sang bên box Kinh tế hay Business gì đó mà hỏi. Nếu không thì cứ google ra trong 20 năm trở lại đây, những nước nào lần lượt đứng đầu thế giới về dự trữ ngoại tệ, rồi sắp tới thì nước nào sẽ chiếm vị trí này.
    Nếu liên quan tới dự trữ/trữ lượng dầu mỏ thì Nga cũng còn xa mới là nước đứng đầu.
    Còn thì tớ có hét toáng lên cái chuyện F-22 cực mạnh, lái khí thải 3D... gì gì đó đâu. Cậu nằm mơ hay sao thế?!
    Cậu cứ như thế lại càng khoe ra cậu chưa hết cái bệnh ba hoa với xào nấu của cậu. Những cái chuyện radar bước sóng mét của Mig 31, rồi chuyện Su bay thế này thế khác nên bắn chết F-22, cậu cứ tiếp tục ba hoa xích tốc. Tớ chỉ dặn là đừng đem nói với mấy ông đẻ ra cái F-22 đấy mà các ông ấy đập đầu chết hết. Cũng đừng đem nói với mấy ông thiết kế ra Mig với Su, kẻo làm các ông ấy mừng quá tăng xông đau tim mà teo. Cả cái chuyện cậu ghép cho mấy cái máy bay của Mẽo cái dạng cầu hóa gì đó với lại flying wing nữa. Cậu nhớ giữ bí mật mấy chuyện đó, giữ kỹ như chuyện Nga giữ bí mật việc sản xuất hàng loạt Su-57/S-37 với lại Mig gì đó nữa. Lộ ra dân Mẽo nó lại buồn.
    Cậu cứ hăng hái viết kiểu như thế thì chỉ càng lòi ra cái chuyện cậu chưa khỏi bệnh thôi. Nghỉ chơi mấy hôm đi Huyphuc, để mà ra nhà máy bê tông Chèm gắn tên lửa vào đít đạn cao xạ 37 ly. Nhưng mà tốt nhất là cậu đem bê tông với sắt thép về nhà mà sản xuất, kẻo cứ làm như thế mãi ở nhà máy bê tông Chèm, người ta lại điều cậu sang Châu Quỳ để thiết kế radar bước sóng mét, để lấy radar ấy điểu khiển cao xạ 37 ly bắn hạ F-22 bằng đạn có gắn tên lửa ở đít.
  6. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Mr. hairyscary lại bắt đầu !!!
  7. nguoiradikhongve

    nguoiradikhongve Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2003
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    0
    Hairyscary nói đúng đấy chứ
    1.1991 Lx sụp đổ,vậy mà 1993 Huy Phúc dám tuyên bố dự trữ ngoại tệ của Lx là đứng đầu thế giới vậy thì có nghĩa là Nga phải qua mượn Việt Nam khoảng vài trăm tỷ đô la và Cuba vài trăm tỷ nữa thì mới có hy vọng đáp ứng cái nguyện vọng khó khăn của HP
    2.F-22 nó dở lắm,điều cơ bản nhất mà nó dở ở đây là tại vì nó được mấy ông US làm ra,đó là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời máy bay của nó,không khéo 5,7 năm nữa Nga ra cái máy bay y chang F22 thì khi đó HP lại ca ngợi về trí thông minh và tài ba của các đấng ông nội ,bà ngoại Nga,ây da,khi đó bà con tha hồ nghe ca cải lương,ây da,mà đến lúc đó không khéo lại có bài ca F22 là lực đẩy 2D còn Su gì gì đó là lực đẩy 4D,1D nữa là nhờ năng lượng sóng viba của vệ tinh hỗ trợ giúp máy bay bay 100000km không cần nhiên liệu chẳng hạn. . .
    Ôi tuyệt vời quá,Nước Nga vĩ đại,đề nghị Đại sứ quán Nga cấp ngay thẻ Công dân danh dự cho HP vì những cống hiến to lớn giúp cho người Nga hiểu là mình giỏi tới cỡ nào.Nếu được nữa thì đề nghị Nga bỏ hết tiền làm tên lửa phòng không S300-S400-S500 mà đưa hết cho HP vì có công sáng taọ hệ thống phòng không ngon bổ rẻ 37mm có gắn tên lửa.Ôi vĩ đại quá,xúc động quá

  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Khi các bạn cái nhau thì F-22 vừa thử ném bom xong
    7/25/2005 - EDWARDS AIR FORCE BASE, Calif. (AFPN) -- As the midafternoon sun blazed on the Mojave Desert and thunderclouds loomed in the distance, a sleek dark gray war bird took to the sky to push the envelope of flight testing.
    At the controls, Maj. John Teichert, a 411th Flight Test Squadron test pilot, pushed the F/A-22 Raptor past Mach 1, opened the weapons bay and released a guided bomb unit-32 1,000-pound joint direct attack munition, marking the first time a Raptor has dropped a JDAM at supersonic speed.
    "Qualifying the Raptor to release GPS-guided bombs at supersonic speeds is a significant milestone for the program," Major Teichert said. "Releasing a bomb under such con***ions provides a notable increase in Raptor tactical capabilities."
    The GBU-32 separation test vehicle that was released is the same size, shape and weight as a real bomb, but without the guidance kit.
    In 2004, the Raptor proved it was capable of air-to-ground operations with subsonic JDAM releases. Other aircraft have released a JDAM at supersonic speeds.
    "But the speeds at which we will eventually release the JDAM over the next couple of weeks will far exceed any current aircraft''s JDAM envelope," Major Teichert said.
    Ad***ionally, this was the first time a JDAM was released supersonically from an internal weapons bay, officials said.
    Even with thorough mission planning and briefing, including several contingencies, by the test team and the test conductor, the testing was not without its challenges.
    Some of these challenges included limited range airspace to reach test con***ions, longer range travel of the weapon after release, more difficulty with the photo chase aircraft keeping up with the Raptor and harsh con***ions for the aircraft and the weapon at release.
    "All these factors obviously increased the stress level of the mission,? Major Teichert said. ?oAttention to detail was heightened in order to ensure a successful test.?
    Major Teichert cre***ed the mission success to thorough coordination among the test team, the mission crew and the range controllers.
    "Pilots and engineers had coordinated the details of the test during the test planning phase," he said. "This close orchestration allowed the test to meet its objectives as well as demonstrate operational relevance."
    The Raptor is designed to operate high and fast where it has an enhanced tactical advantage over air-to-air and surface-to-air threats, the major said.
    "Adding the capability of supersonic JDAM provides a substantial increase in bomb range to destroy lethal threats well outside of their engagement envelopes," he said. "The Raptor is essential to the Global Strike concept, and supersonic JDAM optimizes that capability." (Courtesy of Air Force Materiel Command News Service)
    [​IMG]
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    HP gõ nhầm đấy, tốc độ tăng trưởng dự trữ ngoại tệ.
    Dự trữ ngoại tệ Nga hiện đạt khoảng 150-200 tỷ, tầu đạt 600-700 đứng đầu. Những nước lớn là Nam Hàn, NHật, Đài Loan.
    F-22 không phải là FW Bác ạ. Nó là máy bay có thân. Nhưng thân nó có hướng lai với FW, dẹt. Điều này làm giảm diện tích mặt ngoài trong khi vẫn có thể tích trong lớn.
    Em nói lại cho tất cả những người yêu F-22 đến phát điên: đây là máy bay cơ động, nhưng cơ động bằng động cơ, tức là chều dọc, thuận lợi cho truy đuổi trong chiến thuật tầm xa. Còn các kỹ thuật lái và ECM, tác chiến điện tử bị hạn chế bởi tàng hình. Mọi quảng cáo như là F-22 lái 3D, F-22 có đường bay tốt, vòng lượn hơn SU..v.v.v. cho dogfight là những quảng cáo rởm đời, nhố nhăng.
    CHo đến giờ, SU vẫn là máy bay cơ động nhất. Các động tác như đứng yên trên không, bay ngược 130 độ, tốc độ bay ngang thấp nhất 160km/h ..v.v.v. là nhưng chứng minh rằng SU có khả năng thực hiện những đường bay phức tạp nhất, có tốc độ đổi hướng ở tốc độ thấp cao nhất.
  10. ocech

    ocech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2004
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Nga không phải là nước đứng đầu thế giới về dự trữ ngoại tệ, nhưng cũng nằm trong số những nước có dữ trữ ngoại tệ lớn nhất thế giới (tháng 6/2005: 113,5 tỷ USD (IMF report), của China là hơn 600 tỷ thì phải (không có số liệu chính thức).
    Nếu tôi nhớ không nhầm, Nga là nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới không thuộc OPEC, dữ trữ dầu & khí cũng thuộc hàng đầu thế giới (Mỹ cũng là nước có dữ trữ dầu vào loại hàng đầu thế giới).
    Tôi thấy cả huyphuc và hairyscary đều có kiểu viết giống nhau
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này