1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 19/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    các bạn phải phân biệt về dự trữ ngoại tệ là như sau :
    1- Là tiêu được ngay-là tiền và vàng đá quý,,,,,
    2- Là các loại đầu tư cổ phần trái phiéu, cổ phiếu, cổ phần , đầu tư ..... nếu các bạn tiêu thì còn gì là sản xuất kinh doanh của người ta nữa- Chỉ lấy được lãi xuất hay đến khi đáo hạn thôi
  2. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    Indonesia lại mua tiếp máy bay của Nga
    ~ндонезия плани?fе, закfпи,O f России е?е 12 ис,?еби,елей Сf

    в?емя пfблика?ии: 24 иZня 2005 г., 16:43
    последнее обновление: 24 иZня 2005 г., 16:43



    'оенно-воздf^н АХs "Сf.ой" в дополнение к двfм Сf-27Сs и двfм Сf-30os, пос,авленн<м на воо?fжение в сен,яб?е 2003 года. zб э,ом заявил главком индонезийски. ''С ма?^ал авиа?ии "жоко Сfян,о. Yосле покfпки е?е 12 самоле,ов в ''С ~ндонезии бfде, с"о?ми?ована полная эскад?илOя ис,?еби,елей Сf.
    Yо словам Сfян,о, на э,о, ?аз ?е?O иде, о п?иоб?е,ении ?оссийской авиа,е.ники, полнос,OZ fкомплек,ованной ^,а,н<м воо?fжением и боезапасом. zжидае,ся, ?,о новая сделка с "Рособо?онэкспо?,ом" на сfммf около 700 млн долла?ов бfде, заклZ?ена в ближай^ие меся?<, сооб?ае, ~ТАР-ТАСС.
    Yе?в.
    Напомним, в ап?еле 2003 года во в?емя пе?вого ?оссийско-индонезийского самми,а в oоскве б<ло подписано согла^ение о двfс,о?оннем военно-,е.ни?еском со,?fдни?ес,ве, в ?амка. ко,о?ого "жака?,а п?иоб?ела ^ес,O едини? ?оссийской авиа,е.ники, вклZ?ая два ,?анспо?,но-боев<. ве?,оле,а oи-35, на об?fZ сfммf в 193 млн долла?ов. Yо fсловиям ба?,е?ной сделки, 4 самоле,а ма?ки Сf б<ли пос,авлен< без воо?fжений и ?ас,и?но в обмен на вс,?е?н<е пос,авки ,?ади?ионн<. индонезийски. ,ова?ов около 30 наименований.
    sон,?ак, о пос,авка. нов<. "сf^ек" пе?е^ел в заве?^аZ?fZ с,адиZ подго,овки е?е в нояб?е 2004 года в дни ?або,< в "жака?,е пе?вого междfна?одного о?fжейного салона "~ндоди"енс-2004". Y?и э,ом индонезийская с,о?она ?асс?и,<вала fже в на?але 2005 года с"о?ми?ова,O в свои. ''С полнfZ эскад?илOZ из 16 э,и. сfпе?сов?еменн<. боев<. ма^ин. Но из-за ка,ас,?о"и?еского земле,?ясения и ?fнами, об?f^ив^егося на ~ндонезиZ в декаб?е п?о^лого года, сделкf п?и^лосO о,ложи,O на неко,о?ое в?емя.
    Тем не менее, к 2010 годf индонезийские ''С надеZ,ся име,O в своем сос,аве две полно?енн<е эскад?илOи, сос,оя?ие из ?оссийски. самоле,ов. С э,ой ?елOZ они зап?осили 2,3 мл?д долла?ов, однако влас,и в<делили им пока ли^O деся,fZ ?ас,O ,?ебfем<. с?едс,в

    [​IMG]
  3. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Mình vừa vào mạng đã thấy có gulfoil rồi khi Post lại đòi đang nhập.Thôi vậy hôm nay Sukhoi kỷ niệm 110 năm nên đã đưa ra Su-27SKM
    s' Сf.ого п?едс,авило "Zбилейне,?ики гово?я,, ?,о нов<й ис,?еби,елO с,ане, гвоздем ле,ной п?ог?амм< авиасалона "oАsС-2005".
    http://www.vesti.ru/rvideo.html?vid=41261
  4. KingCobra18

    KingCobra18 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/07/2005
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    Bác gulfoil sưu tầm được nhiều ảnh rất đẹp về họ nhà SU nhưng kèm theo đó bác cho vào toàn tiếng Nga mà chắc là ở đây tiếng Anh, Pháp thì còn lõm bõm chứ bác cứ phang tiếng Nga thế e chẳng mấy anh em đọc được
  5. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
  6. A_S

    A_S Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    39
    Hôm nọ xem được một cái phim tài liệu về những thế hệ tiêm kích đầu của Nga cung hay lắm.Trong phimnói sau WW2,Nga lấy nhiều tài liệu của Đức về ,phát triển dòng Mig (đầu tiên lại là Mig 9) ,sau đó lên đến Mig 15 và sử dụng trong chiến tranh Triều Tiên.Phi công Nga lái máy bay,quay rõ những cảnh Mig bắn cháy máy bay ném bom của Mĩ.Có ngày gần 200 máy bay Mĩ xuất kích,bị khoảng 120 Mig đánh chặn,chỉ có duy nhất 1 máy bay về được tới Okinawa.
    Cuối phim nó nói:Dù cho thế giới phát triển các thế hệ máy bay siêu việt đến cỡ nào,thì vẫn sẽ không có một dòng máy bay nào có thể gây bất ngờ và tác dụng lớn hơn Mig 15 được.
    Tiếc là phim tài liệu trên tivi,chẳng post được.Nhưng chắc chuyện này cũng chẳng lạ gì với các bác cả.
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bác A_s có nói về MIG-15
    Trước đây, trong topic này có một nhóm acc (nay vẫn hoạt động), trong công cuộc tuyên truyền rẻ tiền, đã kỳ công post rất dài. Họ nói trằng trong CCTT, không quân Mỹ đã hạ không quân Soviet với tỷ lệ 10:1 !!!!!
    Huy Phúc đã pót nhiều về chiến tranh này, với những số liêu chính xác, của nhiều nguồn tin. MIG 15 đã thực hiện một cuộc chiến tranh thắng lợi với hiệu quả rất cao. Nếu nói chung về các loại máy bay, thì tỷ số thắng lợi của MIG rất lớn. Nếu chỉ nói riêng hay loại máy bay tiêm kích (chiến đấu trên không) là MIG-15 và F-86, thì tỷ lệ thắng của MIG khàng 2,5. Trong số liệu này, thực tế còn cao hơn nhiều, vì Mỹ có cách tính khác, hỏ chỉ tính máy bay rơi tại trận là do MIG hạ, còn các máy bay rơi ở xa trận đánh thì họ khong tính. Đặc biệt B-29 (máy ba ném bom chủ lực của Mỹ) bị MIG săn buộc Mỹ ngừng sử dụng mãy bay này. HP cũng có một vài câu chuyện lạ, trong đó có chiến dịch bắt sống F-86 trong không chiến đem về nghiên cứu. Về các tham số kỹ thuật, MIG-15 hoàn toàn trội hơn. Nó bay nhanh hơn, bay cao hơn, tốc độ tăng tốc và tốc độ leo cao thì đặc biệt hơn. Do đó, một cách đanh hay được sử dụng là MIG trèo lên 5-6km bay vòng tròng đợ các F đến, rồi từng đôi một lao vaò F tấn công, rồi thoát ra khỏi đội hình F lên cao, nếu F bám theo, do tính cơ động dọc yếu sẽ bị thất tốc (hiện tượng mất lái). HP cũng phân tích một vài nhược điểm của MIG-15, trong đó có một nhược điểm gây mất nhiều phi công, là hiện tượng động cơ dừng khi vòng ngang gấp. Mọt nhược điểm lớn nữa của MIG-15 là nổ bình ắc qui.
    Huy Phúc cũng có một thời gian rỗi, góp vui cùng các bác về dòng MIG.
    http://www3.ttvnol.com/quansu/135100/trang-79.ttvn
    Mục lục:
    http://www3.ttvnol.com/quansu/135100/trang-1.ttvn
    MIG-3 là máy bay MIG đầu tiên dùng động cơ phản lực. Máy bay có động cơ đốt trong là động cơ chính và ba động cơ RAMJET (động cơ phản lực tĩnh). Như do hiệu quả thấp của động cơ này, người ta sau đó đã bỏ đi. Trong chiến tranh thế giới 2, MIG cũng là một loại máy bay tiêm kích chính. Nhưng vai trò lớn nhất của máy bay tiêm kích Liên Xô là YAK. YAK cũng đóng góp rất lớn cùng MIG phát triển máy bay tiêm kích phản lực. Sau những tai nạn lớn của cả thế giới và Liên Xô nói riêng trong gian đoạn đầu thử nghiệm, thiết kế máy bay tiêm kích phản lực, người ta đã chùn bước. YAK chọn một con đường đúng, an toàn, là phương án máy bay chiến đấu 1 động cơ phản lực, buồng đốt kín, đuôi treo cao tự cân bằng. Máy bay được thiết kế trên cơ sở máy bay cánh quạt tốc độ cao và có tham vọng về tốc độ không lớn. Con đường này đã tở ra đúng đắn hơn những phương án máy bay mạnh, vì hoá ra, khi đẩy tốc độ lên, có nhiều nguy hiểm mà các nhà thiết kế chưa biết được, đang chờ trước mũi máy bay tiêm kích. Năm 1947, trong cuộc duyệt binh trên quả trường Đỏ, MIG-15 và YAK cùng xuất hiện, đánh dấu thời đại phản lực ở Liên Xô cũ. Lúc này, các máy bay tiêm kích phản lực đã ở thời kỳ đầu của sản xuất hàng loạt: không quân sử dụng để xây dựng chiến thuật cho vũ khí mới.
    Trong chiến tranh, YAK với chức vụ thứ trưởng phụ trách thử nghiệm nhiều lần đề nghị Stalin việc thiết kế máy bay tiêm kich phản lực. Nhưng chiến tranh gấp rút, mà các nhà thiết kế giỏi của Liên Xô không nhiều, IAK còn có bản lĩnh quả lý xuất sắc nên Stalin cần ông trong dây chuyền sản xuất máy bay khổng lồ của vùng Ural. Ở Đức lúc đó, máy bay phản lực đã được sử dụng, tuy số lượng ít ỏi (vài trăm chiếc máy bay). Người Đức lúc đó sử dụng động cơ J 001 và J 004. Thực tế chiến tranh đã chứng tỏ nó có hạn chế, cần cải tiến theo nhiều hướng để cho ra nhiều bản động cơ thích hợp với các nhiệm vụ khác nhau. Hai hướng tách ra là động cơ có đường kính lớn lượng khí thông qua lớn cho tốc độ trung bình (vận tải, tấn công mặt đất). Hướng khác là động cơ có lực đẩy mạnh.
    Me262, máy bay phản lực nổi tiếng của WW2, máy bay chiến đấu mạnh nhất WW2 thực ra là máy bay đa năng, không chiến chỉ là một nhiệm vụ của nó (tuy vậy nó vẫn là máy bay không chiến mạnh nhất ww2). Người Đức đã chia chức năng, đẻ ra các dòng máy bay phản lực chính, họ không thịp thực hiện các chiến lược đó của mình, nhưng sau này, thời đại phản lực đã chứng minh chiến lược người Đức đẻ ra hoàn toàn đúng đắn. NGày nay, có thể cách chia này không còn đúng nhưng nửa thế kỷ qua, nó là xương sống của việc thiết kế và chế tạo máy bay. Các nhóm máy bay chính của người Đức là:
    Báy bay ném bom, Mỹ ký hiệu là B
    Máy bay tấn công mặt đất, Mỹ ký hiệu là A (khác máy bay ném bom ở chỗ nhỏ hơn, tấn công chính xác hơn, tấn công mục tiêu di động, tấn công ở độ cao thấp)
    Máy bay đa năng. Nó có thểt tấn công mặt đất và không chiến, Mỹ ký hiệu là F.
    Máy bay chiến đấu trên không chuyên nghiệp, Intercepter.
    (ở đây, nhiều bác đã nhầm F là máy bay chiến đấu trên không chuyên nghiệp)
    Loại cuối cùng đó, cần thân nhẹ với động cơ có lực đẩy mạnh để tăng tốc và leo cao. Lái tốt vòng gấp để nhào lộn chiến đấu. Nó cũng cần rất rẻ vì đây là máy bay có thương vong lớn. Tốc độ cao để truy đuổi và chạy trốn. Người Đức cũng thiết kế tên lửa-vũ khí chính của máy bay sau này. Họ đã chế taọ hàng loạt tên lửa lái dây và thử nghiệm tên lửa tầm nhiệt (sau này nhóm này đã chế ra AIM-9). Bản thiết kế chiếc Intercepter đó có mã Focke-Wulf Ta 183, trong thời gian thử nghiệm dùng động cơ của ME262 trong khi chờ động cơ chuyên nghiệp cho máy bay chiến đấu trên không chuyên nghiệp. TA-183 không kịp chế tạo, có tốc độ tối đa thiết kế 700km/h (dùng động cơ ME262, tốc độ tối đa này tăng lên rất nhiều khi dùng động cơ mới) . Liên Xô đã cải tiến và chế tao TA-183 như là những thử nghiệm để lấy tham số thiết kế MIG-15. So với TA-183, MIG-15 có thân dài, đuôi dài, tốc độ cao, cân bằng tốt và đặc biệt lái rất tốt. MIG-15 sử dụng động cơ Rolls-Royce Nene-1 tên Nga VK-1. MIG-15 ra đời đánh dấu thời đại phản lực của LX. Nó trội hơn chiếc Yak-30 và chính thức biến mark hàng MIG thành máy bay chiến đấu trên không chủ lực của Liên Xô và nhiều nước khác (3 máy bay tham gia cuộc so tài, thứ 3 là LA-15). MIG-15, MIG-17, MIG-19, MIG-21 là những máy bay phản lực được sản xuất nhiều nhất từ trước đến giờ. 18 000 chiếc MIG-15 đã được chế tạo. MIG-15 SP-1 là bản máy bay chiến đấu trên không đầu tiên nỗ lực thoát khỏi dogfight, mặc dù đây là con đường dài dặc, chỉ thực hiện được trong thời đại máy tính. Như trên đã nói, các máy bay phản lực đầu tiên được thiết kế trên cơ sở máy bay tiêm kích cánh quạt. Cơ sở dó của MIG-15 là MIG-9.
    Ngày nay, người Mỹ xác định chiến lược chính là xăm lăng. Vậy những đối thủ chính của họ là những nước yếu hơn, không chủ động kỹ thuật quân sự. Do đó, người Mỹ hạn chế yêu cầu chiến đấu trên không với những không quân mạnh nhất. Còn MIG, với chiến lược phòng thủ, thì những trận đánh chặn không quân địch là mục tiêu lớn nhất, và MIG ngày nay là những máy bay chiến đấu trên không mạnh nhất. Ngày nay, máy bay đánh chặn (Intercepter) đã hoàn toàn thoát khỏi dogfight (cuộc nhào lộn hỗn độn để tìm mọi cách bám đuôi nhau tầm gần). Sức mạnh lớn nhất là radar và những sensor điện tử tầm rất xa. Theo tầm xa của radar, tên lửa không đối không cũng phát triển to nặng để diệt địch tầm xa. MIG-31 với khoang radar rất rộng (và cả phía sau), động cơ mạnh, thân máy bay lớn để mang vũ khí khí tài lớn. Nó có tốc độ rất cao (trên M3), phát hiện mục tiêu tàng hình. Nó sử dụng thông tin từ các máy bay trong đội hình để tăng độ chính xác radar, đưa tầm radar này đên 900km. Tên lửa có tầm xa bao nhiêu: MIG-31 bắn hạ được vệ tinh. MIG-31 là máy bay đánh chặn mạnh nhất thế giới hiện nay.
    Thế nhưng có những thăng trầm. Khơ rút sov (em không nhớ chính xác nên dùng phiêm âm), tổng bí thư xấu xa đã cắt giảm việc nghiên cứu thử nghiệm máy bay. Khoảng những năm 1970, Liên Xô thiếu những máy bay chiến đấu tốt và một thời gian dài, F-15 không có đối thủ. Lúc này, máy tính đã phát triển, nên cơ cấu lái máy bay thay đổi, máy bay có rất nhiều thiết bị lái, phi công không thể điều khiển được. Máy tính nhận yêu cầu lái từ cần lái trong tay phi công, và chính máy tính thực hiện các lái để thoả mãn yêu cầu đó. Vì đặc điểm này, hệ thống khí động của máy cần thay đổi thích hợp. Về động cơ, quyết định chủ yếu cơ động dọc-yêu cầu lớn khi chién đấu tầm xa nay cũng nhiều cai mới. Người ta đã chế tạo được loại động cơ phản lực phân luồng khí điều khiển được có đốt hậu từ 1974 và càng ngày càng hoàn thiện. Động cơ này có lực đẩy mạnh, thích hợp trong dải tốc độ và độ cao rất rộng. Khong như động cơ turbo jet cũ, động cơ mới chia khí thông qua thành hai đường, một đường bị nén mạnh đi qua buồng đốt. Nhờ vậy, ở tốc độ thấp, lượng khí thông qua rất lớn mà lượng khí qua buòng đốt vẫn đảm bảo tỷ lệ cháy ưu việt. Ở tốc độ cao, cơ cấu điều khiển phân luồng cho phép giảm bớt máy nén, động cơ tiến đến hoạt động như ramjet: dùng tốc độ để nén. Về vũ khí, máy tính tăng vọt năng lực radar là tầm chiến đấu tăng vọt. Những yêu cầu đó được thoả mãn bởi thiết kế SU-27. Ban đầu, nhìn ảnh chụp vệ tinh, người Mỹ choáng bất ngờ vì diện tích các cánh, cánh lái của SU quá lớn. SU nhanh chóng được biết đến như là máy bay chiến đấu có đường bay tốt nhất. SU đã chấm dứt thời kỳ thống trị của F-15. Để hình dung khả năng lái của SU, các bác biết rằng SU có tốc độ bay ngang thấp nhất 160km/h. SU là máy bay chiến đấu chính đầu tiên thực hiện được các động tác nổi tiếng: bay rắn hổ mang, bay đứng yên trên không, bay ngược 130 độ (hai kiểu sau đến nay vẫn chưa máy bay chiến đấu nào thực hiện được, không quân Mỹ chỉ thực hiện được bay đứng yên trên không bằng máy bay thử nghiệm).
    Các bác xem thêm:
    http://www3.ttvnol.com/quansu/135100/trang-92.ttvn
  10. A_S

    A_S Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    39
    Theo bộ phim tớ coi được (của Đức) thì người Nga đã phải dùng gián điệp lấy mẫu kim loại sản xuất động cơ của hãng Roll Royce (tay điệp viên đi lại trong công xưởng,và về nhà cạo lớp mạt sắt thép dưới đế giày gửi về Nga).Và đến năm 47 thì Mig 15 xuất hiện trong cuộc duyệt binh ở quảng trường Đỏ.Trong chiến tranh Triều Tiên thì Mig15 đúng là hung thần,làm chủ hoàn toàn bầu trời.(Trước khi đưa Mig vào cuộc chiến thì Bắc Triều bị quân Mĩ,với sự trợ giúp của máy bay ném bom,dòn tới sát biên giới TQ rồi).
    Đoạn kết của bộ phim đánh giá vai trò lịch sử của Mig 15 rất cao (tớ cũng đã post một phần rồi,còn lại ko nhớ gì).Cám ơn bác HP đã cho thêm tài liệu nhé.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này