1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 19/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Oh boy! Té ra là HP gõ nhầm!
    Cái võ gõ nhầm của ku xưa như Diễm rồi. Để xem lại cu gõ nhầm như thế nào nhé:
    - "Nga bắt đầu sản xuất máy bay thế hệ 5". Điều đó được người ta bàn đến ầm ỹ năm 1993. Từ đó, Nga trở thành nước đứng đầu thế giới về dự trữ ngoại tệ, giá dầu lên, họ càng thừ tiền (không biết tiêu chứ không phải giầu có). Vì họ không biết tiêu, nên họ làm máy bay để trẻ con ngắm. (00:47 23/07/05)
    - Từ năm 1993, Nga trở thành nước đứng đầu thế giới về dự trữ ngoại tệ.
    Giá dầu lên USD 60 một thùng, kho dự trữ ngoại tệ lớn nhất thế giới của Nga càng phình lên. (9:01 25/07/05)
    Cứ cho là cu gõ nhầm, thì dự trữ ngoại tệ không phải là cái tiền thừa để dùng vào cái chuyện làm máy bay tàu bò. Tốc độ tăng trưởng dự trữ ngoại tệ cao thì càng không phải là thừa tiền để làm chuyện ruồi bu.
    Nhưng mà ku gõ nhầm buồn cười quá. Liên tiếp gõ nhầm. Tốc độ tăng trưởng dự trữ ngoại tệ cao nên thừa tiền, và cái KHO DỰ TRỮ NGOẠI TỆ LỚN NHẤT THẾ GIỚI CỦA NGA thì không có chuyện gõ nhầm từ tốc độ tăng trưởng dự trữ ngoại tệ cao đúng không.
    Ừ thôi, tại ku gõ nhầm!!! Trước đây cũng nhiều lần ku bảo tại em gõ nhầm sau khi hết đường loanh quanh. Thêm một lần nữa đã sao đâu. Đằng nào thì cũng quen rồi.
    Cái võ gõ nhầm này kể cũng hay!!!???
  2. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Mr. steppy ơi, Hairyscary đã bắt đầu từ mấy trang trước rồi.
    Muốn có cái trông giông giống F-22, Mr. chỉ cần lấy hình cái Mig-31 rồi nối liền cái khoảng trống giữa hai cái động cơ của nó. Thế là cũng có một cái dẹp lép như F-22. Muốn giống hơn nữa thì vặt hết giá treo vũ khí với ăng ten đi, uốn cho cái mũi hơi cong cong, bẻ hai cánh đuôi đứng dạng sang hai bên một tí, thế là nhìn vào từ phía trước thì cũng có một cái Mig-31 cầu hoá với dẹt hoá gì đó. Cắt gọt một tí nữa mấy cái mấu thì sẽ có một cái na ná F-22.
    Mà F-117 cũng còn xa mới thành cái dạng flying wing.
    Cái chuyện cầu hoá với dẹt hoá để cho nó giống kiểu (nguyên lý gì đó của) flying wing cho mấy cái máy bay này thì chắc chỉ có ở đây thôi.
    Cái khúc giữa của F-22 đã có chiều dầy 6 ft, không tính chiều cao càng, tức là cỡ 2 mét rồi. Với cái độ dầy như thế, dẹt hoá kiểu này thì ối máy bay đã thuộc diện dẹt hoá với cầu hoá từ khuya rồi.
  3. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Được đấy bác Hairyscary, bác giải thích giúp anh em là sơ đồ FW là như thế nào và tại sao F-117 lại không phải được thiết kế theo dạng FW.
    Cám ơn trước,
    looking forward to your posting.
  4. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Về tàng hình.
    Công nghệ thang hình phổ biến hiện đang được sử dụng là công nghệ tàng hình ferit. Nó dựa trên lớp phủ hấp thụ sóng radar. Lớp phủ này làm bằng vật liệu xốp, vì nó cần dầy nhiều xăng ti met. Nếu không làm xóp thì máy bay nặng nề.
    Yêu cầu chính trong lớp phủ là những vòng dây dẫn điện đóng kín xếp lớp có thứ tự. Các dây dẫn từ được bố trí sao cho từ trường được dẫn vuông góc với lưới dây dẫn điện. Cấu trúc này hấp thụ phần lớn radar. Tùy cỡ của vòng dây điện và độ dầy mà lớp này hấp thụ được bước sóng dài, đến đề xi mét.
    Phần sóng radar còn lại được gom năng lượng và phản xạ theo một hướng nhất định. Người ta bố trí các tấm vỏ sao cho hướng phản xạ đó tránh trở về đài radar phát ra nó.
    Với các bước sóng deximet và thấp hơn, nếu máy bay chỉ còn diện tích phát xạ tương đương cỡ mét vuông thì được gọi là máy bay có tính tàng hình, nếu chỉ còn cỡ đeximet vuông thì gọi là máy bay tàng hình. SU-37, B-1, TU-160 và một số máy bay khác chỉ là có tính tàng hình.
    DO lớp phủ ngoài nặng nên các máy bay tàng hình dược tiết kế sao cho có diện tích ngoài nhỏ. Ngoài ra, hưỡng các tấm ngoài (như vỏ, cánh, cánh lái) không được bố trí tự do mà phải theo các nguyên tắc phản xạ, điều này hạ chế khả năng lái (cơ động ngang và xoáy)
    Để chống tàng hình ferit:
    DO lớp phủ không thể quá dầy, nên các đài radar có sử dụng bước sóng met làm mất khả năng tàng hình. Đặc điểm của các đài này là giảm khả năng định hướng so với các đài sử dụng bước sóng nhỏ. Bằng kỹ thuật data link, người ta sử dụng thông tin từ nhiều đài để tăng độ chính xác. các đài này cũng có kích thước lớn, nên chỉ các máy bay chiến đấu hạng nặng mới mang được.
    Hệ thống phòng không tiên tiến sử dụng bước sóng thường có độ nhậy cao cũng khắc chế được tàng hình tầm thấp. Trường hợp ở Nam Tư như vậy, người Nam Tư bắn hạ F-117.
    Một hạn chế lớn của máy bay tàng hình là hệ thống cảnh báo sớm và ECM. Do hạn chế trong việc sử dụng khí tài điện tử (lộ mất tàng hình). ECM được thay đổi liên tục trong chiến thuật, nên thường được thiết kế treo ngoài, máy bay tang hình không thể sử dụng được, nên khi bị theo dõi và bắn, máy bay tàng hình không có cách nào đỡ đòn. Trong khi đó, khi tên lửa lao vào SU, phải vượt qua nhiều cửa. Tên lửa bị phát hiện và theo dõi tầm 80km sau và 40km trước. Tên lửa lớn có thể bị bắn hạ bởi các tên lửa nhỏ. Hệ thống đối kháng laser vô hiệu hoá một số tên lửa. Vào gần, ECM vô hiệu hoá tiếp tục, đặc biệt các tên lửa thuần dẫn đường định hướng radio như các tên lửa tác chiến tầm xa hiện tại.
  6. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ---------------------------------------------------------------
    Bây giờ Nga có các loại radar cho phép bắn máy bay tàng hình
    http://www.warfare.ru/?catid=251&linkid=2446
    http://www.warfare.ru/?catid=251&linkid=2447
    ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
    hay các loại tên lửa S-300, S-400 là tầm dài, Còn Buk hay Pantsyr cũng có khả năng bắn tàng hình tầm trung tầm thấp, chủ yếu đánh tàng hình kiểu du kích là dùng hệ thống quang -điện tử tức nghĩa là radart thụ động ( Optic-Electronic)
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 17:32 ngày 27/07/2005
  7. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    [/quote]
    Như vậy anh Nga cho rằng có thể gọi là máy bay thế hệ 5
    http://www.inauka.ru/technology/article51645
    http://www.inauka.ru/technology/article38383
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 09:49 ngày 27/07/2005
    [/quote]
    -----------------------------------------------------------------------------------
    Cám ơn bác OilGuft,
    Đây cũng chỉ là cải tiến thêm tính năng của 4++. Để tiến đến chế tạo máy bay thế hệ thứ 5. Chưa thể gọi là thứ 5 được.
    Được steppy sửa chữa / chuyển vào 11:55 ngày 27/07/2005
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Để chống tàng hình thì một loại vũ khí chiến tranh du kích là dùng ra đa quang điện tử ( Optic electronic ) mà bây giờ cùng với công nghệ la ze và computer cũng khá là hay.Bạn nào hiểu rõ thì nói cho mõi người hay .Mình đưa vài cái ảnh về loại đó dùng Igla.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Sơ đồ cái gì đâu. Nghe cái từ wing thì đã hiểu được nó là cái gì.
    Nếu cậu muốn biết thêm thì cứ lên mạng mà google với yahoo. Đây là một ví dụ: http://www.brainyencyclopedia.com/encyclopedia/f/fl/flying_wing.html
    Còn cái F-117 nó chẳng có cầu hoá hay dẹt hoá gì hết. Khúc thân của nó chỗ dầy còn dầy hơn F-22 hay là Mig với Su. Nó là một cục gồ ghề chứ chẳng cầu hoá cái gì cả. Hai cái wing của nó so với cả cái thân thì vừa bé vừa mỏng, mất hút.
  10. falke_c

    falke_c Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    0
    đi chơi vài hôm về mà topic dài hẳn ra!!! chuyện mình hỏi về 3D của SU vẫn chưa ai trả lời hoàn chỉnh!!! tự trả lời vậy : thực ra chỉ 2D thôi theo "Soldat & Technik" tạp chí quân sự Đức. Nói như Steppy cái đuôi không cản trở nhiều lắm cũng đúng, nhưng không đúng hẳn. Không hiểu Steppy có phải dân thiết kế không? (bởi vì nguyên tắc cho đồ quân sự là phải Idiot sicher!!!), ngoài ra có thể quan sát đuôi: không có vệt cháy sém trên đuôi khi kết thúc bay biểu diễn!!!
    Ngoài ra có ý kiến nhỏ: các chuyên gia nên thận trọng hơn khi phát biểu về tính năng của các loại vũ khí nói chung!!!!! thời buổi hiện nay chuyện ăn cắp và bắt trước nhau rất nhiều!!! cái quan trọng là quan điểm về không chiến tương lai như thế nào và từ đó người ta dặt trọng tâm vào đâu thôi, đừng nói là Nga hay Mỹ không làm được cái này hay cái kia, cũng giống như cái Ô tô, 4 bánh, 1cái khung, 1 cái Motor và các trang thiết bị, nhưng trọng tâm nằm ở đâu??? mỗi hãng có 1 Philosophie khác nhau !!!
    Chuyện Nga giàu thì phản đối chuyên gia Huyphuc: Nga hiện nay vẫn còn gặp khó khăn cho ngân sách quốc phòng (50-60 tỷ/năm chỉ tương đương với TQ, trong tương lai có thể thua). Nguyên chuyện Ấn độ có nhiều T90 hơn cả bản thân Nga cũng chứng minh điều đó. Ngoài ra thêm: diện tích của F22 không nhỏ, mà diện tích phản xạ tia radar của F22 nhỏ, F22 cũng đạt được Anstellwinkel 110°, tỷ lệ lực đẩy/trọng lượng của F22 cũng rất tốt (2 động cơ 2x150KN mit Nachbrenner), tốc độ F22 chỉ đạt 1900km/h vì kinh nghiệm ở VN cho thấy không chiến diễn ra ở tốc độ 800-1000km/h chỉ khi bỏ chạy hoặc truy kích thì mới cần gia tốc hoặc khả năng lên cao (Steigleistung, quan sat Mig21, F16 bị ảnh hưởng của Mig21 rất nhiều)
    Mình ngày xưa có hay đọc tạp chí về không quân, nhưng lâu rồi không quan tâm, có lẽ phải đọc lại để tham gia mới được!!!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này