1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 19/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    1- Bác Làm ơn đọc lại câu văn ngay trước đoạn Bác high line để hỏi tôi đó . Hay là bạn thật sự không hiểu nhiều lắm về tiếng anh vậy ? Tôi xin copy lại đây :
    Once AIM-120 Extended Range Air To Air Missiles (ERAAM) are available, the F/A-22 will be able to destroy that enemy at a range of 185 kilometers (100 nautical miles)
    2 - Câu bác copy vào tôi tìm trong link http://www.answers.com/F-22 nhưng không thấy . Bác làm ơn copy lại nguyên đoạn văn khá dài để dể biết nó chổ nào ( nếu có ) trong http://www.answers.com/F-22 có đoạn như sau
    The F/A-22 Raptor is a highly maneuverable stealthy fighter aircraft built by Lockheed Martin Aeronautics and Boeing Integrated Defense Systems. It was originally envisioned as an air-superiority aircraft, but is equipped for ground attack, electronic attack, and signals-intelligence roles as well.
    3- Muốn tìm hiểu sâu về AIM-120 thì vào đây
    http://www.designation-systems.net/dusrm/m-120.html
    4- Tôi tranh luận vì thấy có Bác đưa thông tin vượt quá sức tưởng tượng về vũ khí Nga như Mig-31 và cho là F-22 không chiến kém cả F-15 . Thật là buồn cưới thôi . Tôi mong muốn thông tin chính xác chút . nếu nhầm thì tự sữa lại . chứ tôi thật chả muốn cứ nhai đi nhai lại hoài một điều đã nói cả chục lần rồi và thông tin về nó đầy ắp trên net chả cần tốn công cũng kiếm được hàng đống . Bài này là tôi chấm dứt tranh luận về máy bay F-22 và Mig-31 , SU-37 . Ý kiến cá nhân tôi Bác nào muốn tìm hiểu . Hết sức dể dàng cứ lên net search vài chục cái của Nga , Mỹ khác nhau đọc và suy ra kết luận của mình . Bác nào không biết tiếng Anh thì copy vào đề nghị dịch giúp vậy là xong . Đừng bao giờ vội tin . Tôi thấy nhiều Bác như là cố muốn làm nhiệm vụ tuyên truyền vậy . làm tôi nhớ chuyện ba ký rau muống bằng một ký thịt bò và chuyện cậu du kích bé con bán sỏ xâu một lúc 7 thằng mỹ với một phát đạn duy nhất . chuyện xưa nay cũng vẫn tái diễn như cũ . cái lạ là không lẽ người ta không hiểu ngày nay thời đại thông tin toàn cầu . Một hoc sinh trung học cũng dễ dàng tìm đọc vô số thông tin từ vô số nguồn khác nhau . Trừ phi bị firewall không cho đọc mà thôi . ( trước đây rất nhiều link tôi đưa ra có nhiều bạn PM với tôi cho biết họ không vào được từ TTVNOL . sau đấy tôi e-mail cho họ thì vào được ? ) Thôi Chúc các Bác tiếp tục nhiệm vụ thành công .
    Được VietKeDocLap sửa chữa / chuyển vào 09:25 ngày 01/08/2005
  2. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ---------------------------------------------
    Nó ở chỗ cuối bên tai trái bạn ngồi- mục tài liệu tham khảo có số 4 cạnh đó có từ PDF. Bạn tra PDF sau load file theo link thứ 2 của tớ
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Bác việt kô đến khôn.
    Bác ấy và đồng đội cãi ầm ỹ về khả năng của radar MIG. Bác ấy đưa ra một dẫn chứng, trong đó có nói đến khả năng tầm xa của radar MIG, có đoạn: "tầm xa hữu dụng 800-900km, 200 km không gian trên" bằng tiếng nước ngoài khó hiểu. Bác ấy bỏ đoạn 800-900km, chỉ còn 200km không gian (bỏ trên). Thế là từ nghĩa ban đầu: 800-900km rộng và 200km cao (nói về tầm radar MIG) bác ấy mặc nhiên coi chỉ còn 200km rộng (200km space). Em đã đính chính rồi, mà bác ấy vẫn thao thao bất tuyệt về radar MIG. Em đính chính lại lần nữa vậy.
    MIG, với cấu tạo radar đồng bộ không gian và thời gian qua tín hiệu số, có thể:
    -liên kết các đài cho tầm tăng vọt
    -các máy bay tiền tiêu sử dụng tín hiệu phản hồi trong khi ngừng phát (không phải tín hiệu thông tin số, mà là tín hiệu phản hồi được đài radar mạng pha thu). Sử dụng tín hiệu này như radar tích cực thường.
    -Tăng hiệu quả radar tiêu cực.
    -các thiết bị không có đài thu mạng pha sử dụng thông tin số.
    Thông tin số bao gồm hai lớp:
    +Thông tin ngay trong tín hiệu đầu dò radar, nghiã là mỗi chùm phát radar mang theo thông tin số, về vị trí và thời gian phát.
    +Thông tin trên kênh truyền số radio.
    Bản thân radar MIG dùng đơn lẻ cũng trội hơn nhiều F-22. Do bản thân radar Nga truyền thống cũng có độ nhậy cao hơn, với mạch điện tử phản ứng nhanh là thế mạnh của họ. radar MIG có không gian rộng hơn để bố trí, trên máy bay không chiến to khỏe hơn.
    Để so sánh khi sử dụng đơn lẻ (F-22 không có liên kết lớp 1, chỉ có thông tin radiô số), F-22 theo dõi được 10 mét vuông ở 190km, con số theo dõi được cỡ mét vuông của MIG là 250km (máy bay thường và máy bay có tính tàng hình) cỡ de xi met vuông của MIG là 150-180km (máy bay tàng hình). Máy bay lớn là 400-500km. Như vậy, hệ điện tử của MIG khi dùng đơn lẻ đã cao gấp nhiều lần F-22. Nếu liên kết lớp 1( F-22 không có khả năng này), thì tầm MIG là 800-900km, 200km trên, như đã nói. Tầm khủng khiếp này đảm bảo để MIG tấn công vệ tinh, chứ không chỉ là bệ phóng tên lửa tấn công vệ tinh. Về độ cơ động dọc, thế mạnh nhất của F-22, thì MIG tuy có tốc độ tăng tốc thấp, nhưng tốc độ leo cao và tốc độ tối đa cao hơn F-22 rất nhiều. (MIG bay được hơn M3, phương tây khiêm tốn hạ xuống M2,8 trong khi đó cao nhất của F-22 là M2,5). HP đã trình bầy rằng, họ nhà F học rất nhiều ở họ nhà MIG, như F-16 là một phiên bản thử nghiệm của MIG-21 không sử dụng, tốc độ cao nhất M2,6.
    Tóm lại, MIG-31 vẫn là máy bay tấn công tầm xa khủng khiếp nhất, còn lâu F-22 mới đạt các con số này của nó. Khi giao chiến, dù kiểu nào MIG cũng phát hiện F trước nhiều lần, và F không thể chạy trốn được trước tốc độ vượt trội của MIG.
    Về J-10, nó sử dụng AL-31 không lái lực đẩy. Số lượng hiện tại chỉ khoảng chục chiến thử nghiệm. Nó là F-16 madein china, không phải mới. Chưa có phiên bản chính thức radar. Nó đúng là máy bay quảng cáo, và tất nhiên bị SU-27, SU-30 loại.
    Về độ cơ động của F-22, nó có độ cơ động ngang thấp hơn F-15 nhiều. Tính cơ động được nói đến của F-22 là cơ động dọc, tức khả năng tăng tốc. F-22 đạt được điều đó do khả năng của động cơ thế hệ mới. Trong khi AL-41 Nga vẫn đang trong thời kỳ thử nghiệm. Nhưng tính cơ động dọc này cũng có giá của nó, F-22 là máy bay mang tải rất nhẹ so với các máy bay chiến đấu khác, và tính cận chiến rất thấp. Trong khi đó, tính cơ động dọc của F-22 nửa vời, nó có khả năng tăng tốc mạnh nhưng lại có tốc độ tối đa và tầm chiến đấu bình thường, quá thấp so với MIG. Tóm lại, MIG vượt xa khả năng nổi trội của F-22 là không chiến tầm xa. Khi chưa dùng bước sóng cỡ mét, với khả năng tấn công mục tiêu cỡ đeximét, MIG đã trội hơn nhiều F-22. Về khả năng cơ động ngang và không chiến tầm ngắn, thì SU vẫn là máy bay vô địch. Bao giờ F-22 biểu diễn được bay ngược, bay đứng yên trên không..v.v.v.v thì hãy so sánh với SU về cơ động. Bao giờ F có hệ thống báo động sớm theo dõi tên lửa địch, ECM, tên lửa đối không tầm ngắn cực cơ động đến mức bắn ngược ở M1,5 v.v.v.v thì hãy đối đầu với SU ở tầm ngắn.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 11:01 ngày 01/08/2005
  4. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Ảnh một vài loại vũ khí tại MAKS-2003
    X-35U
    MOSKIT
    X-59M
    X-58U
    YAKHONT
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 18:13 ngày 01/08/2005
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Các bạn thích Mig-29smt
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 19:02 ngày 01/08/2005
  6. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Còn đây là Mig-31D kẻ mà bay lên độ cao 17 km và phóng có một loại vũ khí để tiêu diệt vệ tinh theo kịch bản "Chiến tranh các vì sao "
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Mig-31E cho những ai khoái nhập khẩu Mig-31
    MiG-31E Fighter-Interceptor
    Developed as derivative of the MiG-25 aircraft, the MiG-31 long-range two-seat fighter-interceptor not only retained the best features of the MiG-25 aircraft family, but also feasibly increased its combat capabilities. The MiG-31 aircraft is powered by the D-30F6 fuel-efficient engine and is equipped with a new sophisticated weapons control system providing facilities for simultaneous tracking and engagement of air targets with long-range air-to-air missiles. The airborne equipment of the MiG-31 aircraft is rated for effective information support and vectoring of fighters operating within groups of aircraft.
    The MiG-31E aircraft is designed for intercepting and destroying high- and low-altitude targets in head-on and astern attacks, in uplook and downlook, VMC and IMC, day and night, in the passive and active jamming environment.
    The fighter-interceptor is equipped with the RP-31E radar sight providing for:
    · simultaneous detection of up to 10 targets in solid angle limited by ±70° in azimuth and +70°/-60° in elevation;
    · simultaneous attack of up to 4 targets being tracked.
    The MiG-31E is armed with
    · R-33E long-range air-to-air missiles (4 ea);
    · R-40TD-1 medium-range air-to-missiles (2 ea);
    · R-60MK short-range air-to-air missiles (4 ea);
    · 9-A-768 23-mm built-in gun.
    A group of four MiG-31E fighter-interceptors is capable of exchanging data in the automatic mode on presence of air targets in the zone up to 800 km wide.
    The MiG-31E also provides facilities for vectoring fighters operating within groups of mixed-type aircraft.
    Performance data:
    Crew requirements 2
    Engines number x type 2.D30F6
    Engine thrust with A/B ON, kgf 2x15 500
    Maximum takeoff weight, kg 46 200
    Internal fuel, l 18 500
    Fuel quantity in fuel drop tanks, l 2x2500
    Maximum airspeed (at S/L)/at altitude, km/h 1500/3000
    Maximum operational g-load 5
    Service ceiling, m 20 600
    Interception range at M=2.35, H=18,000 m, km 720
    Interception range at M=0.8, H=10,000 m, km 1 450
    Interception range with one inflight refueling at M=0.8, H=10000 m, km 2 250
    Takeoff run, m 1 200
    Landing roll, m 800
    Runway length required, m 2 500
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 11:02 ngày 02/08/2005
  8. daulauxuongcheo

    daulauxuongcheo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2005
    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    0
    SU-30MKK. Không hiểu sự cố gì?
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Trước kia nhiều bạn có đưa ảnh không quân của VN lên-Bây giờ tìm lại hơi khó-Xem lại anh bạn cũ được cải tiến Mig-21-93

    MiG-21 Aircraft Family
    The MiG-21 aircraft was considered by right as a "visiting card" of the RAC "MiG" and till now it remains the most numerous supersonic fighter operated all over the world. The aircraft was produced in 30 versions at three plants in the former USSR during a period of 28 years and at three foreign plants. It was placed on the inventory list of 49 countries and remains to be in service in many countries worldwide.
    High performance and combat characteristics of the aircraft enable the user to effectively solve a wide range of flight missions even today. The RAC "MIG" jointly with the SOKOL aircraft-building plant of Nizhniy Novgorod (main manufacturer of the MiG-21 aircraft at the final stage in the former USSR) and in cooperation with other Russian enterprises and organizations have worked out the upgrade program of the MiG-21 family aircraft, aimed at extension of weapon spectrum and delivery capability. The upgrades allow these proven combat vehicles to be successfully operated by air forces well into the next decade of this century. Combat capabilities of upgraded aircraft correspond to those of the fourth generation aircraft.
    MiG-21bis Aircraft Upgrade Package to MiG-21-93 Version
    New weapons:
    · RVV-AE, R-27R1, R-27T1, R-73E air-to air missiles;
    · air-to-surface weapons: KAB-500KR guided bombs, C-8 rockets;
    · organic weapons retained.
    New avionics:
    · fire control system built around the KOPYO multimode radar;
    · helmet-mounted target designation system;
    · head-up display, multifunction display;
    · new navigation, radio communication, electronic countermeasures and KARAT flight data monitoring recording and processing systems.
    Retrofitted power supply and air con***ioning systems.
    The upgrade package provides for:
    · tracking of up to 8 targets, simultaneous attack of 2 most threat targets;
    · mapping mode;
    · extension of service life and calendar time.
    Options:
    - upgrading of different complexity;
    - installation of equipment and weapons of non-Russian origin.
    Performance data:
    Takeoff weight (normal/maximum)kg 9 200/10 400
    Engine type/thrust (with A/B ON), kgf R-25-300/6850 (9900)
    Maximum operational g-load 8
    Maximum airspeed at S/L / at altitude, km/h 1 300/2 175
    Service ceiling, m 17000
    Operational range (at S/L / at altitude), km 840/1350
    Maximum weapon load, kg 1 300
    -------------------------------------------------------------------
    Còn đây là thông tin mới hơn
    MIG-21-93 Front-line fighter
    Specification:
    Year deployed - 1996
    Wing span, m - 7.15
    Lenght, m - 14.90
    Height, m - 4.71
    Wings area, m2 - 22.95
    Weight, kg
    - empty aircraft - 5460
    - normal take-off - 8500
    - maximum take-off - 9600
    Fuel, kg - 2400
    Engine - 1 TJEA R-25-300
    Thrust, kN
    - dry - 1 У 69.60
    - afterburner - 1 У 97.10
    Maximum speed, km/h
    - in altitude 2175
    - on sea level - 1300
    Ferry range, km - 2000
    Combat range, km - 1000
    Rate of climb, m/min - 13500
    Service ceiling, m - 17300
    Maximum overload - 8.5
    Crew - 1
    Armament:
    123-mm cannon GSh-23L (200 rounds).
    2 AAM R-27R1 or 4 R-77 (RVV-AE ), 4 R-73 or 6 R-60M
    2 anti-radar ASM Kh-25KM or 1 Kh-31
    1 anti-ship Kh-31A or Kh-35,
    2 guided bombs KAB-500KR, free fall bombs 100-500 kg .
    UR S-5, S-8, S-13 and S-24
    pods with cannons, camera, reconnaissance and ECM pods
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 18:57 ngày 01/08/2005
  10. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Đâu cơ ku? Chỗ nào trong cái link của VietkeDoclap có cái đoạn tầm hữu ích như ku xào ra thế? VietkeDoclap có đưa ra hai cái link liên quan đến Mig-31 (VietkeDoclap đính chính giùm nếu có còn thêm link nào nữa) như dưới đây:
    http://www.airtoaircombat.com/detail.asp?id=23
    http://q-basic.xodox.de/Mikoyan_MiG-31
    Ku làm ơn chỉ giùm xem cái tầm hữu ích 800-900 km đấy nó nằm trong cái link nào, đoạn nào, rồi quote giùm cái đoạn đấy lên đây, để xem cái tiếng nước ngoài đấy nó khó hiểu thế nào, hay khó hiểu được tiếng nước ngoài ra sao?
    Hay là cái đoạn đấy ku lấy từ link của Nhà máy bê tông Chèm? Uh quên, Nhà máy bê tông Chèm chưa hoà vào cái mạng internet nên không ai google được cái bí mật này.
    Ku từ trước đến giờ vẫn thường ít khi dám thò link ra. Tới bây giờ lại bảo người ta dấu thông tin từ link người ta đưa ra. Bây giờ nhắc lại là ku làm ơn chỉ rõ cái link đấy là link nào, và trích dẫn nguyên văn cái đoạn người ta viết rằng cái tầm hữu ích của Mig-31 đó ra đây nhé.
    Bảo trước cho ku, cái thứ tiếng nước ngoài trong mấy cái link đấy nó có thể là khó hiểu đối với ku thôi, ku giáo sư học dở ạ, nhưng mà nó không khó hiểu đối với mấy người đang đi du học đâu ku. Thế nên ku trích dẫn nguyên văn bằng cái thứ tiếng nước ngoài từ cái link của VietkeDoclap ra đây, ngõ hầu có thể hiểu rõ hơn được dăm từ tiếng nước ngoài khó hiểu đấy.
    Hôm nay đã biết radar loại mạnh nhất của Mig-31 có tầm thế nào rồi nhỉ? Nhưng mà làm gì lại vội xào ra tới 500 km để phải viết thành 400-500 km cho nó to thế?
    Mà hôm nay lại bắt đầu viết Khi chưa dùng bước sóng cỡ mét, ... cho Mig-31 là sao? Lại chuẩn bị để hạ chuẩn radar của Mig-31 từ dùng bước sóng cỡ mét xuống chưa tới cỡ mét hả ku? Cẩn thận không lại gõ nhầm nữa nhé!
    Theo rõi cái vở xào nấu của ku đến lạ. Hôm thì F-22 tỉ lệ lực đẩy so với trọng lượng nhỏ, không bằng Su-27. Đến khi VietkeDoclap đưa ra cái bảng so sánh rõ lực đẩy và trọng lượng của F-22 so với Su-27 thì lại làm ra vẻ chê bai: MTOW của F-22 có mỗi 30 tấn thôi à. Thế là đánh trống lảng khỏi cái vụ lực đẩy. Mấy hôm sau thì lôi cái động cơ AL-41 đang thử nghiệm ra để xào tiếp nhằm chứng minh cái Su-27/37 gì đó hơn F-22. Khổ, xào đến mức đem cái đang thử nghiệm ra để đọ với cái đã đang được đưa vào hoạt động.
    Đến hôm sau nữa thì lại F-22 cơ động dọc tốt vì có lực đẩy tốt. Xoay nhanh đến chóng mặt. Tới hôm nay lại bắt đầu chê rồi. Lại tính cơ động dọc của F-22 nửa vời!!!!
    Cái đoạn phóng tên lửa diệt vệ tinh thì thôi nhé. Lần trước đã cho thấy một phần cái loanh quanh của ku rồi. Bảo ku xem lại chuyện về vệ tinh và phóng tên lửa diệt vệ tinh, mà có vẻ ku xem nửa vời quá. Chắc tại cái thứ tiếng nước ngoài nó khó hiểu quá nhỉ!!! Giờ thì ku vẫn đang dựa vào cái đồ xào radar thụ động tăng tầm hữu ích ấy, nên chờ ku trích dẫn lại nguyên văn và đưa cái link ấy lên, rồi xem tầm hữu ích với vô ích nó thế nào.
    Còn cái đoạn đính chính về tầm hữu ích của ku ấy, nó là hệ quả xào nấu từ cái việc học dở cái thứ tiếng nước ngoài khó hiểu, nên bỏ nó đi. Cái link duy nhất ku có thể đưa ra để chứng minh cho cái chuyện ấy là Nhà máy bê tông Chèm thì chưa hoà mạng. Thế nên bao giờ ku kiếm được cái link nào khác thì hãy đưa ra mà đính chính.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này