1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 19/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Mình dịch hộ các bạn một đoạn về Mig-31 thời năm 80.
    The maximum detectable range of purpose - 300 km, normal - 180 km the distance of the target of lock-on - 200 km the target tracking range of class aircraft DRLO - 120 km, class fighter - 90 km in the forward sphere and, correspondingly, 120 and 70 km in the rear hemisphere. RLS has the horizontal scope 140 deg and vertical - from +70 deg to -60 deg. the equipment of aircraft makes possible for it to reveal and to attack purposes against the background of the earth, including those that are executed on the technology "Stealth", the helicopters and cruise missiles. Navigation equipment includes radio-navigation systems "tropic" ("Loran", the accuracy of the determination of coordinates - 0,13-1,3 km on the distance of 2000km) and "route" ("omega", the accuracy of the determination of coordinates - 1,8-3,6 km on the distance of 2000-10000 km).
    http://www.airwar.ru/enc/fighter/mig31.html
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    It is claimed that an unit of MiG-31 can link their radars together, to establish a search pattern - covering a width of 800-900km with four aircraft, spaced at 200km. APD-518 radar system for "silent" attacks
    Bác Việt Kô thân mến bỏ đi đoạn giữa, nói liền dến đoạn sau "spaced 200km", như là rộng 200km ấy. 900km mới đủ dẫn đường bắn rụng vệ tính chứ. Mời các bác nghiên cứu kỹ thuật radar qua google cứ việc sớt.
    Cà sáy điện hóa rồ rồi, thần tượng của cà sáy vừa ra đời đã không lại được với thứ đồ cổ này. Thế là cà sáy rồ. Ôi, cà sáy sắp giầu to cơ mà, sao còn vào đây bi bô. Qua google cà sáy tìm được cách nén lớp vỏ hấp thụ radio, làm cho Northrop phá sản vì chót sản xuất lớp vỏ dầy nặng dùng cho FW. Riêng bác Cà Sáy chế được lớp hấp thụ này mỏng, siêu việt, người điên rồ siêu việt. Thế bác cà sáy qua google đã tìm được cách để F-22 lái lực đẩy 3D chưa, nhờ 3D, F-22 báy dựng đứng yên trên không được chưa, F-22 có thể bay tốc độ thấp nhất 160km/h được chưa (ngang) và bay ngược 130 độ được chưa???Thế F-22 qua google sớt đã có tốc độ M3 được chưa. Khổ thân cà sáy càng ngày càng điên.
    Tỷ lệ lực đẩy / khối lượng thì thế này ạ, F-22 là máy bay mang rất nhẹ (4 tấn), nên khi không chiến (mang nhẹ) SU-37 ngon hơn nhiều. CÒn khi mang nặng, thì dải trọng lượng cất cánh tối đa của SU rất rộng. Bác cà sáy đã hiểu chưa. Nếu sử dụng động cơ AL-41 thì cả SU và MIG đều ngon hơn, bác cà sáy à.
    Nhân đây nói về động cơ. Thế hệ đầu của MIG-31 là những MIG-25 đầu tiên. CHúng mang một động cơ đặc biệt. ĐÓ là động cơ turbojet có số tầng nén thấp. Để ổn định áp suất trong động cơ, MIG-25 mang theo cửa hút gió và ống xả thay đổi tiết diện được. Ngoài ra, khi khẩn cấp, hơi cồn được phun vào động cơ để duy trì áp suất.
    Nhưng chiếc MIG-25 đầu tiên có động cơ cách nhiệt bằng thuỷ tính tráng bạc, như cái phích, và khi bay hết tốc độ tuổi thọ động cơ chỉ 4h. Mãi đến năm 1974, sau 9 năm bay lượn, MIG-25 mới có động cơ thích hợp, đó là D-30F6, turbo fan bypass-động cơ phản lực phân luồng khí điều khiển được.
    Quá trình dài theo đuổi động cơ R11, R21(turbojet ) lại để lại một phụ phẩm tuyệt vời. Đó là các tên lửa chống hạm. Động cơ turbojet sau được sử dụng cho tên lửa hành trình. Tên lửa chống hạm nổi tiếng bao giờ cúng có khối lượng hữu ích, đầu dò lớn, tầm xa hơn của đối phương. Một chuyện hài hước lớn nhất với tên lửa hành trình Mỹ là xung đột Mỹ Iran: các tên lửa chống hạm Mỹ bắn liên tiếp từ một chiến hạm lớn vào một tầu nhỏ của Iran đều trượt, tí nữa thì chiến hạm lớn bị đánh chìm. May ra, có một sĩ quan phòng không đã dùng một tên lửa đối không tiêu diệt tầu nhỏ của Iran. Đây là một vết ngượng lớn nhất của các tên lửa chống hạm Mỹ, do tầu nhỏ của Iran không hề có khí tài chống tên lửa nào cả.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 11:45 ngày 02/08/2005
  3. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    It is claimed that an unit of MiG-31 can link their radars together, to establish a search pattern - covering a width of 800-900km with four aircraft, spaced at 200km. APD-518 radar system for "silent" attacks
    Link gốc ở đây này, link của Nga ý mà:

    http://www.aviation.ru/MiG/index.php

    Mọi người tranh luận vui vẻ nhé
  4. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Em đã dứt khoát không dám cải nữa ạ hihihi...Nhưng ngồi buồn buồn không biết làm chi vẽ đại cái hình giải trí ạ .
    Đôi khi nhìn thế , nghe thế nhưng chưa chắc đã được như thế . Hãy xem thử Quý Ngài chuyên gia của Moscow Defense Brief nói gì :
    However, this factor that gave Russia an advantage ten years ago is losing its significance as technological equipment is aging, the headway made in science and technology in the Soviet times is fading and the average age of the personnel at design bureaus and industrial facilities is growing.
    ( dịch cho Zui theo kiểu Zui : Máy móc già nua , chuyên gia lụ khụ , khoa học kỹ thuật XÀO NẤU của thời CCCP để lại )
    http://mdb.cast.ru/mdb/6-2001/di/rsqr/
    E***orial Office
    Russia, Moscow, 119334, Leninsky prospect, 45, suite 480
    phone: +7 095 135 1378, fax: +7 095 775 0418
    http://www.mdb.cast.ru/
    *****bscribe contact phone +7 095 135 1378
    e-mail: cast@cast.ru
    E-mail the e***ors: e***or@cast.ru
    Được VietKeDocLap sửa chữa / chuyển vào 00:11 ngày 03/08/2005
    Được VietKeDocLap sửa chữa / chuyển vào 00:13 ngày 03/08/2005
    Được VietKeDocLap sửa chữa / chuyển vào 00:14 ngày 03/08/2005
    Được VietKeDocLap sửa chữa / chuyển vào 00:26 ngày 03/08/2005
  5. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Thêm cái phim hoạt hình cho Zuii...hihihi...
  6. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    (Hairyscary cười lăn cười bò)
    Quote lại để ku khỏi e*** với xí xoá nữa.
    Ông ducsnipper biết rồi mà không dạy luôn cho ku giáo sư học dở hiểu lại cho rõ mấy cái từ tiếng nước ngoài khó hiểu đấy đi cho rồi.
    Cái này không phải là tiếng nước ngoài khó hiểu, ku giáo sư học dở ạ. Cái này thực ra là không hiểu được tiếng nước ngoài do học dở thì mới đúng.
    It is claimed that an unit of MiG-31 can link their radars together, to establish a search pattern - covering a width of 800-900km with four aircraft, spaced at 200km. APD-518 radar system for "silent" attacks
    width of 800-900km thì cái width nó là cái gì chắc là ku hiểu, nên không dám động chạm gì tới cái chuyện tầm hữu ích sau khi quote cái đoạn đấy. Để nhắc lại cho ku thấy, width có nghĩa là bề rộng, bề ngang. Ở đây nó có nghĩa là cái khoảng cách sang hai bên phải và trái máy bay, chứ không phải là khoảng cách từ mũi máy bay thẳng về phía trước theo trục bay để mà nói là tầm hữu ích. Cái tầm đó người ta dùng từ khác.
    spaced at 200km: Ku có thể đi tra lại từ điển. Nhớ là từ spaced có chữ ''''d'''' ở cuối nghe không ku. Để cho ku đỡ mất công, thì đây là định nghĩa:
    Meaning of SPACED
    Pronunciation: sp''''eyst
    Definition: [adj] spaced apart
    [adj] arranged with spaces between; often used as a combining form; "widely spaced eyes"
    (http://www.hyperdictionary.com/dictionary/spaced)
    Trong câu đấy, cái cụm ''''spaced at 200 km'''' được đặt sau dấu phẩy. Cả cụm đấy là mệnh đề trạng ngữ gì đó để bổ nghĩa cho cái ''''four aircrafts'''' ngay trước dấu phẩy. Spaced với chữ ''''d'''' ở cuối là từ động từ to space được chia ở thể bị động. Mệnh đề đó nếu được viết đầy đủ để thể hiện rõ cái thời bị động đấy thì có thể được viết là ''''when four aircrafts are spaced at 200 km''''.
    Theo từ điển Việt-Anh biên soạn bởi Viện ngôn ngữ học, Nhà xuất bản khoa học xã hội xuất bản, thì động từ được dịch như sau:
    space ngd Đặt cách nhau, để cách nhau, dàn theo từng chặng: tables are spaced one metre apart bàn được đặt cách nhau một mét.
    nd Để cách.
    spaced trong cái mệnh đề trên là dạng ngoại động từ, và cả mệnh đề ấy dịch ra là (bốn chiếc máy bay) dàn ra cách nhau 200 km (giữa hai chiếc liên tiếp cạnh nhau).
    Thế nên đừng vin vào đấy mà bịa ra cái gì mà 200 km không gian trên nữa, với lại 800-900 km tầm hữu ích nhé. Và đừng tiếp tục dùng cái chuyện radar thụ động để xào cái tầm hữu ích này, hay dùng chuyện này để xào cái chuyện radar thụ động.
    Oh boy! Chẳng ngờ cái diễn đàn này lại có ngày có chuyện phân tích tiếng Anh thế này. Nếu ku không tin, thì ku có thể đi tìm mấy cử nhân học thật, học hết ngành Anh ngữ mà hỏi lại cho chắc.
    Mà nếu còn ấm ức, ku cứ đi tìm chỗ nào nữa viết kiểu tầm xa hữu ích 800-900 km với không gian trên 200 km rồi trích dẫn nguyên văn lên đây. Nhớ là đưa cả link nữa nhé, chứ đừng có chỉ trích một đoạn như vừa rồi. Nhắc đến chuyện này, cảm ơn ducsnipper đã cung cấp cái link đấy.
    Chuyện tỉ lệ lực đẩy/khối lượng tớ viết ra để chỉ rõ cái chuyện ku xào đi xào lại cái vấn để cơ động và tỉ lệ lực đẩy/khối lượng. Ku lại phân trần tiếp làm cái gì, rồi lại lôi thêm mấy thứ khác vào nữa. Ku chỉ cần quay trở lại hai cái bảng mà VietKedoclap đã post ở trang 21 và 24 thì sẽ thấy là khối lượng của F-22 nhỏ hơn so với Su-27/37, nhưng mà động cơ của F-22 lại có sức đẩy lớn hơn so với sức đẩy của động cơ Su-27/37. Như vậy thì tỉ lệ lực đẩy/khối lượng của F-22 lớn hơn so với Su-27/37. Không chiến mạng nhẹ hay không, thì với cùng một khối lượng vũ khi, tỉ lệ lực đẩy/khối lượng của F-22 vẫn lớn hơn. Khi Su-27/37 càng mang nặng hơn, thì tỉ lệ đó của nó càng giảm đi và càng nhỏ hơn so với tỉ lệ đó của F-22. Thế nên thực sự tớ chẳng hiểu ku lôi cái chuyện mang nhẹ với không chiến mang nhẹ, rồi dải trọng lượng cất cánh rộng vào đây làm cái quái gì. Nhắc lại là ở bài trước, cái chuyện tớ chỉ ra là cái chuyện ku xào nấu vấn đề tỉ lệ lực đẩy/khối lượng và tính cơ động dọc của F-22 mà lúc thì ku bảo thế này, khi thì viết thế khác. Thế nên với cái bài vừa rồi lôi thêm mấy thứ lằng nhằng vào, ku định chứng tỏ mình không có khả năng đọc hiểu, hay là ku định đánh trống lảng để nhảy sang xào nấu cái khác.
    Nhắc lại lần nữa nhé: đừng lôi cái kỹ thuật tàng hình ferrite với những vòng thanh với ống vào lại làm gì. Tớ đã chỉ ra cái sự vô lý của ku rồi, về diện tích ngoài và độ nặng, về cả cái sự loanh quanh của ku khi lảng dần từ vòng, ống, với thanh, xuống còn cầu kim loại gì đấy. Cũng nhắc lại luôn cho ku giáo sư học dở là tớ phải nén giùm cái lớp đó lại cho ku vì ku viết rõ rằng NẾU KHÔNG LÀM XỐP THÌ MÁY BAY SẼ NẶNG NỀ. Tớ đã chỉ ra cho ku cái chỗ ku viết vớ vẩn như thế rồi, ku không thấy ngượng hay sao mà lại lôi nó ra đây lại thế?!!!
    Nhắc thêm ku giáo sư học giở một điều khác nữa: Đừng lôi chuyện bay ngửa bay nghiêng với bay đứng ra, rồi chuyện 3D với lại thằng này hơn thằng kia cái gì ra với tớ làm gì. Tớ tham gia ở đây không phải để chứng minh F hay Mig hay Su hơn, tính năng nào là siêu việt hơn.... Tớ tham gia ở đây, trong cái topic này, với mục đích duy nhất là chỉ ra cái chuyện xào nấu của cậu, và để chứng minh rằng cậu ba hoa bốc phét đến mức độ nào. Chẳng may thì cậu vừa tự chứng minh thêm cái chuyện học dở của cậu ra sao qua cái chuyện tiếng nước ngoài khó hiểu ở trên, và qua đó cũng tự cho thấy mức độ xào nấu của cậu.
    Thế nên đừng lôi những thứ khác ra làm gì nhé. Trình độ đủ để bàn luận những kỹ thuật tiên tiến hiện đại của thế giới như cậu mà không hiểu được ý định của người khác thì cũng đến lạ.
    Nhớ nhé!
    À! Có bao giờ cậu định đổi sang làm nghề khác, làm đầu bếp chưa? Nếu định thế thì nhớ là khi xào, cần thiết là đừng xào lâu mà thịt thì dai, rau thì dừ. Nhất là cứ loanh quanh xào đi xào lại thì hỏng bét.
    Được Hairyscary sửa chữa / chuyển vào 23:56 ngày 02/08/2005
  7. T90M

    T90M Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/08/2005
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Huyphuc trí tưởng tượng khá tốt, có thể trở thành chuyên gia được!!!!! chỉ tiếc là hơi thiếu logic...
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    [​IMG]
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -------------------------------------------------------------------------------
    Ảnh của bạn đẹp và dễ hiểu nhưng hình như phải ngược lại vì Mig-31 hình như to nặng hơn F-22 còn về ra đa của Mig-31 thì có số liệu sau
    MiG-31 was the world''s first operational aircraft to use a Phased Array radar - i.e. it scans electronically rather than by moving the radar antennae physically. The Zaslon S-800 radar can track fighter-sized aircraft from 125 miles away and bigger aircraft from 250 miles away. It is claimed that several Foxhounds can link their radars and thereby simultaneously scan a much larger amount of airspace. The MiG-31 is also the first Soviet aircraft to have true "look down, shoot down" capability - essentially for intercepting low flying bombers and cruise missiles.
    http://www.aeroflight.co.uk/types/russia/mig/mig-31/mig-31.htm
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Số liệu của Mig-31 và F-22. Ở đây các bạn chú ý là Mig-31 chưa cải tiến chỉ dùng có tên lửa R-33 chưa có tên kửa R-37
    Manufacturer Mikoyan-Gurevich (Russia) LockheedMartin (USA)
    Name Foxhound MiG-31 Raptor F/A-22A
    Wing Span 44.16 ft. /13.46 M 44.49 ft. /13.56 M
    Length 74.44 ft/22.69 M 62.07 ft. /18.92 M
    Height 20.18 ft. /6.15 M 16.40 ft. /5.00 M
    Wing Area 663.06Sq ft. /61.60 Sq. M 840.02 ft./78.04 Sq M
    Aspect Ratio 2.94 2.36
    Weight
    Empty 48,105lb. / 21,820.00 Kg 31,669lb. / 14,365.00 Kg
    Weight
    Takeoff 90389lb./41000 Kg 55000lb./24948 Kg
    Powerplant(s)
    2 x Soloviev D-30F6 afterburning bypass turbofans
    2xF119-100 Pratt & Whittney augmented turbofans
    Max Thrust 38580lb. /17500Kg 35000lb. /15876Kg
    Military Thrust 20944lb. /9500Kg 28000lb. /12701Kg
    Internal Fuel 36045lb./16350Kg 25000lb./11340Kg
    Fuel Fraction 0.4 0.45
    Max. Thrust Loading 0.85 1.27
    Wing Loading 136lb. /666Kg 65lb. /320Kg
    VMax High Mach / VMax Low Mach
    2.83 / 1.23 2+ / 1.43
    Operational Ceiling 67589ft. /20600M 60000ft. /0M
    Rate of Climb 41000ft. /208M 0ft. /0M
    Armament
    1 x 23mm Gsh-6-23 cannon, 4 x R-33 AR missiles, 2 x R-60 IR missiles
    1x20mm M61A-2 cannon w/480 rounds, 6xAIM-120C AMRAAM, 2 AIM-9 Sidewinder
    Users Russia USA
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này