1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 19/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Ngày 15 tháng 6 năm 2005 Châu Âu thử nghiệm thành công tên lửa Air-to-air tầm ngắn ASRAAM của họ trên máy bay Eurofighter Typhoon . Eurofighter Typhoon completes successful firing of ASRAAM
    16 June 2005
    The RAF has recently celebrated a milestone in the development of its new Typhoon aircraft with news of the successful firing of an Advanced Short-Range Air-to-Air Missile (ASRAAM).
    http://defence-data.com/eft/eftpage59.htm
    http://www.mod.uk/dpa/news/pn2005/june05/typhoon.htm
    ......................................................................................................
    Link bàn chi tiết về tính năng và sử dụng của ASRAAM
    http://www.ausairpower.net/API-ASRAAM-Analysis.html
    .............................................................................
    Vài tấm hình diển tả chức năng của ASRAAM copy từ web www.ausairpower.net của Úc .
    Được VietKeDocLap sửa chữa / chuyển vào 09:08 ngày 06/08/2005
  2. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ---------------------------------------------------------------------
    Họ vẽ như tên lửa tầm xa ấy nhỉ . Chuyện này hay lắm đấy cả một chuyện vui khi mà nước Đức thống nhất anh NATO tập trận có cả F-16 và Mig-29 của Đức chả hiểu tại sao là F-16 cứ thua Mig-29 với tên lửa R-73.. nên đã có quyết định phải chế tạo ASRAAM tương đương.bạn nào biết kể cho vui.
    http://en.wikipedia.org/wiki/ASRAAM
    http://en.wikipedia.org/wiki/AIM-132_ASRAAM
  3. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề là ở chổ R-27AE và R-77 đều là active homing radar missile (fire and forget) nghĩa là máy bay sẽ xác định/ cung cấp vị trí tương đối của mục tiêu cho missile, bắn và quay đi, phần còn lại là missile tự bay theo hướng mục tiêu được cung cấp trước đó (giai đoạn đầu), khi đến gần mục tiêu radar seeker bật và tự tìm mục tiêu (trong giai đoạn sau) ?" do đó trong trường hợp tôi nêu trên, do RCS của F22 chỉ là 0.07sq feet, nghĩa là nhỏ hơn rất nhiều so với RCS của R-27AE và R-77 cần để detect va lock khi vào tầm bật seeker (5m2 ~ 53.792sq feet) nên rất khó có thể phát hiện được mục tiêu (do không đủ tín hiệu cung cấp cho hệ thống xử lý) để tiến tới gần chứ đừng nói gì tới phá hủy F22 bằng 2 loại AAM này.
  4. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Có một điều mọi người đều biết rõ là trong một khoảng thời gian khá dài từ trước khi AIM-9X và Python-5 ra đời thì AA-11 Archer của Nga là tên lửa Air-to-air vô địch thủ . Ngày nay thật sự mọi việc đã thay đổi . Python-4 của Do thái cũng rất khét tiếng . Trước đây Mẽo có nhập dùng tạm trong thời gian chờ AIM-9X . Nói tới những thứ khác ít nhiều tôi không đồng ý . Nhưng nói tới ưu thế trội vượt của AA-11 trước đây thì Tôi hoàn toàn đồng ý .
    http://www.israeli-weapons.com/weapons/missile_systems/air_missiles/python/Python5.html
    Được VietKeDocLap sửa chữa / chuyển vào 10:03 ngày 06/08/2005
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ==================================================
    Bạn đúng nhưng hứa là sẽ bàn sau với bạn :
    -1 Dù là tàng hình nhưng còn 3 điều không tàng hình
    -Nhiệt và phát sáng (Heat-Infrared-..)
    -Tiếng động (noise)
    -Khi bay máy bay nào cũng tác động lên không khí tạo ra các ảnh luồng khí khác nhau
    -2 Với công nghệ điện tử bây giờ có thể
    -Khuyếch đại tín hiệu
    -Nhận dạng máy bay theo lập trình
    -Lọc và tạo lại đúng diện dạng của mụa tiêu.
    Còn riêng về R-27AE thì bạn sẽ thấy ngạc nhiên đấy- Điều bạn nói chỉ là một trong các mode điiều khiển tên lửa R-27AE mà thôi
    http://en.wikipedia.org/wiki/Stealth_aircraft
    Bạn nói về RCS và bạn lại chẳng để ý đến R là khoảng cách. Mặc dù ca ngợi F-22 như vậy nhưng các nước cũng phải so sánh với Su-30 và R-77 với các số liệu thông thường thôi. Bạn xem hai biểu đồ sau
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 12:42 ngày 06/08/2005
  6. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    R-27AE đã bị bỏ vì những phát triển ở R-77 rồi bạn gufoil à. Có điều nho nhỏ là Đức tui đã chẳng đề cập gì nhiều về R-27 mà chỉ nói chung về R-27 bất kể thời kỳ nào mà bạn gufoil lại nói là thông tin tui cho R-27 thiếu cập nhật. Hy vọng đây chỉ là một hiểu lầm nho nhỏ do cách diễn đạt của tui chứ không phải là bản năng tự vệ vì thông tin tui cho không hợp ý bạn. Tui chẳng pro-Nga hay pro-Mỹ gì, khi tranh luận chẳng cần phải giấu ý gì bất lợi cho mình làm gì vì tui mong hiểu vấn đề nhiều hơn là gì khác.
    Về R-27 dùng trong chiến tranh Ethiopia và Eritrea 1998-2000, thì tuổi thọ nó đã là khoảng 5 năm lúc dùng nghĩa là nó sản suất khoảng năm 1993-1994, cũng không phải là già nua quá và cũng chẳng trẻ trung gì. Những người pro-Nga cũng có thể cho thêm luận điểm là nó dở có thể vì nó là mẫu xuất khẩu. Nhưng cũng chỉ là phỏng đoán cá nhân vì cũng có những nguồn thông tin khác là nó được lấy thẳng ra từ dự trữ của Nga và Ukraine do yêu cầu cấp bách của chiến tranh, mà thực sự những Su-27 và MiG-29 dùng trong chiến tranh đó được lấy thẳng ra từ không quân Nga và Ukraine. Những phi công lái máy bay MiG-29 và Su-27 trong chiến tranh đó là những phi công chuyên nghiệp, đánh thuê của Nga và Ukraine. Trong cuộc chiến này bắn tổng cộng 24 phát trúng nửa cho đến một phát. Gọi là nửa vì chiếc MiG-29 bị hỏng và rơi lâu sau khi bị bắn. Với kết quả như vậy loại R-27 đó khá kém, trong thời gian trên dưới 10 năm những loại R-27 khác ra đời, chắc chắn sẽ cải tiến hơn trước, nhưng cũng không phải nhảy vọt gì. AIM-7 của Mỹ cũng cần thời gian vài chục năm từ thời chiến tranh Việt Nam để hiệu quả hơn ở một mức vừa phải thì không có lý gì để cho rằng R-27 của Nga nhảy vọt trong một khoảng thời gian là 10 năm đặc biệt lại rơi vào giai đoạn phe phía Đông gặp không ít khó khăn về tài chính và chảy máu chất sám. Đó là so sánh R-27 cho mục tiêu tương đối, còn đem R-27AE ra để mong nó trúng mục tiêu tàng hình thì sẽ càng vô lý hơn đấy, đặc biệt là khi R-27AE đã bị bỏ. R-27 đời đầu cho đến đời cuối đều có range đáng sợ, nhưng việc chính xác hay không thì cần đặt dấu hỏi lại.
    Còn những điều bạn nói về multi-mode seeker. Chẳng có gì là đáng ngạc nhiên cả, cả Nga và Mỹ đều phát triển thứ này từ lâu. Như AIM-7R của Mỹ dùng cả radar/IR seeker. Nga thì thường phát triển đặc chủng một loại seeker hoặc radar hoặc IR riêng biệt cho các versions tên lửa khác nhau. Ví dụ như R-27ER là radar homing, R-27TE là IR, và khi bắn thì phi công Nga thường thảy ra hai quả thuộc hai loại cùng một lúc, sẽ gây nhiều khó khăn cho đối phương vì thường các phương pháp ECM cho các loại seeker khác nhau có thể hạn chế lẫn nhau. Nga ít khi kết hợp nhiều seeker mode vào một vì họ cho rằng gộp lại sẽ ít hiệu quả hơn. Nói thế theo tui biết R-27AE chỉ có ARH mode, tui chưa bao giờ nghe R-27AE dùng IR mode, nếu bạn có thể cho tui link là R-27AE có dùng IR mode hay mode nào khác thì sẽ khá hay cho tui cập nhât thông tin. Mong là bạn đã không nhầm seeker với fuse vì fuse thì luôn nhiều mode. R-27AE là ARH nhưng có thể có radio fuse, IR fuse, sound fuse, vân vân và vân vân. Người Nga không dùng radar và IR seeker trong một nhưng thường dùng dual-mode là SARH và ARH như ở R-33S hay R-37. Nhưng như đã nói SARH khá nguy hiểm cho máy bay tấn công.
    Còn những điều bạn nói về tên lửa Nga có:
    - bộ vi xử lý
    - được lập trình sẵn
    thì tên lửa Mỹ cũng vậy cả thôi. Riêng về ý là radar chỉ cần đưa ra thông tin ban đầu thì tôi không đồng ý. Cực chẳng đã mới chỉ dùng thông tin ban đầu. Đây là vài ý về tên lửa tầm trung ARH:
    Có những giai đoạn sau đây. Đầu tiên máy bay tấn công cần phát hiện ra mục tiêu ở đâu, phi công nếu quyết định bắn tốt thì trước khi rời khỏi giá thông tin về mục tiêu trên máy bay sẽ được truyền vào tên lửa. Sau đó sẽ là giai đoạn guidance qua datalink (MCG - Mid-Course Guidance), máy bay sẽ tiếp tục track mục tiêu và gởi thông tin qua datalink đến tên lửa để nó chỉnh lại hướng bay của nó. Tên lửa với seeker của nó không có ý nghĩa gì vì seeker quá nhỏ và còn quá xa để bắt mục tiêu. Nếu chỉ dùng thông tin ban đầu như bạn nói thì nó sẽ bay ngay đến điểm đầu tiên mà nó dự đoán là mục tiêu ở đó. Mục tiêu có thể vẫn ở đó và có thể không. Những lập trình trước chẳng có ý nghĩa gì vì không có thông số nào mới về mục tiêu để cần điều chỉnh lại. Nếu tiếp tục như vậy đến gần mục tiêu mà còn địch thì cái radar nho nhỏ của tên lửa sẽ bắt mục tiêu và trở thành active đó chính là lúc lock và active homing. Thực tế là phi công máy bay tấn công sẽ không tắt hoàn toàn radar ngay sau khi bắn tên lửa và cũng sẽ không để radar mãi cho đến khi tên lửa thành active, mà phi công máy bay tấn công sẽ bật tắt radar của mình thu ít nhiều thông tin thêm về mục tiêu và gởi đến tên lửa qua datalink nhằm tăng tính chính xác. Và đến một lúc phi công đó sẽ tắt hoàn toàn radar vì cứ chơi cái trò bật tắt đó mãi thì sẽ bị bắn chết lúc nào không hay. Vậy là ta có hai phần trong giai đoạn inertial guidance, có những lúc tên lửa có thông tin thêm qua datalink và có những lúc nó tự bay theo những gì nó biết về mục tiêu cho đến lúc cập nhật thông tin gần nhất. Nhưng datalink không phải là cái gì kinh khủng vẫn hạn chế hơn việc illuminate mục tiêu dưới dạng SARH, thông tin datalink về mục tiêu gởi qua sóng radio có thể bị gây nhiễu hoặc có thể vì bất kỳ lý do nào đó mà tên lửa không nhận được. Thường một mẫu thông tin truyền qua datalink được gởi hàng chục lần mong rằng tên lửa không nhận được lần này thì sẽ nhận được lần khác. Khi tên lửa lock được mục tiêu thì máy bay sẽ quên nó đi, trúng hay không là chuyện của nó, tên lửa dùng seeker của nó tự điều khiển nó về đích thường là dưới 15km, gần đây thì người ta nâng lên là 20km, nhưng thường chỉ mong trúng là khi tên vào gần mục tiêu đã bị locked theo đúng hướng ở khoảng cách dưới 10km vì FOV (Field Of View) của tên lửa ARH (không phải của short-range IR) khá nhỏ trên dưới 5 độ. Sau đó khi còn vài trăm mét thì seeker không còn ý nghĩa nữa mà fuse sẽ đánh hơi mục tiêu qua âm thanh, sóng radio, nhiệt hay gì đó và phát nổ đúng lúc sao cho gần mục tiêu nhất (proximity fuse). Những điều về tên lửa đoán mục tiêu để bay và cập nhật theo datalink, Nga hay Mỹ gì cũng một nguyên tắc chung là proportional navigation gồm đủ các thứ như lead angle, line of sight, FOV, tracking error, gimbal limit,... cứ mấy từ khóa đó vào Google hay Yahoo! sẽ tra ra loạn. Dĩ nhiên cụ thể lập trình fire-control-radar Nga Mỹ sẽ khác nhau không ít thì nhiều. Khỏi đi sâu vào thêm không thì lại rơi vào chuyện Nga hay Mỹ ai giỏi điện tử máy tính hơn .
    Nào, chẳng ai phủ nhận ý bạn gufoil là càng gần thì càng phát hiện diện tích bức xạ radar (Radar Cross Section - RCS) càng nhỏ, nhưng chính cái biểu đồ bạn cho chứng minh rằng ở 80km hay 60km hay 40km hay có lẽ cả 30 km là cả radar N011M cũng chưa phát hiện được 0.07 sq ft RCS để phi công có thể ra cái quyết định bắn hay không nên cái gọi là tầm xa của tên lửa ARH Nga không còn mấy ý nghĩa. Tui sẽ bỏ qua cái 30 km vì từ mức ấy trở xuống IRST sẽ hữu ích cho việc phát hiện tàng hình không ít thì nhiều và dĩ nhiên phải là IRST đời mới nhất chứ những IRST trên Su-27 hay MiG-29 (OEPS-27) chỉ có ích cho 15-20 km trở xuống và đó là chưa nói đến cả hạn chế của laser ranger hỗ trợ IRST cho việc có bắn được R-73 hay không.
    Còn nếu bạn nhìn hiệu quả của active radar seekers thì bạn hẳn thấy, không cơ nào chúng bắt được F-22 trừ phi nó vào gần dưới 5 km. Sự nguy hiểm của ARH một phần dựa vào vài điều kiện sau lock mục tiêu không quá sớm và không quá muộn 10-15 km là tối ưu. Nếu quá sớm thì máy bay địch sẽ biết ngay là mình đang bị tên lửa tấn công, vì tên lửa nhỏ nên máy bay bị tấn công chả dễ gì phát hiện nó cho đến khi nó bắt đầu lock hay hội tụ sóng lên mục tiêu. Quá sớm nghĩa là cho máy bay mục tiêu nhiều thời gian hơn để phản ứng. Có bạn sẽ hỏi vậy thì quá hay cứ lock thật muộn đi và đúng là chỉ có khả năng lock F-22 thật muộn thôi. Vấn đề là nếu bạn không lock cho đúng lúc thì sẽ chẳng bao giờ có cái gọi là lock muộn, RWR (Radar Warning Receiver) của máy bay thường thôi cũng khá hiệu quả trong phạm vi dưới 10 km để đoán biết mình có đang bị tấn công hay không, chưa nói gì đến ALR-94 của F-22. Một cách thụ động nó sẽ biết rằng nó đang bị tấn công và tìm cách tránh, còn tên lửa chưa tấn công chưa lock mục tiêu sẽ tiếp tục bay đến nơi mà nó nghĩ là có mục tiêu để không tìm thấy mục tiêu nào hoặc đã là quá muộn để xoay theo mục tiêu. Nên nhớ rằng những chỉ số như là xử lý mục tiêu đến 12G của R-77 chỉ là tối đa ở điều kiện tốt, nếu máy bay đã phản ứng trước mà R-77 hoàn toàn không hay biết do chưa lock thì nó sẽ mất đi khá nhiều năng lượng (bleeding of energy) sau khi hiểu ra tình huống (nếu có bao giờ như vậy), và sẽ không còn cái là 12G đó sau lần xoay điều chỉnh đầu tiên. Các bạn muốn tìm hiểu thêm thì hãy tìm đọc hệ thống phòng ngự như Spectra của Rafale hay ALR-94 của F-22.
    Ngắn gọn là xác suất để một tên lửa chính xác dựa vào xác suất bắt mục tiêu theo khí động lực và xác suất điều khiển tên lửa chính xác. Yếu tố đầu tiên phụ thuộc vào vận tốc đến mục tiêu của tên lửa và khung tên lửa có khả năng chịu G tốt. Cái này Nga có cả. Yếu tố thứ hai thì phụ thuộc vào tầm bắn, RCS của mục tiêu, sai số trong việc dò theo mục tiêu, hiệu quả datalink, radar, và đầu dò tên lửa của phe tấn công. Cái này thì khi so sánh F-22 với MiG hay Su hiện tại dễ hiểu bên nào lợi thế hơn.
    Còn đơn giản không chiến là trò mèo chuột, ai ra tay trước, nhanh hơn, và chính xác hơn thì thắng. Tui chẳng phản đối gì sự thật là dưới 20 km MiG-29 vẫn có khả năng diệt F-22 bằng IRST, nhưng vấn đề là MiG-29 có tiếp cận F-22 trong phạm vi đó hay không hay bị bắn cháy trước đó rồi vì F-22 phát hiện ra MiG-29 trước, bắn trước, không trúng thì đánh bài chùn trước (first look, first shot, maybe first kill ). Cần nhớ là radar của F-22 dùng LPI (Low Probability of Intercept), kể cả khi nó chủ động cũng chẳng dễ gì phát hiện ra nó, và nó còn có thể phá lock của máy bay địch với khả năng đổi tần số khủng khiếp của nó một cách thụ động hay chủ động khi phát ra cả sóng phá lock. Mặt khác, F-22 rất hạn chế vào gần MiG hay Su vì việc gì vào chỗ mà bọn kia có ít nhiều lợi thế. Nhưng nói như thế không có nghĩa là F-22 là một chiếc máy bay tào lao trong không chiến tầm ngắn. F-22 cũng có IRST, HMS/D, cũng có AIM-9X, cũng có một chỉ số thrust-to-weight vô địch (2.2 khi không mang gì cả), cũng có 2D thrust vectoring (có lẽ điểm này chỉ thua cái 3D, à quên 2.5D của Su-37 ), và còn có emission của nhiệt, âm thanh, sóng radio hay thứ gì đó nữa thấp nhất trong họ fighter. Cũng nhắc luôn những thứ như nhiệt, âm thanh, ánh sáng, hay việc thay đổi tần số Doppler trong không khí có khuyếch đại cũng cần khoảng cách gần, và chưa kể là amplifier hay filter luôn có sai số không nhỏ thì lớn. Đến cả lúc không chiến tầm ngắn cũng có thể xem F-22 như ngang ngữa với Su và MiG vậy.
    Tóm lại, khoảng cách giữa F-22 và MiG-29 hay Su-27 đến Su-37 là một thế hệ, à quên nửa thế hệ nếu theo cái 4+ người ta hay nói. Chúc vui .
    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 16:48 ngày 06/08/2005
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Bạn lại tranh luận rồi. Rõ ràng là bây giờ người ta đã rõ là các loại ra đa và vũ khí nào đánh được tàng hình. Nhưng với công xuất ra đa thì mới chỉ có ra đa mặt đất. , còn ra đa cho máy bay và tên lửa còn có nhiều khó khăn và chắc đắt tiền .Khi bạn nói về RCS thì phải nêu rõ là với loại ra đa nào và ở khoảng cách bao nhiêu.Biểu đồ đó nói lên rằng tàng hình là rất khó phát hiện nhưng không phải là hoàn toàn không phát hiện được và đơn vị đo là NMI tức là hải lý chứ không phải là km -Nếu bạn nói 30NMI tức là gần >55 km. Còn ra đa ở đó là Zhuk nhưng Mig-29SMT bbây giờ dùng Zhuk-SM còn SU-27SKM dùng Zhuk-SME giống như Su-30MK3...
    Còn R-27 thì chúng ta có bàn nữa đâu toàn là đời cải tiến sau này chứ.Riêng về R-27AE (hay EA ) thì bạn xem ở link sau
    http://www.warfare.ru/?catid=262&linkid=1672
    Còn về R-77 thì bây giờ là RVV-AE.Riêng có tin vui là R-77 bây giờ lại thêm loại đất đối không tầm trên 10 km giống như AIM-120 SA.
    http://www.vpk-news.ru/article.asp?pr_sign=archive.2005.95.articles.weapon_01
    Còn về đặc thù của R-27AE thì phải bàn sau vậy.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 17:20 ngày 06/08/2005
  8. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Bạn gufoil à tui tranh luận để hiểu thôi chẳng ý gì khác. Có thể các bạn có thể dựa trên cái hy vọng là có thể phát hiện được tàng hình lúc nào đó bằng radar máy bay, có thể, chỉ có đều xác suất không là bao nhiêu và có bị tàng hình đó đánh trước hay không.
    Còn cái link bạn cho tui không thấy nói gì về multi-mode seeker cả. Nó ghi là type of warhead: Active Radar Homing. Thực ra có lẽ người Nga nào dịch có lẽ cũng không hiểu thuật ngữ Mỹ, warhead liên quan đến fuse chứ không phải là seeker để mà Active Radar Homing.
    Mong bạn dịch thêm vài bài tiếng Nga, tiếng Nga thì tui chịu đem lên AltaVista thì có lúc hiểu được có lúc chả ý nghĩa gì. Có lẽ nguồn Nga gốc sẽ cho nhiều thông tin tốt hơn.
    Chúc vui .
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -----------------------------------------------------------------
    Lại về RCS
    RCS
    The Radar Cross Section of a plane is basically, how much echo the plane sends from radar. Everything has a Radar Cross Section (or RCS), but where birds have approximately a .01 square meter RCS, the Raptor has almost the same RCS. The B2 Bomber has a radar cross section of .75 square meters
    http://www.f22fighter.com/stealth.htm
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Vậy tôi đưa bạn thông tin về R-27AE
    Р-27АЭ, ЭР, Y AA-10 ALAMO D
    Раз?або,анная п?едп?ия,ием "осos' L'п?едва?и,елOномf ?елеfказаниZ ?адиолока,о?ами воздf^н
    "СН имее, следfZ?ие ?ежимС в поле,е
    ине??иалOно-ко??ек,и?fемС
    ?ежим п?ог?амми?ования, п?и ко,о?ом полOзова,елO може, вводи,O новfZ п?ог?аммf для 'ЦЭ'o

    :
    "лина ?аке,<, мм
    Разма. к?<ла, мм
    oасса ?аке,<, кг
    oасса боевой ?ас,и, кг
    Тип боевой ?ас,и
    "алOнос,O пfска, км
    sалиб?, мм
    Ско?ос,O, o 4780
    800
    350
    39
    с,е?жневая
    130
    260
    4,5
    "СН:
    "алOнос,O пfска (ЭYР ?ели 5 м2), км
    "алOнос,O за.ва,а (ЭYР ?ели 5 м2), км
    "алOнос,O дейс,вия канала ?адиоко??ек?ии (с СУ' oи"-29), км
    '?емя го,овнос,и после п?едва?и,елOного вклZ?ения в ,е?ение 2 мин, с
    oасса (без об,ека,еля), кг
    "иаме,?, мм
    "лина (без об,ека,еля), мм до 70
    не менее 20
    до 50
    не более 1,5
    не более 14,5
    200
    600
    ========================================
    Đầu điều khiển có các chế độ điều khiển sau đây :
    -Hoàn toàn tự động theo xác định mục tiêu lúc ban đầu không có sự điều chỉnh của Ra đa khi bay đến mục tiêu
    -Bắn theo mục tiêu ban đầu theo quán tính và được Ra đa điều chỉnh
    -Lập trình mới cho computer.
    Ngoài ra các ra đa mặt đất và phòng không hoặc ra đa khác cũng có thể điều khiển tên lửa
    [​IMG]
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 17:54 ngày 06/08/2005
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này