1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 19/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Nếu chính người Nga đã nói rằng họ không cần cập nhật thông tin cho tên lửa như cái link bạn cho thì cũng không trách vì sao tên lửa họ không chính xác. Theo logic về khả năng của người Nga, tui không tin lắm vào cơ sở link Nga bạn cho, có lẽ là một mẫu quảng cáo thì đúng hơn.
    _______________________________________________
    Đùa bạn gufoil thôi, sorry nhe trước toàn thể mọi người, tui có lên AltaVista dịch lại rồi, những gì cái link bạn cho cũng là những gì tui nói đấy, bạn cứ coi lại cái dòng thứ hai và ba do chính bạn dịch đi, cần thì dịch luôn phần đầu. Ngoài ARH, không có gì khác bạn à. Có lẽ bạn và tui hiểu nhầm nhau về cái gọi là mode rồi, cái modes mà bạn nói tên lửa ARH cơ bản nào cũng vậy thôi, chẳng gì là đặc biệt đâu.
    Sách tui có chỉ rất rõ bạn à, nếu cần scan thì cũng dễ thôi, liệt kê ra nhe:
    SR-71 0.15 sq ft (0.014 m2)
    F-22A 0.07 sq ft (0.0065 m2)
    F-117A 0.03 sq ft (0.003 m2)
    B-2 0.02 sq ft (0.0014 m2)
    Spick, Mike. Modern Fighters. ISBN: 1-57488-247-3, trang 123, nhà xuất bản Brassey''s.
    Còn chuyện nmi thì tui có căng ngay 20 nm cho tính ra thì cũng là 36 km. Tui đã bỏ qua 30 km, bạn cứ lấy 40 km vậy.
    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 18:40 ngày 06/08/2005
  2. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Cái bạn này chán quá -thay đổi ý kiến luôn-Đã nói với bạn là ra đa Zhuk có tầm 90 kmcòn Zhuk-M-130km còn loại bây giờ cho Mig-29SMT và Su-30MK3 có tầm 200km mhư vậy là gấp đôi so với loại cũ trong biểu đồ và có thể phát hiện tàng hình như bạn so sánh là 40kmx2=80 km ( chưa kể các thiết bị điện tử mới đi kèm theo ) như vây là đủ để bắn RVV-AE rồi
    http://www.warfare.ru/?catid=334&linkid=2421
    Radar type Target detection range km
    Zhuk 90
    Zhuk-F 130-200
    Zhuk-27 130
    Zhuk-8-II 90
    Zhuk-M 120
    http://www.aviaport.ru/news/2004/06/10/79668.html
    На базе бо?,овой ?адиолока?ионной с,ан?ии "-fк-oЭ" ко?по?а?ией "Фазо,?он-Н~~Р" создае,ся семейс,во ?ада?ов, п?едназна?еннСf-30os3 ?ада? "-fк-oСЭ" о,ли?ае,ся о, базового ?ада?а "-fк-oЭ" болO^им диаме,?ом ан,енндо 200 км и полf?а,O ?адиолока?ионнС для самоле,ов мо?ской авиа?ии - Сf-27sУ', Сf-33, Тf-22o3 и д?fги..
    "Раз?аба,ока?ионнС "-fк", о,ме?али, ?,о ?оссийские ?ада?< имеZ, ?яд п?еимf?ес,в пе?ед аналоги?н<ми аме?иканскими. 'о-пе?в<. они видя, далO^е, и, во-в,о?<., обеспе?иваZ, зна?и,елOно лf?^ее изоб?ажение по земле.
    oного"fнк?ионалOная бо?,овая ?адиолока?ионная с,ан?ия "-fк-oСФЭ" в ?ежиме воздf.-воздf. обеспе?ивае, соп?овождение до 30 ?елей и однов?еменнfZ а,акf ^ес,и ?елей. ' ?ежиме воздf.-пове?.нос,O ?ада? позволяе, обна?fжива,O движf?иеся наземн<е и мо?ские ?ели, однов?еменно а,акfя до ?е,<?е. ?елей.

    ~с,о?ник: ~НТ.РФАsС-А'Н
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 20:05 ngày 06/08/2005
  3. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

  4. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Rada cho máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5
    Thêm tư liệu cho các cao thủ phân tích. Ở đây có bài về ra đa cho thế hệ máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 tương lai. Ở đây theo bài này người Nga nói là Rada "Bars" hiện đại hơn AN/APG-77 của F-22. Nó có thể "ĐẾM" được số cánh quạt trong buồng nén của động cơ máy bay đối phương, nhờ đó xác định được loại động cơ, qua máy tính sẽ xác định được lọai máy bay của đối phương. Song xong với tính năng nhận dạng máy bay, "Bars" tiếp tục quét và theo dõi những mục tiêu đã bị nó phát hiện trước. Trong vòng vài giây nó có thể định dạng được một lúc 5 mục tiêu của đối phương trên không. Ngoài ra "Bars" còn có thể theo dõi đồng thời mục tiêu trên không và trên mặt đất.
    Bác Guftoil thử xem lọai này tính năng như thế nào.??? Liệu có được như thế không??
    ------------------------------------------------------------------------------------
    ' пе?е.однС), являе,ся Ф"УY ""осfда?с,веннС с элек,?оннС. 'Р>С с элек,?оннС с зе?калOн"ля много"fнк?ионалOного ис,?еби,еля Сf-30os~, вС нового поколения "'а?с" с "ази?ованной ан,енной ?е^е,кой. На сегодня^ний денO "'а?с" - наиболее сове?^енная в ми?е се?ийная 'Р>С, п?едназна?енная для осна?ения боевС (в ?ас,нос,и, аме?иканской с,ан?ии с АФАР Но?,?оп "?fмман AN/APG-77, п?едназна?енной для fс,ановки на ис,?еби,елO пя,ого поколения >ок.ид oа?,ин F/A-22A "Рэп,о?"). Нап?име?, с помо?OZ "'а?са" можно подс?и,а,O ?исло лопа,ок в комп?ессо?е двига,еля обна?fженного ле,а,елOного аппа?а,а и по э,омf п?изнакf оп?едели,O конк?е,н. ~ э,о не ?екламн .?е одна fникалOная способнос,O "'а?са" - однов?еменное соп?овождение наземн 'се э,о ,?ебfе, сложней^ей "ма,ема,ики", об?або,ки сигнала и многого д?fгого, подпадаZ?его под оп?еделение ",е.нологии XXI века". Yомимо ис,?еби,елей Сf-30os~ "'а?с" може, най,и п?именение и на ?яде д?fги. ма^ин семейс,ва Сf-27. ' ?ас,нос,и, э,а 'Р>С fс,ановлена на бо?, самоле,а Сf-30oso. "?fгой ма^иной, на ко,о?fZ може, бС "'а?с", являе,ся много"fнк?ионалOнС, п?едназна?енная для Сf-35 ?оссийски. ''С, може, полf?и,O fже о,?або,аннС. "'а?с" може, б<,O fс,ановлен и на пе?спек,ивн<й ко?абелOн<й двf.мес,н<й много"fнк?ионалOн<й самоле, Сf-27sУ', п?о.одя?ий в нас,оя?ее в?емя ле,н<е исп<,ания.
    Следfе, о,ме,и,O, ?,о в .оде испС "'а?с" ?еалOно п?одемонс,?и?овала способнос,O обна?fжения ис,?еби,елей класса Сf-27 на далOнос,и более 330 км. Такие возможнос,и под силf сегодня ?азве ?,о спе?иализи?ованнz - "Хокай", "Сен,?и" или А-50.
    ' нас,оя?ее в?емя Н~~Y и "РY- создали ?адиолока?ионнfZ с,ан?иZ с ФАР пассивного ,ипа "zса", п?едназна?еннfZ для fс,ановки на легкие много"fнк?ионалOнС для легки. ис,?еби,елей, а п?и fвели?ении диаме,?а ан,еннС данного класса.
    Рязанский завод задейс,вован п?ак,и?ески во все. п?ог?амма. моде?низа?ии самоле,ов Сf-27 и oи"-29 как для далOнего за?fбежOя, ,ак для России и с,?ан СН". ' ?ас,нос,и, ?аз?або,ана Н~~Y и изго,овлена на "РY- двf.диапазонная ан,енная сис,ема (АС) с элек,?оннС п?едА п?о,ивника в ?ежиме скани?ования. Y?именение "Эполе,ов" позволяе, fвели?и,O зонf fп?авления ?аке,ами до +/-85 г?ад., ?,о зна?и,елOно ?ас^и?яе, боевС ,ипа Ш101 для самоле,ов Сf-27 и Сf-30, п?оизводимС Ш101, добавленС "s?едо" с ан,енной сис,емой "Фа?а", ,?анспо?,и?fемая одним ?еловеком и п?ек?асно за?екомендовав^ая себя в боев<. fсловия.), а ,акже сис,ем об?або,ки изоб?ажений и многоканалOн<е лазе?но-лf?ев<е сис,ем< fп?авления. zднако сегодня "РY- - э,о не ,олOко ?адиолока?ия, но и оп,ика. Рабо,< по оп,и?еским сис,емам б<ли на?а,< в Рязани более 10 ле, назад, когда в с,ена. Рязанского ?адио,е.ни?еского инс,и,f,а (н<не - Радио,е.ни?еской академии) на?аласO ?аз?або,ка ,елевизионного п?ибо?а для анализа ?ен,геновски. снимков. ' далOней^ем б<ли создан< оп,и?еские п?ибо?<, п?едназна?енн<е для fс,ановки на боевой ,е.нике сf.опf,н<. войск ('ТР и ,анка.), а ,акже ко?абля. 'oФ. zднако вfз, о?иен,и?ованн<й, в пе?вfZ о?е?едO, на ?е^ение f?ебн<. зада?, оказался не сам<м под.одя?им мес,ом для полномас^,абн<. ?аз?або,ок конк?е,н<. об?аз?ов военной ,е.ники, "инанси?fем<. из госбZдже,а. ' ?езfлO,а,е г?fппа спе?иалис,ов-"оп,иков" пе?е^ла на ?або,f на "РY-, где смогла более э""ек,ивно ?еализова,O свой ,во??еский по,ен?иал. Yе?вона?алOно ?або,< б<ли скон?ен,?и?ован< на создании оп,и?ески. сис,ем для ве?,оле,ов, однако позже на?аласO ?аз?або,ка и самоле,н<. сис,ем. ' нас,оя?ее в?емя совмес,но с Н~~Y создае,ся кон?еп?ия ин,ег?а?ии в един<й бо?,овой ?адиоэлек,?онн<й комплекс пе?спек,ивного ис,?еби,еля ?адиолока?ионн<. и оп,и?ески. с?едс,в. 'едf,ся ?або,< и по fникалOн<м, в<полненн<м с исполOзованием элемен,ов акfс,ооп,ики много?елев<м лазе?н<м сис,емам fп?авления. -авод плани?fе, п?иня,O f?ас,ие в ,енде?е oинобо?он< России по созданиZ облика "бо?,а" для всепогодного и всесf,о?ного а?мейского ве?,оле,а нового поколения. Спе?иалOно для п?оведения ?або, в облас,и оп,и?ески. сис,ем на п?едп?ия,ии создано о,делOное с,?fк,f?ное под?азделение - наf?но-конс,?fк,о?ский ?ен,? видеокомпOZ,е?н<. ,е.нологий (НsЦ 'sТ). Сегодня на ?аз?або,кf нов<. изделий ?ас.одfе,ся по?,и половина "ин,еллек,fалOн<. мо?нос,ей" п?едп?ия,ия. .го fспе.и б<ли б< невозможн< без .о?о^о п?одfманной кад?овой поли,ики. -авод весOма fспе^но взаимодейс,вfе, с Рязанской ?адио,е.ни?еской академией, ко,о?ая в основном и пос,авляе, "РY- молод<. спе?иалис,ов. Сf?ес,вfе, план о,к?<,ия на "РY- ка"ед?< академии (своего ?ода "завода-'ТУ-а"), ?,о позволи, е?е более п?иблизи,O f?овенO подго,овки с,fден,ов к по,?ебнос,ям п?едп?ия,ия.

    ~с,о?ник: 'оенно-п?ом<^ленн<й кf?Oе?
    http://www.imsrosprom.com/new_site/news.php?id=310
    Được steppy sửa chữa / chuyển vào 04:24 ngày 07/08/2005
  5. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Tui lại chưa nhắc gì đến Zhuk cậu lại kéo tôi theo. Tui tìm hiểu vấn đề bạn à, chẳng có gì đáng chán cả, chẳng bao giờ có câu hỏi nào là ngu cả cậu à, không hỏi để không hiểu mới là ngu.
    Trước khi bàn Zhuk theo ý bạn, tui sẽ điểm lại cái link Nga bạn cho sau khi dùng AltaVista:
    Dịch:
    Rocket has inertial guidance with the frequency control and active radar homing in the final phase of flight.
    Chỉ có một mode cơ bản cho seeker (R-27AE) là ARH (Active Radar Homing), không có SARH hay IR seeker đây nhé. Trong cái ARH đó có 3 dạng điều khiển như bạn nêu ra, mà tui cũng đã giải thích trong bài dài trước:
    Đầu điều khiển có các chế độ điều khiển sau đây :
    -Hoàn toàn tự động theo xác định mục tiêu lúc ban đầu không có sự điều chỉnh của Ra đa khi bay đến mục tiêu
    -Bắn theo mục tiêu ban đầu theo quán tính và được Ra đa điều chỉnh
    -Lập trình mới cho computer.
    Cái đầu tiên chính là nạp một lần không cần cập nhật, cái thứ hai có cập nhật, cái thứ ba không rõ là gì, mang tính quảng cáo nhiều, "mới" là so với cái gì. Như nhau cả thôi so với AMRAAM hay loại ARH cơ bản nào, trừ cái thứ ba (???).
    Radar trong đoạn bạn dịch là radar của máy bay bắn ra tên lửa không phải là Radar Seeker của tên lửa:
    Trích gufoil:
    Còn R-27AE là loại tên lửa có nhiều chế độ điều khiển , có hệ thống computer ( bộ vi sử lý ) có lập trình ( re-programming ) để điều khiển tên lửa nên Radar Seeker chỉ là đưa tín hiệu ban đầu ( Input ) sau đó computervà phần mềm sẽ xác định mục tiêu. Có lẽ mình sẽ đưa và bàn sau. Còn R-27AE dùng cho Su-32/34, Yak-140...
    Radar chỉ nhập ban đầu là radar máy bay, active radar seeker cần nhập sau đó khi về đích (terminal phase) như anh Condor đã giải thích khá kỹ. Nếu không thì cả cái mode ARH của R-27AE là không có ý nghĩa.
    Attention: Cần các bạn ở đây giúp suy luận về số liệu, khi tui tranh luận với gufoil tui có đưa ra là F-22A có RCS là 0.07 sq ft hay 0.0065 m2 theo sách mà tui có, link bạn gufoil đưa ra cho là almost the same as 0.01 m2, cho thông số này thì tui nghĩ người ta có thể làm tròn từ 0.0065 m2 lên 0.01 m2 và nếu có chênh năm ba km (nếu tui dùng số liệu của bạn gufoil) thì cũng không làm lung lay gì lập luận của tuy là tầm tên lửa Nga bị cắt quá nửa khi đụng F-22. Nhưng sau đó tui đọc lại thì trong link bạn gufoil cho nó cho là RCS của B-2 là 0.75 m2, chênh rất lớn với số liệu mà tui có cho B-2 0.02 sq ft. Điều này làm tui cảm thấy khó hiểu, và mong các bạn giúp ý cho về RCS của B-2.
    Số liệu của tui được những nguồn sau hỗ trợ:
    http://www.uprootmedia.org/b2.html
    Có dẫn là trích: Air International Magazine 1995 và The Standard Handbook for Aeronautical and Astronautical Engineers, McGraw-Hill 2003
    http://www.abovetopsecret.com/forum/thread148471/pg2
    Có dẫn là trích từ chính quyển sách mà tui có của Brassey''''''''s Modern Fighters.
    Nguồn của bạn gufoil thực sự là khiến tui suy nghĩ lại vì nó là f22fighter.com, chẳng biết là bên nào nhầm hay thế nào về B-2 mong các bạn cho ý kiến.
    Còn gufoil ơi là gufoil, hệ Zhuk radars được sản xuất bởi Phazotron còn Bars radar (như cái N011M Bars) trong cái hình bạn cho được sản xuất bởi NIIP. Hai phòng thiết kế này khác nhau và cạnh tranh với nhau nhưng cũng theo luật từ năm 1979, cả hai bên sau thời gian trúng thầu phải cho bên kia xem tài liệu thiết kế của mình. Bạn đề cao Phazotron quá thế có khi NIIP nó ói máu đấy . Giai đoạn gần đây trước MK3, NIIP luôn thắng thế Phazotron.
    http://www.global-defence.com/1999/russia/russia3.htm
    http://www.phazotron.com/en/index.html
    N011M Bars đang được xem là tiêu biểu về chất lượng của NIIP.
    N011M: The maximum search range for large air targets such as airborne early warning and control aircraft is 400km, 140km against a head-on fighter-class target, 65km tail-on.
    Đem cái 65 km tail-on của N011M ra so với cái 130 head-on của Zhuk-M là thiếu công bằng đấy nhé . Nói tội NIIP nó còn cho ra cả Bars-29 mong được gắn trên MiG-29 SMT nhưng không được, tuy vậy vẫn có khách hàng là Ấn Độ tính gắn Bars-29 cho MiG-29K của họ. Theo kết quả đấu thầu thì có thể xem Bars-29 thua Zhuk-M của Phazotron nhưng chỉ là nhỉnh hơn nhau chút ít thôi, không có cái gọi là N011M mạnh bằng nửa Zhuk-M để chứng minh không đúng về N011M trong chính cái hình bạn đưa ra.
    Còn Zhuk cho MiG-29 và Su-30MK3 gì đó của bạn có chống được tàng hình không nhé theo cái công thức 40x2=80 mà bạn đưa ra không nhé. Cho mấy cái hình hội chợ của Phazotron về Zhuk-M và Zhuk-MSE cho bạn xem nhé:
    Zhuk-M detection range:
    forward-hemisphere - 120 km
    aft-hemisphere - 50 km
    Zhuk-MSE detection range:
    Look-up: head-on - 150 km, tail-on - 60 km
    Look-down: head-on - 140 km, tail-on - 55 km
    Và cho mục tiêu có RCS = 5m2.
    Tui chẳng ép gì bạn đâu, cho luôn thông tin để các bạn pro-Nga có quyền hy vọng nè Zhuk-MF là airborne radar thế hệ thứ năm, biệt danh là Sokol, vẫn còn đang thử nghiệm, các tính chất vật lý ổn, đang cần thêm lập trình cho fire-control-radar. Nhưng kể cả khi có cái radar đó phổ biến rộng thì cũng cần có một máy bay tàng hình để gắn nó lên mà chấp lại F-22. Chưa biết bao giờ Nga sẽ phổ biến rộng rãi loại này, và đến lúc đó, F-22 có lẽ cũng chẳng vẫn chỉ dùng APG-77(B).
    Using the Zhuk-M-S as a base, NIIR also developed the N010MF Zhuk-MF version (also called Sokol) with a fully phased-array 980mm antenna (combining the Zhuk-M-S with the Zhuk-F phased-array antenna, but this time "big"). The radar''''''''s peak power output was increased to 8 kW and average power to 3 kW. Maximum detection and scan angles in both azimuth and elevation are +70 degrees. The radar can track 30 air targets simultaneously and engage six of them with R-77 missiles. After cancellation of the ambitious N014 program the destined for future Russian PAK FA (future fighter system for frontal aviation), it will probably equip the new Sukhoi fighter, winner of the recent PAK FA program (see "Contactor Chosen for New Russian Fighter,"JED , July 2002).
    http://defblog_ravio.rediffblogs.com/2004_28_03_defblog_ravio_archive.html
    Bạn steppy à: Không có chuyện N011M hơn AGP-77 đâu bạn à, tin tui hay tin cái bài bạn tìm ra đó là quyền của bạn thôi, nhưng tui sẽ đưa ra vài ý để bạn tìm hiểu thêm nhé. Vì N011M Bars dùng công nghệ PESA (Passive Electronically Scanned Radar) còn APG-77 dùng AESA (Active Electronically Scanned Radar). Không có thời gian nhưng đại khái là PESA dùng quét nhanh hơn thế hệ trước nó là mechanically scanned radar vì nó là electronically scanned, đổi lại thì do dạng thụ động chỉ thu radar signal và phân tích beam strength hạn chế hơn, tầm thường là tầm hạn chế hơn so với mechanically-scanned radar. EF-2000 chẳng hạn đã bỏ qua PESA để dùng thứ cũ hơn là mechanically scanned radar, có lẽ do những yêu cầu nào đó của họ. AESA thì khác nó tự phát ra radar beam để và phân tích phản hồi theo từng electronical scan, phụ thuộc nhiều vào hệ thống điện tử, có hết những lợi thế trong electronically scanned của PESA và còn có tầm xa hơn do chủ động. Nhưng thực ra AESA không phải là gì mới, nó đã được dùng trên F-15 các đời sau, nhưng không cực kỳ nguy hiểm vì F-15 với cái RCS bự xư của nó và thêm vào đó phát tín hiệu chủ động trong dạng electronically-scanned mà không tàng hình thì chẳng có ý nghĩ gì. Dù vậy vẫn được đánh giá cao, vừa rồi Ấn Độ tính đem MKI ra thử với F-15 AESA nhưng Mỹ rút mẫu đó, làm Ấn Độ bực mình chỉ đem Su-30K ra chấp. Nhưng ở APG-77 thì khác vì nó có áp dụng LPI (Low Probability of Intercept) nên dù là active electronically scanned nhưng chẳng dễ gì lock được tín hiệu của nó, thêm vào đó, nó tàng hình RCS nhỏ.
    Còn chuyện đếm ra cánh quạt động cơ à, bạn steppy à, điều đó hữu hiệu cho máy bay trước thế hệ thứ năm. Việc phát hiện ra cánh quạt động cơ để xác định mục tiêu thực ra đã dùng từ lâu để phát hiện mục tiêu, việc đếm số cánh quạt để xác định loại mục tiêu dĩ nhiên là khá ấn tượng, nhưng đó cũng chỉ là một trong nhiều cách để phát hiện đó là loại mục tiêu gì. Ví dụ như nếu bạn nhìn chiếc Su-27, nó có 2 cái động cơ thông thẳng với ống hút gió nên radar có thể phát hiện ra cánh quạt trong động cơ qua của hút gió. Còn F-22, F-35 đều có hai cửa hút gió nhưng không thông thẳng với động cơ của nó, mà động cơ lấy khí qua nhiều ống dẫn (ducts) và cái cánh quạt động cơ bị giấu đi (hidden compressor face), đó cũng là một yếu tố cần nhưng chưa đủ cho máy bay chiến đấu tàng hình mà.
    The leading and trailing edges of the wing and tail have identical sweep angles (a design technique called planform alignment). The fuselage and canopy have sloping sides. The vertical tails are canted. The engine face is deeply hidden by a serpentine inlet duct and weapons are carried internally.
    http://www.stormloader.com/f22raptor/
    Vậy há, .
    We kill people so that others can live! [nick] [/]
    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 09:05 ngày 07/08/2005
  6. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Cám ơn bác Đức, đọc các bài của bác có sự tổng hợp, suy luận và phân tích, tớ biết thêm được nhiều.
    Thanks.
  7. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài của Bác Đức em sáng cả mắt . Bác quả là đưa thông tin hết sức hữu ích . Mong Bác tiếp tục cho bọn em được biết thêm . Cám ơn rất nhiều .
    .....................................................................................................
    vài hình ảnh bổ sung về Radar cross section ( RCS ) lấy từ www.aerospaceweb.org
    Con số về F-15 sao cao thế ? không biết có chính xác không nhỉ ? đề nghị các Bác cùng đưa ra để xem thử và so sánh ạ . Cám ơn .
    Được VietKeDocLap sửa chữa / chuyển vào 05:45 ngày 07/08/2005
  8. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    1sqft = 0.0929m2, 1 m2 = 10.764263sqft.
    Không hiểu số liệu của bác Vietke nhầm nhọt thế nào nhỉ?
    Được Jet_Ace sửa chữa / chuyển vào 06:32 ngày 07/08/2005
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    MiG 1.42 MFI õ?oRAPTOR KILLERõ?
    õ?oThe Russians never got out of the fighter-building business. They are delivering aircraft to nations around the world that outperform anything else we have - except the Raptor,õ? said General Jumper after he piloted the F-22 at Mach 1.7. But the truth is he could be terribly wrongõ?Ưõ?Ư. http://www.f-22raptor.com/
    With Indo-Russian Aviation Limited (IRAL) planning joint co-production on new stealthy Russian aircraft which has been HALõ?Ts longstanding expertise in erstwhile Soviet fighter plane designs, the MiG MFI project is definitely what India is eyeing.
    Who knows 20 years from now, an IAF MiG 1.42 õ?oRaptor Killerõ? may once more score kills over a USAF F-22 in DACT

    All-in-all it just boils down to this. Whatever the Americans have, the Russians have better. The failure of the Sabres against Korean MiGs saw the development of the F-5. The low kill ratios of the Phantoms and F-5s against the nimble MiGs over N. Vietnam saw the development of the F-16 and the high speed MiG-25 lead to the F-15s development. Yet an integrated BVR attack capable IAF MiG 21 Bison armed with a Phazotron Kopyo-M radar and R-77 BVRAAMs can still õ?oschlemmõ? any F-16. And while the ATF program began in the early 1980s with the YF-22 making its maiden flight in September 1990 the F-22 probably wonõ?Tt be fully operational with the USAF by 2008-2010. So with the F-22 being technologically three decades old one can only fathom how much superior the MiG MFI is.
    Specifications

    Having greater agility and range than the F-22 the aerodynamically superior MFI will have a top speed of Mach 2.6 versus Mach 1.7 for the F-22 Raptor, and the MFI will be able to cruise supersonically for a longer period. To reduce RCS it sports a heavy coating of RAM, S-shaped compressor channels, internal weapon storage, LO airframe geometry, and maybe an active radar cancellation system (RCS) or a plasma cloud stealth (PCS) system making it stealthier than the F-22 as MiG MAPO claims. Two three-dimensional thrust-vectoring Saturn/Lyulka AL-41F turbofans, capable of 44,100 lb of thrust in afterburner power the MiG 1.42. The key to the MiG-1.42 is its new Phazotron N-014 phased array fire control radar and rear-facing N-012 radar system operating in in air and ground modes simultaneously with ground mapping, search-and-track of moving targets, synthetic aperature radar and terrain avoidance it is capable of detecting any stealth aircraft without a special radar.
    A Mach 2.8 MiG-31 Foxhound refitted with the newer R-77 (AA-12 ''Adder'') with its deadly SBI-16 Zaslon fixed phased array antenna radar, codenamed ''Flash Dance'' by NATO, which is said to be the world''s most powerful fighter radar would be able to target an F-22 200 km away.
    Unlike the way the West thinks, the Russians know its speed and weapons delivery that make you the hunter killer. Combine that with the "ATFski" low-observable (LO) stealthly MiG 1.42 and you have a õ?oRaptor Killerõ?.
    Armaments
    Everything in VVS fighter weapons inventory, including R-77 missiles.
    MFI would also have some special weapons, like ultra-long-range AA missiles (Novator).
    Radar Equipment
    Forward and rearward facing radars; forward-facing radar N-014 phased array with electronically-scanned antenna - simultaneous tracking of 40 and engagement of up to 20 targets; effective range against a fighter-sized target: 420km, extended AS capability, ground mapping capability; rearward-facing radar N-012.
    Stealth Features
    Composite RAM, S-shaped compressor channels, internal weapons storage, LO airframe geometry, perhaps an active radar cancellation system or a plasma cloud stealth system.

    Có ai có ẵ kiỏn gơ không nhỏằ?
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Airborne radars and WDCS.
    Instead of developing a new type of radar for each type of an aircraft the system of production of airborne radars and of WDCS on their basis with using a number of basic radard and their unified components was created. It ensures equipment and modernization of all aircraft with radars, which are in operational service in Russian Army, and they also may be installed on aircraft and helicopters, which had no radars before. The benefit will be several billion roubles. Employment of Phazotronâ?s modern basic radar and WDCS allows to convert a fighter into a multipurpose aircraft, so that it can attack air, ground and surface vessel targets.


    Functions and modes of operation:
    "AIR-TO-AIR":
    TARGET ACQUISITION WITH SPEED MEASUREMENT
    TARGET ACQUISITION WITH RANGE MEASUREMENT:
    in free space, against ground (sea surface) back-ground
    SINGLE TARGET TRACKING
    TRACKING OF MANY TARGETS , SPACE SURVEILLANCE AND ENGAGEMENT SEVERAL OF THEM
    CLOSE MANEUVER COMBAT
    ("Vertical", "in indicatorâ?s field", "viewing", "fixed beam", "turning beam")
    DETECTION AND ENGAGEMENT OF HOVERING HELICOPTERS
    RECOGNITION OF TARGET TYPES AND QUANTITY (Zhuk, Zhuk-ME, Zhuk-MSE, Zhuk-MSFE)
    Targeting, target brightening and radio adjustment for the RVV-AE, R-27R1 (R1E) missiles
    Targeting for the R-73E, R-27T(TE), Kh-29T(TD) missiles
    "AIR-TO-SURFACE":
    MAPPING:
    real beam, Doppler beam narrowing, focused antenna synthetic aperture
    ZOOM-IN AND MAP FREEZE
    TRACKING OF SEVERAL TARGETS
    SEA SURFACE SURVEILLANCE
    DETECTION OF MOVING GROUND AND SEA TARGETS AND THEIR TRACKING
    SLANT RANGE MEASUREMENT
    CARRIER SPEED MEASUREMENT
    INFORMATIONAL SUPPORT OF LOW-ALTITUDE FLIGHT (Zhuk, Zhuk-ME, Zhuk-MSE, Zhuk-MSFE)
    OPERATION BY RADIO BEACON (Zhuk, Zhuk-ME, Zhuk-MSE, Zhuk-MSFE)
    Targeting for the Kh-31A, Kh-29T(TD) missiles
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này