1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gulfoil, 19/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Cái ảnh bạn đưa không hiểu có phải là Su-30MK3 không hay là Su-30MKK cải tiến. Nếu bạn cho Link thì tốt.Loại Su-30MK3 là loại hay đấy
    New Su-30MK3 flight tested
    Sukhoi scheduled to deliver aircraft to Chinese naval aviation units from next year

    Sukhoi has completed an initial series of flight tests of its advanced Su-30MK3 multirole fighter, which is scheduled for delivery to the Chinese navy''s aviation units from next year.

    A further development of the Su-30MK2 first delivered to China earlier this year, the new aircraft has a maximum take-off weight of 38,000kg (83,800lb), and a maximum weapons load of 8,000kg. The aircraft will carry Raduga Kh-59ME subsonic and Zvezda-Strela Kh-31A supersonic anti-ship missiles. The navy has so far ordered 24 of the fighters, and is expected to announce follow-on orders.

    The Su-30MK3 uses Phazotron-NIIR''s Zhuk-MSE multimode radar, which the company says can detect a fighter aircraft target at a maximum range of 200km (108nm), track 10 targets and engage four simultaneously. A radar-equipped aircraft has so far conducted 13 test flights with the Zhuk-MSE sensor, it says.

    VLADIMIR KARNOZOV / MOSCOW
    Kh-31
    [​IMG]
  2. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Chấp làm gì chị Việt, chị ấy là người phát minh ra tên lửa tầm cực tím, hoạt động dựa trên nguyên tắc phát hiện cực tím do vỏ may bay sinh ra khi cọ sát với không khí.
    Người ta nói đầu dò hai mầu là hai bước sóng hồng ngoại để đo nhiệt độ.Chị ấy đọc internet, thấy bảo đầu dò hai mầu. Một mầu thì đúng là hồng ngoại rồi, còn một mầu chắc là cực tím.
    Cái hình trên cũng thế. F-22 có radar phát hiện mục tiêu 10 met vuông ở 180km. Các nhà bác học Internet liền nghĩ máy bay có diện tích cao hơn, áng chừng 40 met vuông, thì chắc đạt tầm 460km khi phát hiện máy bay chiến đấu đối phương. Cực kỳ thông minh !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    Nhưng mà, khi mục tiêu ra gấp đôi thì diện tích phản xạ cần tăng gấp 16 lần (mũ 4), chứ không phải mũ hai, nên theo lý thuyết thì F-22 phát hiện mục tiêu khoảng 500 mét vuông ở tầm đó. OK chứ, khối máy bay có diện tích như vậy, mà máy bay không có thì đã có khinh khí cầu. Cũng như có bác bảo radar không chiến của F-8 có tầm hơn một trăm km (hồi đó MIG chỉ có tầm chục km). Nhưng bác ấy quên rằng thứ radar không chiến hồi 1958 chỉ track được thôi, chưa scan được. Tức là bác nào đó phải nhìn bằng mắt thường mục tiêu hơn trăm km, rồi mới đưa radar vào dẫn bắn.
    Khối máy bay có diện tích 500 mét vuông, vậy tầm radar F-22 là từ Hà Nội vào quá Đồng Hới. Ngon nhỉ. Hiện chỉ Nga sở hữu radar không chiến bước sóng dài, kỹ thuật phân tích mớ nhiễu bước sóng dài để nhận ra mục tiêu phải nghiên cứu thử nghiệm nhiều chục năm, được ghi kín trong các mạch tích hợp. MIG-31BM đến năm 1996 mới được trang bị đến cỡ sóng met. Cuối thập kỷ 1980, chỉ vài chục MIG-31 trang bị bước sóng dm, nhưng phải dùng cùng bước sóng nhỏ hơn. Cốt yếu bắt buộc của vấn đề là khung máy bay nặng như xe tăng, để mang được antena diện tích lớn, càng lớn đối kháng càng hơn. Nếu cái khung xe tăng bay ấy mà lại có gia tốc và vận tốc lớn thì chẳng thằng nào chạy được.
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-27.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-26.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-25.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-24.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-23.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-22.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-21.ttvn
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-20.ttvn
    Tất cả các radar phương Tây đều dùng bước sóng cm để định hướng mục tiêu, nó không lượn cong mà đi thẳng. Với độ cao khoảng chục km, độ cong trái đất không cho phép có tầm 180-200km. Như vậy tầm 460km dùng để phát hiện một vật rất cao, diện tích rất lớn, đó là mặt trăng.
    MIG-31 dùng bước sóng dài, phát hiện tàng hình và có tầm phát hiện 400km. Nhưng đó chỉ là theo dõi phát hiện, chưa dẫn bắn được. Năm 1975, kỹ thuật tàng hình gây nhiễu chưa chống nổi phát xạ mạnh và nhẩy tần, nhẩy chu kỳ phát xung. Lúc đó, MIG-31 đeo radar cực mạnh, lấy hết độ cong quả đất=180km, và từ đó đến nay, không máy bay đơn nào hơn được nữa. Chỉ có kỹ thuật liên kết định vị bằng độ chênh thời gian, dùng bước sóng dài mới biến khoảng cách phát hiện thành khoảng cách dẫn bắn được=400km và hơn nữa.
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 16:56 ngày 26/11/2005
  3. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Xác suất cao kelvin là 1 đồng chí tốt láng giềng tốt,nên khỏi mất công hỏi tiếng việt.
  4. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Các nhà bác học internet coi data link là card mạng không dây, WIFI. Tức là xem được phim từ đĩa người khác và void chat, sử dụng web cam xem xung quanh bạn mình có gì. Người ta bảo không như thế, họ bảo đúng, WIFI ở đây là WIFI quân sự, tất nhiên không giống dân sự, tầm xa và tin cậy đắt đỏ......
    Liên kết thông tin quân sự không như thế. Ban đầu nó là máy hỏi, chùm radar mang theo thông tin để phân biệt địch ta, không thảm thương như ông Tornado bị đồng minh hạ.
    Từ sau 1975, cùng với máy tính, hiệu ứng doppler và mạng pha, track from scan. Antnena thời F-8 là một cái chảo, luôn di động chiếu vào mục tiêu để bám dẫn bắn. Còn nay là một tấm phẳng, gồm rất nhiều antena con, sử dụng giao thoa, đặt cố định và rất lớn. Thông tin các antena con này được nhiều lớp máy tính phân tích kết hợp tìm ra các mục tiêu, đó là theo dõi từ tìm kiếm. Cho phép số lượng mục tiêu được theo dõi và tấn công chỉ phụ thuộc vào năng lực máy tính, không còn làm mỗi mục tiêu một cái chảo.
    Máy bay cũng có thể dùng web cam, nhưng đó là gián tiếp. Máy bay tiền tuyến tắt radar không cần chờ máy bay hậu phương phân tích thông tin rồi mới gửi đến, mà mạng pha thu ngay tín hiệu phản hồi (chùm phát từ máy bay hậu phương, đến mục tiêu rồi về máy bay tiền tuyến). Đây là cải tiến của máy hỏi.
    Tiến bộ khó khăn nhất của liên kết thông tin là hệ thống định vị cục bộ. Kết hợp đồng hồ điện tử chính xác và máy tính. thông tin số. Mỗi chùm phát mang theo thông tin về thời gian phát và vị trí phát, độ trễ thông tin xác định khoảng cách. Đây là nguyên tắc của GPS và radar thụ động, radar bước sóng dài.
    Như vậy, WIFI chỉ là một ứng dụng chậm và không quan trọng của liên kết thông tin, chú không phải WIFI giống data link.
    Tiền thân của MIG-25 là máy bay thử nghiệm YE-155, MIG-25 sau đó là MIG-31. YE-155 bay năm 1964, mang radar doppler không chiến lớp đầu tiên của thế giới. Hiệu ứng này cho phép theo dõi tốc độ chính xác để dẫn bắn. Nó cũng cho phép lọc nhiễu, tất cả dựa vào máy tính số mạnh.
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Đây là loại Su-30 mới làm theo kiểu Su-30MKI mà Nga vừa trưng bầy tại MAKS-2005 có số hiệu 06 . Không biết đây là Su-30MKM cho Malaysia hay Su-30MKI cải tiến cho Thái lan .
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. kelvin_01

    kelvin_01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/11/2005
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    SU-30 MKK front-sit ****pit
    [​IMG]
    [​IMG]
    back-sit ****pit
    [​IMG]
    [​IMG]

    Được kelvin_01 sửa chữa / chuyển vào 19:37 ngày 26/11/2005
  10. kelvin_01

    kelvin_01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/11/2005
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    the below ****pit is for SU-30M
    the above ****pit is for SU-30MKK
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này