1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giới thiệu xe thể thao giá rẻ

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi Aozola, 09/08/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Aozola

    Aozola Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/05/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    0


    Hôm nay giới thiệu tiếp với bà con chiếc Celica của Toyota nhé
    thông số cơ bản
    Truyền động : FF
    Động cơ 1795cc ,4 trục thẳng DOHC16
    tỉ số nén 11.5
    190 mã lực ,4 chỗ ngồi ,3 cửa
    bình xăng 55 lít dùng xăng loại 1 không chì
    tỉ lệ tiêu hao nhiên liệu (10/15mode) : 12km/L
    Giá bán tại Nhật của nhà sản xuất (thực tế khi mua thì có giảm giá này nọ sẽ rẻ hơn nhiều )
    Celica có 3 loại xe SS-1 ,SS-2 ,SS-2 super
    SS-1 : 1.730.000 yen (14540 USD) cho loại 5 số tay ,1.830.000 yen (15380 USD) cho loại 4 số tự động
    SS-2 : 2.020.000 yen (16975 USD ) cho loại 6 số tay ,2.084.000 yen (17513 USD ) cho loại 4 số tự động
    SS-2 super : 2.250.000 yen ( 18907 USD ) cho loại 6 số tay ,2.294.000 yen ( 19277 USD )
    cho loại 4 số tự động .
    chi tiết cụ thể tại :
    http://www.toyota.co.jp/Showroom/All_toyota_lineup/Celica/index.html
    Anh chẳng dám nhận mình là thi sĩ
    Chỉ tại lòng quặn nhói thốt nên thơ
  2. secretcom

    secretcom Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/09/2001
    Bài viết:
    3.197
    Đã được thích:
    1
    Tôi cũng kết con này, giá vừa phải, hợp túi tiền sinh viên, ở đây mua used cũng cỡ 14 đến 15k một con mà vẫn còn low miles. Xem ra giá bên Nhật rẻ hơn, tôi tính sang năm chơi con này hoặc con Honda Prelude hay Acura RSX, nói chung chơi vừa vừa là được. À, Celica bên đây chỉ có 2 loại là GT và GTS. Kết cái dáng của nó, customize lên nữa thì tuyệt vời.

    ...You gotta search within you, gotta find that inner strength, and just pull that sh** out of you, and get that motivation, to not give up, and not be a bad quitter....
  3. Aozola

    Aozola Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/05/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    0
    Đây là chiếc Integra của Honda

    Thông số :
    Dung tích công tác : 1998 cc
    bình xăng 50 lít ,dùng xăng loại 1 không chì
    Tỷ lệ tiêu hao nhiên liệu (10/15 mode) : 12.4 km/L
    Hộp số : 3 loại là :5 số tay ,5 số tự động ,6 số tay
    Truyền động : FF
    4 chỗ ngồi ,3 cửa ,động cơ 4 trục thẳng DOHC 16 xút páp
    Tỷ số nén : 11.5
    Công suất : 220 ps / 8000 rpm
    Mô men xoắn cực đại :21.0 kgfm / 7000 rpm
    Giá bán :
    iS , 5 số tay : 14500USD
    iS , 5 số tự động : 15583 USD
    Type R : 21583 USD
    Anh chẳng dám nhận mình là thi sĩ
    Chỉ tại lòng quặn nhói thốt nên thơ
  4. UMBRO_ManUtd

    UMBRO_ManUtd Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/09/2001
    Bài viết:
    792
    Đã được thích:
    0
    bạn có hình ảnh và chi tiết của xe Honda Accord Uero 2003 không bạn Aozola?
    Thanks!!!

    Champions Champions Ole Ole Ole!!!
  5. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Bạn hơi nhầm rrồi, Mazda RX 8 động cơ Wankel 2 x 654 cc tương đương với động cơ xăng 4 thì 3200 cc. Xe bạn không đua được đâu.
  6. Aozola

    Aozola Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/05/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    0
    bạn dựa vào đâu mà nói động cơ lô ta li ( bên đây người ta gọi thế ) 2x654 cc của Mazda RX-8 tương đương với 3200 cc 4 trục
    thẳng hả ? chiếc RX-8 bị đánh thuế trong khoảng 1000cc đến 1500 cc đấy ,nếu quy ra như bạn nói thì nó sẽ được lời tiền thuế ư ? xin thưa với bạn là chi cục thuế bên này nó chẳng có dại đến mức mà không biết động cơ xe nào dung tích bao nhiêu đâu ạ ! xe tôi 2000cc thuế mắc hơn nó đấy ,xét về dung tích
    công tác xe tôi hơn hẳn nó ,chiếc RX-8 chẳng qua chỉ nhỉnh hơn
    xe tôi vài mã lực mà thôi ,và cũng xin thưa với bạn là tôi đã thử sức
    với nó rồi và cũng thật đáng tiếc là chiếc xe bèo của tôi lại thắng
    nó đấy chứ .Nói cho bạn biết thêm nữa là chiếc này thuộc đàn
    em ,dưới cấp bậc của Mitsubishi Lancer Evolution . 2000cc
    đấy ,và lại càng là đàn em của Toyota Supra 3000 cc (model 2002) vậy chẳng biết bạn dựa vào đâu mà nói nó tương đương
    3200 cc nhỉ ?Nó chỉ cùng hạng với Celica mà thôi nhưng xem
    ra Celica bốc hơn nhiều đấy !
    À mà bạn trích bài thì nên xoá đi các chỗ thừa cho dễ xem chút nhé !Trích lại một loạt ảnh thì không nên !
    Anh chẳng dám nhận mình là thi sĩ
    Chỉ tại lòng quặn nhói thốt nên thơ
    Được Aozola sửa chữa / chuyển vào 00:03 ngày 27/08/2003
  7. Aozola

    Aozola Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/05/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    0
    Honda - Accord Euro R
    Thông số :
    Dung tích công tác : 1998 cc
    bình xăng 65 lít ,dùng xăng loại 1 không chì
    Tỷ lệ tiêu hao nhiên liệu (10/15 mode) : 11.8 km/L
    Hộp số : 6 số tay
    Type : Sedan
    Model : Euro R
    Truyền động : FF
    5 chỗ ngồi ,4 cửa ,động cơ 4 trục thẳng DOHC
    Tỷ số nén : 11.5
    Công suất : 220 ps / 8000 rpm
    Mô men xoắn cực đại : 21.0 kgfm / 6000 rpm
    Giá bán : 21083 USD ( thực tế sẽ rẻ hơn )
    Anh chẳng dám nhận mình là thi sĩ
    Chỉ tại lòng quặn nhói thốt nên thơ
  8. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    So sánh xe không chỉ dự trên mỗi dung tích động cơ đâu bạn ạ. Xe bạn 2000 cc mà chỉ kém RX-8 vài HP thì chắc chắn phải có turbo, đúng không. Xe RX-8 chỗ tôi bán là 235 HP, từ 0 lên 100 km/h mất có 6.4 giây thôi.
    Tôi chỉ đơn cử một ví dụ là xe Subaru Ipreza Turbo chỉ có 2.0 , nhưng kiểu xe bán ở Đức thì với công suất là 195 kW, ở Anh thì lại là 220 kW và tôi nghe nói ở Nhật có thể mua được xe đó với công suất 280 kW. Còn mấy hãng tuning tại Anh có thể chỉnh nó lên tới 450 kW (1 HP = 0.71 kW thì phải), nhwng phải thay hộp số Prodrive, rất mắc.
    Thêm một điểm nữa là động cơ bạn khoẻ hơn nhưng chưa chắc xe bạn chạy nhanh hơn đâu. Trên tạp chí Autobild Đức có test xe thể thao Mercedes C 32 AMG động cơ 3200 cc 265 kW, xe Audi RX 4 động cơ 4000 cc 262 kW và BMW M3 động cơ 3600 cc nhưng chỉ với 255 kW thôi. Kết quả xe BMW M3 chạy nhanh nhất !!!
    Bạn có hay xem đua xe Formule One trên TV không. Bạn có để ý thỉnh thoảng trong cuộc đua, khi có cờ vàng cấm vượt , thì lại có 1 chiếc Mercedes CLK dẫn đầu cho cả đoàn xe không. Chiếc xe đó theo tôi biết cũng chỉ 3200 cc thôi, nhưng công suất khoảng 500 kW đó.
    Tôi nghĩ trước sau gì ở Việt nam cũng sẽ tổ chức các cuộc đua xe ô tô quốc tế, ví dụ như thể thức rally chẳng hạn, vừa có thu nhập ngoại tệ vừa tăng hiểu biết cho nhân dân, nhất là giới trẻ.
    Bạn đã bao giờ tham gia đua xe chưa, nếu có hãy kể lại kinh nghiệm đi.
  9. Aozola

    Aozola Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/05/2003
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    0
    bạn nói đúng ,không phải động cơ khỏe là chạy nhanh được vì còn phải coi lại trọng lượng xe nữa ,như xe tải đấy
    động cơ cực kỳ khỏe đấy nhưng chạy có nhanh hơn ai đâu .
    Còn công suất của động cơ thì càng lớn mã lực thì độ bốc
    và tăng tốc càng nhanh nhạy bạn à ,cũng không thể bỏ qua
    được tỷ số nén và mô men xoắn nữa .Vì vậy những xe 4000
    cc chưa chắc là đã nhanh hơn xe 2000 cc có gắn tarbo và
    có công suất lớn và điều cuối là điều quyết định là khả năng
    của người cầm lái nữa ,đây là quan trọng nhất vì có kỹ thuật
    thì sẽ thắng .
    Xe của tôi thì chỉ 2000cc thôi nhưng có làm thêm chút ảo
    thuật nhỏ cho nó bốc chút mà(chỉ gắn cái tarbo thôi ) ,vì bây giờ còn phải để dành
    tiền làm việc khác nên chưa "nâng cấp " nó lên được nhiều .
    Khi nào có tiền dư chút thì làm cho nó ngon lành .
    Còn tham gia đua ở Sakít (đua đường xoay vòng ) thì chưa vì
    chưa có xe thật chiến hơn nữa bây giờ tôi đang luyện kỹ năng
    vào cua mà không phải giảm tốc độ nhiều ,nói cách khác là
    kỹ thuật lắc đít xe ,hiện nay chưa được thuần thục lắm ,khi nào
    thuần thục thì tôi se tham gia đua ngay (nếu có xe chiến hì hì )
    .Còn đua trên đường thường và cao tốc thì hì hì không biết bao
    nhiêu lần rồi ,nói thật đường thẳng thì tôi chẳng thua ai đâu ,lạng
    lách qua xe này xe nọ thì nó quá bình thường thôi .Tôi đã đua với
    con RX-8 chính là trên cao tốc đó ,một đoạn khoảng vài chục Km gì đấy
    nó toàn ở trong kính chiếu hậu của xe tôi thôi nên tôi mới
    nói là nó không thắng nổi xe tôi .
    Bên này muốn kiếm người đua thì thật đơn giản ,thấy chiếc xe
    thể thao nào muốn đua thì cứ chạy kè gần rồi nhá đèn pha ,hay
    bóm kèn tin tin và vượt mặt nó ,thường thì các tay đi xe thể thao
    đều có máu nóng ( như tôi chẳng hạn ) trong người nên chẳng
    bao giờ để cho người khác vượt mặt một cách tức tối như vậy
    nên sẽ đua ngay ,chẳng có tiền cược gì cả đâu .Đây chắc là
    không chỉ riêng ở Nhật đâu ,bạn thử ngay tại nước của bạn đang
    ở thử xem ,bảo đảm bạn sẽ có một cua đua ngay tức khắc nhưng
    nhớ là đừng khích nhầm xe của Mafia nhe ! Bạn có xem phim
    Taxi chưa ? bộ phim này rất ăn ý của tôi .
    F -1 thì tôi chưa đi xem tận mắt ( còn phải đi làm kiếm tiền nữa chứ ) nhưng vẫn xem trên TV đó mà .Tôi thích Michael Schumacher nhất ,anh ta có kỹ thuật thật tuyệt vời !
    Ban có xem Raikonen biểu diễn quay vòng tròn xe chưa ?
    cũng tuyệt chẳng kém !
    Anh chẳng dám nhận mình là thi sĩ
    Chỉ tại lòng quặn nhói thốt nên thơ
  10. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    Hứt hứt, con này chỉ để ngắm thôi, chả bao giờ được nhập đâu. Nhà nước mình cấm nhập xe Coupe mừ. Có lẽ trong nước bây giờ sport nhứt là con Ma Dà 6 các bác nhỉ?
    Vợ cũng như Ôtô cũ luôn đòi hỏi rất nhiều tiền và thường không hoạt động được khi cần. Vì vậy tôi không thèm lấy vợ.

Chia sẻ trang này