1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giúp mtbc: thiết lập quy chế phân phối

Chủ đề trong 'Đại học Kinh tế Tp.HCM' bởi mtbc, 16/02/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mtbc

    mtbc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/03/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Giúp mtbc: thiết lập quy chế phân phối

    Thần dân Kinter ui!
    Giúp mtbc tí nhá. Chỗ mtbc mới mở cty làm đồ gỗ, có làm hàng nội địa, bi giờ cần thành lập tài liệu về quy chế dành cho bên phân phối (giá bán, chiết khấu, phương thức bán, định hướng bán hàng...). Thông thường cái tài liệu này cần có những phần chi trong nớ rứa hè?

    Củm ơn nhiều nhiều! Gấp gấp dùm nhé

    Beikha & Kinter tình thương mến thương


    Mặt trời bé con http://www.vietnamsmile.com
  2. pqh79

    pqh79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/07/2001
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    0
    Đây là chiến lược và chính sách bán hàng chứ...có phải quy chế gì đâu. Để tui gợi ý tí nhé:
    Nên làm:
    Phân loại khách hàng theo:
    - Nhà phân phối độc quyền, nhà bán sỉ, nhà bán lẻ.
    - Vùng và khu vực bán hàng: SG, HN, ĐNẵng ...Q1, Q3, Q10...
    Tuỳ theo loạii khách hàng mà phân loại chính sách giá. Còn về chiến lược giá và khuyến mãi thì cần có nhiều yếu tố xác định: thời điểm bán ế hàng thi cần phải có khuyến mãi như thế nào ? Hình thức khuyến mãi như thế nào để đảm bảo doanh số và lợi nhuận ....v..v..
    Hic...nói về cái nay thì rất dài và nhiều..các bác Ktế đâu ...ra góp phần đi nào ..

    Life is so complicated,
    Getting knowledge it is not enough 4 you
    (^_^)
  3. caheo_

    caheo_ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    1.747
    Đã được thích:
    0
    Em thấy trong quyển "Những nguyên lý tiếp thị " của Philip Kotler có nói rất nhiều về vấn đề này, anh tham khảo thử xem

    Tình cờ em lại quen anh
    Tình cờ em lại yêu anh mất rồi
    Tình cờ nói tiếng tình cờ
    Xa nhau có phải tình cờ không anh?

  4. mtbc

    mtbc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/03/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Úi chà, té ra là có sẵn trong cuốn sách ở nhà rùi? Hì hì, đáng đời cho cái tội tha nó về rồi không thèm đọc. Hic, sách gì mà to khủng bố lun!
    Mặt trời bé con http://www.vietnamsmile.com
  5. mtbc

    mtbc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/03/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Không được rùi caheo ui! Phần Place trong cuốn đó nói lý thuyết chung không à. Còn mtbc định làm thế này nè:
    1. Quyền sử dụng thương hiệu của công ty của nhà phân phối
    2. Điều khoản về đặt hàng (mẫu mã, giá cả)
    3. Điều khoản về thanh toán, chiết khấu
    4. Điều khoản về giá bán tại đại lý
    5. Điều khoản về vận chuyển - giao hàng
    không biết trúng trật thế nào nên mới leo qua đây hỏi đó. Trùi ui, giúp giùm cái đi mà!!!
    Mặt trời bé con http://www.vietnamsmile.com
  6. caheo_

    caheo_ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    1.747
    Đã được thích:
    0
    Ủa, em thấy có nói cũng kỹ lắm mà, cái phần về kênh phân phối ấy( có dẫn chứng nữa đó). Hay anh hỏi Starry, chị ấy có bít nhiều sách liên quan dến cái này, em chỉ mới học nên ....

    Tình cờ em lại quen anh
    Tình cờ em lại yêu anh mất rồi
    Tình cờ nói tiếng tình cờ
    Xa nhau có phải tình cờ không anh?

  7. pqh79

    pqh79 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/07/2001
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    0
    1. Quyền sử dụng thương hiệu: Đề nghị bác lên google search với subject: Franchise.
    2. Điều khoản về đặt hàng ??? Ý bác muốn nói về các điều khoản trong HĐ khi ký kết để gia công hàng ???
    3. Điều khoản về thanh toán chiết khấu: cái này bác phải tự cân đối ngân sách rồi... vì đây là ảnh hưởng đến chiến lược bán hàng.
    4. Điều khoản về giá bán tại đại lý: nó cũng tương đương với câu hỏi số 3.
    5. Điều khoản về vận chuyển: Xin cho hỏi là có xuất khậu hay ko?? nếu có thì tham khảo cuốn UCP 500.

    Life is so complicated,
    Getting knowledge it is not enough 4 you
    (^_^)
  8. mtbc

    mtbc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/03/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Ý tớ mún hỏi là cái list của tớ có đủ không hay còn thiếu/dư thừa những mục nào khi thiết lập quy định chung cho nhà phân phối í mà. Nhỏ lớn chưa thấy cí bản nào để bắt chước hít
    Mà nhu cầu cũng đơn giản thôi. Cty có đại diện phân phối ở HCMC, Hà Nội, Hải Phòng, ĐN, Vũng Tàu + một số showroom + hợp tác trực tiếp với một số cửa hàng bán lẻ. Chỉ tính hàng nội địa thôi, chứ hàng xuất thì chỉ xuất theo hợp đồng, khoẻ hơn.
    Điều 3 khác với điều 4. Ví dụ hàng giá 100đ, ck cho đại lý 30% (điều 3)còn 70đ, họ bán 71đ là có lời rồi nhưng giá bán mình quy định là 80+-5% nên họ không được bán 71đ (điều 4). Lý do là bán giá thấp không hay với hình ảnh sp cty.
    ĐK đặt hàng là mình đáp ứng đơn đặt hàng của họ trong t bao lâu. Thông thường thì nên quy định thế nào?
    Vân chuyển trong nước thôi.
    Củm ơn bác pqh79
    Mặt trời bé con http://www.vietnamsmile.com

Chia sẻ trang này