1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giup tui voi

Chủ đề trong 'Anh (English Club)' bởi dolphin196, 13/07/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dolphin196

    dolphin196 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2002
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Các bạn giúp tui với. Tôi đã luyện thi TOEFL được 6 tháng rùi mà điểm thi vẫn ko lên nhiều (chi vài điểm ah). Điểm của tui hiện nay la 490, Trong tháng 6 vừa rùi tôi đã làm liên tục 20 bài test và review, nhưng bài đầu tiên cũng như bài cuối cũng van vậy,ko lên nổi 500đ, Tôi đã luyện qua Cliffs, Peterson, langmaster, Heinle&Heinle (chi phần nghe thôi), Reading flash, Grammar Workbook của Arco, và hiện nay tôi đang luyện tiếp cuốn Cambridge, nghe TH Cáp, tôi cũng đang theo hoc 1 khoa TOEFL ơ TTNN được 1 tháng (6 buổi/tuần)., thế mà điểm vẫn ko >500. Các bạn có cách học nào giúp mình đạt 550đ từ đây dến tháng 1/2005 được ko. Đây la điềm từng section của minh:
    Section 1 >20/50
    Section 2>30/40
    Section3 >25/50
    Hãy giúp tui với
  2. Not_a_thing

    Not_a_thing Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm của bạn như vậy là hơi thấp đấy, bạn cũng chưa nói rõ là khi bạn làm các tests từ các materials đó thì cách bạn làm thế nào và sau khi làm xong thì bạn rút ra được những gì. Sau khi làm xong các tests đó bạn có làm kiểu " Modelling " không, tức là hệ thống or mô hình hoá những testing points trong đó ý. Nếu bạn có time thì mình có thể giúp bạn chút ít kinh nghiệm.
    phamkhiemhn<<< YH ID của tôi đó.
    Thân
    Not_a_thing
  3. dolphin196

    dolphin196 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2002
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Đối với Heinle&Heinle mình làm tất cả bài tập trong đó, và áp dụng những cái tips nó chỉ, còn Reading flash, Grammar Workbook thì mình chỉ làm bài tập cho wen thôi. Đối với các Practice Test mình cố gắng làm đúng thời gian quy định. Đối với Section 2 kinh nhgiệm mình rút được khá nhiều, nhưng còn đối với Reading và listening thì ít lắm . Còn "Modelling" bạn nói ấy mình chưa hiểu là gì. Àh bạn thấy từ đây đến tháng 1mà từ 490 lên 550 là điều có thể thực hiện được ko vậy. Góp ý dùm mình với. Hiện tại mình tạm gác qua Structure, 2,4,6 thì mình học Vocabularies (trong quyển 5000 Vocubalaries), cò 3,5,7 mình làm các bài tập Listening trong Cuốn Cambridge, mình dự định khi làm xong các bt Listening trong Cuốn Cambridge mình sẽ luyện tiếp Reading và Structure (cung trong Cuốn Cambridge ), sau khi finish mình mới tiếp tục làm test
  4. victorcharlie

    victorcharlie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2003
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Mình chỉ thi là thi luôn thôi nên về chuyện luyện TOEFL thế nào mình không có kinh nghiêm lắm. Theo mình thấy thì khả năng tiếng anh cơ bản của bạn còn hơi yếu vậy nên tập trung vào tactics ngay cũng không tiến nhanh được đâu. Có một cách để nâng tiếng anh cơ bản khá hiệu quả là nghe VOA hoặc BBC (online được thì tốt vì có thể replay được) và chép lại sau đó so sánh với transcript. Đấy là cách khá nhanh để học nghe và tăng vốn từ mới. Đôi lời như vậy không biết có giúp được gì cho ban không? Anyway, Good Luck on your study.
    VC
  5. take

    take Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2004
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    TOEFL là? mĂt cài biĂ?n, mĂnh mĂng 'Ắn nĂ?i con ngươ?i ta bì ngợp trong 'ò. Chình vì? vẶy, muẮn ra biĂ?n thì? phà?i chuĂ?n bì tà?u bè? và? cà? kinh nghiẶm 'i biĂ?n nưfa.
    ('iĂ?m TOELF cù?a tĂi qua càc lĂ?n thi (càch 'Ăy 7 nfm biẮn thiĂn như sau: 458 ; 530, 583 và? 627), nẮu tình nhưfng lĂfn 'i thi lẮy hòc bĂ?ng thì? khoà?ng tư? 590 - 620) TĂi khĂng phèt 'Ău, già? rĂ?i mà? !
    KinhnghiẶm cù?a tĂi như thẮ nà?y càc bàc à.
    PhĂ?n Nghe thì? 'ùng là? vĂ bơ? bẮn, càc bàc chì? cò thĂ? master phĂ?n nà?y nẮu cò 'ược kỳf nfng: nghe hiĂ?u, kinh nghiẶm 'oàn, kiẮn thức rẶng (hiĂ?u biẮt nhiĂ?u, mĂfi mf̣t mẶt tì 'Ă? cò thĂ? luẶc chìn càc bà?i passage ơ? phĂ?n C cù?a phĂ?n Listening ) thuẶc và? hiĂ?u càc conversional idioms, và? cà? mẶt tì may mf́n nưfa.
    Ơ? phĂ?n structure và? reading, 'iĂ?u cĂ?n thiĂt nhẮt chình là? tự hòc, tự hòc và? tự hòc. Càch cù?a tĂi là?:
    Quà nhiĂ?u sàch, quà nhiĂ?u nhà? xuẮt bà?n, hàfy chòn mẶt cài 'Ă? là?m cài cfn bà?n, luĂn lẮy nò là?m cài gẮi 'Ă?u giư?ơng, mĂfi khi rà?nh lẮy ra xem 'i xem lài, chiĂm nghiẶm phĂ?n ngưf phàp , thẮ mà? nò nhẶp tĂm ghĂ càc bàc à.
    VĂ? kỳf nfng là?m bà?i: phà?i tự hòc thĂi, dìf nhiĂn cò cơ hẶi hòc thĂ?y hòc bàn 'ược thì? cò?n gì? bf?ng, nhưng quan tròng hẮt vĂfn là? mì?nh phà?i cò bà?n sf́c riĂng, chứ hòc cù?a ngươ?i ta mà? khĂng biẮn thà?nh kinh nghiẶm cù?a mì?nh thì? và?o phò?ng thi khĂng cò?n 'ù? thơ?i gian là?m hẮt bà?i 'Ău.
    Sau khi càc bàc chòn mẶt cuẮn là?m cfn bà?n rĂ?i, là?m hẮt càc bà?i structure và? reading, nhưng ơ? 'Ăy càc bàc 'ư?ng tự tin là?m xong rĂ?i vứt, Hàfy 'òc kỳf càc phĂ?n analysis cù?a sàch, chìu khò 'òc 'i 'òc lài nhiĂu lĂ?n, 'Ă? hiĂ?u là? mẶt chuyẶn, chuyẶn cò?n lài cò?n quan tròng hơn, 'ò là? HÒC CÀCH SUY NGHÌf PHĂ,N TÌCH NHƯ NGƯƠ?I VIĂŚT SÀCH. Cứ nhai 'i 'i nhai lài, f́t cò ngà?y thà?nh cĂng. Càc bàc sèf bì àm à?nh bơ?i càch phĂn tìch càc lĂfi, và? sau 'ò, nẮu àp dùng thà?nh cĂng càch phĂn tìch nà?y thì? quà? là? tuyẶt, 'iĂ?m tẮi 'a ơ? càc phĂ?n structure và? reading xem như là? cù?a càc bàc rĂ?i.
    ĐiĂ?u khò là? ơ? phĂ?n reading nhiĂ?u phĂ?n càc bàc sèf khĂng hiĂ?u, vì? vẮn tư? dù? cò giò?i 'Ắn 'Ău cùfng cò lùc bì, và? lài nhiĂ?u phĂ?n viẮt theo kiĂ?u Academic, nĂn trong thơ?i gian ngf́n khĂng thĂ? nà?o hiĂ?u hẮt 'ược. Ơ? 'Ăy 'iĂ?u quan tròng là? phà?i cẮ gf́ng là?m quen với kiĂ?u viẮt vfn Academic nà?y, dù? khĂng ngư?i 'ược cùfng phà?i cẮ gf́ng ngư?i. , lĂu dĂ?n rĂ?i cùfng thẮm thĂi.
    Ngà?oi ra, càch trì tẮt nhẮt ơ? phĂ?n reading nà?y là? mĂfi phĂ?n bà?i hòc xong, cẮ gf́ng tòm tf́t nẶi dung Passage, và? HIĂS?U nò, biẮn nò thà?nh kiẮn thức cù?a mì?nh. TĂi 'i thi là?m theo càch nà?y, và? rẮt nhiĂ?u lĂ?n tĂi là?m càc bà?i passage bf?ng càch 'oàn dựa trĂn kiẮn thức mì?nh 'àf cò, kẮt quà? cùfng khà 'Ắy.
    RiĂng vĂ? phĂ?n TWE, càc bàn phà?i hà?ng ngà?y viẮt nhẶt kỳ, tẶp viẮt nhưfng mĂfu cĂu ngf́n, gòn, dù?ng nhưfng tư? ngưf 'ơn già?n, 'ư?ng dù?ng nhưfng tư? phức tàp hof̣c quà academic, cùfng 'ư?ng slang. ThẶt ra, càc bàn biẮt 'Ắy, viẮt 'ơn già?n khò hơn viẮt phức tàp 'Ắy ! Nhưng càc bàc cẮ gf́ng, sèf thà?nh cĂng thĂi, riĂng vĂ? càc phĂ?n mĂfu, hàfy cẮ gf́ng hòc 'òc nhiĂ?u tư? càc sample, tĂi thẮy cò rẮt nhiĂ?u trong diĂfn 'à?n nà?y. RiĂng vĂ? phĂ?n ỳ tứ, arguments, hàfy cẮ gf́ng 'òc bào nhiĂ?u, sf́m mẶt sĂ? tay, ghi lài càc ỳ ơ? nhưfng bà?i bào hay (tuĂ?i trè? cò rẮt nhiĂ?u bà?i e***orial viẮt 'ược) hof̣c nhiĂ?u bào bf?ng tiẮng Anh cùfng 'ược. ĐĂy là? cài vẮn 'Ă? càc bàc thi thẮ khĂng chì? với TOELF mà? cò?n sau nà?y, ơ? SAT, GMAT, GRE và? cà? ơ? Academic level nưfa 'Ắy !
    ĐĂ? kẮt thùc, khi tĂi hòc TOEFL, cò mẶt thẮng kĂ nòi rf?ng 'Ă? tfng 'ược 3 'iĂ?m, càc bàn phà?i mẮt ìt nhẮt 5 giơ? hòc tẶp. Hàfy kiĂn nhĂfn, càc bàn sèf gf̣t hài thà?nh quà? thĂi.
    Chùc càc bàn vui.
  6. victorcharlie

    victorcharlie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2003
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Điều nĂy tui phải cĂng nhận lĂ cực chĂnh xĂc khi luy?n standardized tests. H"i 'ầu m>i học GMAT, VC lĂc nĂo cũng bc khi ngủ phải khĂng nghĩ 'ến test nữa, phải nghĩ 'ến bạn gĂi m>i hết bi cĂc test khĂc nhiều cĂu hỏi về mặt từ ngữ ngay cả bọn native cũng chẳng hifu gĂ, lĂc 'Ă vi?c hifu cĂch tư duy của test maker sẽ phĂt huy nhiều tĂc dụng.
    BĂc take 'Ă nĂi về cĂch tiếp cận t.ng thf v>i từng section. Bạn cĂ thf Ăn theo 'Ă, về cĂc tactics thĂ cĂ thf bĂn 'ến sau 'Ă.
    VC
  7. Not_a_thing

    Not_a_thing Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    To dolphin: Tôi nghĩ là từ giờ đến tháng 1 với số điểm mà bạn hỏi tôi nghĩ là bạn đủ sức để đạt được. Hãy tập trung học và tìm ra giải pháp hiệu quả nhất cho mình. Anyway, if you face any difficulties while studying, feel free to contact me. I''ll give you a hand.
    Nothing is impossible.
    Thân
    Not_a_thing
  8. dolphin196

    dolphin196 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2002
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Thành thật cám ơn cám bạn, các bạn đã động viên tui rất nhiều. Ah cho tui hỏi 1 việc là tui có nên chú tâm vào học những kỹ năng mà mình đã vững đến khi đạt gần như tuyệt đối rồi mới chuyển sang học những kỹ năng ma mình còn yếu ko, hay ngược lại. Cụ thể như tui có nên đầ tư time cho structure va reading cho đến khi đạt điểm cao ko hay chu tâm vao học listening. Tôi nghe nói nếu reading và structure đạt điểm cao có thể kéo phần listening .

Chia sẻ trang này