1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Glow plug và động cơ Diesel

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi wahawawa, 08/11/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. wahawawa

    wahawawa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Glow plug và động cơ Diesel

    [​IMG]
    Cái này là cái gì ạ ? em tìm mãi mà chả hiểu nó là j ?
  2. wahawawa

    wahawawa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    tiếp mặt sau
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Glowplug là 1 đầu điện trở đốt nóng dùng để hâm nóng buồng đốt cho động cơ Diesel trong trường hợp máy nguội hay để lâu không đi (máy diesel k0 xài bugi nhé). Khi xe đã nổ máy thì dòng điện nạp cho Glowplug cũng tự động ngắt
    Bạn xem thêm ở đây
    http://en.wikipedia.org/wiki/Glow_plug
    Con OS glowplug A3 của bạn dành cho động cơ chạy bằng khí Nitrogen, cũng tương tự như với động cơ Diesel. Nhưng nó chỉ ngắt khi động cơ đủ độ nóng nhất định ở vòng tua cao.
    Bạn đọc thêm cái này
    How a glow plug works.
    Spark plugs in gasoline engines cause ignition with a spark. In nitro engines, glow plugs cause ignition with heat.
    Heat is created initially by connecting a glow starter or 1.5V battery to the plug. Once the plug comes up to heat, the battery is disconnected and the heat retained by the combustion chamber will keep the engine running. Engine timing is automatic and controlled by engine rpm. Running at higher rpm makes the plug hotter and "fire" the fuel-air mix sooner. At lower rpm, the filament cools and the plug fires less frequently.
    Lần sau có câu hỏi gì bạn cứ post vào đây nhé
    http://www9.ttvnol.com/forum/garage/916517.ttvn
    Rgs!
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Thêm 1 bài trả lời rất hay của bác @Motorman , khome xin phép post vào đây để anh em tham khảo
    - Động cơ diesel rất khó khởi động khi máy nguội.vì nó cần phải đạt được tỉ số nén và nhiệt độ rất cao để tự bốc cháy hoà khí trong buồng đốt...Glowplug thường được biết đến như 1 hệ thống hổ trợ nhiệt độ cần thiết ban đầu cho động cơ diesel nói riêng và 1 số loại động cơ 0 dùng tia lửa điện..Nó có 2 dạng thông dụng:
    -Dạng bugi sấy [như hình minh hoạ] được bố trí trong từng xylanh riêng.
    -Dạng các sợi đốt bố trí trong các ống nạp nhiên liệu..
    Bởi vì 0 dùng tia lửa điện nên động cơ diesel cần fải có tỉ số nén rất lớn để đẩy nhiệt độ lên cao..Tỉ số này có khi lên đến 20:1 trong khi động cơ xăng thường chỉ cần 9,5:1 là lý tưởng rồi.Bơỉ vậy động cơ diesel khi khởi động cần dòng điện gấp đôi dòng của động cơ V8 xăng tương đương.acquy fải lớn dây dẫn cũng lớn và đề-ma-rơ cũng fải lớn nốt.
    Tốc độ tua máy fải đạt tối thiểu 100/fút thì mới đủ nén đến nhiệt độ nổ.
    Khởi động máy diesel đúng cách là khởi động ngay khi đèn báo hệ thống sấy vừa tắt.[ký hiệu của đèn này thường là hình lò-so.]time hoạt động của em này thường là chỉ trong khoảng 5 giây...lâu hơn sẽ đứt bóng từ bi em nó mất.và cũng hư acquy nữa
    Nếu máy giật cục khi bắt đầu nổ hơặc xả khói trắng 1 lúc rồi mới bình thường thì có nghĩa là hệ thống sấy có vấn đề hay nói rằng em nó bị die cũng được
    -Cũng như bugi nó cũng có những ký hiệu và thông số kỹ thuật để có thể lắp phù hợp với yêu cầu...Bảng thông số này thì có khá nhiều trên các trang web.
    (Thanks bác Motorman đã nhiệt tình trả lời)
  5. thudamcongtu

    thudamcongtu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2007
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    thảo nào, trước ngồi con xe tải của nhật, thấy có cái nút đấy, cứ tưởng là cái châm thuốc,
  6. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Cái này là thiết bị đánh lửa cho động cơ nổ 2 kỳ dành cho các mô hình nhỏ chạy nhiên liệu là methanol. Kết cấu là 1 dây xoắn lò xo chịu nhiệt. Để khởi động động cơ thì ta dùng 1 nguồn pin đốt nóng điện trở này và kích khởi động động cơ bằng dây giật hoặc động cơ đề. Khi động cơ đã nổ đều thì có thể bỏ pin ra vì nhiệt sinh ra ở kỳ nổ sẽ nung nóng dây điện trở này.

    Bác nhặt được cái này ở đâu thế ạ.
  7. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Cái đoạn mô tả này của bác không phải là cho động cơ diesel đâu mà cho động cơ xăng đấy ạ. Động cơ diesel việc định thời điểm đánh nổ là do hệ thống điều khiển kim phun còn loại động cơ rẻ tiền này là do nhiệt độ của cái plug này. Vì thế nên nó chỉ hoạt động hiệu quả ở một vòng tua nhất định, vòng tua cao quá sẽ bị đánh sớm, vòng tua thấp quá sẽ bị đánh muộn. Bù lại kết cấu đơn giản rẻ tiền và dễ chế tạo (không cần bất kỳ cơ cấu cơ khí hay điện tử nào để điều chỉnh thời điểm đánh lửa mà chỉ là 1 sợi dây tóc nhỏ xíu) rất phù hợp cho những động cơ chỉ vài cc như loại động cơ cho các máy bay, xe ô tô và tàu thủy mô hình mà chúng em vẫn chơi.
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Đúng là cho động cơ xăng như bác nói thật, cảm ơn nhé

Chia sẻ trang này